Với lượng người dùng khổng lồ đọc thông tin hàng ngày và sự cạnh tranh lớn trong trải nghiệm về tính mỹ thuật, các trang cung cấp thông tin đang tập trung cải thiện mặt hình ảnh của từng bài viết trực tuyến để thu hút người dùng hơn. Ngoài nội dung chất lượng, hình ảnh đẹp cũng là lý do để giữ chân người dùng xem và chia sẻ nhiều hơn.
Từ điểm sáng về hình ảnh của bài báo, các nhà quảng cáo trực tuyến thế giới đã bắt đầu nghiên cứu sử dụng công nghệ hiện đại để đưa ra mẫu quảng cáo tự nhiên bằng cách gắn trực tiếp vào hình ảnh đầu tiên của bài đọc và so sánh với các cách quảng cáo thông thường. Kết quả là người dùng rất thích thú về trải nghiệm quảng cáo mới mẻ này mà không bị bất cứ sự phiền hà nào. Quảng cáo Native in-image ads đạt mức độ xem (viewability) bởi người dùng hơn 77% so với mức trung bình của thị trường(1).
Ảnh: ADBRO AI Ad Tech Platform.
Bằng cách quảng cáo qua hình ảnh thay vì từ khóa và sự xuất hiện đồng điệu của quảng cáo với nội dung bài viết mà người dùng đọc ngay trên hình ảnh đầu tiên, khả năng người đọc nhìn thấy quảng cáo cao hơn so với thông thường. Trải nghiệm quảng cáo với định dạng mới này cũng nhận được phản hồi tích cực hơn so với những vị trí khác.
Tuy nhiên, người dùng hiện nay đang "sợ" quảng cáo bởi bị đeo bám quá nhiều. Câu hỏi đặt ra, làm sao để khách hàng không ác cảm với thương hiệu?
Không thể chối cãi sự thật rằng người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo. Nhiều người thường khó chịu khi phải chờ đợi video quảng cáo chạy đủ 5-10 giây và sẵn sàng nhấn nút “Bỏ qua”; trong khi số khác sẽ bỏ qua những bài viết “có mùi thương mại” đặc sệt trên báo. Xu hướng thế giới là có thêm nhiều người sẵn sàng chi tiền để lọc quảng cáo ngay từ đầu, hoặc sử dụng những phần mềm, bộ công cụ chặn quảng cáo trên trình duyệt web.
Khi đó, cách duy nhất để thương hiệu bước qua khó khăn này chính là tạo ra nội dung quảng cáo tự nhiên, được gắn chặt với bối cảnh trải nghiệm của người dùng mà không bị gián đoạn một chút nào. Nghiên cứu mới đây của Sharethrough và Media Lab IPG chỉ ra, người tiêu dùng trực quan với Native Advertising thường xuyên hơn 52% so với banner truyền thống, CTR của Native Ad cao gấp 2 lần những định dạng quảng cáo khác, có thể đạt mức 1-2%.
Tuy nhiên để có được quảng cáo tự nhiên mà hiệu quả nhất, đầu tiên bạn cần hiểu được khách hàng của mình là ai, họ muốn gì, thích gì? Nếu đang tìm đến cách quảng cáo Audio, bạn cần biết người tiêu dùng sẽ dành ra bao lâu để nghe nhạc mỗi ngày, nghe trên kênh nào online hay offline, dễ tiếp nhận kiểu nội dung gì? Nếu muốn hướng đến giải pháp nội dung trên báo chí, bạn cũng cần nắm loại nội dung nào được đón nhận, làm sao để né tránh hết những scandal không cần thiết.
Theo Brandsvietnam