Tài liệu thẩm định pháp lý doanh nghiệp tại Việt Nam

Bạn đang ở đây

Tài liệu thẩm định pháp lý doanh nghiệp -Legal Due Diligence Checklist

02/10/18 Lượt xem: 3095

Thẩm định pháp lý là công việc được tiến hành bởi LS của bên mua, bên dự định đầu tư vào hay hợp tác với công ty (Cty) của bạn. Nhằm mục đích hiểu rõ tình trạng pháp lý của DN, LS sẽ xem xét tài liệu và thông tin do Cty bạn cung cấp cũng như thu thập được từ các nguồn khác để biết Cty bạn đã được thành lập ra sao, thành lập bởi ai và họ đã góp vốn như thế nào; cơ cấu tổ chức, quản lý; việc tuân thủ quy định của pháp luật; nghĩa vụ tài chính và pháp lý của Cty với chính quyền, với đối tác, với người lao động… 

Với mục đích chia sẻ thông tin và tài liệu pháp lý thiết yếu đến các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam, công ty tư vấn LP Investment & Consulting tiến hành soạn thảo và cung cấp bản tóm lược "Danh Mục Tài Liệu Thẩm Định Pháp Lý Doanh Nghiệp" (Legal Due Diligence Checklist).

Danh sách tài liệu thẩm định pháp lý doanh nghiệp dưới đây được các chuyên gia của LP Investment & Consulting soạn thảo trên cơ sở đánh giá tính chất các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) ở quy mô dưới 5.000.000 Đô La Mỹ và trên cơ sở đặc thù của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các Startup tại Việt Nam.

thẩm định pháp lý doanh nghiệp

Các hình thức doanh nghiệp phù hợp cho công tác rà soát và chuẩn hóa pháp lý theo Tài Liệu được LP Investment & Consulting khuyến cáo áp dụng gồm các công ty chưa niêm yết dưới hình thức Công ty Cổ phần và Công ty Trách nhiệm hữu hạn.

Tùy vào từng giao dịch thực tế, ngành nghề đặc thù của doanh nghiệp mục tiêu trong hoạt động M&A hoặc tùy vào thỏa thuận giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp mà các yêu cầu tài liệu cho vấn đề thẩm định pháp lý có thể được soạn thảo, điều chỉnh khác đi so với nội dung trong bản tổng hợp.

Doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc áp dụng Tài Liệu này để tự đánh giá và rà soát tình hình pháp lý nội bộ của bản thân, từ đó có biện pháp chuẩn hóa và điều chỉnh khi cần thiết.

Các bạn tải về tài liệu tại đây:

Nguồn tài liệu từ Lâm Tuấn Minh - LP Investment & Consulting

Thông tin khác

Bình luận