TOP 5 Phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ CEO tin dùng

Bạn đang ở đây

TOP 5 phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ CEO tin dùng

24/06/21 Lượt xem: 362

Nhiều doanh nghiệp Việt đang đổ xô đi tìm các phần mềm quản lý doanh nghiệp như một giải pháp giúp tăng trưởng mạnh mẽ, tại sao lại như vậy?

phần mềm quản lý doanh nghiệp

Các phần mềm quản lý là điều mọi doanh nghiệp PHẢI có để tăng trưởng mạnh

Nguyên nhân là việc gia tăng số lượng khách hàng, hạng mục công việc, dịch vụ,... là các dấu hiệu đáng mừng chứng tỏ là doanh nghiệp của bạn đang trên đà phát triển. Tuy nhiên, nó cũng kéo theo việc quản lý doanh nghiệp trên các công cụ truyền thống ngày càng mất hiệu quả. Bạn sẽ mất thời gian cho việc nhập liệu hàng trăm khách hàng chỉ với Excel, quản lý công việc thiếu hiệu quả chỉ với các tin nhắn từ Zalo,... Lúc này, tổ chức sẽ cần những công cụ mạnh mẽ hơn, chính là các phần mềm quản lý doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?

Nói một cách ngắn gọn, phần mềm quản lý doanh nghiệp là một hệ thống các phần mềm giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề theo quy mô lớn trong các hoạt động quản lý. 4 hoạt động quản lý cần phải được chú trọng bao gồm:”Quản lý công việc, quản lý khách hàng, quản lý tài chính, quản lý nhân sự”.

Áp dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp tổ chức giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và tăng doanh thu, là điều phải có với các doanh nghiệp muốn phát triển với các mục tiêu dài hạn.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần gì ở một phần mềm quản lý doanh nghiệp?

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường mang những quan niệm sai lầm về phần mềm quản lý doanh nghiệp. 

Một vài trong số đó là: 

  • Áp dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp là tốn kém về chi phí
  • Chỉ doanh nghiệp lớn mới cần các phần mềm ấy
  • Tốn thời gian, tài nguyên để học hỏi và áp dụng

Xem thêm: Reasons for a Small Business’s Need of CRM to Survive

Trên thực tế, phần mềm quản lý doanh nghiệp ra đời với mục đích giúp các doanh nghiệp SMEs giảm chi phí, tăng lợi nhuận.

Vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần những gì ở một phần mềm quản lý doanh nghiệp?

Giá thành dễ tiếp cận

Việc áp dụng các phần mềm đắt tiền mà không đem lại doanh thu tương xứng là đi ngược lại với mục đích mà nó được tạo ra: “ Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và giảm chi phí”. Sẽ thật vô nghĩa nếu việc áp dụng một phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp tổ chức bạn tạo ra thêm 50 triệu doanh thu một quý nhưng lại tốn tới 80 triệu tiền sử dụng sản phẩm.

Mất ít thời gian tìm hiểu và sử dụng

Doanh nghiệp vừa và nhỏ thường bị giới hạn bởi số lượng nhân sự, chất lượng đội ngũ,... Họ cần một phần mềm quản lý doanh nghiệp dễ hiểu, không yêu cầu đội ngũ kỹ thuật cao để đưa vào sử dụng và tốn ít thời gian để thành thục.

Đáp ứng đủ các tính năng giúp quản lý doanh nghiệp

Liệu một doanh nghiệp vừa và nhỏ có cần một phần mềm có cả ngàn tính năng nhưng đa phần trong số đó là dành cho các doanh nghiệp lớn như: “ Quản lý trên 100 chi nhánh, Einstein Analytics, …”, chắc chắn là không. Thay vào đó, họ cần các tính năng giúp quản lý các vấn đề đã thấy trước mắt, bao gồm: ”Quản lý công việc, quản lý khách hàng, quản lý tài chính, quản lý nhân sự”.

Giúp doanh nghiệp chuyển đổi số / số hóa quy trình hoạt động

Một phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt sẽ biến chính nó thành nền tảng giúp doanh nghiệp chuyển đổi số.  Cụ thể ở đây là tạo ra 3 giai đoạn của chuyển đổi số: “ Chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng, chuyển đổi số trải nghiệm nhân viênchuyển đổi số quy trình hoạt động”.

Tinh gọn và linh hoạt

Một phần mềm quản trị doanh nghiệp tinh gọn và linh hoạt sẽ giúp người sử dụng dễ dàng học và truy cập, quản lý công việc mọi lúc mọi nơi. Để làm được điều này thì phần mềm đó phải có phiên bản mobile của mình.

Top 5 phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ

Lưu ý: Ngoài danh sách được Vinno biên soạn sau đây, bạn đọc có thể tham khảo thêm tài liệu về các phần mềm quản lý doanh nghiệp khác tại đây.

Salesmate CRM

Với Salesmate CRM, doanh nghiệp SMEs có thể thúc đẩy quá trình bán hàng và chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng rất hiệu quả, đồng thời quản lý cơ hội và khách hàng với số lượng lớn.

Đây cũng là một phần mềm hoàn hảo để gửi các chiến dịch email hàng loạt. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, thì hẳn tính linh hoạt và khả năng tự động hóa các quy trình hoạt động của Salemate CRM sẽ được đánh giá cao. Một số tính năng độc đáo trong phần mềm quản lý doanh nghiệp này bao gồm: Giám sát & Tương tác với khách hàng tiềm năng, sales pipeline & Theo dõi hoạt động, Tự động hóa quy trình bán hàng,.... 

Đáng buồn là Salesmate CRM chỉ có phiên bản Tiếng Anh, giao diện chưa được thân thiện với người dùng.

Mức giá: Salesmate CRM có 4 mức giá

  • Starter (Mới bắt đầu): 12$ - 275.000 vnđ / 1 người / 1 tháng
  • Growth (Đang phát triển): 24$ - 550.000 vnđ / 1 người / 1 tháng
  • Boost (Tăng cường)t: 40$ - 920.000 vnđ / 1 người / 1 tháng
  • Enterprise (Doanh nghiệp): Giá thỏa thuận.

phần mềm quản lý doanh nghiệp 1

Giao diện của Salemate CRM

SlimCRM

Phần mềm quản lý doanh nghiệp này giúp lập kế hoạch cho các hoạt động kinh doanh và theo dõi các giao dịch vô cùng tiện lợi. 

Được phát triển bởi công ty Vinno Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, SlimCRM là một trong bốn sản phẩm thuộc hệ sinh thái SlimSoft với hơn 13.000 khách hàng và 3000 doanh nghiệp tin dùng. Nhận thức được các doanh nghiệp vừa và nhỏ chính là các trụ cột của quốc gia, SlimCRM ra đời với sứ mệnh: “Giúp doanh nghiệp quản trị dễ dàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn.”

Xem thêm: SlimCRM là gì? Review phần mềm SlimCRM chi tiết nhất 2021

Xem thêm: Phần mềm CRM là gì ? Mọi thứ CEO cần biết trước khi triển khai

phần mềm quản lý doanh nghiệp 2

Giao diện SlimCRM đẹp mắt, trực quan

Giao diện của SlimCRM được thiết kế khoa học mà lại thân thiện với người dùng, giúp họ nhanh chóng làm quen và thành thạo phần mềm. Các trường thông tin được sắp xếp hợp lý dựa theo mức độ quan trọng, từ trái sang phải và từ trên xuống dưới,.. vì đây là cách đọc phổ biến của đa số các quốc gia. 

SlimCRM cũng lấy Tiếng Việt làm ngôn ngữ chính và hỗ trợ 30 ngôn ngữ khác. Nếu như ở các phần mềm quản lý doanh nghiệp cho SMEs từ nước ngoài thường không hỗ trợ tiếng Việt hoặc dịch Word By Word dẫn đến sai nghĩa, dịch không đầy đủ,... làm các doanh nghiệp Việt đau đầu mỗi lần sử dụng thì SlimCrm đã giải quyết trọn vẹn khó khăn này.

Về tính năng, SlimCRM tập trung vào 4 nhóm tính năng chính mà doanh nghiệp cần: ”Quản lý công việc, quản lý khách hàng, quản lý tài chính, quản lý nhân sự”. Sau đây là một vài tính năng nổi bật:

  • Quản lý và chăm sóc cơ hội
  • Tự động gom leads từ landing page, email,... 
  • Tạo và quản lý hóa đơn
  • Tự động gia hạn hóa đơn, nhắc nhở thanh toán
  • Tự động nhập yêu cầu hỗ trợ (Ticket)
  • Tự động gửi email chăm sóc khách hàng
  • Quản lý dự án / công việc
  • Thiết lập KPI/OKR cấp độ doanh nghiệp, phòng ban, cá nhân
  • Báo cáo nhanh các chỉ số tài chính (doanh thu, chi phí,...) với Dashboard
  • Cung cấp mẫu email, hóa đơn
  • Khả năng tích hợp với hơn 1500 ứng dụng nổi tiếng: Google Sheet, Facebook Lead Ads, Trello,...
  • Ra mắt phiên bản Mobile cho cả IOS và Android, giúp quản lý doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi.
  • Dịch vụ hỗ trợ cũng là một ưu điểm phải kể tới của SlimCRM. Khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên gia công nghệ từ Vinno hỗ trợ 24/7, cung cấp các tài liệu sử dụng và hỗ trợ trực tiếp.

Mức giá: SlimCRM có 4 mức giá ( Giá giảm dần trên từng người theo số lượng đăng ký)

  • Nhóm làm việc: 200.000 vnđ / 3 người dùng / 1 tháng
  • Startup: 800.000 vnđ / 20 người dùng / 1 tháng
  • Doanh nghiệp nhỏ: 1.600.000 vnđ / 50 người dùng / 1 tháng
  • Doanh nghiệp vừa: 2.500.000 vnđ / 100 người dùng / 1 tháng

Không chỉ cung cấp đầy đủ các tính năng tuyệt vời đã nêu trên, SlimCRM còn có giá phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam để tất cả các tổ chức đều có thể tiếp cận được một phần mềm quản lý chuyên nghiệp. Nên lưu ý là tất cả các gói của SlimCRM đều hỗ trợ đầy đủ tính năng.

Bạn đọc có thể đăng ký dùng thử và trải nghiệm SlimCRM MIỄN PHÍ tại đây.

Pipedrive

Phần mềm quản lý doanh nghiệp này giúp lập kế hoạch cho các hoạt động kinh doanh và theo dõi các giao dịch vô cùng tiện lợi. 

Phần mềm quản lý doanh nghiệp 3

Giao diện PipeDrive

PipeDrive là một phần mềm quản lý doanh nghiệp được xây dựng trên bộ nhớ đám mây. Thế mạnh đầu tiên của PipeDrive là giúp nhân viên tiếp cận được nhiều loại sales pipeline khác nhau. Pipedrive sở hữu cho mình một giao diện mạnh mẽ để  hiển thị các giai đoạn tiến trình cho từng giao dịch với thông tin chi tiết. Tính năng hoạt động & mục tiêu cho phép người dùng theo dõi các hoạt động đang chờ xử lý trong mỗi đường dẫn

Phần mềm này cũng cung cấp các công cụ báo cáo bán hàng tùy chỉnh để theo dõi mục tiêu cấp cá nhân và cấp nhóm, phân tích dữ liệu bán hàng và tạo báo cáo trực quan. Hệ thống gửi thư của Pipedrive tích hợp liền mạch với nhiều nhà cung cấp dịch vụ email bao gồm Outlook, Gmail và Yahoo.

Pipedrive là một phần mềm mạnh mẽ thiên về các tính năng bán hàng, đây là một điều không phải bàn cãi, tuy nhiên nó vẫn có một số điểm làm chưa tốt. Pipedrive hạn chế một vài tính năng rất cơ bản ở các gói giá thấp (tùy chỉnh các trường thông tin, theo dõi và gom email, xây dựng tổng đài,...). 

Các tính năng tự động hóa quy trình của nó ở các gói cao cấp cũng hoạt động không hiệu quả như tính năng tự động email khách hàng. Pipedrive có thể không phù hợp với các doanh nghiệp có yêu cầu tùy chỉnh hoặc báo cáo phức tạp, hay các doanh nghiệp muốn quản lý nhiều khía cạnh của doanh nghiệp

Mức giá: Hiện tại Pipedrive có 4 mức giá

  • Essential ( cơ bản): 12.5$ - 290.000 vnđ / 1 người dùng / 1 tháng
  • Advanced (nâng cao): 24.90$ - 575.000 vnđ / 1 người dùng / 1 tháng
  • Professional (chuyên nghiệp): 49.90$ - 1.150.000 vnđ / 1 người dùng / 1 tháng
  • Enterprise (doanh nghiệp): 99$ - 2.280.000 vnđ / 1 người dùng / 1 tháng

Freshworks CRM

Phần hướng dẫn sử dụng của Freshworks vô cùng trực quan, giúp bất kỳ ai cũng có thể tham gia và sử dụng ngay cả những tính năng tưởng như rất khó dùng.

Khi đăng ký Freshworks CRM, khách hàng sẽ được trải qua một trang tổng quan về cách hoạt động, tính năng và hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm. Đây là một cách tiếp cận rất thông minh, giúp khách hàng dễ làm quen sản phẩm. Nếu cần chi tiết hơn, người dùng sẽ được cung cấp video và liên kết hướng dẫn.

phần mềm quản lý doanh nghiệp 4

Giao diện hướng dẫn của FreshWork CRM

Các tính năng chính của Freshwork bao gồm theo dõi khách hàng tiềm năng, quản lý bán hàng, theo dõi sự kiện,... Người dùng cũng có thể gửi hàng loạt email và sau đó theo dõi các hoạt động trên những email này để thu thập dữ liệu, cải thiện dịch vụ.

Một vài nhược điểm của Freshworks CRM có thể kể đến là độ chi tiết từ thông tin về khách hàng / cơ hội chưa quá đầy đủ. Sản phẩm cũng chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

Mức giá: FreshWork CRM có 3 mức giá, lần lượt là:

  • Growth (Đang phát triển): 29$ - 670.000 vnđ / 1 người / 1 tháng
  • Pro (Chuyên nghiệp): 69$ - 1.600.000 vnđ / 1 người / 1 tháng
  • Enterprise (Doanh nghiệp): 125$ - 2.900.000 vnđ / 1 người / 1 tháng

Insightly

Insightly là một phần mềm quản lý doanh nghiệp nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ đang phát triển. Hơn 1,5 triệu người dùng trên toàn thế giới sử dụng Insightly để quản lý dữ liệu khách hàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng, cải thiện tốc độ tăng trưởng và quản lý dự án.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp 5

Giao diện của Insightly

Insightly tích hợp được với các plugin Gmail và Outlook. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Insightly để liên kết mối quan hệ, quản lý liên hệ, theo dõi email, quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý cơ hội, tạo báo giá, tự động hóa quy trình làm việc, quản lý dự án, báo cáo nâng cao, quản lý cuộc gọi và liên kết bán hàng và tiếp thị. 

Một điểm nổi bật của Insightly ở phiên bản di động là tính năng quét danh thiếp và ghi chú âm thanh để cho phép cập nhật nhanh chóng, phù hợp với các tổ chức thường làm việc dịch vụ tận nơi của khách hàng.

Tuy nhiên, Insightly tích hợp nhiều công cụ và các tiện ích mở rộng trên chrome gây phức tạp hóa quy trình hoạt động, tốn thời gian tìm hiểu và không phải công cụ nào cũng đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra, các dashboard thể hiện quy trình và tiến độ dự án khá đơn điệu.

Mức giá: Insightly có 3 cấp độ giá

  • Gói Cơ bản: 29$/người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm. 
  • Gói Chuyên nghiệp: 49$/người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm
  • Gói cao cấp: 99$/người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm.

Tổng kết

Không có phần mềm quản lý doanh nghiệp nào là tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. vì mỗi phần mềm đều có ưu và nhược điểm riêng của mình. Là người sử dụng cuối trong chu trình sản phẩm, các doanh nghiệp nên trực tiếp thử để có các nhìn chính xác nhất.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ với những hạn chế riêng về nguồn lực, tài chính…  nên lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp dựa trên nhu cầu nội tại. Đừng chạy theo sự hào nhoáng về mặt tính năng sản phẩm để trả mức chi phí quá đắt mà lại ko phù hợp. Hiện nay, các phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước đã ngày càng phát triển và đáp ứng được thực tiễn kinh doanh của SMEs. Các tiêu chí về giá cả, hỗ trợ, đào tạo...lại lợi thế hơn cả so với phần mềm nước ngoài.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tham khảo giải pháp quản trị doanh nghiệp thuần Việt dưới đây

phần mềm quản lý doanh nghiệp 6

Thông tin khác

Bình luận