Phần mềm quản lý bán hàng CRM hiệu quả nhất

Bạn đang ở đây

Phần mềm quản lý bán hàng CRM hiệu quả nhất

09/02/23 Lượt xem: 86

Một doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển nếu không đạt được mục tiêu doanh số bán hàng cần thiết. Ngày nay, việc đầu tư áp dụng công nghệ có khả năng tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như doanh số bán hàng như phần mềm quản lý bán hàng CRM là rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về phần mềm này.

phần mềm quản lý bán hàng CRM

Tại sao nên sử dụng phần mềm bán hàng CRM?

Phần mềm quản lý bán hàng CRM cung cấp các tính năng như tự động hóa và công cụ quản lý quy trình làm việc, nhằm giúp nhóm bán hàng của bạn hoạt động hiệu quả với ít nguồn lực hơn.  

Ngoài ra, nó cho phép bạn xem lịch sử tương tác của mình với từng khách hàng, theo dõi hiệu suất của đội ngũ bán hàng và thiết lập tùy chỉnh tự động để tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như những thứ tương tự.

Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Hiểu rõ về CRM trong 5 phút

Với một phần mềm quản lý bán hàng CRM tốt, kết quả công việc của tất cả các nhân viên có thể ở trên cùng một trang, bất kể họ trải rộng về mặt địa lý như thế nào. Các hoạt động bán hàng được hiển thị và sắp xếp hợp lý ở một nơi để thực hành tốt nhất. Nhìn chung, đội ngũ của bạn sẽ bán hàng thông minh và dễ dàng hơn.

Các tính năng cơ bản của CRM bán hàng

phần mềm quản lý bán hàng crm

Nhìn chung, CRM  hợp lý hóa và cải thiện quy trình bán hàng, chiến dịch tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Các tính năng hàng đầu không thể thiếu trong những phần mềm quản lý bán hàng CRM tốt nhất là:

  • Xác định khách hàng tiềm năng, tổ chức, sắp xếp thông tin liên hệ
  • Tự động thu thập thông tin khách hàng từ nhiều kênh vào phần mềm
  • Tích hợp sẵn các tính năng gọi điện, ghi âm cuộc gọi và các công cụ giao tiếp khác.
  • Phiên bản ứng dụng di động cho phép người dùng truy cập vào hệ thống dễ dàng mọi lúc mọi nơi.
  • Lưu vết lịch sử tương tác với khách hàng và các thông tin hữu ích khác.
  • Tạo báo giá nhanh chóng và theo dõi những báo giá đã có, dự báo doanh số bán hàng
  • Quản lý cơ hội, dự báo doanh số bán hàng 
  • Công cụ báo cáo và phân tích.

Xem thêm: Các chức năng phần mềm CRM phải có 2023

Các bước triển khai phần mềm quản lý bán hàng CRM

Sau đây là những bước giúp doanh nghiệp triển khai phần mềm quản lý bán hàng:

Bước 1: Xây dựng tầm nhìn

Xác định được vị trí doanh nghiệp trên thị trường, định hướng phân khúc khách hàng, thiết lập các mục tiêu về bán hàng.

Bước 2: Thống nhất trong nội bộ

Không chỉ riêng chiến lược CRM mà mọi chiến lược muốn triển khai thành công phải có sự thống nhất từ cấp lãnh đạo tới các nhân viên bình thường. Mọi cá nhân phải nhìn nhận phần mềm quản lý bán hàng như một chiến lược chung.

phần mềm quản lý bán hàng crm

Nhà quản trị có thể tổ chức cuộc họp để các phòng ban, bộ phận trong doanh nghiệp trình bày nhu cầu của mình về phần mềm. Tất nhiên nhu cầu của bộ phận bán hàng sẽ được ưu tiên, song đồng thời không thể bỏ qua các bộ phận khác. Vai trò của nhà quản trị là sẽ dung hòa các nhu cầu đó sao cho đáp ứng các điều kiện cơ bản - có thể khác nhau nhưng đảm bảo sự thống nhất trong toàn doanh nghiệp.

Bước 3: Xây dựng văn hóa công ty

Để đưa hệ thống quản lý bán hàng vào doanh nghiệp được hiệu quả, tốt nhất là toàn công ty cần thay đổi tư duy và sẵn sàng chia sẻ thông tin về khách hàng, đối tác. Các nhân viên phải hiểu rằng phần mềm quản lý bán hàng tạo nên cơ hội cho tất cả mọi người và tăng tỷ lệ thành công rõ rệt.

Xây dựng văn hóa công ty phải hướng đến mục đích đặt lợi ích doanh nghiệp lên trên lợi ích cá nhân. Những người sử dụng phần mềm sẽ mong muốn thấy được sự chia sẻ này thực sự có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Xem thêm: 7+ kỹ năng bán hàng đỉnh cao cho dân Sales

Doanh nghiệp nhỏ nên lựa chọn phần mềm CRM bán hàng nào?

Lời khuyên của chuyên gia dành cho các doanh nghiệp: Trong quá trình lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng, hãy ghi nhớ những điểm sau:

Một giải pháp “all-in-one” tất cả trong một sẽ tốt nếu bạn có một doanh nghiệp kinh doanh lớn.
Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn nên tìm kiếm một giải pháp cung cấp cho bạn tùy chọn trả theo mức sử dụng để bạn không bao giờ phải trả nhiều hơn những gì sử dụng.

Phần mềm CRM mở rộng SlimCRM hướng đến quản trị toàn diện trên 4 khía cạnh: khách hàng, công việc, tài chính, nhân sự. Đặc biệt, phần mềm thúc đẩy hiệu suất bán hàng và tăng doanh thu với các tính năng:

  • Quản lý thông tin cơ hội và khách hàng theo chuẩn quốc tế, rút ngắn thời gian chăm sóc cơ hội
  • Tự động quét cơ hội từ email, thu thập từ web form không lo sợ bỏ lỡ cơ hội
  • Đánh giá và cải thiện hiệu suất của từng nhân viên sales

phần mềm quản lý bán hàng CRM

  • Đo lường chỉ số đầu vào, đầu ra và chuyển đổi, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh 
  • Dự báo doanh thu trong đường ống bán hàng (sales pipeline), tăng giá trị hợp đồng

phần mềm quản lý bán hàng crm

  • Tự động lập báo giá và hóa đơn đẹp mắt, gây ấn tượng với khách hàng
  • Thực hiện và ghi lại cuộc gọi ngay tại Callcenter trong giao diện phần mềm

Quý doanh nghiệp có thể dùng thử miễn phí SlimCRM - phần mềm quản lý bán hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đây.

phần mềm quản lý bán hàng CRM

Thông tin khác

Bình luận