7 chức năng bắt buộc phải có trong Hệ thống quản lý thông tin Bệnh viện (HIS) của bạn | 5531

Bạn đang ở đây

7 chức năng bắt buộc phải có trong Hệ thống quản lý thông tin Bệnh viện (HIS) của bạn

29/08/24 Lượt xem: 8

Hệ thống quản lý thông tin bệnh viện linh hoạt và hiệu quả có vai trò quan trọng đối với mọi bệnh viện trong hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe. Các Đơn vị / Tổ chức chăm sóc sức khỏe (bao gồm Bệnh viện công, bệnh viện tư, Hệ thống phòng khám, Trung tâm y tế,..) đang thích ứng với sự phát triển công nghệ mới nhất để đảm bảo cơ sở hạ tầng CNTT của họ ở mức sẵn sàng cao. HIS giúp các tổ chức chăm sóc sức khỏe vượt qua mọi thách thức phức tạp mà họ phải đối mặt trong ngành chăm sóc sức khỏe hiện tại. 

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu Hệ thống thông tin bệnh viện là gì và những điều hữu ích khác mà HIS của bạn nên bao gồm để mang lại lợi ích cho bệnh viện. 

Hệ thống thông tin bệnh viện là gì?

HIS (Hệ thống thông tin bệnh viện), còn được gọi là Hệ thống thông tin lâm sàng, là một hệ thống thông tin tích hợp và toàn diện được phát triển để quản lý các khía cạnh tài chính, hành chính và lâm sàng của bệnh viện. Mỗi bệnh viện đều sử dụng phần mềm Hệ thống quản lý bệnh viện để quản lý dữ liệu liên quan đến hàng tồn kho của bệnh viện và hồ sơ bệnh nhân một cách hiệu quả. Phần mềm hệ thống thông tin bệnh viện giúp kiểm soát dữ liệu trong hầu hết các khoa chăm sóc sức khỏe, cụ thể là tài chính, nội trú, Phòng phẫu thuật, điều dưỡng, X quang, lâm sàng, xét nghiệm, ngoại trú, vật tư, dược phẩm và bệnh lý. 

 

Tại sao bạn cần Hệ thống quản lý bệnh viện?

Cần có một hệ thống hiệu quả, tiết kiệm chi phí và đáng tin cậy, và chúng được coi là xương sống của bất kỳ cơ sở chăm sóc sức khỏe hoặc bệnh viện nào. Một trong số chúng trong danh sách là phần mềm hệ thống thông tin bệnh viện. Hãy cùng xem xét tầm quan trọng của Hệ thống quản lý bệnh viện bên dưới. 

  • Quản lý tài chính chính xác hơn, theo thời gian thực
  • Nâng cao việc ra quyết định lâm sàng
  • Cách tốt nhất để làm cho bệnh viện của bạn tiên tiến về mặt kỹ thuật
  • Tăng cường bảo mật dữ liệu
  • Loại bỏ lỗi và có thể theo dõi mọi chi tiết ngay lập tức. 
  • Uy tín cao hơn thông qua xếp hạng chất lượng tốt. 
  • Một lựa chọn giá cả phải chăng cho mọi bệnh viện. 
  • Không có hoặc giảm tối đa khả năng xảy ra lỗi trong việc quản lý thông tin. 
  • Tăng khả năng truy xuất và bảo mật dữ liệu
  • Nâng cao hiệu quả và chăm sóc bệnh nhân.  

Tính năng của hệ thống thông tin bệnh viện:

Mục đích sử dụng chính của Hệ thống quản lý thông tin bệnh viện là quản lý và chăm sóc quản lý chăm sóc sức khỏe. Hệ thống quản lý thông tin bệnh viện đã đưa bệnh nhân, nhân viên bệnh viện, y tá và bác sĩ vào để thêm tất cả các tài sản và thông tin ở mọi nơi và mọi lúc. Hệ thống quản lý thông tin bệnh viện hiệu quả và tiên tiến có nhiều tính năng tuyệt vời và dưới đây là một số tính năng mà bạn phải tìm kiếm khi lựa chọn phần mềm hệ thống thông tin bệnh viện cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mình. 

1. Cuộc hẹn:

Để bệnh nhân được lên máy bay, các cuộc hẹn không rắc rối là bước đầu tiên họ cần. Các tính năng lên lịch hẹn giúp bệnh nhân đặt lịch hẹn trực tuyến từ bất kỳ đâu, giúp bạn tiết kiệm thời gian và các trường hợp khẩn cấp. 

Lên lịch hẹn cho phép bệnh nhân biết được tình trạng sẵn có của bác sĩ X quang, bác sĩ hoặc các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác. Điều này có nghĩa là bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn trực tuyến nhanh chóng dựa trên thời gian họ cần gặp bác sĩ. Tính năng này mở cho cả chế độ ngoại tuyến và trực tuyến, được bổ sung thêm các cập nhật tức thời về quy trình lên lịch hẹn. 

Tính năng đặt lịch hẹn cho phép bệnh nhân có ID gia đình để họ có thể dễ dàng tìm kiếm bất kỳ tính năng đặt lịch hẹn nào chỉ bằng cách chọn ID gia đình của họ. Có nhiều phương thức hỗ trợ thanh toán khác nhau và số tiền có thể được thanh toán thông qua các chương trình trả góp. Nó giúp giảm sự dư thừa. 

2. IP, OP và OT đều được tích hợp trong một:

Hệ thống quản lý thông tin bệnh viện được tích hợp với ba tính năng quan trọng là quản lý nội trú, ngoại trú và phòng phẫu thuật. Nó bao gồm các báo cáo MIS, quản lý tài sản, quản lý khoa và phòng, phân công y tá và bác sĩ, v.v. Quản lý ngoại trú xử lý việc quản lý các yêu cầu của mọi khoa ngoại trú. 

Quản lý lịch hẹn ngoại trú đảm bảo rằng khối lượng công việc được phân bổ đều cho những người chăm sóc và bác sĩ khác nhau trong phòng khám. Lợi ích của quản lý lịch hẹn là khuyến khích chăm sóc bệnh nhân thông qua việc theo dõi kịp thời, giảm thời gian chờ đợi không cần thiết và tăng cường mối quan hệ của bệnh nhân với bệnh viện. Hệ thống quản lý thông tin bệnh viện hỗ trợ nhiều cách tạo lịch hẹn khác nhau thông qua tổng đài, điện thoại, trực tiếp và cổng thông tin bệnh nhân trực tuyến. Mô-đun này là một cách tiếp cận sáng tạo để giúp nhiều bác sĩ chăm sóc việc quản lý bệnh nhân ngoại trú cả ngày của họ. 

Dịch vụ quản lý bệnh nhân nội trú là cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng tuyệt vời cho những bệnh nhân đang trong giai đoạn dễ bị tổn thương và cấp tính của bệnh. Mô-đun quản lý bệnh nhân nội trú trong HIS sẽ xử lý việc nhập viện, phân bổ giường và tình trạng giường bệnh, xuất viện và chuyển bệnh nhân, v.v. Hệ thống ghi lại mọi bác sĩ, bác sĩ đa khoa và các nhân viên khác tham gia điều trị bệnh nhân, báo cáo chi tiết về các thủ tục được cung cấp cho họ và những thông tin liên quan khác về họ để có thể theo dõi tại bất kỳ thời điểm nào. 

Hệ thống thông tin bệnh viện giúp đạt được hiệu quả kinh tế và khả thi trong quản lý OT (Phòng phẫu thuật)/liệu pháp. Mô-đun này giúp tìm kiếm tài liệu và hoạt động ngắn hơn khi so sánh với kết quả can thiệp thông thường. Hệ thống quản lý phòng phẫu thuật MocDoc giúp giảm gánh nặng hành chính và tổ chức cho mọi nhân sự như bác sĩ, y tá, điều dưỡng, v.v. trong OT.

3. Thanh toán và bảo hiểm:

Quy trình thanh toán bao gồm các khoản phí như đăng ký bệnh nhân, phí bác sĩ, xét nghiệm đã thực hiện, v.v. Trước khi bệnh nhân được xuất viện, gia đình phải thanh toán hóa đơn đúng hạn. Đây là lúc HIS xuất hiện, đóng vai trò quan trọng. Nó giúp quá trình diễn ra nhanh hơn và không có lỗi. Phần mềm hệ thống thông tin bệnh viện cho phép nhân viên nhập chiết khấu bảo hiểm, giá dịch vụ và các khoản phí bổ sung khác. Giờ đây, nó được khớp với phương pháp điều trị hoặc dịch vụ cụ thể dành cho bệnh nhân. Với sự trợ giúp của mã, chi phí được nhập vào và cũng kích hoạt quy trình thanh toán tự động. 

Khi nói đến yêu cầu bồi thường bảo hiểm, hệ thống quản lý thông tin bệnh viện giúp quá trình này nhanh hơn và dễ dàng hơn. Hệ thống sử dụng mã thanh toán duy nhất cho các thủ tục khác nhau để đảm bảo quá trình diễn ra đúng cách khi bảo hiểm được gửi đến các công ty bảo hiểm tương ứng. HIS xử lý mọi quy trình trong yêu cầu bồi thường bảo hiểm như tự động phát hiện bảo hiểm, mẫu bảo hiểm và tính thuế theo quốc gia và đáng tin cậy hơn.  

4. Tích hợp phòng thí nghiệm:

Tích hợp phòng xét nghiệm trong HIS sẽ xử lý việc thu thập mẫu, giao diện máy móc, v.v. Có nhiều ứng dụng như ứng dụng phlebo, ứng dụng runnr, v.v. giúp quá trình tích hợp phòng xét nghiệm dễ tiếp cận hơn. Mô-đun HMS quản lý phòng xét nghiệm giúp phát và ghi lại thông tin về các xét nghiệm đã thực hiện. 

Mô-đun quản lý phòng xét nghiệm trong phần mềm Hệ thống thông tin bệnh viện xử lý các báo cáo tùy chỉnh, thanh toán tín dụng, phân tích, quản lý đơn hàng, thông báo thông minh, báo cáo MIS chi tiết và ứng dụng. Chúng tôi thiết kế riêng các giải pháp phân tích và quản lý phòng xét nghiệm theo yêu cầu của bạn, có thể tải lên báo cáo, ghi nhật ký báo cáo, quản lý ngân hàng máu bệnh viện và viết kết quả. 

Mô-đun quản lý phòng xét nghiệm được tích hợp với HMS cốt lõi để quản lý quy trình làm việc của mọi bệnh nhân trong bệnh viện và ghi lại thông tin về các xét nghiệm đã thực hiện. 

5. Tích hợp Nhà thuốc:

Mô-đun tích hợp nhà thuốc của Hệ thống quản lý thông tin bệnh viện đảm nhiệm việc quản lý kho, tính toán thuế tích hợp, cảnh báo hết hạn tự động, mã vạch, v.v. Mô- đun quản lý nhà thuốc trong HMS giúp kiểm soát các nhà thuốc khác nhau. Mô-đun quản lý nhà thuốc xử lý việc tích hợp đơn thuốc, quản lý kho, báo cáo thông minh, thời điểm kho, v.v. Toàn bộ nhà thuốc có thể được quản lý thông qua mô-đun quản lý nhà thuốc HIS. Nó cũng có thể được tích hợp với thanh toán trung tâm. Khi bệnh nhân nhận được thuốc từ nhà thuốc, các khoản phí sẽ được tự động chuyển vào hóa đơn của bệnh nhân. 

6. Các mô-đun chuyên ngành:

Có các công cụ báo cáo tập trung trong Hệ thống thông tin bệnh viện dành cho PACS, X-quang, Siêu âm, Chụp CT, v.v. Chúng cũng tương thích với nhiều công nghệ hình ảnh khác nhau để mang lại kết quả hoàn hảo. Chỉ những người được ủy quyền mới được cung cấp xác thực để kiểm tra báo cáo. Hình ảnh kỹ thuật số bao gồm một quy trình đơn giản dưới dạng chẩn đoán cơ quan. Báo cáo X quang, nha khoa, ung thư, IVF ART và tim mạch dễ hiểu bằng công nghệ này. Với sự trợ giúp của mã bệnh nhân hoặc ID gia đình, bệnh nhân có thể đăng nhập vào tính năng này và kiểm tra trạng thái báo cáo của họ. Từ việc đặt lịch hẹn chẩn đoán đến kiểm tra kết quả, mọi quy trình đều dễ tiếp cận hơn với tính năng này. 

7. Giao diện tích hợp và vai trò người dùng riêng biệt:

Hệ thống thông tin bệnh viện cung cấp cho mọi người quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Việc triển khai chúng sẽ giúp tăng cường chức năng rõ ràng và mượt mà. HIS là một trong những phần mềm dựa trên đám mây, do đó không có khả năng xảy ra vi phạm vì mọi thứ đều được liên kết với nhau. Điều đó có nghĩa là dữ liệu bệnh nhân được an toàn và chỉ những người có xác thực mới có thể truy cập. Dữ liệu được lưu trữ trên đám mây hoặc máy chủ và do đó hoàn toàn an toàn. Để biết thêm về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu , bạn có thể kiểm tra tại đây.

Sản phẩm liên quan

Thông tin khác

Bình luận