Top 11 ứng dụng hiệu suất miễn phí cho ai đang và chuẩn bị làm Startup | 743

Bạn đang ở đây

Top 11 ứng dụng hiệu suất miễn phí cho ai đang và chuẩn bị làm Startup

24/01/17 Lượt xem: 148

Gói miễn phí của các công cụ dưới đây là hoàn toàn đủ cho các startup giai đoạn đầu sử dụng.

Không ít startup đang gặp phải một tình thế tiến thoái lưỡng nan: Phải sử dụng các công cụ phần mềm dành cho doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh nhưng lại không hề có hầu bao rộng rãi như các doanh nghiệp đã vận hành ổn định. Tuy vậy, may mắn là hiện nay vẫn có khá nhiều công cụ miễn phí cho phép các startup nhỏ sử dụng thoải mái. Những ứng dụng này cung cấp không chỉ phần mềm giao tiếp nội bộ, quản trị nhân sự mà còn cả những các công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hữu ích trên nền tảng mobile để bạn có thể theo sát công ty mọi lúc mọi nơi.

Hãy tham khảo các ứng dụng miễn phí tốt nhất trong năm 2016 mà chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé.

1. Microsoft Power BI

Các startup công nghệ luôn phải chú trọng phân tích dữ liệu và truyền tải thông tin tới nhân sự một cách hiệu quả. Microsoft Power BI cung cấp cho bạn rất nhiều công cụ quản lý dữ liệu, kết quả vận hành công ty, tổng chi ngân sách hay các xu hướng của người dùng theo thời gian thực.

Phần tuyệt vời nhất chính 1GB dung lượng miễn phí cho bản desktop và mobile. Bạn có thể xem và cập nhật các biểu đồ xu hướng ngay trên điện thoại qua ứng dụng iOS và Android.

2. X-cart

Nếu bạn đang lên kế hoạch bán gì đó online thì chắc chắn sẽ cần một công cụ e-commerce hiệu quả. X-cart cung cấp một gói sử dụng miễn phí cho phép bạn xây dựng website thương mại điện tử responsive, có sẵn các công cụ SEO và add-on mà bạn có thể mua thêm nếu cần.

Với ứng dụng iOS của X-Cart, người dùng có thể theo dõi bảng điều khiển để cập nhật doanh số, lượng hàng đặt cũng như nhắn tin trả lời khách hàng. Điểm trừ duy nhất là X-cart vẫn chưa có mặt trên Android.

3. Evernote Scannable

Giữa kỷ nguyên số như hiện nay, rất nhiều người trong chúng ta đều muốn sống trong một thế giới không-cần-giấy. Bên cạnh công cụ ghi chú giúp người dùng tránh xa những cuốn sổ tay và giấy tờ phiền phức, Evernote còn phát triển Evernote Snannable – công cụ cho phép bạn dễ dàng scan danh thiếp, giấy mời, tài liệu,… bằng smartphone để upload và chia sẻ lên LinkedIn, Dropbox,… cho đồng nghiệp. Công cụ này hoan toàn miễn phí và đã có mặt trên cả Android và iOS.

4. Zoho CRM

Theo sát các hoạt động của nhân viên sales với khách hàng luôn là một công việc không dễ dàng. Các phần mềm CRM cung cấp cơ sở dữ liệu giúp bạn quản lý doanh số và hiệu quả vận hành thì lại rất đắt đỏ.

Zoho CRM giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp gói miễn phí cho 10 khách hàng kèm theo các công cụ chăm sóc khách hàng và marketing tự động cho startup giai đoạn đầu.

5. LinkedIn

Nếu startup của bạn không sử dụng LinkedIn để tìm kiếm nhân tài thì có lẽ bạn đang bỏ lỡ một mỏ vàng lớn. Các tính năng hỗ trợ tìm kiếm nhân sự LinkedIn cung cấp như tìm qua bạn chung, kỹ năng họ sở hữu hay tùy chọn thông báo khi có người phù hợp trên LinkedIn thực sự là chìa khóa cho các nhà tuyển dụng.

Hiện LinkedIn đang cung cấp ứng dụng trên cả hai nền tảng mobile Android và iOS.

6. Zoho Recruit

Một khi đã tìm được các ứng viên tiềm năng trên LinkedIn, bạn cũng cần một phần mềm chuyên dụng để quản lý quy trình tuyển dụng. Zoho Recruit sẽ cung cấp cho bạn các công cụ tuyệt vời để theo dõi ứng viên, đặc biệt là khi bạn đã và đang sử dụng các sản phẩm phần mềm dịch vụ khác của Zoho.

Gói miễn phí của Zoho Recruit cho phép bạn theo sát và tuyển dụng 5 ứng viên với 5 template sẵn cho email. Công cụ này cũng có sẵn trên Android, iOS.

7. Google Drive

Dân văn phòng hay startup có lẽ không ai không biết đến Google Drive, công cụ tạo lập văn bản và lưu trữ thông dụng nhất chỉ sau Microsoft Office. Khả năng đồng bộ linh hoạt cùng gói dung lượng miễn phí 15GB cho phép bạn lưu trữ kha khá tài liệu sử dụng chung trong công ty cũng như cộng tác cập nhật và chỉnh sửa các file với nhân viên một cách dễ dàng.

8. Zenefits

Zenefits là một trong những phần mềm quản trị nhân sự tốt nhất trên thị trường hiện nay và cũng đặc biệt phù hợp với các startup. Phần mềm của Zenefits sở hữu giao diện đẹp mắt và đồng bộ tốt nhiều quy trình xử lý bảng lương. Chỉ cần dùng gói miễn phí của Zenefits, bạn đã có thể cập nhật thông tin về nhân sự, cho phép nhân viên xem và chỉnh sửa các thông tin cá nhân cũng như đưa ra chỉ dẫn trực tiếp cho họ. Hiện Zenefits mới chỉ có mặt trên iOS.

9. Slack

Slack là công cụ chat nhóm hàng đầu hiện nay cho các startup. Không chỉ có tính năng chat hay tạo các kênh chat để công ty dễ dàng bàn luận theo nhiều chủ đề/hội nhóm khác nhau, Slack còn sở hữu cả một kho ứng dụng và chat bot giúp các startup quản lý mail, phản hồi người dùng, theo dõi Google Analytics,… trên cùng một nền tảng, giao diện của ứng dụng này.

Hiện Slack đang có sẵn trên cả desktop, trình duyệt, iOS và Android với gói miễn phí đã quá đủ dùng cho nhiều startup.

10. Join.me

Đừng nghĩ rằng khoảng cách địa lý có thể ngăn cản bạn tuyển dụng và làm việc với những nhân tài phương xa. Join.me hiện đang cung cấp dịch vụ họp online miễn phí cho 10 người tham gia với vô số công cụ thú vị dành riêng cho hội nghị.

11. Mailchimp

Là công cụ tạo lập chiến dịch email hàng đầu hiện nay, Mailchimp cung cấp gói sử dụng miễn phí cho phép bạn gửi tới 12.000 mail tới 2000 tài khoản mỗi tháng. Sản phẩm này “tâm lý” đến mức cho phép các công ty trả phí dịch vụ theo số lượng mail họ gửi – khi mà gói miễn phí không đủ nhưng gói tháng thì…xài không hết.

Mailchimp cũng cung cấp ứng dụng trên cả Android và iOS, giúp bạn quản lý danh sách khách hàng, người theo dõi, gửi chiến dịch cũng như xem thống kê về xu hướng click-xem mail của người nhận mọi lúc mọi nơi.

Tham khảo Fox Business

Thông tin khác

Bình luận