Review phần mềm Opla CRM: Bán hàng dễ dàng như "Opla" trứng

Bạn đang ở đây

Review phần mềm Opla CRM: Bán hàng dễ dàng như "Opla" một quả trứng

08/12/22 Lượt xem: 1169

Opla CRM là một cái tên mới trong cộng đồng giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Vậy liệu đây có phải một giải pháp chuyển đổi số tốt nhất dành cho doanh nghiệp của bạn? Bài review về phần mềm Opla CRM dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát, hiểu thêm về các tính năng trong phần mềm và lựa chọn được phần mềm quản trị phù hợp với doanh nghiệp mình.

OplaCRM là gì? 

Opla CRM là một phần mềm CRM thuần “made in Vietnam”. Không chỉ dừng lại ở việc lưu trữ thông tin của khách hàng, Opla CRM còn phân tích những dữ liệu được nhập vào và đưa ra chỉ dẫn hoạt động cho nhân viên kinh doanh giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu. 

Khác với những phần mềm CRM khác trên thị trường tập trung theo hướng “all in one” (nghĩa là một phần mềm quản trị doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh), thì Opla CRM lại chọn cách đi sâu vào quy trình bán hàng của doanh nghiệp. 

Đội ngũ sáng lập?

CEO Opla Consulting là ông Nguyễn Bình Nam -  một chuyên gia tư vấn cao cấp về giải pháp CRM của nhiều hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Microsoft, Oracle và Salesforce. Với hơn 15 năm kinh nghiệm tư vấn, ông Nam đã được tiếp xúc, tìm hiểu và tư vấn giải pháp CRM cho hơn 200 doanh nghiệp và tập đoàn tại Việt Nam và khu vực ASEAN. Ông đã có nhiều bài viết, phân tích giá trị, được giới chuyên môn đánh giá cao về chủ đề CRM.

Một số vị trí chủ chốt ông Nguyễn Bình Nam từng nắm giữ:
● Lead Solution Engineer - Salesforce Singapore
● Principal Solution Consultant - Oracle Việt Nam
● Solution Consultant Manager - Sequent Digital Asia

Tính năng nổi bật của OplaCRM

Tổng quan về giao diện, Opla CRM là một phần mềm có thiết kế tương đối đẹp mắt. Không có quá nhiều tính năng phức tạp, thanh menu tính năng của phần mềm được thiết kế gọn gàng và khoa học ở phía trên màn hình. 

review Opla CRM

Về cách quản lý, thông tin khách hàng sẽ được phân loại và liên kết theo cách thông thường của các hệ thống CRM nước ngoài: account (khách hàng), contact (liên hệ), lead (tiềm năng), opportunity (cơ hội bán hàng).

review Opla CRM

Trong các giai đoạn này, mối quan hệ với khách hàng (health score) sẽ được đánh giá theo ba cấp độ màu sắc: Màu đỏ (chưa đủ tốt, nên tham gia thêm các hoạt động khác để cải thiện mối quan hệ), màu vàng (khá tốt) và màu xanh dương (rất tốt). 

Việc cộng hoặc trừ điểm trong phần này sẽ dựa vào số lượt và chất lượng tương tác của bạn với khách hàng. Điều này có nghĩa là khi bạn thường xuyên chăm sóc và liên hệ với khách hàng thì điểm số sẽ càng tăng và ngược lại. 

Về các tính năng chi tiết trong từng cấp bậc:

+ Opportunity: Quản lý thông tin chi tiết về cơ hội bán hàng (deal, công ty, điểm đánh giá, sản phẩm/dịch vụ đang bán) và pipeline để đánh giá được tình trạng và khả năng thành công của deal.

review Opla CRM

+ Account: Dựa vào những thông số được hiển thị như health score, dữ liệu về total opportunity, last activity,… đội ngũ sale có thể kịp thời lên kế hoạch cụ thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tăng khả năng chốt deal thành công. 

review Opla CRM

+ Contact: Tương tự như Account, tính năng Contact cũng sẽ có thông tin về theo dõi danh sách contact, health score, điểm relation và tracking activity đã thực hiện dễ dàng. Bên cạnh đó, hệ thống còn cho phép tạo các activity mới và dự đoán kết quả.

review phần mềm opla crm

Phần mềm góp phần tối ưu được quy trình làm việc của nhân viên kinh doanh khi giúp họ theo dõi tổng quan mọi hoạt động ở màn hình overview với các chỉ số như performance, pipeline, total activity, favourite list, agenda today (những hoạt động sẽ thực hiện trong ngày), opportunity heartbeat ( sự thay đổi điểm của opportunity, điểm càng cao, khả năng win càng lớn), danh sách account, contact,…

Theo công bố của nhà cung cấp thì phần mềm còn có hệ thống AI dự đoán xác suất mua của một opportunity dựa trên tỷ lệ mua hàng của bạn, từ đối thủ cạnh tranh và bao gồm cả tỷ lệ không mua từ bất kỳ ai. Tuy nhiên với một sản phẩm mới chưa có nhiều người dùng thì sẽ cần nhiều thời gian để hệ thống AI có đủ dữ liệu và phát huy tác dụng. Để khắc phục điều này, OplaCRM dựa vào một loạt các câu hỏi đánh giá trực tiếp từ sales. Điều này đương nhiên tốt nếu sales đủ kinh nghiệm và chấp nhận thêm các thao tác đánh giá này. 

review Opla CRM

Bảng giá của Opla CRM

review Opla CRM

Chi phí sử dụng Opla CRM được tính chính xác tới từng user. Với chi phí khoảng 1,848,750 VNĐ/người/tháng, đây có thể là một con số phải cân nhắc đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên giá trị thực sự của phần mềm sẽ nằm ở lợi ích thu lại từ sản phẩm hơn là chi phí bỏ ra. Chắc chắn đội ngũ sáng lập của OplaCRM đã tính toán đến điều này và sẽ chọn phân khúc khách hàng phù hợp

Phần mềm Opla CRM phù hợp với ai?

Từ những thông tin về Opla CRM ở trên, có thể thấy rằng, phần mềm Opla CRM là giải pháp chuyên sâu cho bộ phận Sales B2B của doanh nghiệp khi những tính năng trong phần mềm tập trung hỗ trợ cho nhân viên sales ttrong suốt quá trình bán hàng. Giải pháp có thể sẽ phù hợp hơn với các doanh nghiệp B2B có quy mô phòng sales đủ lớn, sản phẩm có giá trị cao và đòi hỏi quy trình bán hàng kéo dài.

Đọc ngay: CRM B2B là gì? Top  7 phần mềm CRM cho B2B tốt nhất hiện nay

Nên mua phần mềm Opla CRM hay không?

Phần mềm Opla CRM là một phần mềm được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của một phần mềm CRM quốc tế tương tự như Salesforce. Vậy nên, sự hữu ích của những tính năng trong phần mềm là điều không thể bàn cãi.

Tuy nhiên, liệu phần mềm Opla CRM có thực sự phù hợp với quy trình sales cũng như trình độ nhân sự của các doanh nghiệp Việt Nam hiện tại khi mà đa số nhân viên sales không được đào tạo đủ sâu và chịu áp lực KPI rất lớn? Điều này chắc chắn sẽ được đội ngũ phát triển OplaCRM giải quyết trong quá trình ứng dụng thực tế của từng doanh nghiệp. 

Có phần mềm CRM nào tính năng bao quát, dễ sử dụng và chi phí phù hợp doanh nghiệp nhỏ không?

Đa phần các doanh nghiệp tại Việt Nam có quy mô phòng sales vừa và nhỏ, một số vị trí nhân sự có thể phải kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Chính vì vậy, bên cạnh việc tập trung vào giai đoạn bán hàng, để đạt được hiệu quả cao, doanh nghiệp còn cần tập trung phát triển những khía cạnh khác của doanh nghiệp như phát triển marketing, quản lý công việc, quản lý tài chính hay nhân sự. 

Để giải quyết được vấn đề này, các doanh nghiệp có thể sẽ cần đến những giải pháp trang bị các công cụ hỗ trợ không chỉ ở giai đoạn bán hàng mà còn trong việc marketing, quản lý công việc cho đội ngũ nhân sự và kiểm soát “sức khỏe” doanh nghiệp cho những người quản lý. 

Thấu hiểu được những vấn đề đó, SlimCRM là một giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển “cân bằng” cả 4 khía cạnh cốt lõi của doanh nghiệp: Tài chính, Bán hàng, Công việc và Nhân sự với lối thiết kế tinh gọn và tính năng vừa đủ.

Giao diện của SlimCRM thực sự là một điểm cộng với lối thiết kế đơn giản, trực quan. Những thông tin quan trọng như danh sách những việc cần làm hoặc báo cáo doanh thu/chi phí đều được sắp xếp để xuất hiện ở ngay trên dashboard, điều này giúp cho người dùng không bị xao nhãng bởi những công việc khác mà có thể nhanh chóng nắm bắt được những công việc mình cần làm. Hệ thống menu chức năng cũng được sắp xếp khoa học, giúp người dùng có thể tự tìm hiểu một cách dễ dàng, không tốn quá nhiều thời gian để đào tạo. 

Dùng thử phần mềm quản trị doanh nghiệp SlimCRM

review Opla CRM

Ở khía cạnh Khách hàng, SlimCRM có các công cụ như Sales Pipeline giúp đào tạo nhanh nhân viên sales, công cụ Smart Views để tăng khả năng thành công, Lead Scoring để chấm điểm cơ hội tự động (by SlimEmail), tất cả những công cụ này giúp doanh nghiệp chuẩn hóa lộ trình chăm sóc khách hàng một cách bài bản ở cả 3 giai đoạn: trước, trong và sau tư vấn. 

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của các khía cạnh khác như Thiết lập và quản trị mục tiêu với OKRs, Tự động hóa các công việc lặp lại đã giúp cho từng nhân sự tăng hiệu suất làm việc lên đáng kể, giảm thiểu các thao tác thủ công lặp đi lặp lại gây lãng phí thời gian và nhân lực. 

Tập trung giải quyết bài toán của các doanh nghiệp nhỏ, vì vậy SlimCRM có ưu điểm nằm ở mức chi phí khá “lý tưởng”, chỉ từ 26.000đ/ngày. Điều này tương đương với việc bạn đổi một tách cà phê để nhận được một giải pháp làm tăng “sức khỏe” cho doanh nghiệp mình. Đặc biệt, các gói phần mềm mà SlimCRM cung cấp đều có đầy đủ tính năng và chỉ khác nhau ở số lượng người sử dụng.

review Opla CRM

Lời kết

Mỗi phần mềm đều được thiết kế để phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp cụ thể. Chính vì vậy, rất khó để đưa ra kết luận rằng phần mềm nào là phần mềm tốt nhất. Thay vào đó, chúng ta chỉ có thể lựa chọn phần mềm nào là phần mềm phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Và cách tốt nhất để tìm ra được giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn là hãy tự mình trải nghiệm và lắng nghe những tư vấn chuyên sâu từ đội ngũ tư vấn của doanh nghiệp bởi mỗi phần mềm đều có những đặc điểm để phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp khác nhau. 

Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp vừa và nhỏ với mong muốn tìm kiếm cho mình một công cụ giúp chuyển đổi số một cách dễ dàng và toàn diện, SlimCRM có thể là một giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Đăng ký để nhận tư vấn và dùng thử miễn phí phần mềm quản trị doanh nghiệp SlimCRM tại đây. 

Nguồn: blog.slimcrm.vn

Thông tin khác

Bình luận