Facebook cho phép điều chỉnh, tạo quy tắc giá thầu cho Quảng cáo | 747

Bạn đang ở đây

Facebook cho phép điều chỉnh, tạo quy tắc giá thầu cho Quảng cáo

24/01/17 Lượt xem: 252

Xin chào các bạn, đầu năm 2017 này có khá nhiều thay đổi trên Facebook. Một trong số những thay đổi lớn có thể ảnh hưởng tới các nhà quảng cáo, người bán hàng Online hoặc là các Agency chính là việc Facebook cập nhật về điều chỉnh quy tắc tự động cho Quảng Cáo. Cập nhật này nghĩa là sao? Chúng cụ thể sử dụng như nào? Và ảnh hưởng của chúng ra sao đối với việc chạy quảng cáo trong thời gian sắp tới? Ở bài viết này tôi sẽ đi làm rõ.

Trong năm vừa qua, Facebook phát hành tính năng có các quy tắc tự động cho Quảng cáo với các API, tuy nhiên việc này mới chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho một bên thứ 3 làm điều đó cho chúng ta. Đây là một tính năng tuyệt vời mà hiện nay được cập nhật để tất cả được sử dụng dễ dàng hơn.

Tự động điều chỉnh quảng cáo Facebook là gì? (Automated Rules)

Như chúng ta đã biết, việc quản lý và giám sát các chiến dịch quảng cáo của Facebook cần rất nhiều công đoạn thủ công. Những advertiser có nhiều campain, nhiều khách hàng, ngân sách đang gặp rất nhiều khó khăn cũng như tốn thời gian cho công việc này.

Ở Facebook trước đây chúng ta không thể nào làm vậy. Một số quảng cáo có thể có hiệu quả tốt, một số lại rất tệ hại. Nó biến việc bạn liên tục tinh chỉnh và tối ưu hoá – tăng giảm ngân sách, dừng hay tiếp tục một quảng cáo rất tốn thời gian. Nếu như sinh ra một hệ thống xác định những quy cơ gây tổn hại đến lợi nhuận, xác định quảng cáo không hiệu quả thì tự thay đổi sẽ thật tuyệt vời.

Và đây chính là ý tưởng đằng sau tính năng tạo quy tắc cho quảng cáo (Automated Rules) trên Facebook. Đây là hệ thống nếu áp dụng, Bạn sẽ chỉ cần theo dõi kết quả quảng cáo, tính năng này sẽ giúp bạn những công việc bận rộn, vất vả và stress trước kia.

Thực ra tính năng này không có mới, nó đã có ở bên Google Adwords, tuy nhiên giờ Facebook mới mang chúng đến cho các Advertiser của mình.

Tính năng tự điều chỉnh quảng cáo Facebook hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, chắc chắn là bạn sẽ cần phải tạo, xây dựng những quy trình (quy tắc) tự động của riêng bạn.

Các quy tắc này áp dụng cho cái gì: Quy tắc của bạn có thể áp dụng cho các chiến dịch cụ thể, nhóm quảng cáo, hoặc quảng cáo mà bạn đã chọn, hoặc tất cả các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo.

Các hành động mà nó có thể làm: Nếu các quy tắc được thoả mãn, thì các hành động sau có thể được xảy ra:

  • Tắt
  • Chỉ gửi thông báo
  • Điều chỉnh ngân sách (tăng / giảm hàng ngày / ngân sách suốt đời …)
  • Điều chỉnh giá thầu thủ công (giá tăng / giảm theo …)cac hanh dong

    Các hành động có thể được diễn ra

Điều kiện: Đây là những gì Facebook cần phải đánh giá để xác định có hay không có một hành động. Điều kiện hiện tại là:

  • Chi phí cho mỗi kết quả
  • Chi phí cho mỗi chuyển đổi trên trang web (Pixel facebook)
  • Số tiền đã chi tiêu hàng ngày
  • Ngân sách trọn đời đã chi tiêu
  • Tần suất
  • Kết quả
  • Hiển thị
  • CTR
  • Chi phí trên mỗi lượt cài đặt ứng dụng di động
  • Số giờ từ khi tạo
  • Chi phí cho mỗi Click (Link)
  • Chi phí cho mỗi LEAD
  • CPM
  • Tiếp cận
  • Lượt hiển thị trọn đời

Các điều kiện được áp dụng

Các điều kiện được áp dụng

Bạn có thể chọn một hoặc nhiều điều kiện. Trong mỗi trường hợp, bạn sẽ có thể lựa chọn từ “lớn hơn”, “nhỏ hơn”, “trong khoảng”, hoặc “ngoài khoảng” một giá trị tự nhập vào.

Facebook cho phép điều chỉnh, tạo quy tắc giá thầu cho Quảng cáo

Xin chào các bạn, đầu năm 2017 này có khá nhiều thay đổi trên Facebook. Một trong số những thay đổi lớn có thể ảnh hưởng tới các nhà quảng cáo, người bán hàng Online hoặc là các Agency chính là việc Facebook cập nhật về điều chỉnh quy tắc tự động cho Quảng Cáo. Cập nhật này nghĩa là sao? Chúng cụ thể sử dụng như nào? Và ảnh hưởng của chúng ra sao đối với việc chạy quảng cáo trong thời gian sắp tới? Ở bài viết này tôi sẽ đi làm rõ.

Trong năm vừa qua, Facebook phát hành tính năng có các quy tắc tự động cho Quảng cáo với các API, tuy nhiên việc này mới chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho một bên thứ 3 làm điều đó cho chúng ta. Đây là một tính năng tuyệt vời mà hiện nay được cập nhật để tất cả được sử dụng dễ dàng hơn.

Tự động điều chỉnh quảng cáo Facebook là gì? (Automated Rules)

Như chúng ta đã biết, việc quản lý và giám sát các chiến dịch quảng cáo của Facebook cần rất nhiều công đoạn thủ công. Những advertiser có nhiều campain, nhiều khách hàng, ngân sách đang gặp rất nhiều khó khăn cũng như tốn thời gian cho công việc này.

Ở Facebook trước đây chúng ta không thể nào làm vậy. Một số quảng cáo có thể có hiệu quả tốt, một số lại rất tệ hại. Nó biến việc bạn liên tục tinh chỉnh và tối ưu hoá – tăng giảm ngân sách, dừng hay tiếp tục một quảng cáo rất tốn thời gian. Nếu như sinh ra một hệ thống xác định những quy cơ gây tổn hại đến lợi nhuận, xác định quảng cáo không hiệu quả thì tự thay đổi sẽ thật tuyệt vời.

Và đây chính là ý tưởng đằng sau tính năng tạo quy tắc cho quảng cáo (Automated Rules) trên Facebook. Đây là hệ thống nếu áp dụng, Bạn sẽ chỉ cần theo dõi kết quả quảng cáo, tính năng này sẽ giúp bạn những công việc bận rộn, vất vả và stress trước kia.

Thực ra tính năng này không có mới, nó đã có ở bên Google Adwords, tuy nhiên giờ Facebook mới mang chúng đến cho các Advertiser của mình.

Tính năng tự điều chỉnh quảng cáo Facebook hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, chắc chắn là bạn sẽ cần phải tạo, xây dựng những quy trình (quy tắc) tự động của riêng bạn.

Các quy tắc này áp dụng cho cái gì: Quy tắc của bạn có thể áp dụng cho các chiến dịch cụ thể, nhóm quảng cáo, hoặc quảng cáo mà bạn đã chọn, hoặc tất cả các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo.

Các hành động mà nó có thể làm: Nếu các quy tắc được thoả mãn, thì các hành động sau có thể được xảy ra:

  • Tắt
  • Chỉ gửi thông báo
  • Điều chỉnh ngân sách (tăng / giảm hàng ngày / ngân sách suốt đời …)
  • Điều chỉnh giá thầu thủ công (giá tăng / giảm theo …)cac hanh dong

    Các hành động có thể được diễn ra

Điều kiện: Đây là những gì Facebook cần phải đánh giá để xác định có hay không có một hành động. Điều kiện hiện tại là:

  • Chi phí cho mỗi kết quả
  • Chi phí cho mỗi chuyển đổi trên trang web (Pixel facebook)
  • Số tiền đã chi tiêu hàng ngày
  • Ngân sách trọn đời đã chi tiêu
  • Tần suất
  • Kết quả
  • Hiển thị
  • CTR
  • Chi phí trên mỗi lượt cài đặt ứng dụng di động
  • Số giờ từ khi tạo
  • Chi phí cho mỗi Click (Link)
  • Chi phí cho mỗi LEAD
  • CPM
  • Tiếp cận
  • Lượt hiển thị trọn đời

Các điều kiện được áp dụng

Các điều kiện được áp dụng

Bạn có thể chọn một hoặc nhiều điều kiện. Trong mỗi trường hợp, bạn sẽ có thể lựa chọn từ “lớn hơn”, “nhỏ hơn”, “trong khoảng”, hoặc “ngoài khoảng” một giá trị tự nhập vào.

Tần suất: Đây là cách thường được Facebook chạy các quy tắc. Tạm thời, Quy tắc sẽ chạy thường xuyên nhất có thể (thường là 30 phút một lần).

Thông báo: Bạn sẽ tự động được thông báo trên Facebook khi một điều kiện được đáp ứng và các quy tắc được áp dụng. Nhưng bạn có thể chọn để có một email gửi đến cho bạn khi điều này xảy ra là tốt nhất.

Người đăng ký: Khi có nhiều người có quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo của bạn, bạn có thể chọn những người này sẽ nhận được kết quả quy tắc.

Làm thế nào tạo quy tắc tự động chạy quảng cáo Facebook?

Bước 1: Khi xem các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn, hãy chọn một hoặc nhiều hơn bằng cách đánh dấu tick các hộp bên trái. Điều đó sẽ mang đến một menu có nút để “Tạo quy tắc” Bấm vào đó!

Bước 2: Bây giờ sẽ có 1 hộp thoại hiện ra, bạn sẽ tạo ra các quy tắc của bạn. Nó sẽ nhìn như dưới hình sau:

Trước tiên, bạn sẽ cần phải xác định những quy tắc của bạn áp dụng cho cái gì. Hãy nhớ rằng bạn chọn một cái gì đó trước khi bấm vào để tạo ra quy tắc này. Nhưng bạn sẽ có tùy chọn của việc có các quy tắc áp dụng cho các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo liên quan đến những gì bạn đã chọn. Hoặc bạn có thể chọn để áp dụng các quy tắc cho tất cả các chiến dịch, nhóm quảng cáo, hoặc quảng cáo (chọn một).

Bước 3: Tiếp theo, hãy chọn hành động mà bạn muốn Facebook áp dụng lên các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo đủ điều kiện.

Thử chọn vào “Điều chỉnh ngân sách” và “Điều chỉnh giá thầu thủ công”.

Ở đây các tuỳ chọn này sẽ không hữu dụng nếu các bạn đang áp dụng các quy tắc này vào chiến dịch hoặc quảng cáo. Nghĩa là chúng chỉ hoạt động nếu đối tượng bạn chọn là nhóm quảng cáo.

Tuy nhiên, bạn có thể tăng hoặc giảm ngân sách của bạn cho bất cứ nhóm quảng cáo nào có đủ tiêu chuẩn. Nếu bạn chọn ngân sách hàng ngày, điều này chỉ có tác động đến nhóm quảng cáo trong ngày đó. Nếu bạn chọn là ngân sách suốt đời, nó chỉ tác động đến các nhóm quảng cáo có ngân sách trọn đời mà thôi.

Tương tự, các bạn sẽ chỉ áp dụng được việc điều chỉnh giá thầu thủ công cho các Nhóm quảng cáo mà thôi.

Bạn hãy chọn tăng hoặc giảm ngân sách hàng ngày bằng cách là chọn % hoặc số tiền cụ thể.

Facebook sẽ tự đề xuất một mức trần ngân sách để ngăn chặn việc bạn tiêu quá nhiều tiền một các tai hại.

Bước 4: Các bạn hãy lựa chọn cho mình các điều kiện cụ thể. Chúng có thể là một số điều kiện phổ biến.

Hoặc Nó có thể liên quan đến Pixel Facebook.

Và một số điều kiện khác

Lưu ý: Tôi chưa tìm ra được sự khác biệt nào to lớn giữa Lượt hiển thị trọn đời (Impressions Lifetime) và Tiếp cận (Impressions). Cả 2 cái này đều chỉ là thiết lập một khoảng thời gian để quảng cáo hoạt động. Còn cách hiểu của bạn thì sao?

Ví dụ thực tế: Giả sử bạn muốn tạo ra một quy tắc dựa vào CPC (link), lý do phổ biến nhất mà bạn muốn làm điều này là bởi vì bạn đang quảng bá nội dung cho website, ngược lại bạn muốn thúc đẩy việc bán hàng và lấy data khách hàng. Vì vậy, ưu tiên hàng đầu của bạn là giá của một lượt truy cập mà thôi.

Ở đây tôi thiết lập điều chỉnh ngân sách của tôi nếu CPC (link) thấp dưới 500đ trong 3 ngày qua.

Lưu ý rằng Fb sẽ tự động tăng Lifetime Impressions hơn 8000 vì đây là một điều kiện. Chúng ta cần có con số này để có được một tập khách hàng mẫu chuẩn nhất.

Tôi cũng đã thêm điều kiện là số giờ từ khi tạo ra là 72h. Tôi chỉ muốn rằng nó thực sự chính xác, có bạn sẽ có thời gian test ngắn hơn tôi.

Bước 5: Tiếp theo bạn sẽ chọn khoảng thời gian mà bạn muốn áp dụng. Đây là số ngày mà dữ liệu được fb mang ra xem xét khi chạy quy tắc của bạn. Phạm vi ngày này bạn có thể xem xét đến kích thước tệp khách hàng mẫu mà bạn đang thu thập.

Ví dụ bạn chỉ chạy 100k/ngày thì tệp mẫu không thể nào lớn được trong khoảng thời gian 3 ngày, khi đó bạn cần tăng thời gian hoặc tăng ngân sách.

Bạn có thể chọn một số mốc thời gian như sau:

  • Ngày trước đó
  • 3 ngày qua
  • 7 ngày
  • 14 ngày
  • 30 ngày
  • Trọn đời

Bạn có thể điều chỉnh khoảng thời gian ghi nhận. Điều này xuất phát từ việc các chuyển đổi  cũng như là tương tác làm cho các bạn hiểu nhầm. Ví dụ:

  • Một người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn chuyển đổi trong vòng 28 ngày
  • Một người nào đó nhìn thấy quảng cáo – không nhấp vào – quảng cáo chuyển đổi trong vào 1 ngày

Facebook không chỉ báo cáo chuyển đổi (hiệu quả) nhấp trực tiếp mà còn nhiều hơn thế.

Bước 6: Hiện nay các quy tắc của bạn sẽ được chạy trên khoảng thời gian là nửa đếm (12h theo múi giờ của bạn). Có thể sẽ có thay đổi cho việc này về sau.

Bạn có thế setup một thông báo hoặc là nhận một email.

Bước 7: Bạn có thể xem trước các quy tắc sẽ tác động như thế nào bằng các nhấn vào nút Xem trước.

Sau đó, bạn sẽ thấy các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo nào có thể bị tác động với các điều kiện đã thiết lập ở bên trên.

Làm thế nào quản lý các quy tắc tự động điều chỉnh?

Các bạn có thể dễ dàng quản lý các quy tắc của mình khi vào menu – Trình quản lý quảng cáo – Các quy tắc

Tại đây bạn có thể thêm, sửa xoá, hoặc chỉnh sửa lại các quy tắc sao cho phù hợp.

Làm thế nào sử dụng quy tắc tự động cho quảng cáo Facebook?

Tính năng này mới chỉ được cung cấp rộng rãi hơn trong thời gian gần đây. Tôi đang sử dụng nó vào các quảng cáo CPC (link) mà thôi. Nó khá hiệu quả đó, hãy thử nhé 

Điểm yếu của quy tắc tự động quảng cáo Facebook?

Các quy tắc còn khá hạn chế trong việc sử dụng. Ví dụ tôi tạo ra một quy tắc về tăng traffic. Tôi tạo một campain mới nhưng không thế áp dụng được quy tắc trước đó mà phải tạo mới hoặc tạo bản sao.

Sẽ thật tuyệt vời nếu tôi có thể áp dụng các quy tắc này cho tất cả các chiến dịch mới – cũ gì của tôi. Nhưng thực tế là chưa có điều đó.

Vì vậy ngoài việc muốn có một mục tiêu của chiến dịch hay thiết lập điều kiện, nó sẽ nhanh hơn nếu như có thêm tính năng áp dụng các quy tắc cho các Campain có tên bắt đầu bằng ký tự như “abc” hoặc là tên các nhóm quảng cáo, quảng cáo có tên tương tự. Bằng cách đó tôi tin sẽ rút ngắn rất nhiều thời gian trong việc sử dụng các quy tắc.

Tạm kết

Tính năng này mới chỉ đang bắt đầu được cập nhật, vì vậy sẽ còn nhiều hạn chế và khó khăn trong quá trình áp dụng. Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan cũng như là sử dụng tính năng tạo quy tắc này hiệu quả nhất.

Các bạn đã sử dụng nó chưa? Cảm nhận của các bạn như thế nào? Đừng ngần ngại để lại comment cho tôi biết nhé!

Nếu thấy bài viết hữu ích đừng ngại ngần like và share nha! Cảm ơn các bạn rất nhiều!

Nguồn : https://vuvanhon.com

Thông tin khác

Bình luận