6 tuyệt chiêu "giữ chân" ứng viên khi tuyển dụng | 1879

Bạn đang ở đây

6 tuyệt chiêu "giữ chân" ứng viên khi tuyển dụng

17/10/19 Lượt xem: 65

 

Tuyển dụng là một quy trình khó khăn bởi bên cạnh việc tuyển được ứng viên phù hợp về năng lực và kinh nghiệm thì việc “giữ chân” ứng viên không phải là điều dễ dàng, đặc biệt thị trường “việc tìm người – người tìm việc” ngày càng trở nên sôi động.

Để tìm hiểu chi tiết “bí kíp” duy trì số lượng ứng viên tiềm năng, bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi về 6 tuyệt chiêu “giữ chân” ứng viên trong tuyển dụng nhé. 

Bí quyết để nhà tuyển dụng giữ chân được nhân tài

  1. Đánh giá cao kinh nghiệm của ứng viên

Đối với việc tuyển chọn CV hay vòng phỏng vấn trực tiếp cùng Hội đồng tuyển dụng, kinh nghiệm của ứng viên luôn được đặt lên vị trí hàng đầu và trở thành tiêu chí đánh giá ứng viên. 

Khi được đánh giá cao kinh nghiệm, các ứng viên tiềm năng sẽ được hứa hẹn về mức lương cạnh tranh cũng như cơ hội thăng tiến. 

Như vậy để được nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn cần chuẩn bị bản CV giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm làm việc thật tốt, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm về cách viết thì có thể tìm hiểu trên internet cách tạo CV online, làm CV cuốn hút nhà tuyển dụng hơn.

  1. Tương tác với ứng viên xuyên suốt quá trình tuyển dụng

Chuyên viên nhân sự cần đảm bảo tương tác với các ứng viên trong suốt quá trình tuyển dụng. 

Đặc biệt, các nhân viên không trúng tuyển cũng cần được gửi email thông báo và hẹn gặp lại trong đợt tuyển dụng tới. Ngoài ra, nhà tuyển dụng cũng cần thông báo trước các lịch trình sắp tới để họ cảm thấy được tôn trọng và chủ động sắp xếp công việc. 

  1. Nhanh chóng “chộp” ứng viên tiềm năng

Quy trình tuyển dụng tiêu chuẩn sẽ kéo dài 42 ngày. Trong thời gian này, ứng viên có thể ứng tuyển vào nhiều công ty. Bởi vậy, bạn cần cân nhắc các ứng viên phù hợp và nhanh chóng liên hệ với họ để “chớp” cơ hội tuyển dụng được các ứng viên tiềm năng cho vị trí công việc nhé. 

  1. “Ngó lơ” các ứng viên không thiện chí

Doanh nghiệp chưa bao giờ trở thành “miền đất hứa” đối với các ứng viên khi nhà tuyển dụng đưa ra mức lương thấp hơn mức lương họ mong muốn. 

Chính vì vậy, ngay từ đầu, nhà tuyển dụng cần hỏi mức lương mong muốn của ứng viên để biết rằng họ có thật sự mong muốn làm việc cho tổ chức hay không. Sự thẳng thắn luôn cần thiết để tiết kiệm thời gian và công sức cho cả hai bên. 

  1. Tôn trọng trong phỏng vấn 

Chuyên viên nhân sự cần thông báo qua email cho các ứng viên thời gian, địa điểm của cuộc phỏng vấn và ai là người trực tiếp phỏng vấn họ. Đặc biệt, bạn đừng quên “đính kèm” bản đồ chỉ dẫn chi tiết ứng viên đến địa điểm phỏng vấn để tránh các rủi ro không mong muốn như tắc đường, lạc đường và các yếu tố thời tiết,… 

Thái độ lịch sự khi phỏng vấn thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà tuyển dụng

Ngoài ra, nhà tuyển dụng cũng nên lịch sự khi phỏng vấn ứng viên. Từ đó, ứng viên cảm thấy được tôn trọng và thể hiện tốt nhất năng lực của mình. 

  1. Hỗ trợ ứng viên mới 

Thời gian thử việc tại doanh nghiệp là thời gian khó khăn đối với nhiều ứng viên. Chính vì vậy, chuyên viên tuyển dụng giúp đỡ các ứng viên mới làm quen với văn hóa doanh nghiệp và khơi nguồn cảm hứng làm việc cho họ. 

Thật đơn giản, một bữa trưa cùng đồng nghiệp cũng là cơ hội để làm quen với mọi người trong công ty và cảm nhận “công ty là nhà”. Điều này sẽ giúp các ứng viên hòa nhập với môi trường làm việc và thêm gắn bó với doanh nghiệp.  

Tìm người đã khó, giữ người còn khó hơn, vì thế hãy bỏ túi ngay cho mình 6 tuyệt chiêu này để rút ngắn thời gian “tìm và giữ” nhân sự cho doanh nghiệp mình nhé.

Thông tin khác

Bình luận