So sánh phần mềm crm Bitrix24 và SlimCRM: Sính ngoại có tốt ?

Bạn đang ở đây

So sánh phần mềm crm Bitrix24 và SlimCRM: Sính ngoại có phải lúc nào cũng tốt ?

16/09/20 Lượt xem: 820

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay đang diễn ra ngày càng sâu rộng, “Chuyển đổi số” (Digital Transformation), và cụ thể hơn là việc áp dụng các công cụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam phù hợp với thực tiễn môi trường kinh doanh trong nước luôn là nhu cầu cấp thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Giữa một rừng các phần mềm crm siêu tên tuổi như Bitrix24, SalesForce hay Zoho...và các giải pháp quản trị trong nước. Doanh nghiệp Việt nên lựa chọn giải pháp nào? Sính ngoại phải chăng lúc nào cũng là tốt ? 

Hãy cùng tìm hiểu qua bài so sánh hai giải pháp Bitrix24 và SlimCRM sau đây.

Phần mềm CRM Bitrix24 - Điểm trừ ngôn ngữ chưa được việt hóa

Bitrix24 tiền thân là giải pháp Bitrix Intranet Portal được xây dựng dựa trên công nghệ web Bitrix Site Manager của công ty Bitrix, một công ty được thành lập từ năm 1998 tại Nga. Từ năm 2012, để tận dụng nền tảng công nghệ kỹ thuật của Nga và tri thức quản lý của Hoa Kỳ, tổng công ty Bitrix tại Nga tách và thành lập công ty Bitrix24 tại Hoa Kỳ và bắt đầu cải tiến sản phẩm Bitrix Intranet Portal phù hợp với thị trường toàn cầu và đổi tên thành Bitrix24. Từ đó đến nay đã có hơn 7.000.000 doanh nghiệp, tổ chức trên thế giới đã sử dụng phần mềm crm Bitrix24 (số liệu hãng Bitrix24 thống kê tính tới năm 2020) cho quản lý doanh nghiệp.

Khác với số đông các giải pháp quản trị hiện nay, Bitrix24 hoạt động trên hai phiên bản là On-premise (mua bản quyền) và phiên bản điện toán đám mây Cloud (thuê dùng hàng tháng) nhưng phiên bản thứ hai được đông đảo người sử dụng hơn. Phiên bản On-premise cài đặt trên server riêng của doanh nghiệp, doanh nghiệp được sở hữu code để tự phát triển. Hệ thống cho phép tùy biến chức năng theo yêu cầu riêng và có khả năng kết nối dễ dàng với các phần mềm nghiệp vụ khác.

Còn phiên bản Cloud là phiên bản Bitrix24 quốc tế với dữ liệu lưu trên cloud server của Bitrix24, mua theo các gói trả phí hàng tháng, tùy mỗi gói sẽ có mức sử dụng dung lượng và tính năng khác nhau. Tuy nhiên, đối với phiên bản này, đơn vị bị giới hạn nếu muốn kết nối với phần mềm nghiệp vụ khác hoặc không thể tự tối ưu, hiệu chỉnh các tính năng theo yêu cầu. Việc bị giới hạn này cũng có thể là một điểm trừ cho phần mềm crm Bitrix24 bởi ngày nay, đa phần các doanh nghiệp đều ưa thích phiên bản Cloud hơn do đặc tính dễ triển khai, chi phí thấp hơn và không đòi hỏi nhân sự có trình độ cao về công nghệ thông tin.

Về mặt tính năng, không quá chuyên sâu vào mảng quản lý quan hệ khách hàng như “người đàn anh” Salesforce, đặc điểm của phần mềm crm Bitrix24 cung cấp một bộ công cụ gồm có: Mạng xã hội doanh nghiệp, Quản lý quy trình làm việc, Quản lý quan hệ khách hàng CRM, Công cụ lưu trữ, Tự động hóa quản lý, Quản lý nhân sự, nhưng một điều khá đáng tiếc là lại thiếu vắng khía cạnh Tài chính cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Tăng hiệu suất làm việc cho Telesales với phần mềm CRM

Đây là công cụ phần mềm quản trị tiên phong và có hơi hướng tập trung nhiều hơn vào phong trào mạng xã hội doanh nghiệp với các tính năng bao gồm activity stream, likes, dislikes, reactions, video conferencing, team chat,… và cũng được biết đến nhiều hơn với thương hiệu social intranet; do đó, phù hợp với các doanh nghiệp trẻ, hướng tới nâng cao văn hóa doanh nghiệp, tăng tương tác giữa người với người.

Khi xét đến việc sử dụng phần mềm crm Bitrix24 cho các doanh nghiệp ở Việt Nam, phần mềm này bộc lộ một điểm cực kỳ bất tiện cho người dùng Việt, khiến SlimCRM có ưu thế hơn hẳn. Bản thân có nguồn gốc là một phần mềm ngoại, các menu, trường thông tin hiển thị của Bitrix24 khi được dịch sang tiếng Việt chưa được trau chuốt về ngôn từ, người dùng sẽ có cảm giác các thuật ngữ này (điển hình như: “Dòng hoạt động, Thiết lập bởi tôi, Đang theo, Ổ lưu trữ của tôi”…) được dịch hoàn toàn “word-by-word”, đôi khi gây cảm giác chưa chuyên nghiệp, hay thậm chí khó hiểu cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, các trường thông tin cũng chưa được “Việt hóa” để phù hợp, điển hình như trường thông tin “Tiểu bang” là quá dư thừa, chưa thực sự được tối ưu cho người dùng Việt. Giao diện màn hình hệ thống và cách sắp xếp các menu chức năng quan trọng cũng chưa thực sự khoa học, gây khó khăn đáng kể cho người dùng trong quá trình làm quen và sử dụng.

phần mềm crm bitrix24

Giao diện của phần mềm crm Bitrix24 ngôn ngữ lẫn lộn

SlimCRM - Tinh gọn, nhìn là hiểu ngay

SlimCRM là một sản phẩm phần mềm quản trị nằm trong hệ sinh thái Slimsoft được phát triển bởi các kỹ sư công nghệ thông tin người Việt của Công ty Công nghệ Vinno Việt Nam. SlimCRM là phần mềm quản lý tối ưu cho doanh nghiệp nhỏ giúp chuẩn hóa và tăng hiệu suất làm việc.

So với Bitrix24 và các phần mềm crm nước ngoài cũng như trong nước khác thì SlimCRM có thể được coi là “sinh sau đẻ muộn”, tuy nhiên việc xuất hiện muộn hơn trên thị trường chưa hẳn đã là một bất lợi mà ngược lại, nhờ đó, SlimCRM lại có thể chắt lọc được những tính năng tinh túy, cần thiết nhất, kế thừa được những ưu điểm của các phần mềm đi trước đồng thời khắc phục, cải tiến được những nhược điểm của chúng để từ đó phù hợp hơn đối với thực tiễn các doanh nghiệp ở Việt Nam.

Thực tế cũng đã chứng minh, mặc dù là một nhân tố còn tương đối mới mẻ trên thị trường trong một vài năm gần đây nhưng SlimCRM cũng đã nhận được sự quan tâm, và được các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực sử dụng phần mềm crm trong kinh doanh.

Có thể nói, đặc điểm của phần mềm SlimCRM đã tối giản hóa các tính năng của Bitrix24, nhưng nếu như Bitrix24 bỏ qua thì SlimCRM lại sự bổ sung thêm kịp thời một bánh xe vô cùng cần thiết trong quá trình vận hành của một cỗ máy doanh nghiệp, đó chính là Tài chính.

Như vậy, SlimCRM đem tới cho các doanh nghiệp góc nhìn về một bức tranh tổng thể, toàn diện hơn về đầy đủ các khía cạnh: Khách hàng, Công việc, Nhân sự và Tài chính. Trong đó, đặc điểm của phần mềm crm này là tập trung vào cải thiện các vấn đề: Quản lý quy trình sales khép kín và tự động, Quản lý công việc, dự án & hợp đồng, Công cụ tăng hiệu suất làm việc cá nhân và thúc đẩy làm việc nhóm, Quản lý dòng tiền của doanh nghiệp. SlimCRM được thiết kế linh hoạt và tối ưu cho đa số các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực B2B, kinh doanh theo dự án, lĩnh vực truyền thông, thiết kế, bất động sản…, doanh nghiệp nhỏ, công ty khởi nghiệp.

Xem thêm: SlimCRM ra mắt tính năng quản lý tài nguyên nội bộ

Như đã đề cập đến ở phần trên điểm yếu của Bitrix24 ở phiên bản sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt lại chính là điểm mạnh của SlimCRM, đó chính là việc sử dụng các thuật ngữ chính xác, súc tích cho các thanh menu trên hệ thống, đi kèm với đó là việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng nhờ một giao diện được sắp xếp khoa học, các trường thông tin quan trọng luôn được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, nhờ đó việc sử dụng phần mềm crm này trwor nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

phần mềm crm slimcrm

SlimCRM là phần mềm crm tại việt nam có thiết kế tinh gọn và tối giản nhất

Bitrix24 với SlimCRM còn gì khác biệt ?

phần mềm crm slimcrm và bitrix24

Tóm lại, Bitrix24 và SlimCRM mặc dù là hai giải phảp quản trị có xuất xứ cũng như thời gian ra đời hoàn toàn khác nhau, nhưng có thể thấy rằng giữa chúng đều có những ưu nhược điểm phần mềm crm nhất định.

Cả hai sản phẩm phần mềm này đều hướng đến việc cung cấp cho người dùng các tính năng ở nhiều khía cạnh khác nhau của một doanh nghiệp, không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc tối ưu hóa quản lý quan hệ khách hàng, hay quản trị nguồn nhân lực và quản lý công việc, dự án một cách riêng rẽ mà kết hợp các khía cạnh này trong một bức tranh tổng thể.

Tuy nhiên, nếu như bức tranh của Bitrix24 dường như vẫn thiếu đi một mảnh ghép mang tên “Tài chính” cho doanh nghiệp thì SlimCRM lại có sự bổ sung cần thiết về phương diện này. Những ưu điểm trong các tính năng cụ thể của Bitrix24, đặc biệt hướng tới mục tiêu trở thành một social intranet được đón nhận toàn cầu là không thể phủ nhận.

Nhưng, việc tiếp cận các thị trường với ngôn ngữ, văn hóa và môi trường kinh doanh có những điểm khác biệt đòi hỏi nhiều hơn không chỉ ở việc cung cấp các tính năng mà nó vốn có, Bitrix24 vẫn còn cần phải cải thiện nhiều hơn nữa trong việc “phù hợp hóa” những đặc điểm của phần mềm crm của nó với các thị trường cụ thể, đặc biệt là ở Việt Nam. Xét về khía cạnh này thì khỏi phải bàn, SlimCRM hoàn toàn thắng thế so với Bitrix24.

Cuối cùng, về vấn đề chi phí, Bitrix24 được cùng cấp với một mức chi phí có thể nói là đã khá “mềm” hơn so với các đối thủ ngoại khác rồi nhưng với đặc tính tinh gọn, vừa đủ những tính năng cần thiết, dễ sử dụng và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, SlimCRM  sẽ là phần mềm crm giá tốt tại thị trường Việt Nam hiện nay, với mức chi phí thậm chí còn lý tưởng hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.

Như vậy, trong trường hợp này, sản phầm “ngoại” chưa chắc đã đảm bảo đem lại sự phù hợp và hiệu quả cao hơn so với sản phẩm “nội”, phải không nào !

Đăng kí ngay TẠI ĐÂY để dùng thử không giới hạn phần mềm SlimCRM.vn

phần mềm crm

 

Thông tin khác

Bình luận