So sánh phần mềm CRM Việt Nam và nước ngoài | 3665

Bạn đang ở đây

So sánh phần mềm CRM Việt Nam và nước ngoài

05/10/22 Lượt xem: 70

Trong quá trình chuyển đổi số thời đại 4.0, không ít các doanh nghiệp tìm đến phần mềm CRM - phần mềm quản lý quan hệ khách hàng - với nhiều tính năng như quản lý các chiến dịch công ty, tự động hóa quy trình bán hàng, theo sát quy trình mua hàng của khách hàng và nhiều tính năng hữu dụng khác. 

Tuy nhiên, cùng sử dụng phần mềm CRM, có những công ty, hiệu suất bán hàng, doanh số tăng nhanh không tưởng, nhưng lại có những công ty chi ra rất nhiều tiền cho phần mềm nhưng hiệu quả lại chẳng thấy đâu.

Vậy nên, các doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bắt đầu sử dụng CRM. Phần mềm CRM nào tốt ? Phần mềm CRM nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn ? 

Bài viết dưới đây sẽ đưa đến cho bạn cái nhìn toàn diện về các phần mềm CRM trong và ngoài nước hiện nay.

Các phần mềm CRM Việt Nam 

1Office - All-in-one - Giải pháp tổng thể cho doanh nghiệp

Thành lập năm 2015, 1Office mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp về Nhân sự, Công việc, Kinh doanh, Tài chính, Quản trị và Văn hóa doanh nghiệp - tất cả đều được tích hợp trong một phần mềm.

Các tính năng nổi trội của 1Office phải kể đến tính năng quản lý công việc, giúp doanh nghiệp phân chia công việc theo hệ thống phòng ban, chức vụ của từng người, giúp hệ thống dễ dàng đồng hóa dữ liệu, kiểm soát được công việc khi nhân viên cũ rời đi. Với tính năng chấm công GPS, hoạt động trên điện thoại giúp nhân viên thực hiện việc chấm công nhanh chóng, doanh nghiệp cũng có thể theo dõi chính xác thời gian làm việc của nhân viên. 

Một điểm khác biệt của 1Office với các phần mềm CRM khác là sau khi đăng nhập, bảng dashboard hiện ra không phải là các chỉ số về tình hình doanh nghiệp, công việc mà là một màn hình tương tự như newsfeed của facebook, nơi các nhân viên có thể chia sẻ hình ảnh, trạng thái của mình, bày tỏ cảm xúc hay để lại bình luận dưới bài đăng của các đồng nghiệp khác, việc này vừa góp phần xây dựng văn hóa công ty, vừa có thể khiến nhân viên cảm thấy thích thú.

So sánh các phần mềm CRM

Chi phí để sử dụng 1Office giới hạn theo từng gói, dao động từ khoảng 40.000VND - 100.000VND/người dùng/tháng 

So sánh các phần mềm CRM

Ngoài ra, khách hàng sẽ phải trả thêm chi phí thuê bao khoảng 1.000.000VND và ít nhất là 5.000.000VND chi phí triển khai và tham gia một số buổi đào tạo.

Getfly - Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện 

​Ra mắt thị trường vào năm 2012, Getfly mang đến giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho các SMEs tại Việt Nam, giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng, hỗ trợ kết nối các phòng ban Marketing - Sales - CSKH trên một nền tảng. Ngoài ra, Getfly còn phát triển thêm một số module mở rộng với các chi phí khác nhau để phù hợp với các khía cạnh của từng doanh nghiệp.

Tính năng nổi trội và đặc biệt nhất của Getfly là tính năng marketing automation đầy đủ và thông minh, giúp doanh nghiệp có thể tự tạo ra quy trình bán hàng riêng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tạo Landing page, optin form ngay trên phần mềm mà không mất chi phí cài thêm các phần mềm bên ngoài. 

So sánh các phần mềm CRM

Các tính năng của Getfly chủ yếu tập trung vào quy trình Marketing - Sales - CSKH, các tính năng về các khía cạnh khác còn chưa đa dạng và phát triển, khách hàng có thể sẽ phải mua thêm các module và trả thêm chi phí cho các phần mềm mở rộng.

Về chi phí, Getfly đưa ra các mức giá phù hợp với từng kiểu hình doanh nghiệp và có gói cá nhân cho khách hàng, mức giá của Getfly cho doanh nghiệp dao động từ 600.000VND - 1.568.000VND/ tháng cho doanh nghiệp.


So sánh các phần mềm CRM

SlimCRM - Nền tảng quản lý dễ dàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Được thành lập vào năm 2019, SlimCRM đã dày công nghiên cứu, tìm hiểu để đưa ra một sản phẩm phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.
SlimCRM tập trung và phát triển cân bằng 4 khía cạnh của doanh nghiệp: Tài chính, Công việc, Khách hàng và Nhân sự.

So sánh các phần mềm CRM

SlimCRM đã chắt lọc những tính năng quan trọng và cần thiết cho doanh nghiệp, các tính năng vừa đủ lại tinh gọn, không gây rối cho những người mới bắt đầu. Ngay khi đăng nhập, SlimCRM sẽ đưa đến cho người dùng một bảng dashboard dễ hiểu, thống kê những thông tin cần thiết về tiến độ công việc, hóa đơn thanh toán, cơ hội khách hàng.

Với tính năng Khách hàng, SlimCRM chia nhỏ, đi sâu vào từng quá trình bán hàng, từ trước khi mua hàng với tính năng Cơ hội, giúp đội Marketing có thể theo dõi và phân tích được nguồn khách hàng tiềm năng, giúp đội Sales lên kế hoạch chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Đồng thời, với tính năng lên báo giá, soạn hợp đồng tự động, đẹp mắt cũng giúp đội Sales rút ngắn quy trình bán hàng. Ngoài ra phần mềm SlimCRM còn cung cấp cho các doanh nghiệp công cụ Sales Pipeline giúp tiết kiệm thời gian đào tạo và giúp đội Sales làm việc có quy trình, không để lỡ mất giai đoạn nào trong quy trình bán hàng. Đặc biệt, với SlimCRM doanh nghiệp có thể tạo account cho khách hàng theo dõi dự án, tạo được mối quan hệ và kịp thời xử lí các vấn đề mà khách hàng đưa ra.

Chi phí sử dụng SlimCRM dao động từ 200.000VND - 2.500.000VND/tháng, doanh nghiệp sẽ không phải chi trả thêm phí đào tạo hay phí hỗ trợ thêm.


So sánh các phần mềm CRM

Các phần mềm nước ngoài

“CRM nội hay ngoại?” cũng là một câu hỏi thường gặp với doanh nghiệp khi quyết định tìm kiếm và áp dụng phần mềm CRM. Hãy điểm qua những gương mặt lớn trong ngành CRM ngoại tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Bitrix

​Bitrix là phần mềm quản lý của Mỹ được công ty Vitranet24 phân phối bản quyền và triển khai ứng dụng từ năm 2006. Bitrix có tới 5 nhóm tính năng cơ bản: Mạng xã hội nội bộ, Công việc và dự án, CRM và Marketing, Trung tâm liên hệ, Quy trình tự động 

So sánh các phần mềm CRM

Phải nói rằng, với số lượng các nhóm tính năng “đồ sộ”, Bitrix khai thác được hầu hết các khía cạnh của một doanh nghiệp, và có thể phù hợp với khá nhiều các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Một ưu điểm của Bitrix là các thông tin sẽ được lưu trữ trên máy chủ của khách hàng, đảm bảo về bảo mật thông tin.
Tính năng Công việc của Bitrix với hai tính năng nổi bật là Auto Focus và Important Only giúp doanh nghiệp quản lý task đa dạng, quản lý được nhiều loại hình khác nhau, phân rõ công việc quan trọng theo vai trò, giúp người dùng nắm bắt được những công việc quan trọng kịp thời.
Doanh nghiệp có thể sử dụng một số tính năng của Bitrix miễn phí nhưng nếu muốn đi sâu và đầy đủ hơn thì chi phí sẽ dao động từ khoản 1.200.000VND - 4.700.000VND, ngoài ra nếu muốn hỗ trợ và đào tạo về cách sử dụng phần mềm, doanh nghiệp cần thêm chi phí để thuê đội ngũ tư vấn.


So sánh các phần mềm CRM

Hubspot

Hubspot là phần mềm CRM của Mỹ, ra mắt thị trường vào năm 2006, tính đến hiện tại, đây là một trong những phần mềm CRM hàng đầu thế giới. Hubspot giúp doanh nghiệp quản trị doanh nghiệp với các khía cạnh: Marketing, Sales, Service, CMS (Quản trị nội dung), Quản trị vận hành.

So sánh các phần mềm CRM

Đặc điểm nổi bật của Hubspot là quản lý đường ống bán hàng một cách đơn giản và hiệu quả. Hubspot sắp xếp các giao dịch theo tên, chủ sở hữu, giai đoạn với các bộ lọc tùy chỉnh giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi quy trình bán hàng một cách sát sao nhất, đưa đến cho người dùng giải pháp hoàn chỉnh từ Marketing đến Sales đến Chăm sóc khách hàng. Hubspot có khả năng theo dõi tương tác của khách hàng tự động - trên mạng xã hội, email, cuộc gọi,... và tự động nhập hoạt động bán hàng.

Hubspot có mức giá với từng ứng dụng - Marketing Hub, Sales Hub, CMS Hub, Service Hub, Operation Hub - mỗi ứng dụng sẽ đi sâu vào từng khía cạnh của doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp có thể mua theo gói tích hợp nhiều ứng dụng với mức giá dao động từ 1.200.000VND - 118.000VND/tháng.


So sánh các phần mềm CRM

Lời kết

Mỗi doanh nghiệp trước khi bước vào quy trình chuyển đổi số, trước hết hãy hiểu cặn kẽ doanh nghiệp của mình, tham khảo thêm từ các tư vấn viên của các phần mềm, từ đó tìm ra được phần mềm quản trị doanh nghiệp phù hợp nhất. Đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những rủi ro về tài chính khi áp dụng quy trình chuyển đổi số luôn tiềm ẩn.

Hãy bắt đầu với những phần mềm tinh gọn, phù hợp với quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đây

Thông tin khác

Bình luận