5 xu hướng của packaging trong tương lai | 2958

Bạn đang ở đây

5 xu hướng của packaging trong tương lai

20/10/21 Lượt xem: 79

Để có thể kết nối khách hàng một cách tự nhiên và gần nhất chỉ có thể là bao bì. Chính vì vậy, hiện nay các nhãn hàng đã chi "mạnh tay" hơn để thực hiện các chiến lược Packaging. Tuy nhiên, để thành công 5 xu hướng này Marketer bắt buộc phải bắt kịp.

Bao bì phải thấu hiểu mong muốn của người dùng

Việc xác định profile và nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu là cần thiết nhưng để nổi bật thì cần phải đi sâu hơn, hiểu được nhu cầu, nguyện vọng và kỳ vọng của khách hàng. Nhu cầu nào khiến khách hàng mua sản phẩm?

Một ví dụ điển hình chính là sản phẩm miếng dán chống UV của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng La Roche-Posay. Sau khi nghiên cứu khách hàng cho kết quả có tới 92% người tiêu dùng nhận thức được hậu quả của việc phơi nắng mà không có biện pháp bảo vệ. Nhưng chỉ có 26% khách hàng có ý thức tự bảo vệ. Vì vậy họ đã thiết kế miếng dán UV thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với tia UV. Người tiêu dùng cũng có thể phân tích mức độ phơi nhiễm UV của họ thông qua một ứng dụng khi họ tải lên hình ảnh của bản thân mình. Điều này cho thấy thông qua bao bì sản phẩm nhãn hàng có thể đem tới những gì họ muốn từ đó tạo ra sự khác lạ thúc đẩy mua hàng từ chiến lược Packaging của mình.

packaging 1

Bao bì truyền tải một câu chuyện thú vị

Không chỉ logo hay tên thương hiệu mới cần tới một câu chuyện, bao bì cũng cần ẩn chứa một câu chuyện ý nghĩa riêng. Điều này có thể thỏa mãn trí tò mò của khách hàng. Sản phẩm Koi Sake đến từ đất nước mặt trời mọc gần đây đã giành được giải thưởng bạch kim trong Pentawards 2016. Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng ‘Koi’ (cá cảnh đặc trưng của Nhật) để nắm bắt bản chất thương hiệu là Nhật Bản và nguyên chất 100%. Thương hiệu này nổi tiếng trong ngành với một lịch sử lâu dài về sản xuất rượu sake nguyên chất, hoàn toàn không pha loãng hoặc trộn thêm phụ gia.

packaging 2

Bao bì kết nối các giá trị cảm xúc

Bao bì không chỉ là vật chứa cho sản phẩm, nó còn là nền tảng để kết nối với cảm xúc của người tiêu dùng và làm cho sản phẩm trở nên sống động.

Hãy xem xét Trà đá Assam của Uni-President. Một minh họa đồ họa kết hợp một con bò cách điệu cho ‘sữa’ vào hình ảnh một túi trà để thể hiện bản chất của sản phẩm một cách nhẹ nhàng. Tận dụng các họa tiết và biểu tượng quen thuộc, thương hiệu trở nên dễ nhớ và dễ thương, đây là xu hướng của Packaging trong tương lai mà một số thương hiệu đã áp dụng và rất thành công.

packaging 3

Hãy thành thật trên packaging

Thương hiệu nên tận dụng các thiết kế bao bì gây tò mò nhằm kích thích mong muốn sở hữu từ khách hàng. Tuy rằng gây tò mò nhưng cũng cần phải đúng sự thật, ngược lại sẽ không hiệu quả. Thiết kế bao bì còn có khả năng tăng thêm giá trị cho thương hiệu bằng cách thể hiện chân thực các đặc trưng của sản phẩm. Một ví dụ nổi bật là sữa hữu cơ Oat-Ly, một sản phẩm yến mạch đóng gói (ready to drink) đến từ Thụy Điển. Thương hiệu này luôn muốn đưa đến người tiêu dùng các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tối đa nhưng có tác động tối thiểu đến môi trường. Triết lý thương hiệu của Oat-ly nêu rõ rằng họ “không phải là một công ty hoàn hảo, nhưng chúng tôi luôn hướng đến sự thật”. Khi các thương hiệu trung thực, mọi người sẽ tin tưởng họ.

packaging 4

Cần táo bạo hơn nữa

Trong một môi trường bán lẻ mà các thương hiệu hiếm khi phá vỡ khuôn mẫu, thì hãy can đảm làm thương hiệu của mình trở nên khác biệt trên thị trường. Bao bì đột phá chính là thể hiện bạn là ai và mục đích của bạn là gì, và can đảm trong niềm tin của bạn. Xu hướng này phải kể đến bao bì sản phẩm thịt cao cấp của thương hiệu Man Cave. Thương hiệu này đã đoạt giải Bạch kim tại Pentawards năm 2016. Man Cave đã chia sẻ: “Chuyển từ một gian hàng tại chợ nông sản Minneapolis đến cửa hàng tạp hóa đã yêu cầu Man Cave cần có một thiết kế bao bì cho sản phẩm Craft Meats để nhấn mạnh những đổi mới trong việc kết hợp hương vị và tôn chỉ luôn đề cao chất lượng của nhà sản xuất. Thiết kế bao bì của Man Cave thể hiện rõ tính năng sản phẩm đồng thời nhấn mạnh tính cách thương hiệu. Điều này gợi nhớ đến phong cách thiết kế bao bì các sản phẩm bia thủ công ngày xưa. Hướng đến khách hàng yêu thích sự tối giản, thiết kế mới sử dụng kiểu chữ viết tay trên nền đen mạnh mẽ và hình ảnh một người người đàn ông râu quai nón với các hình xăm đầy tay, cùng với taglines: “Long live the butcher!” (Thịt muôn năm).

packaging 5

Tổng kết

Bao bì sản phẩm của quý khách đã quá lỗi thời, đó có thể là một nguyên nhân khiến thương hiệu đưa khách hàng của mình qua bên đối thủ. Đừng để việc này làm cản trở hoạt động kinh doanh của bạn.

Nguồn: FB Mai Trần - GR CEO Kiến Thức Quản Trị

Từ khóa: 

Thông tin khác

Bình luận