KPMG đầu tư 2 tỷ USD vào AI để mở rộng quan hệ đối tác với Microsoft! | 4543

Bạn đang ở đây

KPMG đầu tư 2 tỷ USD vào AI để mở rộng quan hệ đối tác với Microsoft!

11/08/23 Lượt xem: 66

KPMG  và  Microsoft  đã công bố một sự hợp tác toàn cầu mở rộng nhằm tăng cường các dịch vụ chuyên nghiệp thông qua hiện đại hóa lực lượng lao động, phát triển an toàn và các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI). Liên minh mới kéo dài nhiều năm này nhằm hợp lý hóa sự tham gia của khách hàng của KPMG trong các lĩnh vực kiểm toán, thuế và tư vấn.

Là một phần của sáng kiến, KPMG đã cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào các dịch vụ AI và Đám mây của Microsoft trong 5 năm tới. Điều này được dự đoán sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng tiềm năng hơn 12 tỷ USD cho KPMG. 

Với các khả năng mở rộng của Dịch vụ Microsoft Cloud và Azure OpenAI, KPMG cho biết lực lượng lao động toàn cầu gồm 265.000 chuyên gia của họ sẽ được trao quyền để khám phá khả năng sáng tạo của họ, đẩy nhanh quá trình phân tích và phân bổ nhiều thời gian hơn cho hướng dẫn chiến lược.

“Các khả năng của Dịch vụ Microsoft Cloud và Azure OpenAI sẽ trao quyền cho các nhóm của chúng tôi để trợ giúp khách hàng của chúng tôi, bao gồm hơn 2.500 khách hàng chung, bắt kịp với bối cảnh AI đang phát triển nhanh chóng và giải quyết những thách thức lớn nhất của họ đồng thời đảm bảo họ có vị trí thuận lợi để thành công trong thế giới tương lai của công việc,” Cherie Gartner, đối tác chính toàn cầu của KPMG cho Microsoft, nói với VentureBeat. 

KPMG cho biết việc mở rộng liên minh toàn cầu bắt nguồn từ các giá trị cốt lõi được chia sẻ của hai tổ chức, tức là sử dụng có trách nhiệm các công nghệ đám mây và AI tiên tiến.

Với tư cách là đối tác ứng dụng các Dịch vụ Microsoft 365 Copilot và Azure OpenAI từ rất sớm, KPMG tuyên bố các chuyên gia của họ sẽ đi đầu trong việc triển khai các công nghệ này trong các nhóm kinh doanh cụ thể. Bằng cách tích hợp các công cụ này với chuyên môn, hiểu biết và kinh nghiệm trong lĩnh vực của họ, công ty đặt mục tiêu nâng cao mức độ tương tác của khách hàng và đẩy nhanh việc tạo ra các giải pháp kỹ thuật số dựa trên AI.

“KPMG đang tận dụng cơ hội để mở rộng sang các thị trường và lĩnh vực mới; và sự hợp tác này được thiết kế để thấy được trí tuệ nhân tạo mới nhất và những cải tiến được sử dụng một cách có trách nhiệm trên quy mô lớn, giúp mở khóa sự tăng trưởng bền vững cho khách hàng, điều mà cuối cùng có thể mang lại lợi ích cho xã hội,” -  Steve Chase, lãnh đạo tư vấn Hoa Kỳ tại KPMG

Gartner của KPMG cho biết sự hợp tác này liên quan đến việc phân bổ nguồn lực cụ thể để đổi mới các tài sản được phát triển trên Dịch vụ Microsoft Cloud và Azure OpenAI, với các cam kết rộng hơn trong các ứng dụng và hỗ trợ của Microsoft, kích hoạt công nghệ nội bộ và chi tiêu của khách hàng.

Gartner khẳng định rằng: “Chúng tôi thấy toàn bộ thị trường tiềm năng cho cơ hội này đến từ các lĩnh vực như an ninh mạng, Cloud và trí tuệ nhân tạo tổng hợp (generative AI) chúng tôi dự đoán mức tăng trưởng doanh thu gia tăng là 12 tỷ đô la”. “Đến năm 2024, Cloud dự kiến ​​sẽ vượt qua cơ sở On-premise. Do đó, việc đầu tư vào các lĩnh vực lưu trữ, quản lý và phân tích dữ liệu vận hành kết hợp với AI tổng quát sẽ trở thành yếu tố thay đổi cuộc chơi.”

Generative AI

Có thể bạn quan tâm: Lựa chọn Cloud hay On-premise

Nhấn mạnh sức mạnh của AI trên nhiều lĩnh vực dịch vụ

KPMG cho biết họ sẽ tích hợp dịch vụ phân tích dữ liệu , AI và Azure Cognitive Services vào quy trình kiểm toán của mình thông qua nền tảng kiểm toán thông minh KPMG, KPMG Clara. Công ty khẳng định rằng làm như vậy sẽ trao quyền cho 85.000 chuyên gia kiểm toán của nền tảng tập trung vào các lĩnh vực rủi ro cao hơn cũng như các rủi ro và thách thức theo ngành cụ thể. 

Microsoft Fabric  cũng sẽ được tích hợp, cho phép các nhóm KPMG truy cập dữ liệu khách hàng trong thời gian thực, nâng cao hiệu quả kiểm toán.

“AI được tích hợp với KPMG Clara sẽ cho phép các nhóm kiểm toán của chúng tôi xác định nhanh chóng và ứng phó hiệu quả hơn với rủi ro, đồng thời đưa ra quyết định sáng suốt một cách kịp thời về các lĩnh vực đòi hỏi sự đánh giá chuyên nghiệp hơn,” Thomas Mackenzie, CTO kiểm toán toàn cầu tại KPMG, nói với VentureBeat. “Bằng cách tích hợp thêm dữ liệu, tự động hóa và hỗ trợ AI, các chuyên gia của chúng tôi có thể tiếp tục tăng cường thực hiện kiểm toán và cung cấp các cuộc kiểm toán chất lượng phù hợp với các tiêu chuẩn đồng thời nâng cao sức hấp dẫn của nghề nghiệp.”

Trong lĩnh vực dịch vụ thuế, Dịch vụ Azure OpenAI và Microsoft Fabric sẽ được tích hợp vào Cổng kỹ thuật số KPMG, cung cấp cho khách hàng quyền truy cập toàn diện vào các công nghệ Pháp lý và Thuế của KPMG. Điều này sẽ cung cấp cho khách hàng quyền truy cập minh bạch hơn vào dữ liệu của họ và tạo ra cách tiếp cận quản lý toàn diện cho các chức năng thuế của họ.

Hợp tác vì ESG

Một kết quả đáng chú ý của sự hợp tác này là một giải pháp AI được đồng phát triển sử dụng Dịch vụ Azure OpenAI. Giải pháp này phân tích dữ liệu ESG, xác định các mẫu và nhanh chóng tạo báo cáo minh bạch về thuế ESG.

Hơn nữa, các công ty KPMG sẽ sử dụng một “trợ lý ảo” được hỗ trợ bởi AI để thiết lập các mô hình dịch vụ khách hàng mới.

“Các chuyên gia thuế của KPMG đã có quyền truy cập vào các công cụ AI tổng quát cho các công việc hàng ngày của họ, bao gồm trợ lý ảo dựa trên Azure OpenAI hoạt động như một công cụ tăng năng suất,” Brad Brown, giám đốc công nghệ - thuế và giám đốc thuế toàn cầu công nghệ và đổi mới tại KPMG US, nói với VentureBeat. “Việc áp dụng các công cụ AI tổng quát sẽ cải thiện đáng kể tốc độ và hiệu quả cho các chuyên gia thuế và khách hàng, những người thường phải sàng lọc một lượng lớn dữ liệu thuế trên các bộ phận khác nhau của tổ chức.” 

Theo KPMG, công cụ AI tổng quát do họ đồng phát triển sẽ hỗ trợ các công ty giải quyết nhu cầu ngày càng tăng về minh bạch thuế bằng cách thu thập và nhập dữ liệu hiệu quả vào nền tảng Cổng kỹ thuật số dựa trên đám mây. Thông qua việc sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên , công cụ này sẽ hỗ trợ các công ty xây dựng tường thuật cho câu chuyện thuế của họ, đặc biệt là trong lĩnh vực ESG.

Công ty cũng đã công bố kế hoạch tạo ra một nền tảng tri thức và phát triển ứng dụng hỗ trợ AI trên Microsoft Azure. Nền tảng này sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển các giải pháp phù hợp cho khách hàng của mình trong lĩnh vực tư vấn.

KPMG tuyên bố rằng cách tiếp cận này sẽ củng cố lợi thế cạnh tranh và lợi nhuận của khách hàng trong khi ưu tiên đạo đức và bảo mật.

Hợp tác vì ESG

“Tư vấn của chúng tôi là xây dựng AI vào nền tảng phân phối khách hàng của chúng tôi, cho phép chúng tôi xếp lớp các mô hình học máy của Microsoft và phân tích nâng cao vào các bộ dữ liệu và giải pháp của công ty thành viên và khách hàng,” Chase của KPMG cho biết. “Các nhóm của chúng tôi hiện sẽ sử dụng công cụ GPT Tư vấn nội bộ của chúng tôi để phân tích dữ liệu cho nhiều khách hàng, cho phép họ cung cấp các đánh giá của chúng tôi cho khách hàng nhanh hơn và hiệu quả hơn.”

Tập trung vào phát triển AI có trách nhiệm và đạo đức

KPMG cho biết họ ưu tiên tính toàn vẹn của mạng cũng như sự an toàn và bảo mật của cả dữ liệu của chính mình và của khách hàng. Công ty đã triển khai các biện pháp bảo vệ khi sử dụng ChatGPT có sẵn công khai để đảm bảo điều này.

Xem thêm: Ứng dụng AI trong công việc và kinh doanh

Công ty hiện đang sử dụng Dịch vụ Azure OpenAI, dịch vụ này sẽ sớm được cung cấp cho các công ty thành viên để họ có thể thiết lập các phiên bản GPT riêng tư an toàn.

KPMG gần đây đã giới thiệu KymChat, một công cụ tăng tốc AI được thiết kế cho các doanh nghiệp, như một bằng chứng về khái niệm (POC) tại Úc. Mục đích của nó là hỗ trợ khách hàng trong việc tối ưu hóa các lĩnh vực như bán hàng và tiếp thị, phát triển sản phẩm, ý tưởng và đào tạo. Ngoài ra, nó cấp quyền truy cập vào các phương pháp và phương pháp hay nhất trong ngành.

Do sự thành công của POC, công ty có kế hoạch ra mắt KymChat trên toàn cầu trong thời gian còn lại của năm.

“Ngoài công nghệ mà chúng tôi sử dụng ngày nay, điều này sẽ bao gồm các dịch vụ mới như Viva Insights, PowerBI Pro và Teams Phone and Information Protection,” Chase nói thêm. “KPMG sẽ bắt đầu làm việc với Microsoft trong Chương trình truy cập sớm cho [the] dịch vụ Microsoft 365 Copilot trong Word và PowerPoint để hiểu điều đó có thể thay đổi công việc trong tương lai như thế nào.”

Nguồn: Venture Beat

 

 

Thông tin khác

Bình luận