Khi bắt đầu với OKR, mọi người sẽ gặp khó khăn trong việc làm thế nào để viết OKR chuẩn? Dưới đây là tổng hợp 10+ mẫu OKR theo chức vụ và phòng ban doanh nghiệp có thể tham khảo và hướng dẫn nhân viên viết ra OKR của mình nhé.
Nội dung bài viết
- 1. Định nghĩa nhanh về OKR
- 2. Mẫu OKR cho doanh nghiệp
- 3. Mẫu OKR cho doanh nghiệp SME
- 4. Mẫu OKR cho bộ phận Marketing
- 5. Mẫu OKRs cho bộ phận Sales
- 6. Mẫu OKR cho bộ phận Tài chính, kế toán
- 7. Mẫu OKR cho bộ phận Phát triển sản phẩm
- 8. Mẫu OKR cho bộ phận Nhân sự
- 9. Mẫu OKR cho vị trí Quản lý/Lãnh đạo
- 10. Mẫu OKR cho bộ phận Dịch vụ, CSKH
- 11. Mẫu OKR cho bộ phận Thiết kế
- 12. Mẫu OKR cho bộ phận Kỹ thuật, IT
- 13. Mẫu OKR cho bộ phận Huấn luyện, Giáo dục
- 14. Phần mềm quản trị OKR cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Định nghĩa nhanh về OKR
Khái niệm quản lý theo mục tiêu (MBO) ra đời vào những năm 1950 với mục đích cải thiện sự gắn kết và tập trung của nhân viên. OKRs phát triển từ mô hình MBO và lần đầu được giới thiệu bởi Andy Grove, CEO của Intel vào những năm 1980. Nó chỉ thực sự trở nên phổ biến khi John Doerr giới thiệu chúng tại Google.
Vậy OKR là gì? OKR là viết tắt của Objective Key Result. Ý tưởng đằng sau OKR là bạn lên kế hoạch cho những gì bạn sẽ đạt được (mục tiêu) cùng với cách bạn sẽ đo lường thành công (kết quả chính). Mỗi mục tiêu sẽ được đánh giá một số điểm từ 0,0 đến 1,0. Trong đó, 0,7 - 1,0 được coi là “điểm tốt nhất” cho biết mục tiêu gần đạt được hoặc đạt được đầy đủ.
Nhiều tổ chức sử dụng biểu mẫu OKR để thiết lập định hướng chiến lược hàng năm cho toàn công ty. Bạn cũng có thể đặt OKR theo phòng ban, nhóm hoặc mẫu OKR cá nhân và kết nối từng mục tiêu nhỏ này lại với các mục tiêu kinh doanh cấp cao.
Xem thêm: So sánh OKR và KPI: Đâu là điểm khác biệt giữa 2 phương pháp này?
Mẫu OKR cho doanh nghiệp
Mục tiêu: Nghiên cứu và tăng mức hài lòng của khách hàng
KR1: Tăng chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS) trên 8.0.
KR2: Thực hiện 1000 cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng trong năm.
KR3: Thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với những khách hàng tiêu biểu.
KR4: Thực hiện 15 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với những khách hàng mới gặp gần đây.
KR5: Trình bày kế hoạch hành động gồm 10 vấn đề cần cải tiến cho quý tới.
Mục tiêu: Đạt doanh thu kỷ lục đồng thời tăng lợi nhuận
KR1: Đạt doanh thu hàng quý trên 10 tỷ.
KR2: Bắt đầu bán hàng 2 sản phẩm mới và đạt tổng doanh thu quý đầu tiên trên 10 tỷ.
KR3: Tăng tỷ suất lợi nhuận gộp từ 54 % lên 63%.
Mục tiêu: Tăng doanh thu định kỳ vượt trội
KR1: Đạt doanh thu định kỳ hàng tháng là 3 tỷ.
KR2: Tăng tỷ lệ khách hàng đăng ký sử dụng hàng tháng so với hợp đồng bán một lần lên 85 %.
KR3: Tăng kích thước đăng ký trung bình lên ít nhất 295 triệu mỗi tháng.
KR4: Tăng tỷ lệ gia hạn hàng năm lên 75 %.
KR5: Giảm tỷ lệ rời bỏ xuống dưới 1 % hàng tháng.
Ví dụ mẫu OKR bằng Google Sheet cho doanh nghiệp
Mục tiêu: Cải thiện mức độ tương tác của nhân viên trong công ty
KR1: Tổ chức 3 buổi meeting hàng tháng với các diễn giả truyền động lực.
KR2: Phỏng vấn 30 nhân viên về nhu cầu của họ đối với việc cải thiện văn hóa làm việc trong công ty.
KR3: Triển khai sử dụng phần mềm OKRs và SlimCRM cho tất cả các phòng ban.
KR4: Đạt điểm hài lòng của nhân viên hàng tuần ít nhất là 4,7 điểm.
Mục tiêu: Ra mắt thành công phiên bản 3 sản phẩm X
KR1: Đạt 10000 lượt đăng ký mới.
KR2: Nhận đánh giá sản phẩm cho 15 ấn phẩm đã xuất bản.
KR3: Tỷ lệ đăng ký dùng thử trên 25 %.
KR4: Tỷ lệ dùng thử chuyển sang trả phí trên 50%.
Mục tiêu: Nghiên cứu, phân tích và tìm hiểu những lí do người dùng hài lòng và không hài lòng về sản phẩm
KR1: Nhóm kinh doanh thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với các tài khoản chính.
KR2: Nhóm hỗ trợ thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với các tài khoản đã rời bỏ.
KR3: Quản lý sản phẩm phỏng vấn 25 trưởng nhóm bên ngoài (không phải người dùng).
KR4: Nhóm thiết kế tiến hành 30 phiên kiểm tra web dựa trên người dùng mới và cũ.
Mục tiêu: Trở nên xuất sắc - cải thiện để trở thành người giỏi nhất khi làm bất cứ điều gì
KR1: 4 phòng ban sẽ có cuộc họp nội bộ: "Làm thế nào chúng ta có thể cải thiện ? Chúng ta chưa giỏi ở chỗ nào ?".
KR2: Đánh giá mọi thứ liên quan đến sản phẩm của 10 đối thủ cạnh tranh.
KR3: Khảo sát 100 khách hàng để biết ý kiến của họ và tìm cách cải thiện.
KR4: Lập 10 hoạt động để cải tiến toàn công ty.
Mục tiêu: Phát triển bền vững trong quý IV
KR1: Xây dựng lộ trình phát triển nguồn nhân sự kế cận với 5 nhân sự cấp cao trong năm 2020.
KR2: Giảm thiểu biến động nhân sự xuống dưới 5% mỗi quý.
KR3: Tối ưu hóa quy trình để giảm 10% thời gian và nỗ lực triển khai các dự án.
Mẫu OKR cho doanh nghiệp SME
Mẫu OKR cho khía cạnh Phát triển công ty
Mục tiêu: Gia tăng mạnh mẽ tiềm lực phát triển - Công ty có lãi
KR1: Tăng doanh thu định kỳ hàng tháng từ 6% lên 10%.
KR2: Duy trì 98% khách hàng thông qua việc gia hạn đăng ký dịch vụ của công ty hàng năm.
KR3: Phát triển cấu trúc định giá dịch vụ theo cấp độ cạnh tranh mới của thị trường.
Mục tiêu: Phát triển vượt trội và vươn lên trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực SaaS tại Việt Nam
KR1: Ra mắt thêm 3 sản phẩm mới trong năm 2021.
KR2: Mở thêm chi nhánh văn phòng đại diện tại TPHCM trong quý I/2021.
KR3: Đào tạo 10 nhân sự lập trình chất lượng trong quý II/2021.
KR4: Hợp tác bán sản phẩm với 10 đơn vị cùng tệp khách hàng.
KR5: Triển khai kênh Youtube quảng bá hình ảnh thương hiệu, đạt tối thiểu 50.000 lượt theo dõi hết quý III/2021.
Mẫu OKR cho khía cạnh Quản lý tài chính.
Mục tiêu: Đảm bảo công ty có lãi – dòng tiền luôn dương
KR1: Tăng doanh thu định kỳ hàng tháng lên 10%
KR2: Đảm bảo 98% nguồn doanh thu đến từ khách hàng thân thiết thường niên
KR3: Hoàn thành 1 bảng giá dịch vụ mới, cạnh tranh hơn trước ngày 15/03/2021
Mục tiêu: Đảm bảo thu hồi công nợ đúng hạn
KR1: 100% quy trình công nợ được thực hiện đúng.
KR2: Áp dụng chính sách thưởng từ 1/9/2021 với nhân sự đảm nhận thu hồi công nợ sớm và đúng hạn.
KR3: Bổ sung điều khoản phạt chậm thanh toán vào hợp đồng ký kết từ 1/12/2020.
Mẫu OKR cho quy trình kinh doanh nội bộ
Mục tiêu: Cải thiện quy trình kinh doanh nội bộ để cung cấp dịch vụ tốt hơn
KR1: Giảm quy trình kinh doanh hiện tại từ 10 bước xuống còn 7 bước.
KR2: Đảm bảo 100% tiêu chuẩn kinh doanh thực hiện theo quy chuẩn được ban hành vào tháng 9/2020.
KR3: Chuyển giao diện dịch vụ người dùng sang phiên bản mới có tốc độ truy cập nhanh, ổn định hơn 10% so với phiên bản cũ.
Mục tiêu: Gia tăng trải nghiệm hài lòng cho khách hàng thông qua cái tiến quy trình kinh doanh nội bộ
KR1: Giảm thời gian trả lời email khách hàng từ trung bình 4 tiếng xuống còn 2 tiếng.
KR2: 100% khách hàng khi gọi vào số hotline đều được chuyển đến đúng bộ phận cần gặp.
KR3: Hoàn thành bộ tài liệu kinh doanh giới thiệu các tính năng mới cập nhật trước 01/01/2020.
Mẫu OKR cho khía cạnh Con người & văn hóa
Mục tiêu: Cải tiến mạnh mẽ và trở thành công ty trong top 50 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
KR1: 95% nhân viên đánh giá hàng năm trải nghiệm làm việc ở công ty là tuyệt vời
KR2: Giảm biến động nhân sự xuống mức dưới 5% mỗi quý
KR3: Tăng 10% ngân sách hàng quý cho việc thực hiện các phúc lợi dành cho nhân viên
Mục tiêu: Phát triển ổn định đội ngũ nhân sự kế cận
KR1: Mỗi nhân sự chủ chốt của công ty cần đảm bảo tối thiểu 4 tiếng mỗi tháng hoặc 1 tiếng mỗi tuần đào tạo cho nhân sự thuộc phòng, ban, bộ phận mình
KR2: Triển khai thư viện sách chuyên ngành tại công ty trước 30/12/2020
KR3: Thực hiện chính sách luân chuyển vị trí công tác của các lãnh đạo cấp cao mỗi 5 năm 1 lần
Mẫu OKR cho bộ phận Marketing
Mục tiêu: Đơn giản hóa và rõ ràng hóa sản phẩm, thông điệp, bài thuyết trình về những việc chúng ta làm
KR1: 25 phiên đăng nhập test trải nghiệm người dùng on-site.
KR2: 10 bài test cho các infographics và tài liệu trình bày để nâng cao nhận thức của khách hàng được thiết kế gần đây.
KR3: Thu thập 1000 câu trả lời cho khảo sát online được gửi tới tất cả khách đăng ký của quý trước.
KR3: Tổ chức một cuộc thi trong team để xây dựng và công bố một portfolio hoàn thiện về các sản phẩm.
KR4: Trình bày kế hoạch hành động cho quý tới thể hiện được thông điệp về sự cải thiện.
Mục tiêu: Đạt số liệu kỷ lục trong tất cả các kênh tiếp thị
KR1: 17.0000 khách truy cập website
KR2: 23.000 lượt đăng kí mới
KR3: 7.500 tài khoản dùng thử
KR4: 3.500 khách hàng trả phí mới
KR5: Chi phí chuyển đổi thành khách hàng tối đa là 25.000 nghìn đồng
Mục tiêu: Triển khai xuất bản nội dung hàng tuần
KR1: Hoàn thiện chiến lược nội dung, thông điệp chính và cấu trúc chủ đề cho 6 tháng tới.
KR2: Tăng số lượng người đăng ký ít nhất 5% mỗi tuầ và tiếp cận 50000 người đọc.
KR3: Tăng tỷ lệ CTR lên trên mức trung bình của ngành 3.5%.
Mục tiêu: Kích hoạt kiểm tra người dùng đối với chất lượng nội dung của doanh nghiệp
KR1: Trò chuyện với 10 biên tập viên bên ngoài để các ý kiến phản hồi về chất lượng các viết, hình ảnh đã đăng tải.
KR2: Thực hiện 21 cuộc phỏng vấn và kiểm tra nội dung trực tiếp với người đọc.
KR3: Tổ chức một cuộc khảo sát trực tuyến với tối thiểu 100 câu hỏi để xếp hạng các nội dung.
Mục tiêu: Thấu hiểu và phân tích hành vi của khách hàng
KR1: Thực hiện 12 cuộc khảo sát khách hàng trực tuyến và phân tích kết quả.
KR2: Lập bản đồ hành trình của khách hàng để hiểu điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
KR3: Lập bản đồ và phân tích tất cả các kênh tiếp thị hiện tại và đưa ra 10 đề xuất để cải thiện.
Mẫu OKR cho Trưởng phòng Marketing
Mục tiêu: Đơn giản hóa và rõ ràng hóa sản phẩm, thông điệp, bài thuyết trình...xuất bản
KR1: 25 phiên kiểm tra người dùng tại chỗ để tìm ra những hiểu lầm của họ về sản phẩm
KR2: Kiểm tra 10 mẫu infographic gần đây và bộ slide thuyết trình để tìm hiểu khách hàng
KR3: Thu thập 1000 câu trả lời cho khảo sát online với các khách đăng ký của quý trước
KR4: Tổ chức cuộc thi giữa nhóm để xây dựng và xuất bản danh mục tài liệu sản phẩm chất lượng
KR5: Trình bày kế hoạch hành động để cải thiện thông điệp trong quý tới.
Mục tiêu: Đạt số liệu kỷ lục tất cả các kênh tiếp thị
KR1:170.000 khách truy cập trang web
KR2: 23.000 lượt đăng ký
KR3: 7.500 dùng thử
KR4: 3.500 khách hàng trả phí mới
KR5: Chi phí chuyển đổi người dùng tối đa là 25.000 đồng.
Mục tiêu: Nâng tầm nhận diện thương hiệu hiện tại
KR1: Quảng cáo thương hiệu trên 5 tờ báo có lượng độc giả là CEO, chuyên gia
KR2: Cộng tác với 3 KOLs trong ngành trong các chiến dịch nổi tiếng
KR3: Tăng nhận diện thương hiệu lên 50%
KR4: Tăng số người theo dõi trên mạng xã hội lên 100%.
Mẫu OKR cho vị trí Quản lý Marketing
Mục tiêu: Thấu hiểu và phân tích hành vi của khách hàng
KR1: Thực hiện 12 cuộc khảo sát khách hàng trực tuyến và phân tích kết quả
KR2: Lập bản đồ hành trình của khách hàng để hiểu điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ
KR3: Lập bản đồ và phân tích tất cả các kênh tiếp thị hiện tại và đưa ra 10 đề xuất cải thiện.
Mục tiêu: Tối ưu hóa kênh tiếp thị để có thêm khách hàng tiềm năng "chất"
KR1: Triển khai 3 chiến dịch marketing inbound
KR2: Đánh giá 6 ý tưởng nắm bắt khách hàng tiềm năng
KR3: Tăng tỷ lệ đăng ký email lên 50%.
Mục tiêu: Cải thiện hiệu suất tiếp thị outbound
KR1: 50+ khách hàng tiềm năng đủ điều kiện từ hội thảo trên web
KR2: 200+ khách hàng tiềm năng từ các hội nghị, triển lãm và các sự kiện mạng
KR3: 100+ khách hàng tiềm năng chất lượng từ chiến dịch tiếp cận cộng đồng.
Mẫu OKR cho vị trí Content Marketer
Mục tiêu: Triển khai xuất bản nội dung hàng tuần
KR1: Hoàn thiện chiến lược nội dung, thông điệp chính và cấu trúc chủ đề cho 6 tháng tới
KR2: Tăng số người đăng ký ít nhất 5% mỗi tuần, tiếp cận 50.000 người đọc
KR3: Tăng% CTR lên trên mức trung bình ngành 3,5%.
Mục tiêu: Cải thiện nội dung và các kênh phân phối
KR1: Đăng tải nội dung trên 12 kênh phân phân mới
KR2: Kiểm tra 1 trang web đánh giá sản phẩm cho quảng cáo trả phí
Mục tiêu: Kích hoạt kiểm tra người dùng đối với nội dung đã xuất bản
KR1: Trò chuyện với 10 biên tập viên bên ngoài để nhận ý kiến đánh giá về các bài viết, hình ảnh, slide....đã xuất bản
KR2: Thực hiện 21 cuộc phỏng vấn và kiểm tra nội dung trực tiếp với người dùng
KR3: Tổ chức một cuộc khảo sát trực tuyến để đánh giá các nội dung (tối thiểu 100 câu trả lời).
Mẫu OKRs cho bộ phận Sales
Mục tiêu: Tăng doanh thu kỷ lục đồng thời tăng lợi nhuận
KR1: Đạt doanh thu hàng quý trên 10 tỷ
KR2: Bắt đầu bán 2 sản phẩm mới và đạt được doanh thu trên 3 tỷ trong quý đầu tiên
KR3: Tăng tỷ suất lợi nhuận gộp từ 23% lên 54%.
Mục tiêu: Tăng doanh thu định kỳ vượt trội
KR1: Doanh thu định kỳ hàng tháng 3 tỷ
KR2: Tăng tỷ lệ đăng ký hàng tháng so với hợp đồng kí 1 lần lần lên 85 %
KR3: Tăng kích thước đăng ký trung bình lên ít nhất 295 triệu mỗi tháng
KR4: Tăng % gia hạn hàng năm lên 75 %
KR5: Giảm tỷ lệ rời bỏ xuống dưới 1% hàng tháng.
Mục tiêu: Thiết lập lại quy trình bán hàng nâng cao các chỉ báo hoạt động
KR1: Thực hiện 6500 cuộc gọi cho mỗi nhân viên bán hàng/Quý
KR2: Thực hiện ít nhất 315 lịch demo mỗi quý
KR3: Dành ít nhất 84 giờ mỗi tháng để trò chuyện hỗ trợ khách hàng.
Mục tiêu: Thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng chính xác hơn
KR1: Tạo bảng chỉ số khách hàng tiềm năng và bộ câu hỏi theo kịch bản để thu thập trong CRM
KR2: Đảm bảo ít nhất 75 % khách hàng tiềm năng đã điền vào câu hỏi bắt buộc
KR3: Sử dụng SlimCRM cho phòng Sales và Marketing để tự động hóa thu thập dữ liệu, quản lý nguồn cơ hội
KR4: Thiết kế lại biểu mẫu đăng ký trang trên web gồm 3 câu hỏi quan trọng nhất.
Mục tiêu: Đổi mới phương pháp tiếp cận bán hàng
KR1: Đảm bảo ít nhất 50 % số người đăng ký được gọi lại trong vòng 24 giờ đầu tiên
KR2: Lắng nghe ít nhất 10 bản demo sản phẩm của các thành viên khác trong nhóm
KR3: Làm tài liệu quy trình bán hàng các phương pháp hay nhất với mức dịch vụ tối thiểu được phép.
Mẫu OKR cho Trưởng phòng kinh doanh
Mục tiêu: Đột phá doanh thu Quý IV
KR1: Doanh thu đạt 10 tỷ
KR2: Bán hàng 2 sản phẩm mới, doanh thu đạt 2 tỷ trong quý đầu tiên
KR3: Tăng tỷ suất lợi nhuận gộp từ 23% lên 54%.
Mục tiêu: Tăng chất lượng phương pháp tiếp cận bán hàng cho đội nhóm
KR1: Đảm bảo ít nhất 50 % số lượt đăng ký nhận được cuộc gọi lại trong 24 giờ đầu tiên
KR2: Lắng nghe ít nhất 10 bản demo sản phẩm của các thành viên khác trong nhóm
KR3: Làm tài liệu quy trình bán hàng các phương pháp hay nhất với mức dịch vụ tối thiểu được phép
OKR cho Sales Manager
Mục tiêu: Tăng doanh thu định kỳ
KR1: Đạt doanh thu định kỳ hàng tháng 10 tỷ
KR2: Tăng tỷ lệ đăng ký hàng tháng so với hợp đồng kí một lần lên 85%
KR3: Tăng kích thước đăng ký trung bình lên ít nhất 295 triệu mỗi tháng
KR4: Tỷ lệ gia hạn hàng năm lên 75%.
KR5: Giảm tỷ lệ rời bỏ xuống dưới 1% hàng tháng
Mục tiêu: Thiết lập lại lại quy trình bán hàng và nâng cao chỉ báo hoạt động
KR1:Tăng cuộc gọi cho mỗi nhân viên bán hàng lên 6300 mỗi quý
KR2: Đạt được ít nhất 315 lịch demo/nhân viên/quý
KR3: Tiếp cận ít nhất 33% lượt đăng ký trực tuyến bằng cách gọi lại cho họ
KR4: Dành ít nhất 84 giờ mỗi tháng để trò chuyện hỗ trợ với khách hàng đã kí
Mục tiêu: OKR của Giám đốc Điều hành Phát triển
KR1: Thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng chính xác hơn
KR2: Tạo bộ chỉ số khách hàng tiềm năng và bộ câu hỏi theo kịch bản để thu thập trong CRM
KR3: Đảm bảo ít nhất 75% khách hàng tiềm năng đã trả lời câu hỏi bắt buộc
KR4: Sử dụng SlimCRM cho phòng Sales và Marketing để tự động hóa thu thập dữ liệu, quản lý nguồn cơ hội
KR5: Thiết kế lại biểu mẫu đăng ký trang trên web gồm 3 câu hỏi quan trọng nhất.
Mục tiêu: Xây dựng mối quan hệ ngày càng tốt hơn với các cơ hội "ấm"
KR1: Xác định 100 khách hàng tiềm năng ở trạng thái "ấm"
KR2: Phát triển quy trình 5 điểm tiếp xúc với các thông điệp được cá nhân hóa
KR3: Liệt kê 10 thông tin chi tiết về hành trình của khách hàng từ lúc trạng thái "lạnh"
Mục tiêu: Đột phá doanh số ký hợp đồng tháng 11
KR1: Thực hiện telesales ít nhất 50 khách mỗi ngày
KR2: Gửi email giới thiệu sản phẩm định kỳ vào thứ 3 hàng tuần
KR3: Gặp và đàm phán hợp đồng ít nhất 3 khách mỗi tuần
Mục tiêu: Rút ngắn tối đa thời gian chốt hợp đồng
KR1: 100% họp đồng đang tư vấn cần có lịch chăm sóc, tiến độ thực hiện
KR2: Tương tác với khách hàng tiềm năng 1 tuần ít nhất 1 lần
KR3: Tổ chức sự kiện online 1 tháng 2 lần cho tệp khách hàng tiềm năng
Mẫu OKR cho bộ phận Tài chính, kế toán
Mục tiêu: Cải thiện ngân sách hàng năm và lập kế hoạch kinh doanh
KR1: Tiến hành 1 buổi lập kế hoạch kéo dài với từng quản lý bộ phận
KR2: Lập đề xuất chi phí điều hành trước ngày 1 hàng tháng
KR3: Người quản lý theo dõi và cập nhật dữ liệu báo cáo tài chính trên trang tổng quan SlimCMR
KR4: Đóng ngân sách tài chính trước ngày 30 tháng 11
Mục tiêu: Cải thiện dòng tiền của công ty
KR1: Tối ưu hoá chi phí bình quân tháng không vượt quá 250 triệu/tháng
KR2: Đảm bảo 80% số lượng các khoản thu đúng hạn
Mục tiêu: Dự báo chuẩn xác kế hoạch dòng tiền cho Ban Lãnh đạo
KR1: Cảnh báo sớm trước 10 ngày cho Ban Lãnh đạo trong trường hợp chưa đủ nguồn tiền trả lương tháng tiếp theo
KR2: Đánh giá, đóng góp ý kiến về dòng tiền định kỳ hàng tháng cho Ban Lãnh đạo vào chiều thứ 6 cuối cùng của tháng
Mục tiêu: Tự động hóa hoạt động tài chính
KR1: Thay thế các phần mềm cũ với phần mềm dựa trên nền táng đám mây mới trước 1/1
KR2: Giảm thời gian đóng 60%
KR3: Đào tạo 100% số nhân viên về cách sử dụng phần mềm tài chính mới
Mục tiêu: Tăng doanh thu định kỳ vượt bậc
KR1: Doanh thu định kỳ hàng tháng 3 tỷ
KR2: Tăng tỷ lệ đăng ký hàng tháng so với hợp đồng kí một lần lần lên 85%
KR3: Tăng tỷ lệ gia hạn hàng năm lên 75%
KR4: Giảm tỷ lệ rời bỏ dưới 1% hàng tháng
Mẫu OKR cho bộ phận Phát triển sản phẩm
Mục tiêu: Ra mắt thành công tính năng mới
KR1: Đạt 1000 lượt đăng kí dùng thử
KR2: Thu hút 100.000 lượt xem video hướng dẫn trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần
KR3: Tổ chức 3 buổi huấn luyện sản phẩm mới cho bộ phận Marketing và Kinh doanh
KR4: Hỗ trợ Marketing sản phẩm bằng cách đánh giá các tài liệu kĩ thuật trước ngày 30/11
Mục tiêu: Nghiên cứu, phân tích insight của người dùng và những người không dùng sản phẩm
KR1: Bộ phận kinh doanh thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với các tài khoản trả phí
KR2: Bộ phận hỗ trợ thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với các tài khoản đã rời bỏ
KR3: Quản lý sản phẩm phỏng vấn 25 người lãnh đạo bên ngoài (không sử dụng sản phẩm)
KR4: Bộ phận thiết kế tiến hành 30 phiên kiểm tra website dựa trên dữ liệu người dùng mới và cũ
Mục tiêu: Kích hoạt thử nghiệm người dùng sản phẩm
KR1: Thực hiện ít nhất 21 cuộc phỏng vấn và kiểm tra người dùng trực tiếp
KR2: Nhận ít nhất 15 cuộc phỏng vấn video online
Mục tiêu: Triển khai quy trình lập kế hoạch sản phẩm mới
KR1: Phân chia vai trò rõ ràng giữa bán hàng, tiếp thị, thiết kế và phát triển
KR2: Lập quy trình các phương pháp đầu vào từ bán hàng, tiếp thị, thiết kế và phát triển trở lại quản lý sản phẩm
KR3: Tích hợp thử nghiệm người dùng vào tất cả các hoạt động trong giai đoạn lập kế hoạch và thiết kế sản phẩm
KR4: Tích hợp thử nghiệm người dùng vào giai đoạn thử nghiệm trước khi ra mắt
Mẫu OKR cho bộ phận Nhân sự
Mục tiêu: Cải thiện tương tác nội bộ của nhân viên nội bộ và mức độ hài lòng trong công việc
KR1: Tổ chức định kỳ meeting 1 tháng 1 lần vào thứ sáu cuối cùng của tháng với các diễn giả truyền động lực
KR2: Phỏng vấn 48 nhân viên để thu thập ý kiến của họ về việc cải thiện văn hóa làm việc
KR3: Triển khai sử dụng phần mềm OKRs SlimCRM trong toàn công ty
KR4: Chỉ số hài lòng của nhân viên mỗi tuần đạt ít nhất 5 điểm
Mục tiêu: Hiểu kiến thức nền tảng OKRs và thiết lập mục tiêu đúng
KR1: Yêu cầu toàn công ty đọc Tóm tắt sách Measure What Matters đã được biên dịch từ phòng Marketing
KR2: Thực hiện test kiến thức về OKRs thông qua bộ 18 câu hỏi
KR3: Đọc hướng dẫn thiết lập OKRs từ Google
KR4: Nghiên cứu và tự viết OKRs cá nhân
Mục tiêu: Lên kế hoạch tuyển dụng kỹ sư lập trình chất lượng cao
KR1: Tổ chức hội thảo ngày hội việc làm ở 5 trường đại học
KR2: Tìm kiếm trên Linkedin để thu thập 250 ứng viên tiềm năng mới
KR3: Thiết kế trang web tuyển dụng cho tất cả các vị trí trong công ty
Mục tiêu: Thúc đẩy văn hóa và giá trị của công ty
KR1: Lấy ý kiến của tất cả nhân viên về giá trị và văn hóa làm việc hiện tại
KR2: Thiết kế và thực hiện các giá trị mới trên mạng nội bộ và trong môi trường văn phòng
Mục tiêu: Nâng cao chất lượng công việc của đội ngũ nhân sự
KR1: Tuyển thêm 2 người quản lý nhân sự
KR2: Tổng hợp các hướng dẫn tuyển dụng cho nhóm Tuyển dụng
KR3: Tổ chức 3 đợt đào tạo cho nhân viên nhân sự
Mục tiêu: Cập nhật các phương thức tuyển dụng của đối thủ cạnh tranh
KR1: Xem xét các chiến dịch tuyển dụng của đối thủ cạnh tranh và thu thập thông tin chi tiết 3 lần (mỗi tháng một lần)
KR2: Đưa ra 1 chiến lược cho thấy lợi thế của chúng ta so với các đối thủ cạnh tranh.
KR3: Khảo sát những lợi thế / bất lợi của nhân viên tiềm năng so với đối thủ cạnh tranh.
Mục tiêu: Phát triển chiến lược tuyển dụng bền vững
KR1: Hợp tác với 3 nền tảng để tuyển dụng các vị trí thường xuyên
KR2: Hợp tác với 4 sự kiện tuyển dụng hàng năm để giới thiệu công ty
KR3: Xây dựng cơ sở dữ liệu về các ứng viên bị loại có thể hữu ích trong tương lai
Mục tiêu: Tăng năng suất lao động của nhân viên
KR1: Giảm thiểu thời gian chết xuống còn 2% thời gian làm việc.
KR2: Giảm thiểu tỷ lệ các công việc bị trùng lặp giữa các bộ phận xuống 5% bằng SlimCRM
KR3: Tặng thưởng 3 nhân viên xuất sắc nhất mỗi tháng.
Mục tiêu: Xây dựng lộ trình phát triển công việc của từng vị trí rõ ràng, minh bạch
KR1: Phối hợp với Ban Hệ thống thông tin để triển khai ứng dụng phần mềm quản trị nhân sự từ tháng 1/2020
KR2: Định lượng quy chuẩn chức danh từng vị trí cần các yếu tố gì trước 31/12/2020
KR3: Rà soát để đề xuất điều chỉnh lộ trình phát triển công việc nhân sự hiện nay trước 31/12/2020
Mẫu OKR cho vị trí Quản lý/Lãnh đạo
Mục tiêu: Gia tăng động lực làm việc cho nhân viên
KR1: Triển khai OKRs toàn công ty trong quý IV
KR2: Thiết lập địa chỉ email để nhân viên gửi góp ý cải tiến động lực, hiệu suất làm việc cho công ty trong tháng 6
KR3: Thiết kế lại văn phòng đẹp hơn, nhiều cây xanh
Mục tiêu: Đảm bảo ổn định lương thưởng cho nhân viên trong năm 2023
KR1: Tiết chế, cắt giảm 100% các khoản chi phí tạm thời không cần thiết ngay trong Quý IV/2022
KR2: Gia tăng 20% các hợp đồng ký mới so với quý I-2022
KR3: Tác động lãnh đạo cấp cao của khách hàng để thu hồi công nợ cũ còn tồn đọng
Mục tiêu: Tăng sự găn kết nhân viên nội bộ
KR1: Đạt được tỉ lệ hài lòng của nhân viên trung bình từ 4.5 trở lên
KR2: Tổ chức 'Ngày thứ Sáu vui vẻ' cho nhân viên 2 tháng 1 lần.
KR3: Đào tạo 100% nhân viên lý thuyết OKR trước 30/10
Mẫu OKR cho bộ phận Dịch vụ, CSKH
Mục tiêu: Nghiên cứu và cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng
KR1: Đạt chỉ số hài lòng khách hàng trên 8.0
KR2: Thu thập 1000 câu trả lời khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng hàng năm
KR3: Thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với những khách hàng tiêu biểu
KR4: Thực hiện 15 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với những khách hàng mới gặp gần đây
KR5: Trình bày bản kế hoạch hành động gồm 10 cải tiến cho quý tới
Mục tiêu: Cải thiện sự hài lòng với công việc của bộ phận hỗ trợ dịch vụ
KR1: Giảm số lượng khiếu mại và phản hồi tiêu cực mỗi quý từ 15 xuống còn 5
KR2: Tăng số lượng phản hồi tích cực và khen ngợi từ 5 lên 15 mỗi quý
KR3: Tăng mức xếp hạng độ hài lòng của người dùng cuối từ 4 lên 6
Mục tiêu: Thúc đẩy năng suất làm việc của phòng chăm sóc khách hàng
KR1: Đề bạt 2 nhân viên chăm sóc khách hàng lên vị trí cao hơn vào quý I/2021
KR2: Giảm thiểu các công việc bị trùng lặp xuống còn 5% bằng SlimCRM
KR3: Giảm thời gian trung bình để giải quyết vấn đề của khách hàng xuống còn 20 phút.
KR4: Tuyển thêm 6 nhân viên chăm sóc khách hàng
Mục tiêu: Phát triển các kĩ năng cần thiết cho nhân viên chăm sóc khách hàng
KR1: Tổ chức 2 buổi tấp huấn chuyên môn cho nhân viên CSKH trước tháng 12/2020
KR2: Hỗ trợ 5 nhân viên CSKH tham dự các khóa học liên quan đến công việc
KR3: Tham dự 5 webinar của các công ty cạnh tranh
Mẫu OKR cho bộ phận Thiết kế
Mục tiêu: Thiết kế và ra mắt trang landing page ấn tượng
KR1: Tạo ra 02 landing page mới
KR2: Trao đổi với 10 người liên quan từ bộ phấn bán hàng đến marketing
KR3: Thiết kế cấu trúc website phiên bản mới điều hướng về trang ch
KR4: Thử nghiệm website mới với 12 người dùng
KR5: Ra mắt trước ngày 30/12/2020
KR6: Tăng tỷ lệ khách truy cập so với đăng kí từ 5 lên 8%
Mục tiêu: Hỗ trợ tiếp thị và bán hàng các sản phẩm thiết kế
KR1: 12 bộ infographic và slide
KR2: 10 tài liệu PDF sản phẩm và hỗ trợ
KR3: 2 sách điện tử PDF
Mục tiêu: Thúc đẩy nhân sự thiết kế làm việc năng suất hơn
KR1: Đăng kí 5 cuộc thi thiết kế bên ngoài
KR2: Xuất bản 2 thiết kế mã nguồn mở và UI/UX miễn phí
KR3: 2 cuộc gặp gỡ với nhà thiết kế nổi tiếng trong ngành hàng tháng
Mục tiêu: Thúc đẩy nhân sự thiết kế làm việc năng suất hơn
KR1: Tăng lượng tải ứng dụng lên 45%.
KR2: Sử dụng thử ứng dụng trên 3 hệ điều hành khác nhau
KR3: Tăng lượng người dùng hằng ngày lên 60%
KR4: Ra mắt ứng dụng trước ngày 1/8
KR5: Giảm thiểu thời gian tải xuống 0.5 giây
Mẫu OKR cho bộ phận Kỹ thuật, IT
Mục tiêu: Cải thiện quy trình thử nghiệm sản phẩm
KR1: Thực hiên phát triển theo hướng thử nghiệm trong 3 nhóm phát triển mới
KR2: Tăng tỷ lệ chất lượng kiểm tra lên 90%
KR3: Tiến hành đánh giá bảo mật bằng các công cụ tự động
KR4: Đảm bảo mức độ hài lòng của quản lý sản phẩm với nhóm thử nghiệm ít nhất là 7
KR5: Phát hiện ít nhất 100 lỗi
Mục tiêu: Cải thiện quy trình bảo mật dữ liệu doanh nghiệp
KR1: Xem chính sách bảo mật của 5 công ty, tập đoàn lớn
KR2: Sử dụng ít nhất 2 gói phần mềm và cho đánh giá
KR3: Công bố chính sách bảo mật và triển khai toàn công ty trước 31/12/2020
Mục tiêu: Tối ưu hóa phần mềm trên cơ sở nghiên cứu tâm lý người dùng
KR1: Khảo sát 1000 người dùng phần mềm để lấy ý kiến về phần mềm trong tháng 10
KR2: Rà soát, loại bỏ các lỗi người dùng nêu trong khảo sát trong tháng 11
KR3: Từ thông tin khảo sát, tiến hành phát triển các tính năng mới cho phần mềm trong tháng 12
Mục tiêu: Đảm bảo thông suốt, bảo mật hệ thống thông tin tại văn phòng
KR1: Rà soát thay thế, nâng cấp hệ thống máy chủ để đảm bảo cải tiến tốc độ truy cập server tăng 20% so với quý I-2020
KR2: Nâng cấp máy laptop của đội ngũ nhân sự cần đảm bảo tối thiểu 4GB Ram trước 31/12/200
KR3: Lắp đặt hệ thống mạng wifi riêng cho khách đến văn phòng trước 15/11/2020
KR4: Toàn bộ thiết bị của nhân viên muốn truy cập hệ thống wifi cho nhân viên cần được phê duyệt IP từ Bộ phận Hệ thống thông tin
Mục tiêu: Đảm bảo tuyệt đối quy chuẩn kỹ thuật sản phẩm
KR1: Phòng Kỹ thuật công bố quy chuẩn kỹ thuật sản phẩm trước 20/11/2020
KR2: Giám sát quy chuẩn kỹ thuật các thành phẩm
KR3: Thống kê các cá nhân mắc trên 10 lỗi kĩ thuật / tháng để chuyển Phòng Nhân sự phạt theo quy định
Mục tiêu: Xây dựng đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao
KR1: Tuyển dụng 10 kĩ sư mới trước 31/12/2020
KR2: Bổ trợ kiến thức và kĩ năng cho 100% các kĩ sư
KR3: Đánh giá hiệu suất công việc 100% các nhân viên mới trước 15/11/2020
Mục tiêu: Nâng cao chất lượng của các sản phẩm và đảm bảo nó theo đúng tiến độ
KR1: Giảm số lỗi trong sản phẩm lại còn 5
KR2: Tăng tỷ lệ kiểm tra sản phẩm lên 75%
KR3: Đội ngũ kỹ thuật đóng góp 1.500 lần đánh giá code sau mỗi chu kỳ (sprint)
Mẫu OKR cho bộ phận Huấn luyện, Giáo dục
Mục tiêu: Nâng cao tinh thần học tập liên tục của nhân viên
KR1: Mỗi tháng nhân viên cần đọc, tìm hiểu tối thiểu 1 sách, tài liệu chuyên ngành phục vụ công việc
KR2: Tổ chức thư viên công
KR3: Tổ chức hoạt động đọc sách và chia sẻ sách định kỳ vào chiều thứ 6 cuối cùng hàng tháng
Mục tiêu: Cải tiến chất lượng phong trào thể dục thể thao trong công ty
KR1: Thuê 2 giáo viên dạy yoga kinh nghiệm cho cán bộ nhân viên nữ
KR2: Tổ chức vinh danh cá nhân xuất sắc hàng tháng
KR3: Cam kết thực hiện 01 mục tiêu sức khỏe trong quý IV/2020
KR4: Tập thể dục 10 phút vào buổi sáng và cuối giờ chiều mỗi ngày
Mục tiêu: Bổ sung 20 đầu sách về kinh doanh, phát triển tư duy kinh doanh vào thư viện công ty
KR1: Tổ chức 1 buổi thảo luận về tư duy kinh doanh, chốt hợp đồng, chia sẻ kinh nghiệm vào mỗi chiều thứ 6 cuối cùng trong tháng
KR2: Mời chuyên gia bán hàng, nhân viên xuất sắc Phòng Kinh doanh viết tài liệu quy trình chốt hợp đồng để phổ biến cho Phòng Kinh doanh trước 30/11/2020
KR3: Xây dựng kịch bản chốt hợp đồng trước 31/12/2020
Mục tiêu: Tổ chức đào tạo marketing trong nội bộ
KR1: Tổ chức 2 khóa đào tạo Digital Marketing cho nhân viên Sales
KR2: Viết 3 ebook đào tạo marketing cho nhân viên nội bộ
KR3: Tổ chức buổi tìm hiểu insight mẫu của khách hàng cho nhân viên marketing
Xem toàn bộ mẫu OKR theo chức vụ phòng ban file Google Sheet dùng ngay cho doanh nghiệp
Phần mềm quản trị OKR cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Ngày càng nhiều các doanh nghiệp lựa chọn phần mèm quản trị OKR thay vì chỉ dùng Google Sheet như trước đây. Đặc biệt, các phần mềm tích hợp nhiều tính năng quản trị bao gồm OKR sẽ là một sự đầu tư hợp lý.
SlimCRM là phần mềm quản trị doanh nghiệp tinh gọn dành cho các công ty SMEs. Đầy đủ các tính năng cốt lỗi trên một hệ thống đơn giản, dễ dàng. OKR là một tính năng được tích hợp sẵn có trên phần mềm SlimCRM. Phần mềm OKR mang những ưu điểm:
- Quản trị bài bản OKR toàn doanh nghiệp theo chuẩn mực từ Google
- Cực kỳ dễ hiểu ngay cả với người chưa biết về OKR
- Nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp tổng thể SlimCRM.
Đăng ký dùng thử SlimCRM tại đây.