Phần mềm CRM nào tốt? So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất 2023

Bạn đang ở đây

Phần mềm CRM nào tốt? So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất hiện nay

05/07/21 Lượt xem: 1389

Xây dựng được một cộng đồng khách hàng đông đảo và trung thành luôn là bài toán khó cho mọi doanh nghiệp. Đặc biệt trong kỷ nguyên 4.0, việc chuyển đổi số với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM được coi là giải pháp tất yếu. Vậy CRM có thể đem lại những lợi ích “thần kỳ” nào cho doanh nghiệp? Giữa hàng trăm nhà cung cấp trên thị trường thì phần mềm CRM nào tốt nhất? Cùng theo dõi bảng so sánh chi tiết top phần mềm CRM trong bài viết.

Phần mềm CRM là gì?

CRM là viết tắt của ​Customer Relationship Management hay ​Quản lý Quan hệ Khách hàng. Thuật ngữ này xuất hiện phổ biến từ những năm 1970 khi doanh nghiệp chuyển định hướng tập trung từ sản phẩm sang khách hàng. ​Đây ​là một chiến lược nhằm thúc đẩy mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và doanh nghiệp. Phần mềm CRM hỗ trợ các công ty dễ dàng tổ chức, lưu trữ thông tin khách hàng, chuẩn hóa quy trình để kết nối toàn diện với khách hàng hơn, cải thiện lợi nhuận.

phần mềm crm là gì

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp Việt Nam

Cụ thể, một phần mềm CRM nào tốt sẽ đem lại những lợi ích nổi bật như sau:

  • Giúp tăng doanh số bán hàng
  • Rút ngắn thời gian bán hàng
  • Giữ chân khách hàng
  • Thúc đẩy cá nhân làm việc hiệu quả hơn
  • Tăng năng suất làm việc nhóm
  • Dự báo bán hàng chính xác

Một quan niệm sai lầm về phần mềm CRM thường gặp là CRM chỉ dùng cho đội ngũ sales. Trên thực tế, doanh nghiệp có thể triển khai CRM rộng khắp các phòng ban cho nhiều đối tượng khác nhau.

8 tiêu chí quan trọng để đánh giá phần mềm CRM nào tốt

Mỗi doanh nghiệp sẽ có các yêu cầu khác nhau khi nhắc đến CRM. Dưới đây là các yếu tố đại diện cho những yêu cầu khi tìm kiếm phần mềm CRM nào tốt phổ biến nhất:

Giá thành

Yếu tố các doanh nghiệp cần cân nhắc hàng đầu là giá thành. Doanh nghiệp cần xem xét các tính năng được cung cấp trong gói sản phẩm có đúng và đủ với nhu cầu của mình không. Sau đó cân đối với khả năng tài chính của mình, suy ra giá có phù hợp hay không.

Tiếp theo phải kể đến các chi phí giai đoạn hậu mua hàng: chi phí đào tạo, dịch vụ, chi phí bảo trì, nâng cấp hệ thống,... Cũng có những nhà cung cấp các phần mềm CRM tại Việt Nam sẵn sàng đào tạo, hỗ trợ dịch vụ, … miễn phí cho bạn.

phần mềm crm 2

Tìm kiếm phần mềm CRM nào tốt với mức giá phù hợp là bài toán khó

Tiếp theo phải kể đến các chi phí giai đoạn hậu mua hàng. Chi phí đào tạo, chi phí dịch vụ, chi phí bảo trì, nâng cấp hệ thống,... Hãy xem xét chi phí này ngốn bao nhiêu và liệu doanh nghiệp bạn có thực sự cần chúng không. Cũng có những nhà cung cấp phần mềm CRM Việt Nam sẵn sàng đào tạo, hỗ trợ dịch vụ, … miễn phí cho bạn.

Độ dễ sử dụng

Một giao diện phần mềm không trực quan sẽ khiến người dùng không muốn dành thời gian sử dụng nó. Số thao tác nhấp chuột, thời gian tải trang,... cũng đều ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Phần mềm CRM nào tốt và hiệu quả có thể báo lỗi tới người dùng nếu thực hiện một thao tác không chính xác, hướng dẫn người dùng sử dụng,...

phần mềm CRM nào tốt

Lựa chọn phần mềm CRM dễ sử dụng giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp

Việc cung cấp các tài liệu hỗ trợ, Q&A, blog, hay kể cả đào tạo trực tiếp nên là bắt buộc và đặc biệt giúp ích cho các tính năng nâng cao. Lời khuyên là một phần mềm CRM tốt sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các chi phí và thời gian cho việc đào tạo.

Khả năng tích hợp

Một lựa chọn phần mềm CRM nào tốt sẽ cung cấp khả năng tích hợp với các bên thứ ba cao. Chẳng hạn như một số ứng dụng phổ biến hàng đầu: Google Sheet, Meta Lead ads, Trello,… 

Khả năng tích hợp cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều quá trình làm việc đội ngũ nhân viên. Tưởng tượng việc doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm CRM như một Call Center, nơi mà đội ngũ Sales của bạn thu thập thông tin trực tiếp ngay trong các cuộc trò chuyện.

phần mềm crm 3

Một vài tính năng cơ bản của các phần mềm CRM hiện nay

Dịch vụ hỗ trợ hậu mãi

Một số nhà cung cấp CRM thiếu chuyên nghiệp sẽ coi như đã kết thúc quan hệ với khách hàng một khi giao dịch hoàn tất. Thực tế, rất nhiều vấn đề có thể sẽ phát sinh trong quá trình sử dụng. Thực tế, phần mềm CRM nào tốt sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ tốt. Và một dịch vụ hỗ trợ tốt không thể thiếu các tiêu chí sau:

  • Có kho tài liệu hướng dẫn sử dụng
  • Có bước đào tạo, hỗ trợ sử dụng sản phẩm 
  • Phản hồi yêu cầu hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả

Khả năng tự động hóa

Phần mềm CRM cung cấp nhiều tác vụ tự động hóa sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức, từ đó tăng hiệu suất. Các thao tác thủ công như nhập dữ liệu khách hàng, soạn báo giá, gửi email,... giờ đây được thực hiện chỉ với vài click chuột. Việc dần hoạt động hoàn toàn trên môi trường số giúp doanh nghiệp không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi biến động thời cuộc.

phần mềm crm nào tốt

Làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn với CRM

Khả năng tùy biến

Để thỏa mãn tối đa nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, các chức năng phần mềm CRM nên được bổ sung khả năng tùy biến như thêm bớt trường dữ liệu, cài đặt hiển thị,... Các lựa chọn cá nhân hóa này giúp hệ thống dễ dàng ăn khớp với nhu cầu của mỗi người dùng.

Tính di động

Phần mềm CRM nào tốt tất yếu cần có phiên bản di động để toàn đội ngũ luôn cập nhật được thông tin mọi lúc mọi nơi. Nhân viên có thể làm việc cũng như quản lý có thể giám sát từ xa chỉ với một thiết bị nhỏ nhẹ.

Bảo mật

Bảo mật là điều kiện tiên quyết cho một hệ thống CRM. Để tránh các rủi ro về rò rỉ thông tin khách hàng gây ảnh hưởng hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp nên ưu tiên phần mềm CRM Việt Nam có tùy chọn và cam kết bảo mật.

phần mềm việt nam

Phần mềm CRM nào tốt? So sánh top 5 phần mềm CRM cho doanh nghiệp 2023

Trong phần này, chúng tôi xin tổng hợp các phần mềm CRM phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam, bao gồm: SlimCRM, GetFly CRM, Hubspot, Bitrix, Zoho. Những phần mềm này đều đã có trên hàng ngàn khách hàng, được xây dựng và phát triển bởi các chuyên gia công nghệ hàng đầu. Các bảng so sánh phần mềm CRM nào tốt dưới đây đều đưa ra cái nhìn khách quan nhất từ góc độ của người dùng.

Bảng 1: So sánh về giá cả và dịch vụ hỗ trợ

BÁO CÁO VỀ PHẦN MỀM CRM
Thông tin chungPhí Sơ BộGhi chú
Công ty cung cấpTên phần mềmNgôn ngữGói dịch vụThời gian thuêGiá
GetFly CRM - Việt NamGetfly CRMViệt - Anh

Doanh nghiệp nhỏ (30 người)

12 tháng12.816.000

Giới hạn tính năng theo gói

Phải trả phí khi dùng thêm tính năng

Giới hạn số lượng khách hàng theo gói

Đào tạo online miễn phí

Doanh nghiệp vừa (50 người)12 tháng18.816.000
SlimCRM - Việt NamSlimCRMViệt - Anh (+10 ngôn ngữ)

Startup (20 người)

full tính năng

12 tháng9.600.000

Đầy đủ tính năng: Khách hàng - Công việc - Tài chính - Nhân sự

Không cần trả phí khi dùng thêm tính năng

Không thu phí đào tạo và hỗ trợ

Phí khởi tạo 1tr5

Doanh nghiệp nhỏ (50 người)

full tính năng

12 tháng19.200.000
Hubspot - Mỹ Hubspot CRMTiếng Anh

Gói Sales Pro: 450$ / 5 users

Gói Sales Start: 45$ / 2 users

Gồm 1 tháng và 12 thángLink báo giá

Giới hạn tính năng theo gói

Hỗ trợ từ nước ngoài bằng tiếng Anh

Có đối tác bán hàng tại Việt Nam

Bitrix - Mỹ Bitrix24 CRMTiếng Anh

CRM+ 6 users: 48$/tháng

Start+ 2 users: 17$/tháng

Gồm 1 tháng và 12 thángLink báo giá

Giới hạn tính năng theo gói

Hỗ trợ từ nước ngoài bằng tiếng Anh

Có đối tác bán hàng tại Việt Nam

Zoho - Ấn Độ Zoho CRMTiếng AnhStandard 14$ / user Professional 23$ / userGồm 1 tháng và 12 thángLink báo giá

Giới hạn tính năng theo gói

Hỗ trợ từ nước ngoài bằng tiếng Anh

Ấn vào đây để xem bảng so sánh đầy đủ

Về yếu tố giá cả, dịch vụ của một số nhà cung cấp nước ngoài thường không có mức giá cố định. Con số giá chính xác sẽ dựa theo nghiệp vụ của mỗi doanh nghiệp. Ví dụ trong trường hợp của Hubspot, họ phân chia các gói thành nhiều tính năng triển khai làm tăng giá thành dịch vụ.

Trong khi đó, giá các phần mềm CRM Việt Nam dường như hấp dẫn hơn. Vẫn có một số hạn chế nhất định về tính năng theo từng mức độ gói, song bạn vẫn có thể quản lý được đủ các mặt trong doanh nghiệp. Ở bảng so sánh về giá các phần mềm CRM nào tốt trên thì có SlimCRM không giới hạn tính năng tại tất cả các gói và giá thành lại rất phải chăng cho SMEs Việt Nam. Với gói doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ chỉ phải bỏ ra tối đa 19.200.000đ/ 50 người / 12 tháng.

Bảng 2: So sánh về ưu và nhược điểm

BÁO CÁO VỀ PHẦN MỀM CRM
Tên sản phẩmTính năng chungƯu điểmNhược điểm
GetFly CRM

- Có đầy đủ các nhóm tính năng chính của CRM: sales, marketing, services, collaboration và report

- Nghiệp vụ phù hợp với thực tế của doanh nghiệp Việt Nam

- Có tích hợp với phần mềm callcenter của Việt Nam

- Phần mềm hoàn toàn online và có app trên Android và IOS

- Có đội ngũ tư vấn và hỗ trợ người Việt

- Tổ chức đào tạo hướng dẫn sử dụng định kỳ

- Tính năng marketing automation khá đầy đủ

- Nhiều module quản lý mở rộng

- Chi phí linh hoạt

- Miễn phí đào tạo

- Giao diện chưa đẹp, hơi rối

- Nhập liệu chưa tối ưu, mất nhiều thao tác

- Mất nhiều thời gian thiết lập và đào tạo sử dụng

SlimCRM

- Giao diện đẹp và đơn giản, có thể tự học cách sử dụng sau vài giờ

- Đầy đủ tính năng: Khách hàng - Công việc - Tài chính - Nhân sự

- Nhiều tính năng giúp tăng hiệu suất: OKRs, Todaylist, báo giá/hợp đồng tự động, tạo hóa đơn/công việc lặp lại...

- Tùy chỉnh dễ dàng, đáp ứng được nhiều lĩnh vực

- Không phải trả phí khi sử dụng thêm tính năng

- Sử dụng ngay, không cần thiết lập nhiều

- Đội ngũ Customer Success nhiệt tình, chuyên nghiệp

- Chưa phù hợp với doanh nghiệp lớn có cấu trúc chi nhánh phức tạp, hay doanh nghiệp bán lẻ
Hubspot

- Tính năng rất hiện đại

- Độ ổn định cao vì đã có nhiều khách hàng

- Tính năng inbound marketing cực xịn

- Giá rất cao

- Chỉ phù hợp với doanh nghiệp làm inbound marketing

- Tập trung nhiều hơn vào marketing

- Hỗ trợ kỹ thuật hạn chế vì ở nước ngoài

- Nếu mua trực tiếp thì không có sự bảo hộ của pháp luật Việt Nam khi gặp sự cố

Bitrix24- Tính năng rất đa dạng

- Tính năng tuy nhiều nhưng đa phần là chưa cần cho doanh nghiệp Việt, còn những tính năng thiết thực lại chưa có hoặc phải tùy chỉnh sâu vào phần mềm

- Hỗ trợ kỹ thuật hạn chế vì ở nước ngoài

- Nếu mua trực tiếp thì không có sự bảo hộ của pháp luật Việt Nam khi gặp sự cố

Zoho CRM- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng hơn

- Chỉ tập trung vào nhóm tính năng CRM, muốn dùng thêm tính năng khác thì phải mua thêm Project, Helpdesk,...

- Hỗ trợ kỹ thuật hạn chế vì ở nước ngoài

- Nếu mua trực tiếp thì không có sự bảo hộ của pháp luật Việt Nam khi gặp sự cố

Ấn vào đây để xem bảng so sánh đầy đủ

Nhìn chung, các phần mềm CRM quốc tế cung cấp các tính năng rất đa dạng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên điều này lại dẫn đến việc dư thừa công cụ, làm cho trường thông tin nhiễu loạn và giao diện có phần phức tạp. Doanh nghiệp vừa và nhỏ có khả năng phải tiêu tốn một khoản chi phí cho những tính năng không sử dụng đến.

Đối với các nhà cung cấp phần mềm CRM Việt Nam, các tính năng đa phần được chọn lọc kỹ càng hơn, khả năng tích hợp cũng không hề thua kém. 

SlimCRM có 4 nhóm tính năng quản lý cốt lõi cho doanh nghiệp: “Khách hàng - Công việc - Tài chính - Nhân sự” cùng khả năng tích hợp hơn 1500 ứng dụng nổi tiếng như: Google sheet, Trello, Landing page,... qua Zapier. Ngoài ra, các phần mềm CRM Việt Nam thường dễ sử dụng với ngôn ngữ quen thuộc cho mọi nhân viên. Nhìn chung, đội ngũ hỗ trợ của họ là người Việt, am hiểu thị trường và mong muốn của các doanh nghiệp Việt hơn.

Như vậy, với câu hỏi phần mềm CRM nào tốt thì lựa chọn phần mềm CRM Việt Nam là phương án đáng cân nhắc hơn cả.

Xem thêm: Phân loại phần mềm CRM: Doanh nghiệp bạn phù hợp với loại CRM nào?

Lưu ý để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp nhất

Để giảm thiểu sai lầm, tổn thất và tác động đến hiệu suất của bộ phận kinh doanh cũng như toàn công ty lập tức, nên lựa chọn phần mềm theo một quy trình hợp lý. Doanh nghiệp có thể áp dụng lần lượt các bước sau để lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp và triển khai crm hiệu quả nhất:

  • Tổng hợp tất cả ý kiến các bộ phận liên quan (cả người sử dụng và người giám sát) để hiểu rõ nhu cầu.
  • Dự tính khoản ngân sách có thể chi trả cho phần mềm CRM
  • Tham khảo kinh nghiệm từ những chuyên gia về quản trị và kinh doanh
  • Đối chiếu nhu cầu doanh nghiệp với các tiêu chí để lựa chọn

chọn phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

Lựa chọn được phần mềm CRM nào tốt nhất theo quy trình hợp lý

Tổng kết

Với câu hỏi phần mềm CRM nào tốt thì câu trả lời là không có phần mềm CRM nào là tốt nhất mà chỉ có phần mềm CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Mỗi phần mềm CRM có những ưu điểm và nhược điểm riêng, hãy đánh giá độ phù hợp qua các yếu tố về tính năng, giá thành, dịch vụ, dễ sử dụng, tính tích hợp,... trước khi mua. Hãy tự mình tìm hiểu, trải nghiệm thật khách quan để chọn được chính xác phần mềm CRM sẽ giúp bứt phá doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Đăng ký ngay tại đây để được tư vấn và trải nghiệm phần mềm SlimCRM miễn phí.

phần mềm crm 5

Từ khóa: 

Thông tin khác

Bình luận