Mẫu kế hoạch Kinh doanh – Marketing – Truyền thông hay

Bạn đang ở đây

Mẫu lập kế hoạch Kinh doanh, Marketing,Truyền thông hay

22/08/17 Lượt xem: 34773

Mẫu kế hoạch kinh doanh - marketing - truyền thông là gì ?


Mẫu kế hoạch kinh doanh - marketing - truyền thông là sơ đồ viết chi tiết các nục tiêu, nguồn lực, công việc cần thực hiện trong một khoảng thời gian (3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm..) Bằng việc lập mẫu kế hoạch, doanh nghiệp và nhân viên biết mình cần làm gì, đang đi đến đâu và có đạt được mục tiêu hay không. Thông thường, kế hoạch sẽ được điều chỉnh liên tục sao cho phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại.

9 yếu tố quan trọng trong mẫu kế hoạch kinh doanh


(1) Nhiệm vụ và sứ mệnh kinh doanh

  • Xác định nhiệm vụ và sứ mệnh
  • Mô hình kinh doanh: Các hình thức: mua lại, cấp phép hoặc hợp tác nếu cần
  • Chiến lược thâm nhập thị trường: Các rào cản cần vượt qua, Các chiến lược thay thế

(2) Mục tiêu và phân khúc thị trường

  • Phân khúc thị trường
  • Nhận dạng khách hàng và phân phúc thị trường
  • Xác định vấn đề lý tính và cảm tính của khách hàng (tiếng nói của khách hàng)

(3) Môi trường cạnh tranh

  • Nhận diện hình ảnh và hồ sơ
  • Đối thủ cạnh tranh trực tiếp (SWOT)
  • Đối thủ cạnh tranh gián tiếp (SWOT)

(4) Xây dựng lợi ích để chào hàng

  • Chú trọng nhu cầu - vấn đề của khách hàng
  • Mô tả chào hàng - các lợi ích lý tính và cảm tính (tháp đại lợi ích)
  • Chiến lược giá và giá trị
  • Thực hiện thử nghiệm

(5) Chiến lược và định vị thị trường

  • SWOT
  • Định vị lợi ích lớn nhất (unique selling proposition - USP)
  • Chiến lược thương hiệu: Chiến lược thâm nhập thị trường, Các rào cản chính, Các chiến lược thay thế, Các mục tiêu

(6) Marketing và mô hình bán

  • Chiến lược sales và kênh bán hàng
  • Tổ chức lực lượng bán hàng
  • Đo lường và các biện pháp tăng doanh thu
  • Chiến lược quảng cáo và xúc tiến thị trường
  • Chiến lược Content Marketing
  • Chiến lược đòn bẩy PR
  • Chiến lược CRM và Wom

(7) Tung sản phẩm

  • Các cột mốc và khung thời gian
  • Rủi ro và khó khăn có thể xảy ra
  • Các yếu tố thành công chính
  • Kế hoạch thực hiện marketing (Marketing Action Plan - MAP)

(8) Tổ chức và cách thức hoạt động

  • Cấu trúc tổ chức
  • R&D và mô hình hoạt động: Mô hình liên kết dọc, Tự làm hay thuê ngoài
  • Nguồn nhân lực
  • Cách quản lý và văn hóa
  • Hệ thống và quá trình kinh doanh

(9) Phân tích tài chính

  • Mô hình tài chính: Cấu trúc chi phí, Lợi nhuận và doanh thu dự kiến trên từng phân khúc thị trường
  • Các yêu cầu đầu tư và các kế hoạch tài chính

5 yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing

Chiến lược marketing sẽ bao gồm: Nghiên cứu thị trường và Chiến thuật marketing

(1) Mục tiêu và phân khúc thị trường

  • Phân khúc thị trường
  • Nhận dạng khách hàng và phân phúc thị trường
  • Xác định vấn đề lý tính và cảm tính của khách hàng (tiếng nói của khách hàng)

(2) Môi trường cạnh tranh

  • Nhận diện hình ảnh và hồ sơ
  • Đối thủ cạnh tranh trực tiếp (SWOT)
  • Đối thủ cạnh tranh gián tiếp (SWOT)

(3) Xây dựng lợi ích để chào hàng

  • Chú trọng nhu cầu - vấn đề của khách hàng
  • Mô tả chào hàng - các lợi ích lý tính và cảm tính (tháp đại lợi ích)
  • Chiến lược giá và giá trị
  • Thực hiện thử nghiệm

(4) Chiến lược và định vị thị trường

  • SWOT
  • Định vị lợi ích lớn nhất (unique selling proposition - USP)
  • Chiến lược thương hiệu: Chiến lược thâm nhập thị trường, Các rào cản chính, Các chiến lược thay thế, Các mục tiêu

(5) Marketing và mô hình bán

  • Chiến lược sales và kênh bán hàng
  • Tổ chức lực lượng bán hàng
  • Đo lường và các biện pháp tăng doanh thu
  • Chiến lược quảng cáo và xúc tiến thị trường
  • Chiến lược Content Marketing
  • Chiến lược đòn bẩy PR
  • Chiến lược CRM và Wom

(6) Tung sản phẩm

  • Các cột mốc và khung thời gian
  • Rủi ro và khó khăn có thể xảy ra
  • Các yếu tố thành công chính
  • Kế hoạch thực hiện marketing (Marketing Action Plan - MAP)

mẫu kế hoạch kinh doanh

Bản mẫu Lập kế hoạch Kinh doanh rất dễ hiểu và đầy đủ

7 mẫu kế hoạch kinh doanh - marketing - truyền thông chi tiết


Các mẫu kế hoạch Kinh doanh – marketing – Truyền thông hay do CLB sách marketing Việt nam – Mỗi ngày một cuốn sách marketing truyền thông và kinh doanh trên Facebook group chia sẻ cho cộng đồng đã được ủng hộ và đón nhận của gần 20.000 thành viên đến nay.

Xin giới thiệu một số mẫu kế hoạch Kinh doanh – marketing – Truyền thông hay và sát với thực tế hiện tại của các doanh nghiệp để các bạn tải về tham khảo cách làm của các bạn đi trước nhé. Đây là tài liệu nội bộ chính  xác những gì họ đang làm mặc dù có thể nhiều phần chủ nhân đã che chắn bớt nhưng dù sao vẫn là những kiến thức thực tế bổ ích quý báu không dễ gì kiếm được. Các bạn hãy trân trọng điều này nhé !

Xem thêm: Mẫu quản lý tài chính doanh nghiệp bằng excel mới nhất

Bên cạnh việc lên được kế hoạch kinh doanh rõ ràng là kim chỉ nam hướng dẫn các bộ phận thực hiện thì việc quản lý kế hoạch và đo lường các chỉ số thành công là điều quan trọng. Doanh nghiệp sẽ cần tới một giải pháp quản trị để theo dõi các hoạt động kinh doanh, tiến độ thực hiện công việc...thay vì quản lý thủ công bằng excel.

Tham khảo giải pháp quản trị SlimCRM dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp tối ưu trọn vẹn 4 khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp: tài chính, bán hàng, công việc, nhân sự - như là một đòn bẩy để doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ bằng công nghệ.

Đăng kí nhận TƯ VẤN hoặc trải nghiệm DEMO giải pháp tại đây.

mẫu kế hoạch kinh doanh

Theo Vinalink

Download file

Thông tin khác

Bình luận