CRM cho spa là gì và tại sao doanh nghiệp kinh doanh spa, thẩm mỹ nhất định phải có? Sự thật là ngay cả khi nền kinh tế đang chững lại, ngành spa làm đẹp vẫn phát triển cực kỳ mạnh mẽ và đầy cạnh tranh. Với số lượng khách hàng lớn, thường xuyên chạy các chiến dịch marketing nhưng thực tế cho thấy, nhiều spa vẫn chưa có hệ thống quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng phù hợp. Đó cũng chính là lý do bạn cần tìm hiểu bài viết này, để hiểu đúng và dùng đúng phần mềm quản lý khách hàng CRM cho spa!
Nội dung bài viết
CRM cho spa là gì?
CRM cho spa là phần mềm quản lý khách hàng giúp các doanh nghiệp trong ngành spa và thẩm mỹ, beauty salon,.. quản lý toàn bộ dữ liệu liên quan đến khách hàng, lịch hẹn, dịch vụ đồng thời tối ưu hoá quá trình vận hành doanh nghiệp.
Lựa chọn hệ thống CRM cho spa phù hợp làm tăng khả năng giữ chân khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó nâng cao doanh thu, lợi nhuận.
Tìm hiểu thêm: Phần mềm CRM là gì và tại sao doanh nghiệp nào cũng cần?
Dấu hiệu cho thấy bạn cần phần mềm crm cho spa
Quản lý và vận hành doanh nghiệp làm đẹp như spa, nail, salon…chưa bao giờ là dễ, nếu không muốn nói rằng “sơ hở là bị ném đá, không cẩn thận là bị bóc phốt”. Những vấn đề liên quan đến trải nghiệm khách hàng, giải quyết khiếu nại khách hàng, nuôi dưỡng khách hàng trong ngành beauty thực sự khiến người ta phải đau đầu.
Nếu bạn đang rơi vào 1 trong 5 trường hợp dưới đây, hãy cân nhắc ứng dụng CRM cho spa:
Đặt và quản lý lịch hẹn gặp khó khăn
Khó khăn trong việc theo dõi lịch điều trị của khách hàng
Quay cuồng vì xử lý khiếu nại và phàn nàn của khách hàng, không kiểm soát được cách nhân viên xử lý, danh sách khách hàng đông dẫn đến chồng chéo
Thông tin khách hàng phân tán, không thống nhất: Với số lượng khách hàng lớn và nhiều thông tin cần quản lý, việc sử dụng các công cụ quản lý thông tin khách hàng truyền thống như excel, zalo…không mang lại hiệu quả.
- Thường xuyên chạy các chiến dịch quảng cáo nhưng không biết hiệu quả ra sao, không phân bổ được nhân sự chăm sóc và tư vấn phù hợp, tracking các chỉ số gặp khó khăn….
Có thể bạn quan tâm: CRM áp dụng cho các doanh nghiệp nào?
Lợi ích khi sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng spa
Ứng dụng phần mềm crm cho spa mang đến những thay đổi tích cực trong quản lý, vận hành. Một số lợi ích nổi bật có thể kể đến:
Tiết kiệm nguồn lực
Với các tính năng tự động hóa những công việc lặp lại như gửi email tự động, gửi sms tự động, tổng đài call center hỗ trợ khách hàng 24/7…CRM dành cho spa giúp giảm chi phí và nhân lực tối đa cho các tác vụ thủ công.
Tăng khả năng giữ chân khách hàng
Phần mềm CRM giúp quản lý thông tin khách hàng, lịch hẹn và dịch vụ, giúp các doanh nghiệp spa và thẩm mỹ viện có thể tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và đưa ra các dịch vụ phù hợp, từ đó tăng khả năng giữ chân khách hàng.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Phần mềm CRM cho phép quản lý lịch hẹn và dịch vụ, giúp khách hàng có thể đặt lịch hẹn, sử dụng dịch vụ một cách dễ dàng, tiện lợi hơn.
Tối ưu hoá quản lý doanh nghiệp
Phần mềm CRM giúp quản lý doanh thu và hóa đơn, cung cấp báo cáo chi tiết về hoạt động kinh doanh, giúp các doanh nghiệp spa và thẩm mỹ viện có thể đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh, kịp thời.
Tính năng cần có cho một hệ thống crm cho spa, thẩm mỹ viện
Các tính năng bắt buộc phải có đảm bảo phần mềm quản lý khách hàng spa hoạt động hiệu quả gồm:
Quản lý thông tin khách hàng 360 độ
Tính năng này cho phép quản lý thông tin khách hàng bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, email và các thông tin khác.
Quản lý nhân viên spa
Phần mềm CRM cho phép phân quyền và phân công rõ ràng cho mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng. Điều này giúp tăng tính hiệu quả và chuyên nghiệp trong việc quản lý khách hàng của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, tích hợp CRM cho spa cho phép nhà quản lý đánh giá hiệu quả công việc của mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng thông qua các thống kê hoặc biểu đồ trực quan để điều chỉnh phù hợp.
Quản lý lịch hẹn và dịch vụ
Phần mềm CRM spa với chức năng đặt lịch hẹn và nhắc hẹn tự động giúp đội ngũ tư vấn không bỏ lỡ khách hàng, đảm bảo luôn bám sát hành trình khách hàng để có phương án chăm sóc phù hợp
Quản lý doanh thu và hóa đơn
Quản lý doanh thu và hóa đơn giúp các doanh nghiệp spa, thẩm mỹ viện có thể theo dõi các giao dịch tài chính theo thời gian thực nhằm đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt.
Quản lý chiến dịch marketing
Tính năng này cho phép quản lý các chiến dịch marketing, giúp các doanh nghiệp spa và thẩm mỹ viện quảng bá dịch vụ của mình đến khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng. Quan trọng hơn, crm cho spa
Top 6 phần mềm crm tốt nhất cho spa hiện nay
Nếu bạn đang băn khoăn phần mềm quản lý spa nào tốt thì dưới đây sẽ là 10 cái tên bạn nên cân nhắc:
Phần mềm SlimCRM tối ưu cho Spa
SlimCRM phát triển với các tính năng bao quát 4 khía cạnh của doanh nghiệp bao gồm: quản lý khách hàng - nhân sự - tài chính - quy trình nội bộ. Những lợi ích khi ứng dụng SlimCRM cho spa:
Tiết kiệm hơn một nửa thời gian cho quản lý khách hàng với hệ thống quản lý dữ liệu tập trung, cập nhật theo thời gian thực
Đơn giản, hiện đại, dễ sử dụng, không tốn chi phí và thời gian đào tạo bởi mọi tính năng đều được tinh gọn phù hợp với mọi người dùng
Mang đến cho nhà quản lý cái nhìn tổng quan nhất về bức tranh kinh doanh của doanh nghiệp thông qua 1 màn hình dashboard trực quan, đẹp mắt cùng đa dạng tính năng: đặt lịch hẹn, ticket system, tạo hóa đơn tự động, email marketing…
Chi phí triển khai tối ưu ở mức thấp nhất, chỉ từ 800.000 VNĐ/tháng cho 20 người dùng
Phần mềm tốt nhất phải là phần mềm phù hợp nhất. Đơn giản nhưng vừa đủ, hiện đại nhưng dễ sử dụng, hãy trải nghiệm dùng thử SlimCRM để khai phá lợi ích tuyệt vời từ đây!
Phần mềm quản lý thẩm mỹ viện, Spa PosApp tích hợp CRM
PosApp là phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng chuyên biệt cho ngành bán lẻ, F&B và doanh nghiệp kinh doanh Spa, Nail, salon. Phần mềm CRM Posapp cho spa mang đến những tính năng vượt trội như:
- Quản lý khách hàng theo nhóm
- Hỗ trợ check-in tại spa, thẩm mỹ viện
- Quản lý lịch hẹn và trạng thái dịch vụ
- Quản lý doanh thu và công nợ
Bitrix 24 - crm cho spa tiện lợi
Bitrix24 cung cấp tất cả các công cụ cần thiết cho doanh nghiệp dưới một nền tảng duy nhất, nâng cao hiệu quả cộng tác với các thành viên trong doanh nghiệp. Một số tính năng độc đáo của Bitrix 24 trong quản lý spa:
- Không gian làm việc ảo cho phép theo dõi giờ làm việc và tiến độ của từng nhân viên chính xác, tự động
- Quản lý nguồn khách hàng tiềm năng theo từng kênh, cung cấp công cụ đo lường KPI của các chiến dịch tiếp thị
- Màn hình dashboard đẹp mắt, hiện đại giống như một trang mạng xã hội giúp truyền đạt thông tin nội bộ xuyên suốt, liên tục
Phần mềm CRM cho spa NextX
NextX là một phần mềm do Công ty Cổ phần NextVision phát triển, chuyên cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng và khách hàng cho các doanh nghiệp. Với sự uy tín đã được khẳng định, NextX là một trong những phần mềm quản lý hàng đầu trên thị trường, mang đến hiệu quả cao trong việc quản lý bán hàng, quản lý nhân viên và hỗ trợ chăm sóc khách hàng chi tiết. Các tính năng của NextX CRM cho spa gồm:
Hỗ trợ lưu trữ tất cả thông tin khách hàng trong cùng một hệ thống cơ sở dữ liệu, tránh trùng lặp nội dung.
Tự động ghi lại toàn bộ lịch sử hoạt động của khách hàng spa, giúp việc tra cứu thông tin dễ dàng khi cần thiết.
Cập nhật liên tục mọi thông tin về nhập hàng và bán hàng để doanh nghiệp có thể theo dõi dễ dàng.
Tạo báo cáo tổng quan về doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.
Phần mềm chăm sóc khách hàng spa Getfly
Getfly là một phần mềm quản lý toàn diện từ quá trình vận hành doanh nghiệp đến việc hỗ trợ quản lý tương tác giữa các phòng ban Marketing, Sales và CSKH. Các tính năng chính của phần mềm CRM ứng dụng trong ngành spa, thẩm mỹ bao gồm:
- Lưu trữ thông tin khách hàng: Getfly cho phép lưu trữ toàn bộ thông tin về khách hàng bao gồm tên kinh doanh, người liên hệ, số điện thoại, email, skype, địa chỉ và nhu cầu quan tâm của khách hàng.
- Quản lý lịch sử giao dịch và hồ sơ khách hàng tập trung, giúp theo dõi và phân tích thông tin liên quan đến khách hàng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.
- Getfly cung cấp tính năng gửi tự động email và tin nhắn SMS theo nội dung và lịch trình được cài đặt sẵn. Điều này cho phép người dùng tạo các thông báo như lịch hẹn, chúc mừng sinh nhật hoặc tin nhắn cảm ơn một cách tự động, tiết kiệm thời gian và công sức của người sử dụng.
Phần mềm NanoSpa tối ưu quản lý Spa
Nano Spa thuộc hệ sinh thái NanoSoft, là phần mềm crm được phát triển dành riêng cho doanh nghiệp spa, beauty. Các chức năng vượt trội của NanoSpa gồm:
Quản lý toàn diện thông tin khách hàng gồm lịch hẹn, thông tin cá nhân, email…
Hỗ trợ làm thẻ thành viên và gửi tin nhắn tự động qua điện thoại
Quản lý dịch vụ theo phòng và giường trống…
Trong bối cảnh kinh doanh ngành thẩm mỹ ngày càng cạnh tranh, việc xây dựng các mối quan hệ bền chặt hơn và duy trì kết nối với khách hàng đều là những ưu tiên hàng đầu. CRM cho spa có thể giải quyết những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình quản lý khách hàng và vận hành doanh nghiệp, góp phần cải thiện mối quan hệ khách hàng để nâng cao doanh số. Trải nghiệm CRM cho spa ngay với SlimCRM để kiểm chứng!