Kiến thức quản trị

Bạn đang ở đây

Kiến thức quản trị

Thứ ba, Tháng 5 10, 2022 - 09:00
Trong quá trình sản xuất kinh doanh, việc ước tính doanh số và lập kế hoạch kinh doanh là điều cần thiết đối với cả doanh nghiệp và bộ phận bán hàng. Cấp quản lý cần tới một công cụ để giúp họ có thể đoán trước được tình hình thị trường, cũng như mức doanh thu họ cần đạt trong tương lai. Đó chính...
Thứ sáu, Tháng 4 8, 2022 - 11:12
Rủi ro luôn rình rập khắp nơi trong môi trường kinh doanh. Rủi ro có thể là khách quan, tức luôn hiện diện sẵn, bất chấp ý chí chủ quan của doanh nghiệp; nhưng cũng có thể là chủ quan, do doanh nghiệp tự tạo ra cho mình chính từ ý thức khinh suất, coi thường quản lý rủi ro trong hoạt động quản lý...
Thứ tư, Tháng 3 30, 2022 - 16:05
1. Career path là gì? Career Path trong tiếng Việt có nghĩa là Con đường sự nghiệp. Thông thường, chúng ta vẫn thường mặc định sự nghiệp chính là công việc hiện tại. Điều này đúng nhưng chưa đủ, vì Career Path hàm ý lớn hơn thế. Có thể hiểu đó là lộ trình bạn vẽ ra có điểm xuất phát và kết thúc rõ...
Thứ tư, Tháng 3 9, 2022 - 14:40
Trong 10 công ty có giá trị vốn hoá lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam thì Vingroup là số 1 - chừng 16 tỉ USD, số 10 là Sabeco - chừng 5 tỉ USD. Tất cả 10 công ty đều loanh quanh 30-40 năm tuổi. Ở một diễn biến khác, công ty Monday.com có giá trị vốn hoá cũng 16 tỉ USD thành lập 2012, công ty...
Thứ tư, Tháng 3 9, 2022 - 08:53
Giá trị cốt lõi & tính cách thương hiệu là những chuẩn giá trị quan trọng làm định hướng & guideline cho rất nhiều hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp như sau. * Văn hoá doanh nghiệp * Truyền thông quảng cáo * Bộ nhận diện thương hiệu * Trải nghiệm khách hàng * Bán hàng & dịch vụ...
Thứ tư, Tháng 3 2, 2022 - 08:59
Việc xây dựng các chỉ số để biết sales hoặc sales manager hoặc sales director khỏe hay không vô cùng quan trọng. Thử hình dung, làm thế nào chúng ta biết rằng chúng ta khỏe, không có bệnh, có phải chúng ta phải đi xét nghiệm các chỉ số, và các chỉ số đo lường phải ở một khung quy chuẩn nào đó, nếu...
Thứ ba, Tháng 3 1, 2022 - 16:44
Ngày 17/2/2022, Google công bố báo cáo “Tìm kiếm cho Ngày mai – Search for Tomorrow” các xu hướng tìm kiếm của người Việt và các thống kê ở 4 lĩnh vực Sức khoẻ & Làm đẹp, Tài chính, Thực phẩm & Hàng Tạp hoá, Mua sắm & Bán lẻ. Báo cáo là một bức tranh tổng quan về 5 xu hướng mới của...
Thứ hai, Tháng 2 21, 2022 - 10:45
Khái niệm Marketing Automation đã khá quen thuộc với tất cả chúng ta. Nhưng có bao nhiêu loại hình Marketing Automation ? Chúng ta có thể phân thành các loại sau: 1. Alert Chúng ta chủ động đặt lịch để gửi những thông điệp đến khách hàng theo thời điểm nhất định. 8h sáng, 8h tối, ngày tết, 14-2,...
Thứ sáu, Tháng 2 11, 2022 - 11:02
Nhiều người nói, sai lầm thường gặp là xác định tất cả khách hàng có nhu cầu và có tiền đều là khách hàng của mình. Họ nói vậy đúng hay sai? Dưới đây là góc nhìn của tôi: Không có gì sai nếu xem tất cả những người có nhu cầu (sản phẩm dịch vụ của chúng ta) và có tiền là khách hàng TIỀM NĂNG của...
Thứ năm, Tháng 2 10, 2022 - 11:11
1. Tổng quan về chi phí cơ hội Trong tài chính cá nhân, khi xem xét giữa các phương án lựa chọn, chi phí cơ hội được tính toán trên các khía cạnh:  Accounting profit, lợi nhuận kế toán, nôm na là phương án tính ra nó phải dương, nếu tính thôi đã thấy lỗ thì đừng làm bởi khi triển khai sẽ còn...