Cách email phản hồi thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp nhất

Bạn đang ở đây

Cách email phản hồi thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp nhất

25/10/19 Lượt xem: 15759

Còn gì tuyệt vời hơn khi nhận được thư mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng nên chắc chắn rằng phản hồi email là việc mà bất kỳ ai cũng phải làm ngay sau đó. Vậy viết email phản hồi như thế nào để “lấy lòng” nhà tuyển dụng trước buổi phỏng vấn, bạn đọc tìm hiểu ngay cùng chúng tôi nhé!

email phản hồi thư mời phỏng vấn

Phản hồi thư mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, lịch sự

Viết email phản hồi lời mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng như thế nào?

Khi phản hồi email phỏng vấn của nhà tuyển dụng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Mở đầu email bằng cách cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã xem xét CV xin việc và email ứng tuyển công việc của bạn.

  • Nếu bạn thật sự ấn tượng với công việc bên họ và muốn tham gia phỏng vấn, hãy cho họ biết điều đấy kèm theo số điện thoại của bạn

  • Nếu bạn không quan tâm, hãy trả lời một cách lịch sự bằng một tin nhắn giải thích ngắn.

  • Giọng văn chuyên nghiệp và ngôn từ phù hợp.

  • Tránh dùng các biểu tượng cảm xúc, từ viết tắt, tiếng lóng,...

  • Đọc lại toàn bộ email và kiểm tra lỗi chính tả (nếu có) trước khi gửi email cho nhà tuyển dụng.

Tham khảo thêm: Chú trọng kỹ năng 4C trong tuyển dụng nhân tài

Mẫu email phản hồi lời mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng

Tùy theo yêu cầu trong thư mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng mà bạn cần có cách phản hồi email phù hợp. Nếu bạn viết chưa tốt hoặc chưa biết cách viết email phản hồi, bạn có thể tham khảo cách gửi email phản hồi dựa trên các mẫu mà Blog việc làm gợi ý dưới đây nhé!

email phản hồi thư mời phỏng vấn

Mẫu email phản hồi lời mời phỏng vấn như thế nào không phải ai cũng biết

Mẫu số 1 (khi nhà tuyển dụng yêu cầu bạn tham gia phỏng vấn)

Trong trường hợp này, bạn nên gửi thư phản hồi của mình ngay khi bạn nhận được email từ nhà tuyển dụng. Điều này cho thấy bạn thật sự nhiệt tình và bạn tôn trọng thời gian của nhà tuyển dụng. Mẫu mẫu email phản hồi tuyển dụng số 1 này là gợi ý rất hay mà chúng tôi muốn đề xuất cho bạn.

Hãy mở đầu email xác nhận cuộc phỏng vấn với một lời cảm ơn. Nếu có thể, hãy đồng ý tham gia phỏng vấn với nhà tuyển dụng và gợi ý ngày và thời gian phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu bạn hiện đang bận việc gì và lịch trình của bạn không linh hoạt thì hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ điều chỉnh để phù hợp với lịch của bạn. Bạn có thể viết email một cách ngắn gọn, rõ ràng và súc tích như sau:

Dear Ban tuyển dụng công ty ABC,

Cảm ơn quý công ty đã xem xét hồ sơ ứng tuyển công việc và gửi cho tôi lời mời phỏng vấn cho vị trí Social Media Manager. Tôi có thể tham gia phỏng vấn vào lúc 1 giờ 30 phút ngày thứ 4 tuần này để thảo luận chi tiết hơn về vị trí này.

Nếu tôi cần phải cung cấp bất kỳ thông tin bổ sung nào trước cuộc phỏng vấn, tôi mong rằng quý công ty sẽ phản hồi và thông báo cho tôi biết để buổi phỏng vấn được thành công tốt đẹp. 

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trân trọng,

Nguyễn Văn A

Điện thoại: 0163.000.000

Tham khảo: 11 mẫu CV IT "chất" giúp chinh phục nhà tuyển dụng trong 3s

Mẫu số 2 (nếu nhà tuyển dụng yêu cầu bạn email lại lịch phỏng vấn)

Nhà tuyển dụng đôi khi sẽ yêu cầu bạn gửi email cho một người khác để sắp xếp cuộc phỏng vấn và người này có thể sẽ là một người mà bạn chưa liên hệ trong quá trình xin việc. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần phải phản hồi 2 email: 1 là phản hồi cho nhà tuyển dụng và một email khác gửi cho người sắp xếp cuộc phỏng vấn. Bạn cũng cần phải phản hồi một cách nhanh chóng nhất có thể. Bạn có thể tham khảo 2 cách viết email sau:

Dear Ban tuyển dụng công ty ABC,

Cảm ơn quý công ty đã xem xét hồ sơ xin việc và gửi cho tôi lời mời phỏng vấn cho vị trí Social Media Manager. Như yêu cầu trong email của anh/chị, tôi sẽ email cho anh/chị Nguyễn Thị B để sắp xếp phỏng vấn. Rất mong sớm được gặp anh/chị và các thành viên khác của công ty.

Xin vui lòng cho tôi biết nếu tôi cần phải cung cấp thêm thông tin gì trong thời gian này.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trân trọng,

Nguyễn Văn A

Điện thoại: 0163.000.000

Đọc thêm: Deal lương là gì? Bí quyết deal lương cho người chưa có kinh nghiệm

Phản hồi người sắp xếp phỏng vấn

Dear chị Nguyễn Thị B,

Tôi đã nhận được email hôm nay từ ban tuyển dụng công ty ABC yêu cầu tôi liên hệ với chị để sắp xếp một cuộc phỏng vấn cho vị trí Social Manager tại công ty. Để thuận tiện nhất cho chị, xin vui lòng cho tôi biết khi nào chị rảnh để chúng ta có thể thoả thuận lịch phỏng vấn.

Tôi rất mong sớm được tham gia phỏng vấn để thảo luận về vị trí này chi tiết hơn.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trân trọng,

Nguyễn Văn A

Điện thoại: 0163.000.000

Với những thông tin trong bài viết trên, hy vọng bạn đọc sẽ nắm được chiến lược cách phản hồi thư mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Nếu bạn đọc có ý kiến hay góp ý gì cho chúng tôi, vui lòng để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận của bài viết nhé!

Dùng thử ngay SlimCRM - phần mềm quản lý tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trên đây là bài cách viết email phản hồi phỏng vấn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản trong cách phản hồi mail mời phỏng vấn và có được công việc như ý. Để lại bình luận và chia sẻ bài viết này để ủng hộ đội ngũ Vinno nhé!

Từ khóa: 

Thông tin khác

Bình luận