Marketing 0 đồng có còn hiệu quả hiện nay? Top 7 chiến lược

Bạn đang ở đây

Marketing 0 đồng có còn hiệu quả hiện nay? Top 7 chiến lược tốt nhất

06/04/23 Lượt xem: 105

Với những doanh nghiệp SMEs, đặc biệt những doanh nghiệp mới thành lập, việc chi tiêu một khoản tiền khá lớn cho quỹ tiếp thị có thể là một thách thức hoặc bất khả thi. Liệu có phương thức tiếp thị nào mà không cần đầu tư các khoản tiền? Điều này là có thể thực hiện, và chúng được gọi là marketing 0 đồng. Cùng tìm hiểu chi tiết về các chiến lược marketing 0 đồng qua bài viết dưới đây.

marketing 0 đồng

Marketing 0 đồng là gì? Liệu có hay không trong thời hiện đại

Marketing 0 đồng đề cập đến các chiến dịch tiếp thị không phát sinh chi phí. Các doanh nghiệp nhỏ đặc biệt thích chiến lược này, nhưng không thể phủ nhận các doanh nghiệp lớn cũng có thể hưởng lợi từ nó. Giữa thời đại các phương tiện truyền thông phát triển mạnh mẽ và xu hướng người tiêu dùng thay đổi liên tục như hiện nay, các chiến lược marketing 0 đồng vẫn hoàn toàn khả thi và thực tế còn có thể mang lại kết quả không tưởng.

Marketing 0 đồng thường đòi hỏi phải lựa chọn các phương thức tiếp thị tiết kiệm tối đa chi phí sẽ giúp doanh nghiệp bán được hàng và xây dựng sự công nhận thương hiệu. Một trong những nền tảng phổ biến nhất cho loại tiếp thị này là Internet.

Ngoài ra, phương thức tiếp thị này mang lại một số lợi ích:

  • Giúp doanh nghiệp tùy chỉnh và tập trung vào nhóm khách hàng phù hợp
  • Tiết kiệm ngân sách cho các lĩnh vực khác của công ty
  • Tiếp cận số lượng lớn khán giả miễn phí hoặc với chi phí thấp

marketing 0 đồng

Top 7 các chiến lược marketing 0 đồng tốt nhất hiện nay

Các chiến lược marketing dưới đây có thể không hoàn toàn không phát sinh chi phí và cũng yêu cầu các nhà tiếp thị phải đầu tư thời gian và công sức. Tuy nhiên, chúng chắc chắn sẽ tiết kiệm một khoản lớn ngân sách cho hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Tạo blog

Các nhà tiếp thị chắc hẳn đều đã từng nghe qua câu “Content is king”. Quả thực đến ngày nay, chúng ta vẫn không phủ nhận được tầm quan trọng của nội dung trong hoạt động tiếp thị. Bắt đầu xây dựng một blog là một trong những cách marketing 0 đồng để tăng nhận diện về thương hiệu cũng như thu hút khách hàng cho doanh nghiệp.

Bằng cách tạo các bài đăng blog thú vị và mang tính giáo dục, doanh nghiệp có thể chứng minh cho các khách hàng tiềm năng vị trí của doanh nghiệp trong ngành của mình và dần chiếm được lòng tin của họ. Hãy đảm bảo rằng các nhà tiếp thị có hiểu biết và cung cấp các thông tin có giá trị cho khán giả đồng thời tìm ra những chủ đề phù hợp, có kết nối với khán giả nhất.

Đặc biệt, từ blog đó, các nhà tiếp thị có thể điều hướng lưu lượng truy cập đến các trang web kinh doanh hoặc sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn có thể thiết lập một blog trong vòng chưa đầy một giờ và nhiều nền tảng blog là miễn phí (mã nguồn mở).

Xem thêm: Content Marketing là gì? Các dạng content xu hướng 2023

Xúc tiến chéo

Khi một doanh nghiệp liên kết với một thương hiệu hoặc công ty không cạnh tranh trực tiếp với mình, đây chính là xúc tiến chéo. Các doanh nghiệp có thể tạo và chia sẻ nội dung về nhau, hợp tác để thực hiện tiếp thị nội dung trên Internet. 

Khi đó, các đối tác quảng cáo chéo sẽ được hưởng từ tình huống đôi bên cùng có lợi mà không tốn chi phí, chính là marketing 0 đồng. Nội dung được sử dụng để tiếp thị lẫn nhau có thể dưới dạng bài đăng blog, một bài đăng mạng xã hội với các thẻ #,...

marketing 0 đồng

Tham gia các mạng lưới kết nối

Mở rộng mạng lưới kinh doanh theo các phương thức truyền thống như tham gia vào các hội nhóm kết nối doanh nghiệp địa phương vẫn còn hiệu quả cho đến ngày nay. Điều này sẽ giúp bạn củng cố nhận thức thương hiệu với các doanh nghiệp với khách hàng địa phương khác.

Với các dịch vụ trực tuyến hoặc mang tính toàn quốc, doanh nghiệp cũng nên tham gia các mạng lưới kinh doanh trực tuyến trong ngành và tại địa phương.

Marketing truyền miệng

Đây có thể là một hình thức marketing 0 đồng lý tưởng để mở rộng công ty. Các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ cần thu hút các đề xuất, giới thiệu từ khách hàng hiện tại để tạo ra nguồn kinh doanh không nhỏ. Bởi mọi người đều muốn đảm bảo mình đang mua, sử dụng một sản phẩm, dịch vụ chất lượng với mức giá hợp lý. Thông qua giới thiệu truyền miệng, các khách hàng tiềm năng đã thiết lập được mức độ tin cậy nhất định với thương hiệu.

Các trò chơi ngắn, chương trình giải thưởng trực tuyến chính là một cách để thúc đẩy kỹ thuật hiệu quả này với chi phí thấp. Cho đi các sản phẩm mà chính doanh nghiệp đang kinh doanh sẽ tăng khả năng tiếp cận, lan truyền thương hiệu và nâng cao danh tiếng.

marketing truyền miệng

Tận dụng tối đa sức mạnh của mạng xã hội

Social media marketing (tiếp thị trên mạng xã hội) luôn là cách đơn giản để bắt đầu hoạt động marketing 0 đồng của doanh nghiệp. Mức độ tham gia và sự lan tỏa mà các mạng xã hội có thể tạo ra là một trong những lợi thế lớn nhất.

Xây dựng các cuộc thi hay hội thảo trực tuyến trên mạng xã hội là một trong những thủ thuật tiếp thị chi phí thấp. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể triển khai quảng cáo trên các nền tảng với mức giá hợp lý được điều chỉnh cho phù hợp với thị trường mục tiêu.

Mạng xã hội cũng góp phần điều hướng lưu lượng truy cập tới trang web kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp.

Upsell - bán thêm cho các khách hàng hiện tại

Nhiều người sẽ lầm tưởng rằng tiếp thị chỉ liên quan đến việc thu hút khách hàng mới, tuy nhiên, tiếp thị cũng liên quan đến việc chăm sóc nhóm khách hàng hiện tại. Theo một một cuộc khảo sát từ Econsultancy and Predictive Intent, bán thêm hiệu quả hơn so với bán kèm. Đồng thời, tìm kiếm khách hàng mới tốn kém hơn so với việc giữ chân khách hàng hiện tại.

Ghi nhớ rằng doanh nghiệp luôn có thể marketing 0 đồng tăng doanh số bán hàng của mình thông qua tận dụng các mối quan hệ đã hình thành, tức với các khách hàng đã từng mua hàng trong quá khứ, thay vì chỉ tập trung tạo ra các mối quan hệ mới.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Những người có ảnh hưởng sẽ giúp thuyết phục người tiêu dùng rằng họ cần các mặt hàng bằng cách sản xuất các nội dung ấn tượng. Họ có thể là những nhà sản xuất nội dung có lượt theo dõi và tương tác đáng kể trên các nền tảng mạng xã hội, sẽ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Doanh nghiệp có thể cung cấp phiếu khuyến mãi và giảm giá thông qua những người có ảnh hưởng đó để tạo hứng thú về công ty. Lưu ý là lựa chọn những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực tương đồng vì khả năng những người theo dõi họ sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hơn. Nỗ lực quảng cáo lẫn nhau để biến đây trở thành thỏa thuận marketing 0đ đôi bên cùng có lợi.

marketing 0 đồng

Lời kết

Một tập hợp các chiến lược marketing 0 đồng giải thích cách quảng bá sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng nhiều nền tảng với ít không tốn chi phí. Những chiến lược này rất tuyệt vời cho bất kỳ công ty mới thành lập nào, nhưng bạn cũng nên phát triển một kế hoạch tiếp thị với ngân sách nhất định ngay khi có thể để giúp doanh nghiệp tăng trưởng vững mạnh.

Xem thêm: 9+ Mẫu kế hoạch Marketing 2023 cho từng lĩnh vực

Quý doanh nghiệp có thể tham khảo sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp SlimCRM, giúp phát triển cân bằng doanh nghiệp trên bốn khía cạnh: khách hàng, công việc, tài chính, nhân sự, thúc đẩy năng suất và doanh thu, đồng thời hỗ trợ đo lường và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động marketing.

marketing 0 đồng

Từ khóa: 

Thông tin khác

Bình luận