Lòng trung thành của khách hàng là một mối quan hệ tích cực liên tục giữa khách hàng và doanh nghiệp. Chính lòng trung thành này và thúc đẩy khách hàng hiện tại chọn công ty của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh cung cấp các lợi ích tương tự. Nâng cao số lượng và giữ chân các khách hàng trung thành luôn là mục tiêu của các doanh nghiệp nhưng không phải ai cũng làm được điều này. Một trong các cách phổ biến nhất chính là tạo dựng Customer Loyalty Program.
Nội dung bài viết
Customer loyalty program là gì?
Customer Loyalty Program (Chương trình Khách hàng Thân thiết) là một chiến lược tiếp thị trao thưởng cho những khách hàng mua hàng và gắn bó với thương hiệu trên cơ sở liên tục. Những phần thưởng này có thể bao gồm giảm giá, điểm đổi được khi mua hàng, sản phẩm miễn phí hoặc thậm chí là quyền truy cập độc quyền vào các sản phẩm mới. Các chương trình phần thưởng khách hàng được thiết kế để khuyến khích các giao dịch mua hàng trong tương lai. Điều này khuyến khích họ tiếp tục kinh doanh với thương hiệu của bạn.
Các chương trình khách hàng thân thiết có thể được thiết lập theo nhiều cách khác nhau. Chương trình khách hàng thân thiết phổ biến thưởng cho khách hàng thông qua hệ thống điểm, sau đó có thể được chi tiêu cho các lần mua hàng trong tương lai. Một loại chương trình khách hàng thân thiết khác có thể thưởng cho họ các đặc quyền dành riêng cho hội viên hoặc quà tặng miễn phí hoặc thậm chí có thể thưởng cho họ bằng cách quyên góp tiền cho tổ chức từ thiện mà bạn và khách hàng của bạn cùng đam mê.
Bằng cách trao phần thưởng cho khách hàng vì sự trung thành và ủng hộ, bạn sẽ xây dựng mối quan hệ với họ, làm sâu sắc hơn mối quan hệ của họ với thương hiệu của bạn - và hy vọng họ ít có khả năng chuyển sang đối thủ cạnh tranh hơn.
Customer loyalty program giúp thu hút khách hàng, tăng lòng trung thành
Lợi ích của Customer loyalty program
1. Customer loyalty program giúp tăng khả năng giữ chân khách hàng
- Khi bạn cung cấp các ưu đãi để cơ sở khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng tại cửa hàng của mình, bạn sẽ cung cấp cho cửa hàng của mình một dòng tiền ổn định hàng tháng.
- Bằng cách tăng tỷ lệ giữ chân, bạn có thể ngừng dành nhiều thời gian hoặc tiền bạc để tăng số lượng khách hàng tổng thể của mình.
Vậy tại sao điều này quan trọng? Khách hàng trung thành có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn khách hàng mới, có nghĩa là họ có nhiều khả năng thực hiện giao dịch khi đến cửa hàng của bạn hơn khách hàng mới.
Không chỉ vậy, họ cũng có nhiều khả năng chi tiêu nhiều hơn cho mỗi giao dịch . Bằng cách chỉ tăng tỷ lệ giữ chân của bạn lên 5 phần trăm, bạn có thể tăng lợi nhuận của mình lên 25 phần trăm và nhiều nhất là 95 phần trăm.
Hãy biến Customer loyalty program thành một chiếc nam châm thu hút khách
2. Customer loyalty program giúp giảm chi phí tiếp thị
- Việc tăng tỷ lệ giữ chân của bạn đảm bảo rằng bạn có những khách hàng trung thành chi tiêu số tiền khó kiếm được của họ vào cửa hàng của bạn, tháng này qua tháng khác. Bạn cũng sẽ không phải chi tiền cho việc tiếp thị để đưa họ đến đó.
- Việc mua lại khách hàng (hay còn gọi là mang lại khách hàng mới) cần rất nhiều nỗ lực và tiền bạc để thuyết phục những người hoàn toàn xa lạ tin tưởng thương hiệu của bạn, đến cửa hàng của bạn và dùng thử sản phẩm của bạn. Cuối cùng, bất kỳ khoản tiền mặt nào kiếm được bởi khách hàng mới này sẽ bị lu mờ bởi tất cả số tiền đã chi để đưa họ đến đó.
- Các doanh nghiệp thương mại điện tử và các nhà bán lẻ truyền thống đều dựa vào khách hàng lặp lại để phát triển doanh nghiệp của họ vì việc có được khách hàng mới đắt hơn từ 5 đến 25 lần so với việc duy trì cơ sở khách hàng hiện tại của bạn.
3. Sự trung thành của khách hàng là Tiếp thị Truyền miệng Tự nhiên (và Miễn phí!)
- Nếu xây dựng được customer loyalty program thành công, bạn tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa tích cực cho khách hàng hiện tại và họ sẽ tự nhiên nói với bạn bè cùng gia đình của họ về thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
- Với mỗi giao dịch tiếp theo, khách hàng trung thành sẽ cho nhiều người biết hơn trên mỗi giao dịch. Đây được gọi là tiếp thị truyền miệng và là một chiến lược tiếp thị thậm chí còn hiệu quả hơn với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với tiếp thị truyền thống.
- Vệc áp dụng customer loyalty program vào kinh doanh sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ sâu sắc giữa khách hàng với thương hiệu của bạn. Nhờ đó, khả năng khách hàng chuyển sang đối thủ cạnh tranh sẽ thấp hơn.
Đây chính là cách Marketing " World of Mouth"
Kết luận
Thông qua bài viết, VINNO hy vọng bạn đọc đã có một cái nhìn tổng quan về Customer loyalty program cũng như tầm quan trọng của nó.
Nếu bạn đọc muốn tiếp tục tìm hiểu về customer loyalty program có thể tham khảo bài viết sau đây.
Nguồn: FB Duyen Nguyen - GR Disruptive Innovation x Digital Business Transformation x Disruptors (3DXs)