Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM đã trở thành một công cụ thiết yếu đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Doanh nghiệp nhận được rất nhiều lợi ích của CRM bao gồm giữ chân khách hàng tốt hơn, tăng doanh số bán hàng và nguồn dữ liệu có giá trị. Bài viết này dành cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tìm hiểu về lợi ích CRM.
Nội dung bài viết
CRM là gì?
Trước tiên, CRM là viết tắt của Customer Relationship Management, tức quản trị quan hệ khách hàng. Là một loại phần mềm quản lý, theo dõi và sắp xếp các mối quan hệ của họ với khách hàng. CRM có thể giúp bạn lưu trữ dữ liệu khách hàng, các tương tác bán hàng với doanh nghiệp mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa dịch vụ bán hàng của mình.
Nói một cách đơn giản, phần mềm CRM là công cụ để quản lý bán hàng, tăng hiệu suất và nhiều hơn thế. Lợi ích của CRM thực sự là biến các mối quan hệ khách hàng thành lợi nhuận.
Xem thêm: Phần mềm CRM nào tốt? So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất hiện nay
Những lợi ích của CRM không thể bỏ qua với doanh nghiệp
Với hàng loạt chức năng tích hợp, phần mềm CRM quản lý quan hệ khách hàng có thể mang đến cho doanh nghiệp nhiều giá trị hữu ích như:
Cập nhật báo cáo rõ ràng, dữ liệu chính xác
CRM hỗ trợ sắp xếp, lưu trữ và phân tích các dữ liệu khách hàng thu thập được cho doanh nghiệp. Đặc biệt, hoàn toàn có thể tùy chỉnh các dữ liệu đó và xuất bảng báo cáo chi tiết.
Quản lý các dữ liệu dễ dàng và trực quan
Thay vì phải nhập và mở từng dữ liệu một cách thủ công, CRM hiển thị cho bạn ngay lập tức các dữ liệu liệu tại trang tổng quan.
Hiển thị dữ liệu trực quan trên SlimCRM
Gửi email tự động hàng loạt đến những đối tượng cụ thể
Khi đã xác định được chân dung khách hàng và thị trường của mình, doanh nghiệp có thể tạo một thông điệp phù hợp và tận dụng lợi ích của CRM để thiết lập một loạt email trò chuyện đến các đối tượng này.
Chủ động tiếp cận khách hàng
Hệ thống cơ sở dữ liệu trong phần mềm CRM cung cấp thông tin giá trị về hành vi, sở thích của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp chủ động đưa ra các dịch vụ hoặc hỗ trợ cá nhân hóa với nhu cầu của khách hàng.
Hệ thống dữ liệu trong phần mềm CRM cung cấp những thông tin hữu ích về khách hàng
Nâng cao hiệu suất với khả năng tự động hoá
CRM đảm bảo dữ liệu của bạn nằm tập trung trên một hệ thống và người dùng có thể dễ dàng truy cập mọi nơi, mọi lúc. Ngoài ra, nhiều tác vụ thủ công được tự động hóa giải phóng thời gian để tập trung vào những công việc phức tạp hơn.
Lợi ích của CRM trong tự động hóa tác vụ, tiết kiệm thời gian
Đơn giản hóa việc trao đổi, tương tác
CRM cung cấp khả năng lưu vết các cuộc trò chuyện, tương tác, ghi chú và thông tin liên hệ. Phần mềm cũng cho phép nhiều người cùng làm việc và truy cập những thông tin này. Ví dụ: Nhân viên sales sau khi trao đổi với khách hàng ghi lại thông tin trên phần mềm CRM và chia sẻ. Các nhân viên sales và chăm sóc khách hàng sau đó có thể truy cập vào file này này để cập nhật thông tin.
Doanh nghiệp nào có thể hưởng lợi ích của CRM nhiều nhất?
Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô - từ những công ty vừa và nhỏ cho đến các tập đoàn lớn - đều có thể sử dụng công nghệ CRM một cách hiệu quả. Bởi nhìn chung, các chức năng phần mềm CRM xoay quanh tổ chức, quản lý tác vụ tập trung, tự động hóa tiếp thị và giao tiếp, những điều quan trọng đối với sự thành công của mọi doanh nghiệp.
Doanh nghiệp nào nhận lợi ích của crm nhiều nhất?
Tất nhiên, một số doanh nghiệp sẽ thu được nhiều lợi ích hơn từ việc sử dụng CRM so với những doanh nghiệp khác:
Các doanh nghiệp có đội ngũ bán hàng đông đảo
Nếu bạn đã có sẵn một nhóm bán hàng, CRM rất quan trọng để giúp bạn quản lý danh bạ và quan hệ khách hàng của mình. Doanh nghiệp có thể hưởng nhiều lợi ích của CRM như cải thiện và phát triển quy trình bán hàng của mình bằng cách sử dụng thông tin khách hàng. Đồng thời, tự động hóa các nhiệm vụ mang tính chất lặp lại để tiết kiệm thời gian cho nhân viên kinh doanh.
Các doanh nghiệp có đội ngũ tiếp thị
CRM và tiếp thị đi đôi với nhau. Dữ liệu CRM có thể giúp nhóm tiếp thị của bạn nghiên cứu khách hàng, nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Việc theo dõi các tương tác giữa khách hàng và nhân viên bán hàng xuyên suốt chu kỳ bán hàng làm cho các chiến dịch tiếp thị khách hàng mượt mà và nhất quán hơn.
Doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp tăng doanh thu
Vì CRM tự động hóa nhiều thao tác trong tương tác khách hàng như tin nhắn, gửi mail nên phần mềm này có thể tăng tốc đáng kể các quy trình và tác vụ hàng ngày cho toàn bộ nhóm của bạn. Việc này cũng hạn chế lỗi và đảm bảo rằng tất cả thông tin liên lạc được gửi đến đúng người vào đúng thời điểm.
Xem thêm: Phân loại phần mềm CRM: Doanh nghiệp bạn phù hợp với loại CRM nào?
SlimCRM - phần mềm CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ưu việt nhất hiện nay
Được phát triển bởi công ty công nghệ Vinno với hơn 10 năm kinh nghiệm, SlimCRM gói gọn đầy đủ các tính năng không thua kém các phần mềm CRM ngoại trong một giao diện hệ thống đơn giản, trực quan.
Đặc biệt, được chia thành các nhóm tính năng đáp ứng trọn vẹn 4 khía cạnh cốt tủy nhất của doanh nghiệp: khách hàng, công việc, nhân sự, tài chính. Đồng thời, SlimCRM cũng tích hợp dễ dàng với mọi phần mềm khác.
SlimCRM cung cấp trọn những công cụ bán hàng mạnh mẽ cho đội ngũ sales thực hiện công việc. Thời gian bán hàng được rút ngắn đáng kể khi các thao tác như gửi email, thực hiện cuộc gọi và soạn thảo hợp đồng có thể xử lý nhanh gọn chỉ với một click chuột.
Các tính năng thông báo công việc, nhắc nhở thời hạn công việc thúc đẩy thói quen làm việc tốt và thúc đẩy nhóm làm việc hiệu quả hơn. Nguồn thông tin đến từ nhiều kênh được tập trung trên một nền tảng cũng giúp không bỏ sót cơ hội, chăm sóc khách hàng kịp thời và đúng lúc.
Đăng ký dùng thử và nhận các lợi ích của CRM từ phần mềm quản trị doanh nghiệp SlimCRM tại đây.
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ về lợi ích của CRM để các doanh nghiệp có thể hiểu và tận dụng chúng đúng cách nhất. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng phần mềm CRM để kinh doanh thành công.