So sánh 5 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Bạn đang ở đây

So sánh 5 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

05/10/22 Lượt xem: 239

Theo báo cáo của Grand View Research năm 2022, 91% doanh nghiệp có hơn 10 nhân viên đang sử dụng phần mềm CRM. Các bộ phận Sales, Marketing hay Chăm sóc khách hàng đang ngày càng tích hợp CRM vào công việc để tối ưu hóa hiệu suất làm việc và đạt được sự tăng trưởng bền vững hơn. Vậy đâu là phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh 5 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp tại Việt Nam để bạn có cái nhìn bao quát nhất.

so sánh 5 phần mềm CRM tại Việt Nam

Phần mềm CRM là gì?

CRM là viết tắt của ​Customer Relationship Management, hay ​Quản trị Quan hệ Khách hàng. ​CRM thường được đề cập trên 3 khía cạnh: 

  • Một hệ thống các quy trình: Các quy trình này được áp dụng để giúp doanh nghiệp quản lý, nuôi dưỡng và phát triển các mối quan hệ khách hàng ngày càng sâu sắc và lợi ích nhất.
  • Một chiến lược: CRM là một triết lý kinh doanh xuyên suốt của doanh nghiệp về cách quản lý mối quan hệ và tương tác với khách hàng / khách hàng tiềm năng.
  • Một hệ thống phần mềm: CRM là một sản phẩm công nghệ cho phép người dùng lưu trữ, báo cáo và phân tích các dữ liệu và tương tác với khách hàng. Xét theo khía cạnh này, CRM còn có tên gọi khác là hệ thống CRM (CRM System) hoặc giải pháp CRM (CRM Solution)

Tại sao doanh nghiệp nào cũng cần CRM?

Trong quá trình phát triển, dữ liệu khách hàng không ngừng được mở rộng. Vậy làm thế nào để vừa giữ được mối quan hệ tốt với khách hàng quá khứ, vừa tạo thêm thiện cảm cho khách hàng hiện tại và vừa tiếp tục thu hút khách hàng tiềm năng mới? Điều này đã trở thành một bài toán đau đầu cho bất kỳ một chủ doanh nghiệp nào. CRM xuất hiện chính là một lời giải hợp lý cho bài toán ấy. Cho dù đó là một tập đoàn lớn, một doanh nghiệp nhỏ, một startup, hay thậm chí là một tổ chức phi lợi nhuận, CRM vẫn đóng một vai trò không thể thiếu. 

Một hệ thống phần mềm CRM nào tốt giúp cho doanh nghiệp:

  • Tự động hóa quy trình làm việc
  • Tăng hiệu quả làm việc cá nhân
  • Tăng hiệu suất làm việc nhóm
  • Tăng khả năng giữ chân khách hàng tiềm năng
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng
  • Rút ngắn thời gian nhưng vẫn tăng doanh số bán hàng
  • Giảm chi phí marketing
  • Sử dụng hiệu quả nguồn lực

Cũng theo Grand View Research, quy mô thị trường CRM toàn cầu ước tính đạt 52,4 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến ​​đạt 57,9 tỷ USD vào năm 2022. Sự tăng trưởng này chứng minh rằng CRM đang được ứng dụng vào hoạt động kinh doanh ngày càng nhiều.

So sánh một số 5 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp tại Việt Nam

Nhu cầu sử dụng CRM cho doanh nghiệp ngày càng tăng kéo theo sự xuất hiện của ngày càng nhiều nhà cung cấp phần mềm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh 5 phần mềm CRM đang được nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng.
Bạn có thể xem và tải bảng so sánh bằng infographic tại đây

SlimCRM - Phần mềm quản trị doanh nghiệp tinh gọn

Được phát triển bởi công ty Vinno Việt Nam - công ty tiên phong cung cấp giải pháp số hóa toàn bộ quy trình doanh nghiệp, SlimCRM hiện nay là nhà cung cấp phần mềm CRM cho hơn 3000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 13000 khách hàng cá nhân.

so sánh 5 phần mềm CRM tại Việt Nam

Một trong những ưu điểm của SlimCRM là sự tinh gọn. Các báo cáo trực quan và dễ hiểu trên màn hình dashboard gọn gàng, đẹp mắt giúp cho người dùng có thể tự tìm hiểu, thao tác, và dễ dàng tùy chỉnh, thậm chí không cần đến tài liệu hướng dẫn. 

SlimCRM phát triển "cân bằng" cả bốn khía cạnh quan trọng nhất của doanh nghiệp, đó là: Khách hàng, Tài chính, Công việc và Nhân sự. Đây cũng là 4 khía cạnh cốt lõi mà doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm nếu muốn xây dựng một nền tảng kinh doanh bền vững. Những tính năng của SlimCRM được tính toán sao cho đầy đủ với nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp nhỏ, bởi lẽ, trường hợp có quá nhiều tính năng không thực sự cần thiết sẽ gây rối cho người dùng và làm lãng phí ngân sách của doanh nghiệp.
Một số tính năng nổi bật của SlimCRM có thể kể đến đó là:

  • Quản lý cơ hội với Sales Pipeline và Smart View: giúp bạn rút ngắn thời gian chăm sóc cơ hội và tăng khả năng chuyển cơ hội thành khách hàng tiềm năng 
  • Quản lý chỉ tiêu KPI cá nhân: giúp thiết lập và theo dõi tiến trình hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh của từng nhân viên
  • Số hóa quy trình và tài liệu: giúp bạn dễ dàng tiếp nhận, phân loại và xử lý thông tin hơn; tiết kiệm ít nhất 2 giờ cho việc chat, checkmail và kiểm tra công việc
  • Công cụ vẽ bản đồ tư duy (mindmap editor): giúp bạn vẽ bản đồ tư duy mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng, đẹp mắt và chuyên nghiệp nhất
  • Quản lý dự án trực quan theo chuẩn PMI thông qua việc áp dụng phương pháp biểu đồ Gantt, Kanban
  • Webform - tích hợp dễ dàng với trang web bán hàng: tính năng này cho phép tự động chuyển thông tin cơ hội từ website vào CRM mà không cần bạn nhập lại
  • Trang web riêng dành cho khách hàng: cho phép khách hàng gửi yêu cầu hỗ trợ, truy cập kho kiến thức online, xem thông tin dự án, theo dõi thanh toán...
  • Kho tri thức online: giúp lưu trữ, quản lý và chia sẻ tri thức của từng cá nhân trong công ty một cách dễ dàng và khoa học

Ngoài ra, SlimCRM còn cung cấp một số tính năng mở rộng, bao gồm: quản trị theo mục tiêu với OKRs, tuyển dụng, trình ký, hồ sơ nhân sự và quản lý kho.
Những tính năng này đều được gói gọn trong một phần mềm duy nhất, giúp cho người dùng có một cái nhìn bao quát hơn về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Tập trung giải quyết bài toán của các doanh nghiệp nhỏ, vì vậy SlimCRM có ưu điểm nằm ở mức chi phí khá “lý tưởng”, chỉ từ 26.000đ/ngày. Điều này tương đương với việc bạn đổi một tách cà phê để nhận được một giải pháp làm tăng “sức khỏe” cho doanh nghiệp mình. Đặc biệt, các gói phần mềm mà SlimCRM cung cấp đều có đầy đủ tính năng và chỉ khác nhau ở số lượng người sử dụng.

so sánh 5 phần mềm CRM tại Việt Nam

Bảng giá chi tiết phần mềm SlimCRM

1Office - “Tất cả trong một”

Trước nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam, 1Office đã ra đời, ứng dụng tối đa sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, giúp quản trị doanh nghiệp tự động hóa. 
1Office giải quyết 04 bài toán cơ bản trong quản lý doanh nghiệp: 

  • Quản lý công việc (WorkPlace): Là bộ tính năng cung cấp công cụ cơ bản để nhân viên làm việc & giao tiếp nội bộ, Workplace bao gồm các công cụ giúp xây dựng mạng nội bộ, quản lý dự án, công việc, đơn từ, lịch biểu và tài liệu.
  • Quản lý nhân sự (HRM): Là bộ tính năng giải quyết công tác quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp, HRM bao gồm các công cụ phục vụ cho quá trình tuyển dụng, đánh giá năng lực nhân viên, chấm công, tính toán tiền lương, quản lý KPI và quản lý tài sản.
  • Quản lý khách hàng (CRM): Là bộ tính năng hỗ trợ quản lý các nghiệp vụ kinh doanh trong doanh nghiệp, CRM bao gồm các công cụ xoay quanh các hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng, mua bán hàng hóa, quản lý hàng tồn kho và theo dõi sổ quỹ.
  • Tự động hóa Quản lý tổng thể (Advance): Là sự kết hợp giữa cả ba bộ tính năng trên

Tất cả các tính năng này được tích hợp trong một phần mềm duy nhất, không qua các app trung gian, không thủ tục thủ công dài dòng. Bên cạnh đó, 1Office còn thiết kế giao diện như một môi trường làm việc trực tuyến cho doanh nghiệp. Ở đó, mỗi thành viên được cung cấp đầy đủ công cụ, tài nguyên số phục vụ cho công việc.
Một điểm khác biệt của 1Office nằm ở cách tính phí theo hình thức “thuê bao”: chi phí sử dụng được tính chính xác theo số lượng người dùng. Điều này giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm hơn so với việc mua theo gói.

so sánh 5 phần mềm CRM tại Việt Nam

Giao diện phần mềm 1Office

1Office có đa dạng tính năng được gói gọn trong một phần mềm duy nhất. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà một số tính năng của 1Office chưa đủ chuyên sâu, đặc biệt là ở khía cạnh Marketing và CRM. Bên cạnh đó, trong 3 gói mà 1Office cung cấp, chỉ có duy nhất gói Enterprise với mức phí cao nhất mới cung cấp các tính năng về CRM. Đây là một điểm mà bạn cần lưu ý nếu đang tìm kiếm giải pháp phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Getfly - Giải pháp toàn diện, chuyên nghiệp cho SMEs Việt

Được thành lập và chính thức ra mắt thị trường vào năm 2012, Getfly tự hào là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp và công cụ hỗ trợ quản trị doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Getfly CRM giúp tối ưu việc chăm sóc khách hàng, hỗ trợ quản lý tương tác giữa các phòng ban Marketing - Sales - Chăm sóc khách hàng trên cùng một nền tảng.

Một số tính năng nổi bật của Getfly có thể kể đến như:

  • Marketing automation
  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý đội ngũ kinh doanh
  • Quản lý đơn hàng
  • Quản lý công việc
  • Quản lý Email Marketing và SMS Brandname
  • Đo lường và quản lý KPI
  • Quản lý tổng đài Voip
  • Nâng cấp bảo mật tối đa

Bên cạnh đó, Getfly còn phát triển thêm các gói Module mở rộng (với các mức phí khác nhau) để đem lại cho doanh nghiệp một bức tranh đa dạng và đầy đủ hơn, trở thành một phần mềm quản trị đa năng cho SME. 
Tương tự như SlimCRM, Getfly cũng cung cấp phần mềm CRM với một mức phí khá dễ chịu, rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, Getfly sẽ thu thêm phí với những tính năng mở rộng và giới hạn số lượng khách hàng nhập vào hệ thống. 

so sánh 5 phần mềm CRM tại Việt Nam

Giao diện phần mềm Getfly CRM

Hubspot - CRM miễn phí và hơn thế nữa

Được thành lập năm 2006 tại Massachusetts, Mỹ, Hubspot là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực CRM, hiện đang là nhà cung cấp cho hàng trăm nghìn khách hàng doanh nghiệp tại hơn 120 quốc gia.
Một lợi thế rất lớn của Hubspot đó là cung cấp phần mềm CRM miễn phí với những tính năng chủ đạo. Chính vì vậy, các startups, doanh nghiệp nhỏ hay bất kỳ tổ chức nào đang bắt đầu làm quen với phần mềm CRM có thể sử dụng để ứng dụng ngay vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Một số tính năng nổi bật của Hubspot CRM có thể kể đến như:

  • Tạo lịch họp (đặc biệt: khách hàng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp qua phần mềm hoặc email)
  • Công cụ tối ưu tương tác trên các nền tảng MXH: người dùng có thể sử dụng MXH ngay trên phần mềm, đồng thời xem được các số liệu thu được
  • Tạo form và đăng trực tiếp lên website hoặc một trang riêng
  • Tạo Chatbot và cá nhân hóa tin nhắn dựa trên những dữ liệu có sẵn
  • Tạo Landing Page và cá nhân hóa giao diện dựa trên địa điểm, thiết bị, thông tin sẵn có,... của khách truy cập
  • Tạo và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo (quảng cáo nào có tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao nhất?)
  • Email Tracking: theo dõi các hoạt động của khách hàng khi nhận được email, nhận thông báo ngay sau khi khách hàng thực hiện một hành động trong email (bấm vào link hay tải ebook....)

Bên cạnh đó, Hubspot còn cung cấp các bản trả phí để bổ sung nhiều tính năng hơn cho khách hàng. Ở đây, công ty chia thành các “Hub” khác nhau, mỗi “Hub” phục vụ cho một hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm:
Marketing Hub: Phần mềm giúp gia tăng lượng khách truy cập, chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp thực hiện hiệu quả các chiến dịch marketing trên quy mô lớn
Sales Hub: Phần mềm giúp bộ phận bán hàng hiểu hơn về khách hàng tiềm năng, tìm ra insights của họ và từ đó rút ngắn thời gian bán hàng
Service Hub: Phần mềm giúp doanh nghiệp tạo sự kết nối với khách hàng
CMS Hub: Phần mềm quản lý nội dung cho doanh nghiệp, giúp trải nghiệm khách hàng được an toàn và cá nhân hóa
Operation Hub: Phần mềm đồng bộ hóa các ứng dụng và tự động hóa quy trình

so sánh 5 phần mềm CRM tại Việt Nam

Giao diện phần mềm Hubspot CRM

Mặc dù cung cấp CRM miễn phí với đa dạng tính năng, tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của Hubspot (đối với các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam) đó là phần mềm chỉ cung cấp 6 ngôn ngữ, không có phiên bản tiếng Việt. Đây là một trở ngại khá lớn cho đội ngũ nhân sự của bạn khi sử dụng phần mềm này.

Bitrix24 - Mạng xã hội nội bộ cho doanh nghiệp

Được đánh giá là một trong những hệ thống quản lý doanh nghiệp tốt nhất thế giới, Bitrix24 hiện là nhà cung cấp phần mềm cho hơn 10 triệu tổ chức. 
Tương tự Hubspot, Bitrix24 cũng cung cấp phần mềm CRM miễn phí với những tính năng cơ bản, bao gồm:

  • Không giới hạn số lượng bản ghi trên hệ thống
  • Miễn phí dung lượng bộ nhớ trực tuyến 5GB
  • Công cụ tương tác khách hàng qua email miễn phí trên hệ thống
  • Tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí
  • Các danh mục tùy chỉnh miễn phí
  • Báo giá và hóa đơn miễn phí
  • Tổng đài liên hệ khách hàng miễn phí
  • Phiên bản đám mây và lưu trữ nội bộ on-premise (truy cập mã nguồn mở)
  • CRM trên di động (iOS và Android) miễn phí 
  • Tích hợp API (Rest API)

Ngoài phần mềm CRM, một số công cụ khác của Bitrix24 có thể được kể đến đó là: tạo lập môi trường truyền thông, giao tiếp nội bộ; quản lý nhiệm vụ và dự án; quản lý hồ sơ, tài liệu; quản lý nhân sự; tạo và quản lý quy trình nội bộ (BPM).
Bên cạnh đó, Bitrix24 còn cung cấp 3 gói trả phí (bao gồm Basic, Standard và Professional) với những tính năng cao cấp hơn, mỗi gói tập trung giải quyết nhu cầu của các loại hình tổ chức, doanh nghiệp khác nhau.

so sánh 5 phần mềm CRM tại Việt Nam

Giao diện phần mềm Bitrix24

Bitrix24 mặc dù cho phép bạn sử dụng miễn phí, tuy nhiên bạn sẽ bị giới hạn kết nối với phần mềm nghiệp vụ khác hoặc không thể tự tối ưu, hiệu chỉnh các tính năng theo yêu cầu. Bên cạnh đó, Bitrix24 có ngôn ngữ tiếng Việt, tuy nhiên nhiều thuật ngữ được dịch theo hướng “word-by-word” khiến phần mềm thiếu chuyên nghiệp, thậm chí gây khó hiểu cho người sử dụng.

Lời kết

Bạn không thể tìm ra phần mềm tốt nhất cho doanh nghiệp mình, nhưng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất. 
Điều quan trọng là bạn cần xem xét kỹ các tính năng cốt lõi cũng như những ưu, nhược điểm của các phần mềm CRM hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó, những đặc điểm của chính doanh nghiệp bạn cũng nên được cân nhắc cẩn thận để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.
Duy trì hoạt động của doanh nghiệp là rất khó, nhưng để bộ máy doanh nghiệp vận hành được trơn tru và tạo ra nhiều lợi nhuận theo thời gian lại càng khó khăn hơn. Vậy tại sao bạn không thử ngay phần mềm quản trị doanh nghiệp SlimCRM hoàn toàn miễn phí để bắt đầu bước đường tăng trưởng cho doanh nghiệp mình từ hôm nay.

Thông tin khác

Bình luận