Nội dung bài viết
Salesforce là gì?
Salesforce là một ứng dụng xây dựng trên trên nền tảng đám mây với tư cách là một công ty phần mềm (SaaS), có nghĩa là nó lưu trữ một ứng dụng mà khách hàng có thể truy cập trực tuyến. Vì tất cả dữ liệu và thông tin được lưu trữ trên đám mây, nên Salesforce có thể truy cập từ mọi thiết bị vào bất kỳ lúc nào. Nó cũng cho phép theo dõi dữ liệu trực tiếp và cập nhật thời gian thực chính xác.
Cụ thể, Salesforce là một phần mềm CRM giúp quản lý quan hệ khách hàng. Các phần mềm CRM giúp các công ty kết nối tốt hơn với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Nền tảng này có khả năng xác định ai là khách hàng tiềm năng hàng đầu của công ty và thậm chí cung cấp các hành động được đề xuất và các bước tiếp theo. Ngoài việc thu hút khách hàng, các tính năng của Salesforce còn nhằm giúp khách hàng hài lòng, điều này thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.
Logo của Salesforce làm liên tưởng tới nền tảng đám mây
Cách sử dụng Salesforce
Đăng nhập
Để đăng nhập vào tài khoản Salesforce của bạn, chỉ cần truy cập đường link sau đây.
Màn hình đăng nhập của Salesforce
Nếu công ty của bạn có miền tùy chỉnh và bạn cần đăng nhập theo cách đó, hãy truy cập vào login.salesforce.com và nhấp vào nút “Sử dụng miền tùy chỉnh” ở góc dưới cùng bên phải của hộp. Bạn không biết miền? Quản trị viên hệ thống của bạn rất có thể có nó.
Nếu công ty của bạn đã có miền tùy chỉnh và bạn cần đăng nhập theo cách đó, hãy truy cập lại và nhấp vào nút “Use custom domain” ở góc dưới cùng bên phải.
Giao diện cơ bản của Salesforce
Salesforce có một giao diện được đánh giá rất chi tiết, hiển thị đầy đủ các chức năng mà một doanh nghiệp vừa và lớn sẽ cần.
Giao diện rất chi tiết của Salesforce
Không chỉ vậy, thanh công cụ của Salesforce cũng khiến người xem phải ngợp vì số lượng các công cụ mà Salesforce mang lại.
Các tính năng cơ bản trên thanh công cụ cần biết
- Nhấp vào tab để chuyển đổi giữa các đối tượng và tính năng (1)
- Tìm kiếm để tìm bản ghi (2)
- Truy cập các tùy chỉnh dành riêng cho người dùng từ hồ sơ của bạn (3)
- Nếu bạn có đặc quyền của quản trị viên, hãy sử dụng menu Thiết lập để tùy chỉnh Salesforce cho tổ chức của bạn (4)
- Tiếp cận các nguồn trợ giúp và đào tạo (5)
- Xem và truy cập các ứng dụng khác trong Salesforce (6). Mỗi ứng dụng chứa các tính năng và tab khác nhau.
- Xem thêm các tab không hiển thị trên thanh điều hướng (7).
Các tính năng chính của Salesforce
Quản lý thông tin khách hàng: Salesforce CRM giúp bạn quản lý thông tin khách hàng bằng cách cấp quyền truy cập vào dữ liệu quan trọng của khách hàng và lịch sử tương tác.Nó bao gồm thông tin cá nhân, gợi ý chiến lược nâng cao mức độ tương tác. Bạn có thể sử dụng những dữ liệu để hiểu sâu hơn về hành vi cụ thể của họ đối với bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Các thông tin này được lưu trữ trên dữ liệu đám mây cho phép bạn dễ dàng cộng tác với các thành viên khác, cùng tạo ra các chiến lược phù hợp để tiếp cận từng tệp khách hàng
Quản lý cơ hội: Salesforce CRM tự động chấm điểm khách hàng tiềm năng và gợi ý cho doanh nghiệp các cá nhân phù hợp để để tiếp nhận các khách hàng tiềm năng nổi bật nhất. Do đó, Doanh nghiệp sẽ không sợ tụt hậu trong cuộc đua tranh giành thị phần.
Quản lý báo giá: Quản lý báo giá của các sản phẩm trở nên dễ dàng với ứng dụng CRM này. Doanh nghiệp có thể kiểm soát giá tiêu chuẩn, số lượng, mã sản phẩm và giá niêm yết của từng sản phẩm dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập số lượng cũng như tiến độ doanh thu và nó phản ánh các điều khoản giao hàng và thanh toán. Ứng dụng Salesforce CRM nổi bật với cơ chế báo giá tích hợp sẵn, tự động trích dẫn dữ liệu khách hàng, đồng thời gửi khách hàng các thông tin trên dưới dạng PDF.
Quản lý kênh & đối tác: Doanh nghiệp có thể tạo hệ sinh thái cho đối tác một cách nhanh chóng với ứng dụng Salesforce CRM. Ứng dụng này đóng vai trò là kênh bán hàng gián tiếp và bạn có thể quản lý việc tuyển dụng, giới thiệu và đào tạo đối tác một cách đơn giản với Salesforce. Tính năng này giúp doanh nghiệp phối hợp với các đối tác của bạn để thực hiện các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn.
Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về các tính năng khác của Salesforce tại đây.
Liệu Salesforce có phù hợp cho doanh nghiệp Việt?
Salesforce tỏ ra vượt trội so với những đối thủ cùng ngành trên thị trường quốc tế, đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và lớn. Tuy nhiên tại Việt Nam, số lượng sử dụng Salesforce mới chỉ đạt tới con số 100 khách hàng, khá là khiêm tốn so với con số 150.000 khách hàng toàn cầu của hãng. Vậy đâu là nguyên nhân?
Giá thành dịch vụ
Nguyên nhân thứ nhất nằm ở việc cá mức giá của Salesforce đưa ra chưa thực sự phù hợp với các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Salesforce vẫn áp dụng mức giá chung tới thị trường Việt Nam.
Bảng giá của Salesforce cho phiên bản Sales
Có thể thấy, với mức giá của gói phổ biến nhất là Enterprise, mức giá của Salesforce đã lên tới 150$ ( Gần 3.500.000 vnd) cho một người dùng trong một tháng để có thể sử dụng được các tính năng chuyên sâu. Các gói ở dưới sẽ làm khách hàng bị hạn chế một vài tính năng. Quan trọng hơn, Salesforce chia dịch vụ CRM của họ theo từng phiên bản khác nhau để phù hợp với đội Sales, Marketing, dịch vụ,... đồng nghĩa bạn sẽ phải bỏ thêm chi phí nếu muốn dùng các dịch vụ còn lại.
Tính phức tạp
Salesforce được đánh giá là một phần mềm CRM phức tạp và không dễ để làm quen. Người dùng Salesforce muốn thành thục phải tốn rất nhiều thời gian để làm quen với vô vàn các công cụ. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì nhiều trong số đó sẽ không được đụng tới, gây lãng phí. Salesforce cũng không có các chương trình đào tạo khách hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, Salesforce tuy có hỗ trợ tiếng Việt nhưng việc dịch thuật lại máy móc, có thể tạo cho khách hàng những sự nhầm lẫn không đáng có trong quá trình sử dụng.
Tính tính hợp
Tại thị trường Việt Nam, Salesforce vẫn chưa có khả năng tích hợp với hóa đơn điện tử và phần mềm Call Center Việt Nam. Điều này vô hình chung khiến các nhóm Sales và dịch vụ gặp khó khăn trong việc phục vụ khách hàng địa phương.
SlimCRM - Giúp doanh nghiệp quản trị dễ dàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn
SlimCRM nằm trong hệ sinh thái SlimSoft đang tỏ ra là một ứng dụng CRM thân thiện với các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tạo ra một một trường làm việc số. Các kỹ sư công nghệ của VINNO đã phát triển nó như một giải pháp giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng hiệu suất công việc và quy chuẩn hóa công việc.
Giao diện SlimCRM thân thiện với người dùng
Các hạn chế của Salesforce tại thị trường Việt Nam đều được SlimCRM khắc phục. SlimCRM tập trung vào việc cung cấp cho các doanh nghiệp những tính năng như: “Quản lý quy trình sales khép kín và tự động, Quản lý công việc, dự án & hợp đồng, Công cụ tăng hiệu suất làm việc cá nhân và thúc đẩy làm việc nhóm, Quản lý dòng tiền của doanh nghiệp,... “.
Các tính năng đều đã được tối ưu để người dùng dễ dàng sử dụng mà không mất quá nhiều thời gian tìm hiểu. SlimCRM cũng được thiết kế linh gọn, giao diện đẹp mắt và giá cả phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức giá rẻ nhất chỉ 200.000 vnd/ 1 tháng cho 3 người sử dụng với đầy đủ các tính năng.
Bảng so sánh SlimCRM và Salesforce
Nếu doanh nghiệp của bạn đã là một doanh nghiệp lớn, đang hướng tới thị trường quốc tế và cần một phần mềm thật nhiều tính năng, hãy chọn Salesforce. Còn nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ đang đi tìm một phần mềm CRM với giá thành phù hợp, đầy đủ các tính năng quản lý cho doanh nghiệp với giá thành phù hợp thì hãy chọn SlimCRM.
Bạn đọc có thể đăng ký dùng thử SlimCRM miễn phí tại đây.