Đánh giá hiệu quả của Marketing Automation | 1443

Bạn đang ở đây

Đánh giá hiệu quả của Marketing Automation

18/01/18 Lượt xem: 71

Marketing Automation (MA) khi được làm đúng cách thì chắc chắn hai từ này sẽ khiến các marketer “vui sướng tột cùng”.

Nhưng hiệu quả như thế nào,và…làm sao bạn biết nó hoạt động hiệu quả?

Sẽ có rất nhiều cách để bạn tự cân nhắc xem hiệu quả của nó với lĩnh vực (ngành hàng) của mình, cũng như kết quả đó có xứng đáng với thời gian, công sức và chi phí mà bạn đã bỏ ra hay không.

Hãy tham khảo thêm 5 yếu tố dưới đây và thử đánh giá xem: Liệu nỗ lực Marketing Automation của bạn có thật sự hiệu quả?

1. Tổng chi phí sở hữu là bao nhiêu?

Tổng chi phí sở hữu (Total Cost of Ownership) là toàn bộ chi phí gắn với phần mềm phục vụ cho nhu cầu marketing automation của bạn. Ví dụ, đó là chi phí trả lương nhân viên, chi phí mua phần mềm, chi phí đào tạo.

Chúng ta cần ước tính các chi phí này rồi so sánh với kết quả mong muốn như tỷ lệ chuyển đổi tăng bao nhiêu phần trăm, nhân sự có được giảm bớt không, đội ngũ làm việc có hiệu quả hơn không? Từ việc đánh giá kết quả và so sánh với chi phí thì lúc đó bạn sẽ biết quyết định chuyển hướng sang marketing automation là chính xác hay không.

2. Hệ thống marketing automation có tích hợp với các công cụ khác?

Concepts for creative process, big data filter, data tunnel, analysis

Liệu công cụ marketing automation bạn chọn có khả năng tích hợp với các công cụ khác ở mức cơ bản giúp bạn điều hành công việc kinh doanh không? Ví dụ, nó có thể kết hợp được với hệ thống CRM (như Salesforce) để đội ngũ bán hàng tiện quản lý các khách hàng tiềm năng?

Nếu tích hợp được thì có khiến cho công việc dễ dàng, quy trình trơn tru hơn chứ?. Nói cho cùng thì câu “Thời gian là tiền bạc” của người xưa luôn đúng để áp dụng trong trường hợp này. Liệu nó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian?

Bạn cần phải xác định xem các công cụ bạn đang sử dụng, chúng có thể làm việc được với nhau không. Dành một ít thời gian để tìm hiểu việc liệu chúng tích hợp dễ dàng thì chúng sẽ có chức năng gì giúp cho quy trình làm việc của bạn. Ví dụ, công cụ marketing automation có ảnh hưởng đến Saleforce (hệ thống CRM) hay không? Nếu có thì đó có thể trở thành một vấn đề.

Nếu như chúng không kết hợp với nhau được, bạn sẽ cần nhiều nhân lực hơn, tức là bạn sẽ phải chi trả thêm lương cho nhân viên, đồng thời làm tăng chi phí sở hữu lên. Về ngắn hạn, mục tiêu của bạn là xác định bạn có lãng phí thời gian làm những việc đáng lẽ không cần làm khi mà công cụ marketing automation của bạn hoạt động tốt hơn.

3. Liệu nó có thể tăng lưu lượng truy cập hay mang đến khách hàng chất lượng?

Yêu thích công cụ mới và chất ? Bạn bị hoa mắt bởi chúng ư? Đừng như thế.

Bạn và đội ngũ của bạn cần xem xét liệu công cụ marketing automation của bạn có đang tăng lưu lượng truy cập website và mang đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn không, đương nhiên phải là khách hàng chất lượng, mang đến lợi nhuận.

Hãy dành chút thời gian để kiểm tra công cụ của bạn liệu chúng có cho phép đội ngũ bán hàng nhận được khách hàng tiềm năng chất lượng không, bởi kết quả mong muốn cuối cùng vẫn là khách hàng và lợi nhuận.

4. Nó có hỗ trợ bạn phản xạ nhanh hơn với những thay đổi của môi trường marketing?

Công cụ marketing automation ưa thích của bạn sẽ hiệu quả khi nó cho bạn thời gian để nhận ra, phản xạ lại và xem xét hiệu quả từ những hành động của bạn đối với sự thay đổi từ môi trường marketing.

Nếu bạn bị tiêu tốn hết thời gian vào các phần mềm, công cụ mà không thấy được nó đóng vai trò như thế nào trong bức tranh tổng thể của thị trường, đối thủ hay những thay đổi, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.

Hãy quay lại, xét xem công cụ marketing automation của bạn có cho bạn thời gian cần thiết để thực sự quản lý đội ngũ cũng như các chiến lược marketing. Công cụ marketing automation phải là công cụ giúp bạn có nhiều thời gian hơn để thực thi các chiến lược marketing và tối ưu hóa chứ không phải ngược lại.

5. Lợi nhuận có được cải thiện không?

 

Đây là điều hiển nhiên!

Liệu công cụ marketing automation của bạn có giúp cải thiện biên lợi nhuận không??

Công cụ marketing automation của bạn có thể giúp tích hợp các công cụ khác, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí nhưng cuối cùng, nếu nó không giúp bạn tăng lợi nhuận thì liệu nó có thực sự là công cụ cho phòng marketing của bạn?

Bạn có thể xác định xem nếu công cụ marketing automation đang giúp tăng lợi nhuận của bạn bằng nhiều cách trên. Nó có xứng đáng với tổng chi phí sở hữu? Có cho bạn thêm nhiều thời gian thực thi các công việc chiến lược cấp cao hơn? Nó có mang lại cho bạn nhiều khách hàng chất lượng hơn? Và nó có đơn giản, dễ dàng trong việc sử dụng khi kết hợp với các công cụ khác không? Nếu câu trả lời là có ở 4 khía cạnh trên và mặt tài chính cũng được cải thiện thì bạn đang đi đúng hướng rồi đấy.

 

Theo Uan

Thông tin khác

Bình luận