Cách xây dựng nền tảng thương mại kỹ thuật số thành công

Bạn đang ở đây

Cách xây dựng nền tảng thương mại kỹ thuật số thành công

09/11/21 Lượt xem: 31

Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển kinh doanh kỹ thuật số trong thời gian qua đã làm nên một sự thay đổi thiết yếu trong nền kinh tế - xã hội. Sự thay đổi này chủ yếu là do lĩnh vực số hóa ngày càng phát triển với sự khởi đầu của “thời đại kỹ thuật số”, còn được gọi là “cuộc cách mạng kỹ thuật số”.

Kinh doanh kỹ thuật số là một trong những lĩnh vực ứng dụng quan trọng nhất của công nghệ thông tin và truyền thông kỹ thuật số mới. Trước tiên, kinh doanh điện tử đã giúp chiếu sáng sự phát triển lịch sử của các ứng dụng thông tin và truyền thông, sau đó định nghĩa và phân loại thuật ngữ kinh doanh điện tử. Trên cơ sở này, các ý tưởng được nhắc tới sẽ đề cập đến các tác nhân, mô hình tương tác và trao đổi dịch vụ trong lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số.

kỹ thuật số

1. Chuẩn bị và thiết lập

Các quyết định bạn đưa ra trước khi triển khai sẽ quyết định sự thành công của nền tảng thương mại kỹ thuật số của bạn. Hãy xem xét một số mục hành động chính:

  • Hoàn thiện kết quả kinh doanh mong muốn
  • Phân tích hành trình trải nghiệm khách hàng
  • Chọn cách tiếp cận kiến ​​trúc phù hợp và bộ tính năng sản phẩm cấp cao
  • Chọn nền tảng thương mại kỹ thuật số và các ứng dụng khác trong hệ sinh thái.

2. Cung cấp liên tục

Một chu kỳ phân phối liên tục đảm bảo rằng quá trình thực hiện là lặp đi lặp lại và giảm rủi ro của một giải pháp chất lượng thấp.

Vasudevan nói: “Hãy coi đó là một cuộc kiểm tra sức khỏe thường xuyên với những người và công nghệ liên quan để liên tục học hỏi từ những sai lầm và triển khai những cải tiến gia tăng”.

Ba yếu tố là chìa khóa cho sự thành công của bước này:

  • Khám phá: Thảo luận rõ ràng các yêu cầu với chủ doanh nghiệp tương ứng, các chuyên gia về chủ đề và người dùng cuối (thông qua khảo sát hoặc các cơ chế phản hồi khác) để tránh những cạm bẫy sau này trong quá trình này.
  • Phát triển: Đảm bảo rằng bạn bao gồm ba thành phần của phát triển giải pháp: giao diện người dùng, nền tảng thương mại cốt lõi và tích hợp.
  • Xác thực: Phát triển và thử nghiệm các tính năng riêng lẻ. Tạo một playbook hoạt động dựa trên các bài học từ bước này sau khi nền tảng hoạt động để các nhóm chức năng chéo tham gia vào việc vận hành nền tảng biết cách khắc phục sự cố mà không cần báo cáo.

3. Lên kế hoạch phát trực tiếp

Chuẩn bị trước cho buổi phát trực tiếp là một cách chắc chắn để bạn chuẩn bị cho sự thất bại. Bạn có thể bỏ qua các hoạt động thiết yếu như đào tạo và quản lý thay đổi tổ chức, đặc biệt nếu bạn đang chậm tiến độ hoặc vượt quá ngân sách - đừng làm điều đó.

Tạo danh sách kiểm tra ngày ra mắt phác thảo các hoạt động quan trọng cho tất cả các bên liên quan, bao gồm thiết lập môi trường, nhập dữ liệu, giao tiếp, sẵn sàng hoạt động, lịch đào tạo, hiệu suất, kiểm tra bảo mật và chiến lược khôi phục.

4. Đo lường kết quả và liên tục cải tiến

Các bên liên quan đến thương mại kỹ thuật số nên xác định các chỉ số và mục tiêu liên quan đến kết quả kinh doanh cụ thể. Bạn có thể tinh chỉnh thêm các mục tiêu này và đưa chúng vào các bản cập nhật theo thời gian thực để nhân viên vận hành có thể nhận được cảnh báo khi các chỉ số chính phá vỡ ngưỡng.

Để đo lường kết quả, nhân viên vận hành nên sử dụng các kỹ thuật giám sát khác nhau để thu thập dữ liệu:

  • Giám sát hoạt động của trang web bao gồm giám sát hiệu suất ứng dụng, có thể giám sát trình duyệt và ứng dụng để phát hiện các vấn đề, chẳng hạn như trong các hoạt động cao điểm.
  • Giá trị trải nghiệm người dùng đo lường các KPI có liên quan đến trải nghiệm thương hiệu tổng thể, khả năng sử dụng giao diện và tình cảm của sản phẩm.
  • Giám sát trải nghiệm kỹ thuật số hoặc phân tích kỹ thuật số / web có thể giúp phát hiện các vấn đề liên quan đến trải nghiệm người dùng và xác định nguyên nhân, bao gồm cả các vấn đề cụ thể của trình duyệt.

Vasudevan nói: “Lập kế hoạch cải tiến dựa trên những hiểu biết sâu sắc thu được từ việc giám sát này đối với các chu kỳ phát hành thương mại kỹ thuật số.

Những hiểu biết tổng hợp này sẽ cung cấp thêm thông tin về việc ưu tiên cải thiện kết quả kinh doanh vào quá trình lập kế hoạch để lặp lại chu trình thực hiện. Đo lường và so sánh kết quả kinh doanh với các chỉ số hiệu suất chính liên quan đến hoạt động của trang web, giá trị trải nghiệm người dùng, tiếp thị kỹ thuật số và dịch vụ khách hàng, đồng thời liên tục cải thiện.

Tổng kết

Nguồn: FB Vũ Phương Thảo

Từ khóa: 
No votes yet

Thông tin khác

Bình luận