So sánh các phần mềm quản lý doanh nghiệp Việt Nam

Bạn đang ở đây

So sánh top phần mềm quản lý doanh nghiệp 2023

09/07/21 Lượt xem: 1271

Các doanh nghiệp Việt những năm gần đây đang tăng trưởng với tốc độ cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh những kết quả tích cực mang lại, sự phát triển và mở rộng quy mô nhanh chóng cũng đi kèm bài toán khó về quản lý doanh nghiệp. Điều này dẫn đến việc các phần mềm quản lý doanh nghiệp trở thành một công cụ hỗ trợ phải có. 

Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, tối giản và dễ sử dụng là tiêu chí hàng đầu khi tìm kiếm một phần mềm quản lý doanh nghiệp. Cùng Vinno so sánh top phần mềm quản lý doanh nghiệp trên thị trường hiện nay và đi tìm giải pháp tối ưu nhất.

phần mềm quản lý doanh nghiệp Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý doanh nghiệp chỉ các công cụ / phần mềm hỗ trợ việc quản lý doanh nghiệp, tăng năng suất nhân viên và thúc đẩy doanh thu. Một vài nhóm công cụ / phần mềm quản lý doanh nghiệp nổi bật là phần mềm CRM (Quản lý mối quan hệ khách hàng), EMS (Hệ thống quản lý doanh nghiệp), ERP (Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp),... 

Ứng dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp hỗ trợ tổ chức tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng doanh thu - là điều kiện quan trọng để một doanh nghiệp phát triển các mục tiêu dài hạn.

Ưu điểm của phần mềm quản lý doanh nghiệp

Hỗ trợ việc lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn

Sở hữu phần mềm quản lý doanh nghiệp, bạn có thể dễ dàng thao tác thiết lập kế hoạch kinh doanh. Đồng thời, theo dõi độ hiệu quả và đảm bảo doanh nghiệp có đang đi đúng lộ trình hay không.

Phần mềm CRM có thể làm được điều này như thế nào? Các báo cáo trực quan tùy chỉnh dưới dạng biểu đồ hoặc sẽ được tạo từ các chỉ số, số liệu về hoạt động sản xuất, chi phí hay thống kê về mức độ hài lòng của khách hàng. Từ các nhân viên kinh doanh đến cấp lãnh đạo có thể nhanh chóng truy cập và nắm bắt chúng.

Nâng cao năng suất và tính linh hoạt của doanh nghiệp

Một lợi ích không thể không kể đến của phần mềm quản lý doanh nghiệp là tự động hóa các thao tác thủ công trong các quy trình cụ thể, giúp năng suất của nhân viên cải thiện đáng kể. 

Ví dụ về các thao tác có thể tự động hóa:

  • Tính lương
  • Chiến dịch gửi email
  • Tuyển dụng
  • ….

Một phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt còn phải tạo điều kiện cho bạn truy cập và quản lý dữ liệu, công việc mọi lúc mọi nơi. Vì vậy, nhiều phần mềm hiện nay đã cho phép sử dụng trên cả máy tính và điện thoại di động.

phần mềm quản lý doanh nghiệp 1

Tăng tính bảo mật / khả năng lưu trữ

Một phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt sẽ đảm bảo tính bảo mật và đáp ứng khả năng lưu trữ thông tin. Nhờ tích hợp hệ thống bảo mật, rủi ro về mất mát hoặc đánh cắp dữ liệu quan trọng được hạn chế tối đa (dữ liệu về dự án, khách hàng, tài chính,…).

Các tiêu chí đánh giá một phần mềm quản lý doanh nghiệp

Trên thị trường có hàng trăm nhà cung cấp phần mềm quản lý doanh nghiệp như hiện nay, bạn cần lựa chọn đúng giải pháp cho mình dựa trên những tiêu chí đánh giá dưới đây:

Giá thành

Nói về giá thành, tức là chúng ta phải nhìn nhận xem mức giá thành có phù hợp với những lợi ích mang lại hay không? Doanh nghiệp không nên đầu tư vào một phần mềm đắt tiền nhưng lại nhiều tính năng thừa. Đồng thời, cũng không nên chọn các sản phẩm giá thành rẻ nhưng không đảm bảo đủ chức năng. Một vài câu hỏi mà bạn cần trả lời khi cân nhắc về giá thành:

  • Ứng dụng phần mềm quản lý giúp doanh nghiệp tiết kiệm được những khoản chi phí nào?
  • Giá thành sản phẩm so với mặt bằng chung như thế nào?
  • Có gói sản phẩm nào phù hợp với doanh nghiệp của mình không? (Quy mô doanh nghiệp, tính năng)
  • Các chi phí khác như đào tạo, nâng cấp phần mềm,... như thế nào?

Một phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt phải giúp bạn tạo ra nhiều tiền hơn, không phải lãng phí tài nguyên của doanh nghiệp.

Chức năng phù hợp với tổ chức

Nghe thì dễ nhưng đánh giá chức năng của phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp với tổ chức của bạn như thế nào là khía cạnh quan trọng nhất (và tốn thời gian) trong quá trình lựa chọn. Đầu tiên, bạn hãy trả lời những câu hỏi sau đây:

  • Các công cụ quản lý truyền thống khiến bạn gặp rắc rối như thế nào? Tại sao bạn đi tìm một phần mềm quản lý doanh nghiệp mới?
  • Những tính năng nào của các công cụ truyền thống vẫn hoạt động tốt?
  • Bạn có thể tự động hóa những quy trình thủ công nào?
  • Những hệ thống nào khác cần được tích hợp với phần mềm?

Sau đó, hãy lập một danh sách các nhà cung cấp và so sánh. Bạn có thể tạo khảo sát, tham khảo thị trường và ý kiến của các chuyên gia,... trước khi quyết định triển khai.

Xem thêm: Các chức năng phần mềm CRM phải có 2023

Dễ sử dụng

Một phần mềm dễ sử dụng sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Mọi nhân viên đều có thể nhanh chóng và thành thạo phần mềm. Vậy làm sao để biết được một phần mềm quản lý doanh nghiệp dễ sử dụng?

  • Giao diện đơn giản, trực quan
  • Có chuyên gia hướng dẫn chuyên nghiệp trước khi triển khai phần mềm
  • Cung cấp tài liệu cho việc đào tạo sử dụng

So sánh các phần mềm quản lý doanh nghiệp Việt Nam

Bảng so sánh dưới đây nêu lên 4 cái tên Base, SlimCRM, 1office và FastWork. Đây đều là những phần mềm đã có trên hàng ngàn khách hàng, được các chuyên gia công nghệ hàng đầu xây dựng và phát triển.

Lưu ý: Bảng so sánh chỉ mang tính chất tham khảo, bạn đọc cần tự trải nghiệm trước khi đưa ra kết quả cuối cùng.

so sánh phần mềm quản lý doanh nghiệp

Các công ty SMEs nên sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp nào?

Từ bảng so sánh trên, ta có thể thấy SlimCRM là phần mềm duy nhất cung cấp đầy đủ tất cả các tính năng ở mọi gói, việc mua gói đắt tiền hơn chỉ đơn giản là để tăng số lượng người dùng cho doanh nghiệp. SlimCRM cũng có giá thành mềm hơn so với 3 nhà cung cấp ở trên.

  • Gói Startup có giá 9,600,000 cho 20 người dùng / 12 tháng, đầy đủ tính năng  / không thu phí đào tạo và hỗ trợ
  • Gói doanh nghiệp nhỏ có giá 19,200,000 cho 50 người dùng / 12 tháng, đầy đủ tính năng / không thu phí đào tạo và hỗ trợ

Lối thiết kế của SlimCRM là tối giản hóa. Người dùng có thể nhập liệu nhanh chóng với mọi form thông tin với bố cục vô cùng khoa học. Các menu chức năng đều được đặt sát nghĩa nhất để người dùng hiểu và bắt đầu sử dụng.

Nếu doanh nghiệp của bạn là một SMEs đang đi tìm một phần mềm đầy đủ tính năng quản lý cốt lõi, dễ sử dụng và tùy chỉnh, chi phí phù hợp hãy chọn SlimCRM.

Đăng ký ngay tại đây để được tư vấn và trải nghiệm phần mềm SlimCRM miễn phí.

phần mềm quản lý doanh nghiệp SlimCRM

Tổng kết

Phần mềm quản lý doanh nghiệp đã trở thành giải pháp thiết yếu trong mọi tổ chức. Hãy dựa vào thông tin so sánh top phần mềm quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam trên và cân nhắc thật kỹ các sản phẩm trên thị trường để lựa chọn cho doanh nghiệp mình phần mềm phù hợp nhất. Chúc các doanh nghiệp thành công.

Thông tin khác

Bình luận