5 cuốn sách hay về quản trị doanh nghiệp phải đọc

Bạn đang ở đây

5 cuốn sách hay về quản trị doanh nghiệp phải đọc

29/05/17 Lượt xem: 9212

Quản trị doanh nghiệp luôn là 1 vấn đề muôn thuở của những nhà quản lý, của những nhà lãnh đạo chính của công ty, tập đoàn khác nhau., làm thế nào để doanh nghiệp của mình phát triển được ổn định và vô cùng mạnh mẽ ?

Rất khó khăn để giải quyết vấn đề này phải không? Một vài cuốn sách hay về quản trị doanh nghiệp dưới đây sẽ phần nào giúp cho bạn có được cho mình những bài học hay về quản trị doanh nghiệp nhé

quản trị doanh nghiệp

Đắc nhân tâm 

Đây là cuốn sách rất kinh điển và nổi tiếng của Dale Carnegie về cách để phát huy và ảnh hưởng của một người tới những con người xung quanh. Mặc dù cuốn sách được viết từ năm 1936 nhưng tất cả những lời khuyên của Đắc nhân tâm vẫn còn nguyên được những giá trị cho đến tận ngày nay. Nghệ thuật thu phục bởi lòng người trong Đắc nhân tâm chắc chắn sẽ vô cùng hữu dụng trong các công việc kinh doanh, đặc biệt là trong công việc quản lý nhân sự và đàm phán với khách hàng. Cuốn sách sẽ có mặt ở trong hầu hết Top các cuốn sách hay nhất mọi thời đại về quản lý doanh nghiệp.

Khởi nghiệp tinh gọn 

Khởi nghiệp tinh gọn đem đến cho chúng ta những bài học “tinh gọn” với những ý tưởng vô cùng đột phá trong quá trình khởi nghiệp và kinh doanh trên mọi tất cả lĩnh vực và môi trường kinh doanh của mình. Cuốn sách cũng đã cung cấp cho chúng ta nhiều phương pháp khởi nghiệp tinh gọn, và hữu ích bao gồm: Nắm bắt quy trình – Thử nghiệm – Lựa chọn giải pháp tối ưu – Kiểm chứng và hoàn thiện.

Cuốn sách đã được đánh giá là có sự rất nhiều sự pha trộn tài tình giữa những ý tưởng đột phá, sáng tạo với các kỹ thuật thực hành hữu dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Khởi nghiệp tinh gọn là một trong những tác phẩm nổi tiếng và nổi bật nhất trên thế giới về chủ đề “Khởi nghiệp”. Cuốn sách này liên tục nằm trong các top sách hay nhất và là sách bán chạy nhất về quản trị doanh nghiệp được các tờ báo uy tín và lớn trên thế giới đánh giá như: Entrepreneur, Inc, The New York Times, The Wall Street Journal, Harvard Business Review…

Tuần làm việc 4 giờ

Loại bỏ được những quan niệm rất lỗi thời về phương pháp quản lý thời gian, tạo lập được những thói quen tốt, từ những thói quen rất bình thường và đến những thói quen rất quan trọng đã ảnh hưởng đến thành công của bạn và hoàn thành công việc mà không thường xuyên phải có mặt tại văn phòng này… đã là những cách để bạn có thể chuyển đổi từ khi làm việc tới 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô la/năm thành làm việc 4 giờ/tuần và kiếm được 40.000 đô la/tháng. Tuần Làm Việc 4 giờ sẽ chỉ cho bạn thấy được những vấn đề đang tồn tại trong những suy nghĩ và mục tiêu đang sống của bạn. Và bạn đang cần thay đổi để vừa hoàn thành tốt được công việc của mình, lại vừa có thể tận hưởng được cuộc sống hiện tại và đi du lịch vòng quanh thế giới và tận hưởng được những điều thú vị nhất trên hành tinh này.

Đam mê khám phá

Cuộc cách mạng truyền thông mạng xã hội đang làm cho xã hội biến đổi, cách thức con người giao tiếp, sống và kinh doanh. Các doanh nhân nói riêng và những người làm kinh doanh nói chung cần phải nắm bắt và theo kịp được xu hướng này, thiết lập được những cộng đồng tốt nhất và nếu không muốn là những người “đi sau, hít khói”. Với những trải nghiệm và kinh nghiệm vô cùng quý báu có được thông qua quá trình làm việc này, tác giả cuốn sách sẽ giúp độc giả có được cái nhìn xuyên suốt cũng như tạo dựng được sự quyết tâm, niềm tin cũng như kế hoạch rõ ràng và chi tiết, rõ ràng để bắt kịp xu thế mới trong tiếp thị kinh doanh này.

Tỷ phú bán giầy - case study thực tế về quản trị doanh nghiệp

Tỷ phú bán giày là một câu chuyện về một doanh nghiệp, doanh nhân rất thành công, trong đó, Tony Hseih đã chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời của mình, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos- công ty đã được Amazon mua lại với giá 1,2 tỷ đô la…Ông cũng đã lý giải vào việc tập trung vào văn hoá doanh nghiệp của mình có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như thế nào.Cuối cùng, ông cho chúng ta thấy được sự hiệu quả của việc dùng sự hạnh phúc của mình như một khuôn khổ có thể tạo ra lợi nhuận, đam mê, và mục đích trong cả công việc và trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn có thể tải sách về đọc tại đây:

Download file

Thông tin khác

Bình luận