Top 10 phần mềm quản lý giáo dục các cấp và trường đại học mới nhất

Bạn đang ở đây

Top 10 phần mềm quản lý giáo dục các cấp và trường đại học mới nhất

16/10/23 Lượt xem: 331

Ứng chuyển đổi số đang là xu hướng chung của thời đại, các trường học cũng không nằm ngoài cuộc đua này. Do đó việc hiểu những ưu, nhược điểm của từng phần mềm quản lý giáo dục là điều đang được ưu tiên hàng đầu. Trong bài viết này, Vinno sẽ chia sẻ đến mọi người 12 phần mềm quản lý giáo dục các cấp và trường đại học mới nhất.

phần mềm quản lý giáo dục

Phần mềm quản lý giáo dục là gì?

Phần mềm quản lý giáo dục là gì?

Phần mềm quản lý giáo dục là một loại phần mềm được thiết kế để hỗ trợ quản lý và tổ chức các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục như: quản lý học sinh/sinh viên/ giáo viên, quản lý đào tạo và xếp thời khóa biểu, quản lý chất lượng đào tạo, quản lý nhân sự, quản lý lương, tổng hợp và thống kê dữ liệu, phân quyền các cấp quản lý, tương tác đa người dùng. 

Phần mềm quản lý giáo dục là các ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tăng cường hiệu quả quản lý, tương tác giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh, và cung cấp các công cụ hỗ trợ quan trọng cho quy trình giảng dạy và học tập.

Các tính năng cần có của phần mềm quản lý giáo dục

Phần mềm quản lý giáo dục có thể được tùy chỉnh để phù hợp với từng hệ thống giáo dục cụ thể và có thể được triển khai trên nền tảng máy tính hoặc dựa trên web để cung cấp sự tiện lợi và truy cập linh hoạt cho cộng đồng giáo dục.

Đọc thêm: 9 mẫu email chào hàng B2B thu hút khách hàng tiềm năng nhất

Lợi ích của phần mềm quản lý giáo dục

Phần mềm quản lý giáo dục cung cấp khả năng quản lý toàn diện và chi tiết thông tin, từng con số, lịch sử làm việc, học tập và nhà quản lý có thể có cái nhìn tổng quan về toàn bộ hệ thống giáo dục và xử lý thông tin một cách nhanh chóng.

Các module được thiết lập trên phần mềm theo các công thức, đảm bảo dữ liệu được khai báo chính xác. Nhờ đó, dữ liệu được sắp xếp đồng đều, tuân thủ quy luật và đạt được tính khoa học cao.

Phần mềm cung cấp tính năng thông báo nhắc việc, giúp người sử dụng nhớ các công việc cần thực hiện đúng thời gian. Ngoài ra, hệ thống cũng cảnh báo người sử dụng nếu phát hiện lỗi sai sót, ví dụ như học viên nghỉ quá số buổi quy định hoặc hồ sơ giáo viên thiếu thông tin về bằng cấp.

Tính năng phân quyền trong phần mềm giúp việc giao việc trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Điều này không chỉ mang lại hiệu suất cao mà còn đảm bảo sự tương tác mạch lạc và suôn sẻ.

Phần mềm quản lý giáo dục được thiết kế để lưu trữ và xử lý toàn bộ dữ liệu khổng lồ của ngành. Đồng thời, tính bảo mật cao được đặc biệt chú trọng, giúp ngăn chặn việc xâm nhập thông tin từ các kẻ không trung thực.

10 phần mềm quản lý giáo dục phổ biến nhất hiện nay

Phần mềm quản lý giáo dục CoffeeHR dành cho trường học được phát triển để tối ưu hóa chi phí, thời gian và công sức của bộ phận quản lý, đồng thời mang lại sự thuận tiện trong việc tra cứu và tìm kiếm thông tin về nhân sự. CoffeeHR không ngừng cải tiến và nâng cấp các tính năng nhằm tăng trải nghiệm người dùng và giải quyết các vấn đề liên quan đến lịch trình, phân công giảng dạy và quản lý của giáo viên và ban Giám hiệu. Với bộ công cụ đầy đủ tính năng, CoffeeHR hỗ trợ nhà trường như sau:

Các tính năng nổi bật của CoffeeHR bao gồm:

Phần mềm quản lý nhân sự trường học vnEdu được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, nhằm hỗ trợ quản lý và điều hành trong môi trường học tập. Ngoài việc cung cấp sự hỗ trợ cho ban giám hiệu và đội ngũ giáo viên trong việc nâng cao chất lượng quản lý dạy và học, phần mềm còn tạo điều kiện kết nối với phụ huynh và học sinh, đồng thời đáp ứng được xử lý số lượng dữ liệu lớn mà vẫn đảm bảo tính bảo mật cao.

Các tính năng nổi bật của phần mềm vnEdu bao gồm:

SMAS được thiết kế dựa trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép bạn quản lý, tổ chức, lưu trữ, xử lý linh hoạt các dữ liệu, đáp ứng được mọi nhu cầu quản lý thông tin của nhà trường. Hệ thống này không chỉ được sử dụng trong các trường học, bao gồm mẫu giáo, mầm non, tiểu học, phổ thông. SMAS cũng rất phù hợp với công tác quản lý dữ liệu tại các cơ quan giáo dục – phòng giáo dục, bộ giáo dục, sở giáo dục.

Các tính năng nổi bật

DTSoft là một trong những phần mềm quản lý nhân sự trường học được sử dụng nhiều, hỗ trợ quản lý thông tin và các dữ liệu hiệu quả. Phần mềm cho phép người dùng xem được thông tin chi tiết từng bộ phận, cá nhân dễ dàng nhưng vẫn luôn duy trì được bảo mật. DTSoft còn hỗ trợ thầy cơ tính toán điểm số nhanh chóng giúp rút ngắn thời gian và công sức mà vẫn đảm bảo được hiệu quả.

Tính năng nổi bật:

VnResource EBM PRO là phần mềm quản lý đào tạo – giáo dục, giúp quản lý toàn bộ quy trình tiếp thị, chăm sóc và hỗ trợ học viên, hỗ trợ phân tích khóa học, mở lớp, quản lý thời khóa biểu, sắp xếp phòng học, quản lý học viên, quản lý giáo viên, sắp xếp giờ dạy, chấm công giáo viên,… một cách hiệu quả.

Tính năng nổi bật:

Eschool là phần mềm dạng web-based phục vụ cho quản lý học sinh, giáo viên, sổ điểm điện tử,…. Cho các trường học cấp 2 và cấp 3. Được xây dựng theo dạng hệ thống mở để các trường có thể ứng dụng phục vụ yêu cầu quản trị học sinh, giáo viên và sổ điểm điện tử.

Tính năng nổi bật:

Phần mềm quản lý trường mầm non BimBon là một giải pháp chuyên nghiệp được các trường mầm non tin tưởng và sử dụng. Với BimBon, nhà trường dễ dàng theo dõi thông tin về các bé và hoạt động tài chính. Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp sự hỗ trợ trong việc theo dõi thực đơn và khẩu phần ăn của các bé một cách chính xác và khoa học.

Tính năng nổi bật:

Tính năng nổi bật

Faceworks là một phần mềm có giao diện dễ sử dụng, tối đa hóa sự hỗ trợ cho người dùng trong việc theo dõi và đánh giá hiệu quả của quá trình quản lý đội ngũ và quản trị hệ thống thông tin và hồ sơ học sinh. Phần mềm này giúp trường học thực hiện các nhiệm vụ quản lý như học sinh/sinh viên, giáo viên, giảng dạy, thiết bị, thư viện, học phí, tài sản, văn bản và cổng thông tin trường học. Faceworks được phát triển và lưu trữ trên một hệ thống đồng nhất, tạo điều kiện cho việc thao tác và quản trị hệ thống dễ dàng hơn.

Tính năng nổi bật

KidsSchool là một phần mềm quản lý trường mầm non miễn phí và hiệu quả. Với KidsSchool, bạn có thể dễ dàng quản lý hồ sơ của trẻ, thông tin về bố mẹ, các hoạt động thu chi và học phí. Phần mềm này cung cấp một cách thuận tiện cho phụ huynh kết nối và trao đổi thông tin với giáo viên và ban giám hiệu, nhằm duy trì và đảm bảo chất lượng giảng dạy cũng như sức khoẻ của con trẻ.

Tính năng nổi bật:

Mona eLMS là một phần mềm quản lý giáo dục với hệ thống tính năng đa dạng và phong phú, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các đơn vị giáo dục hiện nay tại Việt Nam. Với việc áp dụng công nghệ hiện đại, phần mềm quản lý nhà trường Mona eLMS hỗ trợ quản lý các bộ phận và phòng ban trong trường học. Nhiều trung tâm ngoại ngữ đã lựa chọn giải pháp này để giảm thiểu công việc xử lý thủ công và truyền thống. Mona eLMS cung cấp các chức năng đặc biệt khác như quản lý học nâng cao, quản lý học ngoài giờ và quản lý học bán trú.

Tính năng nổi bật:

Trên đây là bài viết 10 phần mềm quản lý giáo dục phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bài viết trên hữu ích với các bạn. Đừng quên theo dõi Vinno để cập nhật thêm những thông tin khác nhé!

Thông tin khác

Bình luận