Phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp nên sử dụng

Bạn đang ở đây

Phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp nên sử dụng

08/02/23 Lượt xem: 44

Phần mềm quản lý tài chính có thể cung cấp cái nhìn đầy đủ và chính xác nhất về tình hình tài chính của tổ chức bạn trong thời gian thực. Nhưng để có được lợi ích này và nhiều hơn nữa, bạn cần lựa chọn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp thông tin toàn diện về phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp, lợi ích của chúng và xem xét các công cụ tốt nhất hiện có trên thị trường.

phần mềm quản lý tài chính

Phần mềm quản lý tài chính là gì?

Phần mềm quản lý tài chính đóng vai trò không thể thiếu trong bất kỳ tổ chức nào. Các phần mềm này bao gồm các công cụ nhằm mục đích quản lý doanh thu, tài sản và chi phí. Giải pháp này giúp đảm bảo các lỗi tính toán không xảy ra, duy trì quá trình kiểm toán và tuân thủ các tiêu chuẩn kế toán.

Sự xuất hiện của phần mềm quản lý tài chính giúp quá trình quản lý tài chính trở nên dễ dàng, minh bạch, chính xác, tiết kiệm chi phí và mang lại nhiều lợi nhuận hơn. 

Những lợi ích khi ứng dụng phần mềm quản lý tài chính

Các nhà phân tích tài chính phải giải quyết nhiều nhiệm vụ lặp đi lặp lại, thủ công, dễ mắc lỗi, tiêu tốn phần lớn thời gian của họ. Việc sử dụng phần mềm để xử lý tất cả các hoạt động tích hợp, tính toán, sắp xếp và trình bày dữ liệu sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn để phân tích dữ liệu và tư vấn cho doanh nghiệp. Đồng thời, các chức năng phần mềm quản lý tài chính cũng giúp giảm lỗi, cải thiện chất lượng dữ liệu và tăng tốc thời gian chu kỳ.

phần mềm quản lý tài chính

Cụ thể, một số lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý tài chính:

Tự động hóa các thao tác thủ công lặp lại

Tự động hóa các nhiệm vụ hành chính và lặp đi lặp lại giúp giải phóng thời gian của nhân viên để làm những việc quan trọng hơn, tăng năng suất và cải thiện tinh thần.

Chuẩn hóa quy trình làm việc

Phần mềm quản lý tài chính tích hợp với các công cụ khác, loại bỏ hoặc xử lý các bước phức tạp hoặc không cần thiết - và thực hiện điều này trong một khoảng thời gian ngắn so với một người thực hiện.

Giảm khả năng xảy ra lỗi

Phần mềm quản lý tài chính cung cấp khả năng tự động hóa, tổ chức và kiểm soát giúp loại bỏ nhiều nguyên nhân cốt lõi gây ra lỗi trong bảng tính.

Điều này không chỉ giúp các nhân viên tài chính tiết kiệm vô số thời gian đánh dấu và nhập dữ liệu mà còn mang lại cho họ sự yên tâm rằng các con số luôn chính xác, dựa trên một nguồn sự thật duy nhất.

phần mềm quản lý tài chính

Báo cáo chi tiết và phức tạp

Những nhà quản lý trong doanh nghiệp chủ yếu dựa vào báo cáo tài chính chi tiết để giúp đưa ra quyết định, báo cáo hiệu quả hoạt động của công ty, dự báo kết quả kinh doanh,... Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể tạo các báo cáo theo thời gian thực với dữ liệu tài chính chính xác mà bạn muốn ngay trên phần mềm.

Các công cụ phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách một số nhà cung cấp phần mềm để cung cấp cho bạn thông tin toàn diện về phần mềm công nghệ tài chính hiện đại. 

Oracle

Phần mềm Oracle ERP là phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp bao gồm tài chính, kế toán, kể cả các dự án, quản lý mua hàng, sản xuất,... Thông qua phần mềm, chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được bức tranh tài chính một cách bao quát và toàn diện. Từ đó, đưa ra các quyết định chính xác hơn, giảm chi phí hoạt động, nâng cao doanh thu.

oracle

Phần mềm sở hữu nhiều tính năng quản lý tài chính bao gồm quản lý dòng tiền, thống kê các khoản phải thu, chi, phân tích tài chính,... Tuy nhiên, quy mô và mức phí của phần mềm này lại chưa thực sự phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. 

Zoho

Zoho Finance Plus là bộ tài chính tích hợp dành cho doanh nghiệp cung cấp một nền tảng thống nhất cho tất cả các nhu cầu về hỗ trợ tài chính của bạn. Ngoài ra, tất cả các ứng dụng Zoho đều được tích hợp trên một nền tảng, nên dữ liệu luôn được cập nhật 1 cách nhanh chóng, chính xác. 

zoho

Phần mềm quản lý tài chính này tương đối phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với các tính năng chính: báo cáo tài chính, quản lý đăng ký, lập hóa đơn và báo cáo chi phí, quản lý đơn hàng và kho.

SlimCRM

Được phát triển bởi công ty công nghệ VINNO với hơn 12 năm kinh nghiệm, SlimCRM là phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể bao gồm chức năng quản lý tài chính. Phần mềm CRM này hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dòng tiền theo thời gian thực để không bỏ sót khoản thu chi nào và dễ dàng thống kê, báo cáo theo chu kỳ. Nhà quản trị sẽ luôn nắm được những chỉ số tài chính quan trọng nhất. 

phần mềm quản lý tài chính SlimCRM

Tính năng tự động nhắc nhở các khoản chậm thanh toán qua email, sms rút ngắn quy trình việc thu hồi công nợ. Dòng tiền luôn được thúc đẩy bởi không khoản thanh toán nào bị bỏ sót. Chỉ 1-click chuột là có thể xuất hóa đơn điện tử ngay trong phần mềm SlimCRM, giúp tiết kiệm thời gian cho kế toán.

phần mềm quản lý tài chính SlimCRM

Dùng thử phần mềm quản lý tài chính SlimCRM miễn phí ngay.

Sage Live

Sage Live cho phép các doanh nghiệp kết nối dữ liệu CRM và tài chính, kế toán dễ dàng. Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát dòng tiền hiệu quả trong khối lượng số liệu phức tạp. Nhờ dữ liệu được thống nhất trên Sage Live, doanh nghiệp không còn phải mất nhiều thời gian cho việc đối chiếu số liệu từ nhiều nguồn khác nhau, làm báo cáo. Từ đó, dành nhiều thời gian hơn cho các vấn đề thực sự quan trọng.

Bravo

bravo

Phần mềm này có những ưu điểm ấn tượng. Chẳng hạn như khả năng truy xuất dữ liệu tài chính từ phần mềm một cách nhanh chóng và chính xác. Hơn thế nữa, dữ liệu có thể thu thập tự động từ nhiều nguồn khác. Người dùng cũng có thể dễ dàng tùy chỉnh phần mềm theo báo cáo tài chính của doanh nghiệp. Báo cáo tài chính sẽ được thể hiện logic và chi tiết nhất.

Lời kết

Phần mềm quản lý tài chính đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý và tối ưu hóa hiệu suất và sức khỏe tài chính của tổ chức bạn. Dành thời gian để hiểu điểm mạnh và điểm yếu của từng loại và cách chúng phù hợp với yêu cầu và mục tiêu của bạn.

Và nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp phần mềm quản lý tài chính hoàn chỉnh, linh hoạt cho doanh nghiệp nhỏ, hãy tham khảo và dùng thử SlimCRM tại đây.

phần mềm quản lý tài chính SlimCRM

Thông tin khác

Bình luận