Content Marketing là gì? Các dạng content xu hướng 2023

Bạn đang ở đây

Content Marketing là gì? Các dạng content xu hướng 2023

29/03/23 Lượt xem: 63

Các khách hàng tiềm năng muốn nội dung có giá trị từ doanh nghiệp, và các nội dung đó cần tiếp cận họ theo cách tự nhiên. Một chiến dịch content marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện điều này, đồng thời thuật ngữ này mô tả quá trình thu hút, tương tác và làm hài lòng thị trường mục tiêu. 

Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về tiếp thị nội dung cũng như các dạng content marketing phổ biến nhất 2023. 

content marketing

Content Marketing là gì?

Định nghĩa về Content Marketing (tiếp thị nội dung) thường được hiểu đơn giản chỉ là việc xuất bản tài liệu bằng văn bản và hình ảnh trực tuyến với mục đích thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến doanh nghiệp. Tuy nhiên, content marketing không chỉ là xuất bản một đoạn nội dung và hy vọng mọi người sẽ tìm thấy nó. Điều này còn bao gồm phân phối các nội dung đó để chúng tiếp cận các khách hàng theo cách tự nhiên, cũng như điều chỉnh liên tục để chúng luôn phù hợp với đối tượng mục tiêu.

content marketing

Content Marketing thực chất là quá trình lập kế hoạch, tạo, xuất bản, phân phối, chia sẻ nội dung qua các kênh như mạng xã hội, blog, trang web, postcard, ứng dụng, thông cáo báo chí, ấn phẩm in,... Với mục đích là tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp và tăng nhận thức về thương hiệu, doanh số bán hàng, mức độ tương tác và lòng trung thành.

Tiếp thị nội dung sẽ mang lại những lợi ích:

  • Giáo dục khách hàng tiềm năng về các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Tăng chuyển đổi
  • Xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp dẫn đến tăng lòng trung thành
  • Cho khách hàng thấy sản phẩm và dịch vụ có thể giải quyết các vấn đề của họ như thế nào
  • Tạo cảm giác cộng đồng xung quanh thương hiệu 

Xem thêm: Tổng quan từ A-Z về Digital Marketing trong thời đại công nghệ số

Các dạng content marketing xu hướng 2023

Có rất nhiều loại content marketing mà các nhà tiếp thị có thể lựa chọn để kết hợp trong chiến lược của mình. Dưới đây là các dạng content nổi bật nhất:

Online content marketing (tiếp thị nội dung trực tuyến)

Online content marketing đề cập đến tất cả các tài liệu được xuất bản trực tuyến, cụ thể như các trang web, landing page. Các chiến dịch nội dung trực tuyến phù hợp, hữu ích và mạnh mẽ sẽ giúp trang web của doanh nghiệp xếp hạng cao hơn trên các kết quả công cụ tìm kiếm và giúp bạn tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm. 

Trang chủ của SlimCRM là một ví dụ, ngay lập tức thu hút khách hàng truy cập bằng nội dung cụ thể về sản phẩm.

Social media content marketing (Tiếp thị nội dung mạng xã hội)

social media content marketing

Với hơn 4,2 tỷ người dùng các mạng xã hội toàn cầu, thật dễ hiểu tại sao rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào truyền thông mạng xã hội. Có nhiều nền tảng để doanh nghiệp triển khai chiến dịch content marketing như Facebook, LinkedIn, Instagram, Tiktok,... và có nhiều cách viết content marketing để tạo và chia sẻ nội dung trên các nền tảng đó như ảnh, video quay trước, video trực tiếp, câu chuyện,...

Blog content marketing (Tiếp thị nội dung blog)

Blog là một dạng content marketing cho người mới bắt đầu rất quan trọng, đặc biệt với Inbound marketing và cho phép sự sáng tạo nhất định về mục đích và chủ đề của chúng. Với blog, các nhân viên content marketing có thể khéo léo đưa vào các thông tin sản phẩm và dễ dàng phân phối các nội dung này ra bên ngoài thông qua các liên kết, chia sẻ lên mạng xã hội.

Video content marketing 

Theo một nghiên cứu của Wyzowl, 73% người tiêu dùng nói rằng họ thích tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu thông qua video. Ngoài ra, tiếp thị nội dung video có thể tăng cường chuyển đổi, cải thiện ROI và giúp xây dựng mối quan hệ với các khán giả. Có nhiều sự lựa chọn nền tảng để chia sẻ nội dung video như mạng xã hội, trang đích hoặc trên trang web của các đối tác. Đặc biệt, các nhà tiếp thị trong nước chắc chắn không thể bỏ qua 2 kênh video content marketing đang rất hot hiện nay là youtube và tiktok.

video content marketing

Tiếp thị nội dung quảng cáo có trả phí (Paid ad content marketing)

Quảng cáo trả phí có thể giúp mở rộng tiếp cận nhiều đối tượng và cho phép định vị thương hiệu ở tất cả những nơi doanh nghiệp muốn được nhìn thấy. Quảng cáo trả phí đặc biệt hữu ích khi kết hợp với Inbound marketing. Có nhiều nền tảng để triển khai nội dung quảng cáo trả phí bao gồm mạng xã hội, trang đích, các biểu ngữ,...

Podcast content marketing (Tiếp thị nội dung podcast)

Podcast là hình thức content tương đối mới trong nước nhưng đang phát triển rất nhanh. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu xuất bản các podcast riêng của mình.

Postcard không giới hạn sự sáng tạo và chủ đề lựa chọn. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể hoàn toàn làm chủ các yếu tố khác như nhịp độ xuất bản podcast, ai đang xem các tập, nơi bạn quảng cáo podcast và thời lượng của các tập.

podcast content marketing

Thu hút đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp bằng content marketing

Với chiến dịch content marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Các cách tiếp thị bằng nội dung phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, nâng cao sự nhận biết và uy tín thương hiệu, đồng thời xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Với điều kiện là các nhà tiếp thị luôn mang lại nhiều hơn các giá trị hữu ích từ mọi nội dung của mình.

Để bắt đầu, hãy xác định dạng content marketing nào phù hợp nhất với doanh nghiệp và khách hàng, từ đó phát triển chiến lược tiếp thị nội dung để bắt đầu thúc đẩy lợi nhuận ngay hôm nay. 

Xem thêm: 9+ Mẫu kế hoạch Marketing 2023 cho từng lĩnh vực

Từ khóa: 

Thông tin khác

Bình luận