Cách để chọn được một trong hai ứng viên tiềm năng nhất | 1928

Bạn đang ở đây

Cách để chọn được một trong hai ứng viên tiềm năng nhất

25/11/19 Lượt xem: 25

Một trong những băn khoăn lớn nhất khi tuyển nhân sự là làm sao để chọn được một trong hai ứng viên tiềm năng. Đây sẽ thực sự là một vấn đề nan giải khi bạn có tới hai ứng viên tiềm năng nhưng lại chỉ còn một vị trí trống. Tuy nhiên, dù bạn chọn ai đi chăng nữa thì bạn vẫn có một nhân viên mới tuyệt vời cho công ty.

Khi phải chọn một trong hai, bạn cần phải tự đặt ra một số câu hỏi cho bản thân. Câu trả lời của bạn sẽ mang lại một cái nhìn rõ ràng hơn về kỹ năng cũng như sự phù hợp của ứng viên với công ty bạn. Bạn cũng có thể cân nhắc đến vấn đề hành chính khi quyết định chọn một trong hai người. 

Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu một số nghệ thuật quản lý giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất khi phải chọn lựa một trong hai ứng viên tiềm năng. 

Xác định những gì bạn thực sự cần

Tính cách quan trọng nhất của ứng viên sẽ là yếu tố quyết định họ có phù hợp với vị trí công việc bạn đang tuyển dụng hay không. Với vai trò của một nhà tuyển dụng, bạn có thể đã cân nhắc tới kỹ năng của từng người so với mô tả công việc. Nhưng nếu họ vẫn tương đương nhau thì bạn nên đi sâu hơn vào cân nhắc tầm quan trọng của các kỹ năng. 

Điều quan trọng nhất có thể là sự nhiệt huyết trong công việc hay tính kỷ luật, kỹ năng làm việc và kỹ năng phân tích tốt. Bạn cũng nên xem xét các kỹ năng của ứng viên như một chỉ số về tiềm năng phát triển trong tương lai của họ. Khi nhân viên mới của bạn càng có năng lực thì bạn càng có thể tận dụng thời gian của chính mình. Hãy nghĩ về người thực sự có tiềm năng phát triển trong công ty của bạn. Đơn giản hơn, hãy nghĩ về người mà sếp của bạn sẽ thấy ấn tượng nhất. 

Cân nhắc phong cách của ứng viên

Sự phù hợp với văn hóa công ty là một vấn đề không hề nhỏ. Vậy, một trong hai ứng viên, ai là người phù hợp với văn hóa công ty hơn? Bạn sẽ không thể biết được tất cả mọi thứ về một ứng viên và việc họ sẽ tương tác với các nhân viên khác như thế nào, nhưng bạn có thể sẽ có được những nhận định khá chính xác với một lời đề nghị hẹn gặp sau giờ làm việc. Nhiều công ty thậm chí còn thực hiện các cuộc phỏng vấn xã hội, họ sẽ để ứng viên tham gia vào những giờ hoạt động tập thể để họ thể hiện khả năng giao tiếp. Đây cũng là một cách giúp bạn chọn được ứng viên tốt nhất trong hai người. 

Hãy nhớ rằng tuyển dụng là một quá trình hai chiều

Kể cả khi bạn đã quyết định được ứng viên nào là tốt nhất, thì bạn vẫn phải nghĩ đến trường hợp liệu họ có nhận lời đề nghị của bạn hay không. Có thể cả hai đều rất hào hứng với công việc nhưng vẫn còn rất nhiều thứ khác ảnh hưởng đến quyết định của họ. 

Hãy suy nghĩ đến mức độ kinh nghiệm của mỗi ứng viên thông qua cv xin việc khi ứng viên tạo cv.  Bạn có sẵn sàng chi trả mức lương tương ứng hay không? Liệu họ có từng làm việc cho một công ty với chế độ phúc lợi mà bạn không thể đáp ứng được hay không? Liệu bạn có mất một trong hai ứng viên nếu bạn không đưa ra lời đề nghị ngay lập tức hay không? 

Tuy nhiên, dù sao thì với hai ứng viên tiềm năng, bạn chắc chắn sẽ tuyển được một nhân viên tuyệt vời cho công ty. Vì vậy, nếu bạn đã cần nhắc kỹ lưỡng các kỹ năng và yếu tố văn hóa mà vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng, hãy xem xét đến phong cách của từng người. Hy vọng với những lời khuyên trên của chúng tôi, bạn sẽ có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất. 

Thông tin khác

Bình luận