Tìm hiểu top phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

Bạn đang ở đây

Tìm hiểu top phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

03/02/23 Lượt xem: 47

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng đang ngày càng trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp để có thể vận dụng tối đa tiềm năng khách hàng của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được các lợi ích cũng như tìm hiểu các phần mềm quản lý khách hàng nổi bật nhất hiện nay. 

phần mềm quản lý khách hàng

Những khó khăn trong quản lý khách hàng truyền thống

Để giúp cho việc quản lý các mối quan hệ khách hàng trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn, doanh nghiệp trước tiên cần nhìn nhận những khó khăn, vấn đề mà mình đang gặp phải ban đầu:

Chưa có được cái nhìn tổng thể về khách hàng

Đây là hậu quả hình thành từ việc lưu trữ dữ liệu phân tán. Thông tin khách hàng không tập trung tại một nơi mà rải rác trên nhiều file, trên các kênh bán hàng và do các nhân viên kinh doanh riêng quản lý. 

Không thể khai thác triệt để dữ liệu khách hàng tiềm năng

Chính việc dữ liệu phân tán sẽ dẫn tới những khó khăn trong khai thác dữ liệu khách hàng. Rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng những thông tin thu thập được về khách hàng tiềm năng để thực hiện bán thêm hay bán chéo, thúc đẩy doanh thu. Tuy nhiên, với những công ty quản trị nguồn thông tin này kém hiệu quả, họ sẽ đánh mất nhiều cơ hội giá trị với khách hàng tiềm năng.  

Mất nhiều thời gian cho báo cáo thủ công

khó khăn trong quản lý quan hệ khách hàngViệc làm thủ công các báo cáo có thể tốn rất nhiều thời gian mà không thực sự hiệu quả trong các doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi sự chính xác cao và tức thời. Tuy nhiên, dữ liệu không tập trung có thể khiến thao tác này kéo dài và dễ sai sót hơn.

Rủi ro mất thông tin khách hàng khi nhân viên nghỉ việc

Đây là một tình trạng không nên xảy ra nhưng đã xuất hiện tại không ít công ty. Bởi không có một nền tảng quản lý nên khi một nhân viên nghỉ có thể mang theo toàn bộ dữ liệu mà nhân viên này đang quản lý.

Với phần mềm CRM, công ty không còn phải lo lắng về việc mất dữ liệu khách hàng quan trọng khi có một nhân viên nghỉ việc. Mọi thông tin và lịch sử chăm sóc khách hàng vẫn còn lưu trữ đầy đủ trên phần mềm và dễ dàng chuyển giao cho một nhân viên khác. 

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng có lợi ích gì?

phần mềm quản lý khách hàng

Khi định lượng giá trị kinh doanh của phần mềm CRM, lợi ích của nó sẽ giải quyết việc tạo doanh thu và tăng hiệu quả chi phí. Theo Forrester, các lợi ích của CRM được chia thành ba loại riêng biệt:

  • Doanh thu cao hơn: Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình bán hàng, nhân viên không bỏ sót cơ hội, chăm sóc khách hàng kịp thời và đúng lúc. Đồng thời, tự động hoá các tác vụ định kỳ và phân tích dữ liệu bán hàng tức thì giúp nâng cao năng suất.
  • Giảm chi phí trực tiếp: Phần mềm quản lý khách hàng giúp rút ngắn chu kỳ bán hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nhân viên bán hàng không còn mất nhiều thời gian thực hiện những công đoạn lặp đi lặp lại như: soạn nội dung email, soạn thảo đề xuất, hợp đồng, lập hóa đơn,… Tất cả đã được CRM “lo”. Người bán hàng chỉ tập trung vào nhiệm vụ cốt lõi.
  • Giảm chi phí gián tiếp: Các phần mềm quản lý khách hàng giờ đây thường tích hợp nhiều chức năng quản lý doanh nghiệp, giảm thiểu chi phí cho nhiều nhà cung cấp khác nhau. Đồng thời tăng khả năng sử dụng, áp dụng công nghệ và giảm thời gian đào tạo người dùng.

Những lợi ích này tạo nên giá trị trọn đời của khách hàng, làm tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng. Trên thực tế, chỉ riêng việc tự động hóa CRM đã giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên tới 15%.

Review top 5 phần mềm CRM quản lý khách hàng hiện nay

Salesforce CRM

phần mềm quản lý khách hàng

Salesforce CRM là phần mềm quản lý khách hàng hoàn chỉnh với các tính năng bao quát nhiều mảng trong doanh nghiệp: bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng,... Phần mềm Salesforce cung cấp một số tính năng hỗ trợ marketing nổi bật là email marketing, mạng xã hội, quảng cáo, tiếp thị qua di động.

Tuy nhiên, phần mềm quản lý khách hàng này có một hạn chế là không hỗ trợ tiếng Việt. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp một số bất tiện trong quá trình sử dụng.

Bitrix24

phần mềm quản lý khách hàng

Bitrix24 cho phép hiển thị và thao tác trên điện thoại. Nên bạn có thể sử dụng phần mềm gần như mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, giao diện hệ thống khá khó sử dụng và phức tạp đối với người lần đầu tiếp cận. 

Bitrix24 có đa dạng các công cụ như tích hợp mạng xã hội nội bộ. Điều này giúp cho trao đổi nhóm, quản lý nhiệm vụ và các dự án diễn ra thuận tiện hơn. Bạn cũng có thể lập kế hoạch và lên lịch đặt cuộc hẹn, quản lý nhân sự thông qua phần mềm.

SlimCRM.vn - phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

phần mềm quản lý khách hàng SlimCRM

SlimCRM nằm trong hệ sinh thái SlimSoft với hơn 10.000 người dùng - được phát triển bởi công ty công nghệ VINNO với hơn 10 năm kinh nghiệm. Phần mềm nhanh chóng chiếm được nhiều doanh nghiệp Việt Nam tin dùng bởi tính năng hiện đại, dễ sử dụng và mức chi phí lý tưởng.

Đặc biệt, SlimCRM vẫn có đầy đủ 6 nhóm tính năng chuẩn mực không thua kém các giải pháp đắt tiền của nước ngoài. Nhiều doanh nghiệp đã triển khai SlimCRM và nhận thấy hiệu quả tối ưu cả 3 giai đoạn trước bán hàng , trong bán hàng và sau bán hàng. Công cụ còn giúp tăng hiệu suất làm việc của nhân viên kinh doanh và các phòng ban nhờ khả năng nhập liệu nhanh chóng, tối ưu từng click chuột. 

Một ưu điểm nữa của SlimCRM là khả năng tích hợp thuận tiện với hàng nghìn ứng dụng nổi tiếng (​Google Sheet, Trello, Facebook,..​) giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các công cụ sẵn có.

1Office

phần mềm quản lý khách hàng

1Office cung cấp giải pháp quản trị tổng thể cho doanh nghiệp: nội bộ, quản lý nhân sự, khách hàng và các tính năng nâng cao khác. Giao diện bảng tin của phần mềm giống như một trang mạng xã hội nội bộ, thích hợp cho các doanh nghiệp muốn xây dựng văn hóa công ty.

Tuy nhiên, phần mềm quản lý khách hàng này chưa cung cấp được các giải pháp chuyên sâu về tài chính, marketing. Ngoài ra, người dùng phải trả thêm chi phí và tham gia các buổi đào tạo trước khi triển khai phần mềm.

Getfly

phần mềm quản lý khách hàng getfly Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng này tập trung vào các tính năng Marketing và Sales. Với tính năng nổi trội là marketing automation, hỗ trợ doanh nghiệp tự tạo ra quy trình bán hàng riêng.

Các tính năng hỗ trợ quản lý của phần mềm quản lý khách hàng cho sale và marketing này tương đối hiệu quả nhưng hệ thống menu và tác vụ ẩn còn hơi khó sử dụng. Thao tác nhập liệu vẫn chưa được tối ưu để tiết kiệm thời gian.

Lời kết

Bối cảnh thị trường biến động và cạnh tranh không ngừng như hiện nay đòi hỏi doanh nghiệp phải nhanh chóng ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý khách hàng SlimCRM tại đây.

Thông tin khác

Bình luận