Vai trò của HR trong việc tăng năng suất lao động của nhân viên | 1927

Bạn đang ở đây

Vai trò của HR trong việc tăng năng suất lao động của nhân viên

25/11/19 Lượt xem: 41

 

Bộ phận nhân sự thường phải chịu trách nhiệm tìm cách tăng năng suất lao động của toàn bộ nhân viên công ty cũng như nâng cao tinh thần làm việc của họ. Suy cho cùng thì không gian làm việc, phương tiện làm việc, và lịch trình việc làm chính là những yếu tố quyết định tinh thần làm việc của nhân viên, và cũng chính là thành quả kinh doanh của công ty.

Vai trò của HR trong doanh nghiệp là gì ? Bạn đã thực sự hiểu đúng và sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả ?

Duy trì lối sống cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Vì có quá nhiều người thường xuyên làm việc tại nhà nên các công ty dường như không còn mong đợi nhân viên của họ hài lòng với những giờ làm việc nghiêm ngặt nữa. Nếu bạn muốn nâng cao tinh nhần cũng như năng suất lao động, tạo ra một lịch trình linh hoạt có thể sẽ là một giải pháp lý tưởng, vì nó sẽ giúp nhân viên cân bằng giữa cuộc sống và công việc của họ. 

Bằng cách này, bạn cũng có thể thúc đẩy niềm đam mê và tạo động lực cho họ, từ đó, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn và mang lai doanh thu cao hơn cho công ty. HR nên khuyến khích nhân viên duy trì một lịch trình linh hoạt để họ có thể tập trung vào một nhiệm vụ hoặc dự án vào thời điểm mà họ cảm thấy hiệu quả nhất. 

Cung cấp đủ ánh sáng

Ánh sáng yếu không chỉ làm không khí trở nên buồn tẻ mà còn gây nhiều khó khăn cho nhân viên khi làm việc. Ví dụ, nó có thể khiến họ thấy mỏi mắt khi đọc tài liệu, dẫn đến đau đầu, xuống tinh thần, vấn đề về mắt, hoặc thiếu động lực làm việc. 

Vì vậy, hãy cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên ở nơi làm việc; đồng thời, sử dụng đèn bàn, đèn trần, đèn tường một cách hiệu quả. 

Cung cấp phương tiện làm việc

Nếu nhân viên không có đủ phương tiện làm việc, năng suất và cả tinh thần sẽ giảm sút. Vì vậy, hãy thường xuyên bổ sung những thiết bị cần thiết và bổ sung thêm kỹ năng làm việc kết hợp với các thiết bị hiện đại. Hãy tham khảo ý kiến của các phòng ban để biết được nhu cầu của họ và cung cấp những phương tiện thiết thực nhất.

Chính sách thưởng phạt rõ ràng

Bạn nên khen thưởng nhân viên dựa vào những thành tích cá nhân của họ thay vì thời gian họ ngồi tại công ty. Nếu một nhân viên đã thuyết phục thành công một khách hàng khó tính, hoàn thành một dự án quan trọng, .... hãy khen thưởng những nỗ lực của họ bằng cách tặng quà, thưởng tiền, tăng thêm ngày nghỉ, ... Như vậy, họ sẽ cảm thấy được ghi nhận khi nỗ lực thực hiện công việc và sẽ ngày càng nhiệt huyết hơn. 

Tham khảo thêm bài viết về nghệ thuật quản lý dành cho các HR tại đây 

Duy trì lối sống lành mạnh

Nhiều người có thể bị tụt đường huyết vào buổi chiều vì họ chỉ ăn bánh mì hay đồ ăn vặt vào bữa trưa. Vì vậy, hãy khuyến khích toàn thể nhân viên trong công ty ăn đồ ăn tốt cho sức khỏe, giúp họ duy trì năng lượng để làm việc hiệu quả. 

Đôi khi, bạn cũng có thể tổ chức các bữa ăn nhẹ miễn phí với socola, hoa quả, các loại hạt, ..... Như vậy, nhân viên của bạn sẽ chọn các món ăn dinh dưỡng thay vì đồ ăn vặt có hại. 

Trên đây, là bài viết giới thiệu tới các bạn một số phương pháp bộ phận nhân sự có thể thực hiện để nâng cao năng suất lao động và tinh thần làm việc của toàn bộ nhân viên trong công ty. Nếu bạn có ý tưởng nào khác, hãy chia sẻ với chúng tôi nhé !

Thông tin khác

Bình luận