Trong nhiều năm, người tiêu dùng đã bị bao vây bởi quảng cáo kỹ thuật số được nhắm mục tiêu kém, không liên quan và lặp đi lặp lại. Gần đây, họ liên tục gặp phải tin tức giả mạo và nội dung không đáng tin cậy được xuất hiện ngày 1 dày đặc trên truyền thông mạng xã hội. Người tiêu dùng đã trở nên thận trọng hơn và chọn lọc về nội dung họ tiếp xúc, nhưng nghiên cứu mới cho thấy họ vẫn tiếp nhận nội dung có thương hiệu - miễn là nội dung phản ánh loại cá tính của họ và được phân phối theo kiểu và phong cách ưa thích của họ.
Báo cáo Content Connect II, dựa trên khảo sát toàn cầu của người dùng Reuters.com, đã xác định bảy bước để nhà tiếp thị nội dung xem xét khi xây dựng chiến dịch nội dung có thương hiệu thành công:
Nội dung bài viết
Hiểu khán giả thương hiệu
Các nhà tiếp thị nội dung thành công nhất sử dụng nghiên cứu đối tượng và dữ liệu để tạo các câu chuyện và thông điệp tạo ảnh hưởng với người tiêu dùng. Giai đoạn đầu tiên là đặt mục tiêu, xác định mục đích và xác định đối tượng mục tiêu. Điều quan trọng là phải hiểu được nhu cầu và hành vi của họ bằng cách sử dụng kết hợp nghiên cứu người tiêu dùng và phân tích dữ liệu để giúp tạo ra nội dung tốt mà người tiêu dùng quan tâm. Nó cũng là một ưu tiên để hiểu những loại phương tiện truyền thông và nội dung họ đang quan tâm và trong thời gian bao lâu, và sau đó sắp xếp các loại nội dung thành các giai đoạn đáp ứng các yêu cầu của họ.
Chọn đúng ngữ cảnh
Các nhà tiếp thị nội dung cần phải xem xét như thế nào, khi nào, ở đâu và tại sao một phần nội dung nên được xuất hiện, và chắc chắn rằng nó được tạo ra và chia sẻ một cách hiệu quả. Khảo sát của chúng tôi cho thấy môi trường ngữ cảnh thích hợp làm tăng sự hấp dẫn nội dung; 64% người tiêu dùng toàn cầu đồng ý rằng họ dễ tiếp thu nội dung có thương hiệu hơn khi xuất hiện trên một thương hiệu tin tức trực tuyến đáng tin cậy. Các thương hiệu có thể tạo và xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với người tiêu dùng bằng cách sử dụng các đối tác nội dung có độ tin cậy cao được lựa chọn cẩn thận có thể tạo ra cảm giác thích thú và sự tương tác.
Tập trung vào mức độ liên quan và chất lượng
Nhà tiếp thị nội dung cần cung cấp nội dung chất lượng cao có liên quan và có mục đích. Mặc dù gần đây mạng xã hội gia tang sự xuất hiện của các tin tức giả mạo và phân phối thông tin sai lệch, sự quan tâm của người tiêu dùng và sự hấp dẫn trong nội dung có thương hiệu trong một môi trường đáng tin cậy vẫn ổn định. Content Connect II cho thấy 75% người tiêu dùng toàn cầu dễ tiếp thu nội dung được tài trợ hơn nếu chủ đề quan tâm và người tiêu dùng ngày càng nghĩ rằng thương hiệu yêu thích của họ có thể hưởng lợi từ chất lượng tài trợ và nội dung có liên quan (68% đồng ý trong năm 2018 so với 60% trong 2017).
Tạo một kết nối cảm xúc
ạo một kết nối cảm xúc với người tiêu dùng là một yếu tố quan trọng đối với nhà tiếp thị nội dung. Các câu chuyện kích hoạt phản ứng cảm xúc có nhiều khả năng được sử dụng và chia sẻ hơn. Nó không chỉ là về vấn đề, giai điệu và phong cách của nội dung cũng nên được xem xét. Content Connect II tiết lộ rằng 64% người tiêu dùng toàn cầu xem nội dung được tài trợ hấp dẫn hơn nếu nó kích thích tư tưởng, giàu trí tưởng tượng (58%), hài hước (55%) và sáng tạo (51%).
Điều chỉnh các loại tính cách đối tượng
Là một phần của việc tìm hiểu insight khách hàng, các nhà tiếp thị nên xem xét tư duy và tính cách của người tiêu dùng mục tiêu của họ. Nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của phong cách và giai điệu trong nội dung có thương hiệu, việc tìm kiếm các chủ đề nội dung cụ thể hấp dẫn các tính cách khác nhau. Ví dụ, báo cáo chỉ ra rằng loại nhân cách hàng đầu cho kinh doanh và tài chính là 'đầy tham vọng', trong khi nghệ thuật và văn hóa là 'sáng tạo', chính trị là 'thẳng thắn' và du lịch là 'tự phát'.
Tập trung vào cá nhân hóa
Nội dung có liên quan nhất mà bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng có thể cung cấp là 'được cá nhân hóa' và có báo cáo cho thấy 77% người tiêu dùng toàn cầu hy vọng sẽ thấy nội dung được cá nhân hóa hơn trong tương lai. Chiến dịch nội dung có thương hiệu có thể tăng hiệu quả của chúng nếu chúng bao gồm các yếu tố được cá nhân hóa, với 63% người tiêu dùng toàn cầu đồng ý rằng nội dung được cá nhân hóa cải thiện cảm nhận của họ về thương hiệu và 58% xem thương hiệu với chiều hướng tích cực hơn nếu được thương hiệu cung cấp cho nội dung phù hợp với sở thích của họ.
Sử dụng định dạng hấp dẫn
Người tiêu dùng không còn chấp nhận nội dung phiền nhiễu và định dạng quảng cáo có chứa thông điệp và sản phẩm không có liên quan. Tuy nhiên, họ cũng trở nên cởi mở hơn những phong cách mới và sáng tạo khuyến khích tương tác với nội dung và có nhu cầu tăng cường tính trực quan, âm thanh và chuyển động nâng cao thông qua các định dạng và nền tảng mà họ kết nối. Vì vậy, việc chọn kết hợp các định dạng phù hợp là cực kỳ quan trọng. Content Connect II cho thấy sự kết hợp giữa các định dạng hấp dẫn cho người tiêu dùng với các bài viết ngắn (64%), phân tích chuyên sâu (60%), video (55%) và infographics (45%).
Tóm lại, các thương hiệu nên có một chiến lược tiếp thị nội dung rõ ràng tại chỗ nhắm mục tiêu người tiêu dùng bằng nội dung hấp dẫn, có liên quan, được phân phối theo định dạng hấp dẫn trong môi trường phù hợp. Chỉ sau đó họ sẽ khuyến khích người tiêu dùng 'đắm chìm' vào nội dung, thay vì 'từ chối' quảng cáo.
Theo Cộng đồng Abit +