CRM viết tắt của từ gì? Tại sao doanh nghiệp cần có CRM? | 4057

Bạn đang ở đây

CRM viết tắt của từ gì? Tại sao doanh nghiệp cần có CRM?

30/01/23 Lượt xem: 132

 

Thuật ngữ CRM ngày càng được nhắc đến nhiều trong các chiến lược quản trị doanh nghiệp. Vậy CRM là viết tắt của từ gì? Hay CRM giúp ích gì cho doanh nghiệp? Mọi câu hỏi về phần mềm CRM sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

CRM viết tắt của từ gì

CRM là viết tắt của từ gì? Định nghĩa CRM cho người mới

Trong mọi tổ chức doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, để phát triển hiệu quả và vững mạnh thì không thể thiếu CRM - hay chính là viết tắt của Customer Relationship Management. Dịch nghĩa tiếng Việt là quản trị mối quan hệ khách hàng. 

CRM có thể được định nghĩa là sự kết hợp của chiến lược, quy trình và công nghệ để quản lý khách hàng cũng như tất cả các bộ phận và đối tác tiếp xúc với khách hàng. Nói cách khác, CRM là về việc quản lý các mối quan hệ khách hàng một cách hiệu quả và có lợi trong toàn bộ vòng đời doanh nghiệp.

Bài viết này sẽ thiên về góc độ công cụ hay phần mềm CRM. Bởi lẽ trong thế giới hiện đại với lượng dữ liệu khổng lồ thì công nghệ đóng vai trò then chốt tạo nên sức mạnh của doanh nghiệp. Phần mềm CRM cũng không nằm ngoài xu thế này.

>> Đọc thêm: Nghệ thuật Quản trị Hiệu suất bán hàng bằng CRM

crm viết tắt của từ gì

Doanh nghiệp nhận được những lợi ích gì khi sử dụng CRM?

Sau khi đã nắm được CRM viết tắt của từ gì, doanh nghiệp không thể bỏ qua việc tìm hiểu những lợi ích của CRM dưới đây:

  • Quản lý dữ liệu khách hàng và hiển thị trực quan: Mọi dữ liệu giờ đây nằm trên một nền tảng duy nhất, không còn phải nhập hay mở từng dữ liệu.
  • Phân tích dữ liệu và cập nhật báo cáo thường xuyên: Các dữ liệu CRM thu thập hoàn toàn có thể tùy chỉnh và xuất thành báo cáo.

>> Đọc thêm: Tăng hiệu suất làm việc cho Telesales với phần mềm CRM

crm viết tắt của từ gì

  • Thiết lập và gửi email hàng loạt tới đối tượng cụ thể: Doanh nghiệp có thể tận dụng CRM để chăm sóc khách hàng thông qua chuỗi email marketing.
  • Tiếp cận và đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn: Hệ thống thông tin giá trị về sở thích và hành vi của khách hàng giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong các mối quan hệ với khách hàng.
  • Tự động hóa các tác vụ thủ công giúp nâng cao hiệu suất: Nhiều tác vụ nhập liệu hay thông báo, nhắc nhở được tự động hóa tiết kiệm thời gian cho nhân viên sales.

crm viết tắt của từ gì

  • Hỗ trợ trao đổi, tương tác thuận tiện hơn giữa các bộ phận: Mọi người dùng đều có thể truy cập và làm việc trên phần mềm CRM online.

>> Đọc thêm: Phần mềm CRM là gì? Review 17 phần mềm crm giá rẻ tốt nhất cho người Việt!

Hệ thống CRM dành cho những ai?

Các doanh nghiệp đã hiểu CRM viết tắt của từ gì, vậy những doanh nghiệp nào cần CRM? Bất kỳ doanh nghiệp nào hướng đến chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm đều có thể hưởng lợi từ việc áp dụng CRM. Dù công ty bạn hoạt động theo mô hình B2B hay B2C và có quy mô như thế nào, phần mềm CRM cũng rất quan trọng.

Doanh nghiệp nhỏ

Các doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực nhân sự ít ỏi thường không có thời gian để sắp xếp dữ liệu của mình. Vì vậy, thông tin khách hàng thường bị phân tán trên nhiều bảng tính hay các tờ giấy note. Đầu tư vào CRM cho doanh nghiệp nhỏ sẽ khắc phục vấn đề trên và lưu trữ toàn bộ dữ liệu trong một nền tảng thống nhất.

Doanh nghiệp vừa

Các tổ chức có thể thực hiện một loạt hoạt động tiếp thị và bán hàng thông qua phần mềm CRM để quá trình kinh doanh diễn ra hiệu quả hơn.

CRM được xem là giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp vừa muốn mở rộng quy mô hoạt động. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tự động hóa các tác vụ nhằm tăng hiệu suất và thúc đẩy các mục tiêu tiến về phía trước.

Các tập đoàn

Doanh nghiệp quy mô lớn, đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia thường có nhiều cơ sở với các tệp khách hàng khác nhau. Như vậy, việc quản lý các tệp khách hàng không phải là dễ dàng.

Phần mềm CRM bắt buộc không thể thiếu trong những tổ chức như vậy. Bởi CRM sẽ chuẩn hóa quy trình làm việc và tăng cường giao tiếp thuận tiện trong nội bộ tổ chức. 

Xem thêm: Phân loại phần mềm CRM: Doanh nghiệp bạn phù hợp với loại CRM nào?

Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp như thế nào?

Khi mà thắc mắc CRM viết tắt của từ gì cũng như những doanh nghiệp cần phần mềm này đã được giải đáp thì doanh nghiệp cần cân nhắc những yếu tố sau để lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp:

crm viết tắt của từ gì

Quy trình làm việc của công ty

Mỗi doanh nghiệp đều có những quy trình, văn hóa làm việc riêng. Để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp và triển khai thành công thì doanh nghiệp cần xây dựng sẵn mục tiêu và quy trình rõ ràng.

Tính bảo mật của công nghệ

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm CRM trên thị trường. Các chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ ràng về nền tảng công nghệ CRM dự định sử dụng để phòng tránh các rủi ro liên quan đến bảo mật dữ liệu có thể xảy ra.

Đào tạo trước khi triển khai

CRM được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại. Vì vậy, đòi hỏi những người thực thi phải được đào tạo cũng như hiểu rõ cách sử dụng phần mềm CRM trước khi triển khai. Một nhà cung cấp dịch vụ CRM đáng tin cậy cũng nên cung cấp các buổi demo sử dụng phần mềm.

Xem thêm: Phần mềm CRM nào tốt? So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất hiện nay

Lời kết

Hy vọng qua bài viết trên, các doanh nghiệp đã hiểu CRM viết tắt của từ gì và tất tần tật các thông tin về CRM. Hãy chuyển đổi số doanh nghiệp của bạn với phần mềm CRM quản lý quan hệ khách hàng ngay trước khi quá muộn. 

SlimCRM là phần mềm CRM tinh gọn nhưng vẫn đầy đủ các tính năng, thích hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đăng ký dùng thử phần mềm CRM free tại đây.

Thông tin khác

Bình luận