Hướng dẫn Toàn diện về CRM Bất động sản | 4910

Bạn đang ở đây

Hướng dẫn Toàn diện về CRM Bất động sản

05/04/24 Lượt xem: 6

Bạn đang cân nhắc mua phần mềm CRM bất động sản nhưng gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp? Vậy thì đây chính là hướng dẫn dành cho bạn.
Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học được cách:

  • Xác định xem bạn có cần CRM bất động sản hay không
  • Tìm kiếm phần mềm CRM bất động sản tốt nhất cho mình
  • Tìm hiểu về các công cụ tự động hóa và tích hợp không thể thiếu
  • Và nhiều hơn thế nữa

Vậy thì bắt đầu thôi nào!


CRM Bất động sản là gì?

CRM Bất động sản

Phần mềm CRM bất động sản thường là khoản đầu tư đầu tiên và khôn ngoan nhất của nhiều môi giới. CRM là viết tắt của Quản lý Quan hệ Khách hàng (Customer Relationship Management), đây là hệ thống không chỉ giúp bạn quản lý các mối quan hệ với khách hàng và theo dõi tình hình, mà một số CRM còn hỗ trợ tiếp thị tự động, quản lý tác vụ và giao dịch, v.v.
Nói một cách đơn giản, một CRM tốt sẽ giúp bạn:

  • Tiết kiệm thời gian
  • Tổ chức cơ sở dữ liệu và doanh nghiệp của bạn
  • Đơn giản hóa việc theo dõi khách hàng để giúp bạn có thêm khách hàng quay lại và giới thiệu

Vì vậy, hãy bắt đầu với một vài dấu hiệu cho thấy bạn có thể cần một CRM


6 dấu hiệu bạn cần phần mềm CRM bất động sản 

Nếu bạn lo lắng rằng các cơ hội đang tuột khỏi tầm tay và mọi thứ trở nên lộn xộn, thì có lẽ đã đến lúc cân nhắc sử dụng giải pháp CRM.
Dưới đây là một vài vấn đề mà CRM có thể giúp giải quyết, hãy tải xuống hướng dẫn để nhận bài tự đánh giá miễn phí  hỗ trợ bạn đưa ra quyết định.
1. Không thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức
Bạn đang thu hút khách hàng tiềm năng, nhưng không có quy trình để quản lý họ và bạn không biết nguồn nào mang lại khách hàng tiềm năng chất lượng nhất.
2. Mất khách hàng quay lại 
Bạn không biết cần theo dõi ai và khi nào, vì vậy theo thời gian, khách hàng cũ quên bạn và sử dụng một môi giới khác.
3. Không thể nhanh chóng tìm thấy thông tin khách hàng
Một số thông tin khách hàng lưu trên Google, một số khác lại nằm trong điện thoại của bạn, và bảng tính là người bạn thân thiết nhất. Những thông tin quan trọng bạn ghi lại trên đường thì được viết vội vàng lên giấy nhớ, hoặc tệ hơn, là bị lãng quên.
4. Bỏ lỡ lịch hẹn và cuộc gọi
Bạn gặp khó khăn trong việc theo dõi tất cả những việc cần làm. Không có danh sách chính các tác vụ liên quan đến giao dịch và chiến dịch của bạn, vì vậy các nhiệm vụ quan trọng có thể bị lãng quên.
5. Thông tin khách hàng lỗi thời và không được tổ chức
Bạn có rất ít thông tin chi tiết về khách hàng: khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn có xem tài liệu bạn gửi cho họ không? Họ có sẵn sàng giao dịch không? Bạn đã liên hệ với họ bao nhiêu lần trong năm nay?
6. Không có tài liệu marketing hiệu quả
Khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng mới, người mua lần đầu và người muốn thu gọn quy mô nhà ở đều quan tâm đến những điều khác nhau. Bạn muốn cung cấp nội dung hấp dẫn cho từng đối tượng nhưng lại không có cách nào để điều chỉnh thông điệp cho từng nhóm.


Lợi ích của Phần mềm CRM Bất động sản

Tại bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng đang quản lý 3 khía cạnh của doanh nghiệp mình:

  • Xây dựng doanh nghiệp với các khách hàng tiềm năng
  • Phục vụ khách hàng hiện tại
  • Giữ mối quan hệ với khách hàng cũ và những người xung quanh

Có rất nhiều thứ cần theo dõi — thông tin liên lạc, nhiệm vụ theo dõi, ghi chú cho tất cả các khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn ở mọi giai đoạn của chu kỳ bán hàng. Một phần mềm CRM hàng đầu cung cấp nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Quản lý hiệu quả việc nuôi dưỡng và theo dõi khách hàng tiềm năng: CRM có thể giúp bạn theo dõi và cung cấp giá trị một cách nhất quán để khách hàng tiềm năng và khách hàng không quên bạn. Và khi họ sẵn sàng mua hoặc bán, hoặc có một người bạn nào đó có nhu cầu, bạn sẽ là người được nghĩ đến đầu tiên.
  • Tổ chức doanh nghiệp: Một CRM tốt sẽ giúp bạn quản lý các chi tiết quan trọng của khách hàng, giao dịch, lịch trình, tiếp thị và hơn thế nữa.
  • Tiết kiệm thời gian với tự động hóa: Các môi giới hàng đầu sử dụng tự động hóa trong lĩnh vực bất động sản để cải thiện quy trình và hiệu quả của họ, do đó họ có thể tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn.
  • Lưu giữ hồ sơ kinh doanh: Khi chuyên gia đánh giá doanh nghiệp xác định giá trị của doanh nghiệp bất động sản của bạn, họ sẽ xem xét sổ sách kinh doanh của bạn. Cho dù bạn là một người mới bắt đầu hay một môi giới dày dặn kinh nghiệm, bạn cần suy nghĩ về chiến lược rút lui của mình.

 
Làm thế nào để chọn Phần mềm CRM Bất động sản tốt nhất cho bạn

Với quá nhiều lựa chọn, việc chọn ra được một phần mềm CRM phù hợp với bạn có thể khá khó khăn. Vì vậy, dưới đây là một vài lưu ý mà bạn có thể cân nhắc trước khi đưa ra quyết định:
1. Họ đã hoạt động kinh doanh được bao lâu?
Trong lĩnh vực công nghệ, các giải pháp ra đời rồi lại biến mất. Đừng đặt cược doanh nghiệp của bạn vào một công ty có thể không còn tồn tại sau này, hoặc một công ty mới xuất hiện tuyên bố có “điều tuyệt vời tiếp theo” trong CRM.
2. Tôi có thể mang theo dữ liệu của mình không?
Trong bất động sản, sổ sách kinh doanh của bạn là tất cả. Giữ danh bạ của bạn trong một hệ thống thuộc về bạn và đừng hợp tác với nhà cung cấp không cho phép bạn lấy cơ sở dữ liệu của mình nếu bạn muốn rời đi.
3. Tôi có bị tính phí thêm cho một số tính năng nhất định không?
Nhiều CRM có vẻ rẻ, cho đến khi bạn bắt đầu cộng dồn các khoản phí bổ sung. Liệu họ có tính phí thêm cho số điện thoại nhắn tin, tích hợp như đồng bộ hóa danh bạ & lịch và họ có giới hạn số lượng tin nhắn và email bạn có thể gửi không?
4. Đồng bộ hóa dữ liệu giữa phần mềm CRM và các thiết bị khác có được thực hiện một cách đồng bộ hay không?
Nhiều phần mềm CRM chỉ đồng bộ hóa dữ liệu một chiều, nghĩa là dữ liệu từ các thiết bị khác chỉ được nhập vào phần mềm CRM nhưng không được cập nhật ngược lại. Do đó, bạn cần chọn phần mềm có khả năng đồng bộ hóa dữ liệu hai chiều để đảm bảo dữ liệu luôn được cập nhật và chính xác trên mọi thiết bị.
Ngoài những điều trên, bạn cũng nên cân nhắc các yếu tố khác như:

  • Giá cả
  • Tính năng
  • Dễ sử dụng
  • Hỗ trợ khách hàng


Tích hợp Không thể Thiếu 

Các tính năng tích hợp có thể giúp đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn và tiết kiệm thời gian quý báu để bạn có thể tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ và phục vụ khách hàng hiện tại.
Dưới đây là 5 tính năng tích hợp quan trọng mà bạn cần lưu ý:

  1. Thông tin Mạng xã hội: Một công cụ then chốt để sử dụng khi theo dõi các khách hàng tiềm năng mới, khách hàng cũ và tất cả những người khác. Phần mềm CRM của bạn nên tự động lấy thông tin từ tài khoản mạng xã hội của khách hàng để giúp bạn tạo kết nối ý nghĩa.
  2. Cung cấp Khách hàng Tiềm năng & Theo dõi Tự động: Phần mềm CRM của bạn nên tích hợp với hàng trăm nhà cung cấp khách hàng tiềm năng khác nhau và cung cấp cho bạn các công cụ theo dõi tự động để chuyển đổi họ thành khách hàng. Một số CRM tự động áp dụng kế hoạch cho các khách hàng tiềm năng đến của bạn để bạn có thể yên tâm trong khi các khách hàng tiềm năng nhận được các thông điệp được thiết kế cẩn thận vào các thời điểm cụ thể.
  3. Email: Một phần mềm CRM tốt cần cung cấp tính năng tích hợp email với bất kỳ nhà cung cấp nào và cho bạn biết thông tin chi tiết về người đã mở email của bạn.
  4. Đồng bộ Liên lạc & Lịch: Đồng bộ hai chiều cần có sẵn cho các chương trình mà môi giới sử dụng hàng ngày — Gmail và các ứng dụng Google, MS Exchange / Outlook.com / Office 365 và iCloud của Apple.
  5. Tích hợp MLS: Không giống như nguồn cấp IDX, tích hợp MLS trực tiếp cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu niêm yết hơn và khả năng nhập thông tin niêm yết. Không chỉ vậy, bạn còn có thể gửi báo cáo thị trường bao gồm dữ liệu ĐÃ BÁN trực tiếp và dễ dàng theo dõi các bất động sản mà khách hàng quan tâm, chẳng hạn như các niêm yết được hiển thị, xem xét, quan tâm hoặc yêu cầu hỏi thêm.

 
Công cụ Tự động Không Thể Thiếu

Tự động hóa đảm bảo các nhiệm vụ, khách hàng và cơ hội quan trọng không bị bỏ sót. Dưới đây là một vài công cụ tự động hóa được sử dụng bởi các môi giới hàng đầu.

  1. Phản hồi Khách hàng Tiềm năng Tự động: Nếu khách hàng tiềm năng được thiết lập tự động chuyển đến CRM của bạn, bạn có thể thực hiện thêm một bước nữa và thiết lập kế hoạch tác vụ để tự động thực hiện nhiều hoạt động giao tiếp ban đầu với khách hàng tiềm năng.
  2. Tiếp thị Tự động cho Khu vực Hoạt động: Nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng tại một khu vực nhất định là một chiến lược tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả nhưng cần rất nhiều thời gian, công sức và sự kiên trì để trở thành chuyên gia bất động sản hàng đầu trong khu vực đó. Các công cụ như Smart Targeting có thể giúp bạn giảm bớt khối lượng công việc bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xác định 20% người có khả năng bán tài sản cao nhất và sau đó khởi chạy chiến dịch tiếp thị đa kênh để bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng hàng đầu của mình.
  3. Báo cáo Thị trường: Gửi báo cáo thị trường là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị cho khách hàng, giúp bạn luôn được nhớ đến và thể hiện chuyên môn của mình. Báo cáo thị trường cũng hiệu quả cho tất cả các giai đoạn trong vòng đời của khách hàng: Ví dụ, với khách hàng hiện tại, báo cáo có thể cung cấp cho họ những thông tin đang diễn ra trên thị trường; Với khách hàng cũ, báo cáo hoạt động như cảnh báo cho cho biết ngôi nhà của hàng xóm được bán với giá bao nhiêu, bạn sẽ dễ dàng giữ liên lạc.
  4.  Lên kế hoạch liên lạc tự động: Bạn biết rằng khách hàng tiềm năng trung bình không sẵn sàng mua hoặc bán ngay lập tức. Bạn cũng biết rằng khách hàng cũ của bạn cần được nghe tin từ bạn một cách thường xuyên để tăng doanh số bán lại và giới thiệu. Một chiến dịch nhỏ giọt bất động sản tốt sẽ ngăn khách hàng bị bỏ sót và giúp bạn luôn được nhớ đến cho đến khi họ sẵn sàng mua hoặc bán. Và phần tuyệt vời nhất - một khi các kế hoạch được thiết lập, bạn chỉ cần áp dụng chúng khi cần thiết và để phần mềm CRM thực hiện các công việc nặng nhọc cho bạn.
  5. Luồng Công việc Quản lý Giao dịch: Việc có sẵn quy trình để quản lý các bước phức tạp của giao dịch bất động sản giúp bạn cung cấp dịch vụ tuyệt vời và đảm bảo các chi tiết quan trọng không bị lãng quên. Các công cụ quản lý giao dịch tốt cung cấp luồng công việc năng động mà bạn có thể xây dựng xung quanh các ngày giao dịch chính. Bằng cách đó, khi ngày thay đổi hoặc có việc đột xuất, bạn chỉ cần cập nhật một ngày và toàn bộ luồng công việc sẽ tự động điều chỉnh.
  6.  Phân phối Khách hàng Tiềm năng và Phân công nhóm Tự động: Nếu bạn là thành viên của một nhóm, các công cụ như FiveStreet sẽ phân phối khách hàng tiềm năng đến nhóm của bạn, thông báo cho bạn khi một khách hàng tiềm năng được nhận, cho phép bạn theo dõi ai đang làm việc với khách hàng tiềm năng đó, v.v.

Sản phẩm liên quan

Thông tin khác

Bình luận