5 cách xây dựng đội ngũ bán hàng vững mạnh doanh nghiệp nào cũng cần | Phần mềm quản lý doanh nghiệp thông minh

5 cách xây dựng đội ngũ bán hàng vững mạnh doanh nghiệp nào cũng cần

18/11/19 Lượt xem: 37

Đội sale là trái tim của doanh nghiệp đem lại lợi nhuận cho công ty. Hơn bao giờ hết, người điều hành luôn mong muốn xây dựng cho mình một đội ngũ nhân sự bán hàng giỏi để vận hành cỗ máy bán hàng một cách trơn tru. Tuy nhiên, điều này không phải dễ. Câu hỏi đặt ra, doanh nghiệp muốn có một hệ thống bán hàng vững mạnh thì phải làm thế nào?.

Dưới đây là 19 phần của một hệ thống bán hàng vững mạnh doanh nghiệp nên tham khảo:

  • Cần phải lựa chọn kênh phân phối hiệu quả và phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Phải có cách thức Tuyển dụng và Đào tạo nhân viên, quản lý bán hàng. Có chính sách Phát triển năng lực đội ngũ.
  • Có các chiến lược, sách lượt Phát triển khách hàng.
  • Làm tốt các bước để xây dựng, triển khai, thực hiện một chính sách, chương trình kinh doanh hiệu quả.
  • Tư duy và cách thức Quản lý & vận hành hệ thống chinh phục mục tiêu.

1. Cần phải lựa chọn kênh phân phối hiệu quả và phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Các kênh phân phối hiệu quả tại Việt Nam
  • 12 kênh bán hàng với các đặc thù riêng phù hợp cho từng loại sản phẩm.

2. Cách thức Tuyển dụng và đào tạo nhân viên bán hàng

  • Biết được tố chất của người sẽ có khả năng bán hàng tốt để tuyển dụng.
  • Có 05 bước để tuyển đúng một nhân viên bán hàng tiềm năng.
  • Có 09 yếu tố để trở thành 1 nhân viên bán hàng hiệu quả - Kỹ năng bán hàng chỉ là 01 trong 09 yếu tố.
  • Có 12 cách thức đào tạo và huấn luyện nhân viên bán hàng. Các cách thức này được thiết kế phù hợp với nghề bán hàng ở các lĩnh vực sản phẩm khác nhau, hình thức bán hàng khác nhau.
  • Phát triển đội ngũ, đào tạo quản lý cấp trung.

3.  Phát triển khách hàng.

  • Xác định đúng khách hàng mục tiêu, vẽ chân dung khách hàng.
  • Chiến lược thu hút khách hàng mục tiêu
  • 07 phương tiện tiếp thị nâng cao hiệu quả cho đội ngũ bán hàng.
  • Cách thức trình bày, thuyết trình, bán hàng hội thảo, hội chợ.
  • Các bước để chinh phục nhóm khách hàng mơ ước (chiếm doanh số lớn trong ngành).
  • Cách để tạo ra các chiến lược bán hàng vượt lên đối thủ cạnh tranh. Các chiến lược giữ và chiếm thị phần.
  • 10 bước chăm sóc khách hàng hiệu quả cần đạo tạo cho đội ngũ bán hàng.
  • Cách thức để giúp các đối tác/khách hàng trung gian tiêu thụ tốt sảm phẩm của mình.
  • Cách mở rộng địa bàn phân phối sản phẩm.

4. Các bước để xây dựng, triển khai, thực hiện một chính sách, chương trình kinh doanh hiệu quả.

  • Các xây dựng một chính sách, qui trình, qui chế để áp dụng với nhân sự bán hàng các cấp.07 công cụ để quản lý đội ngũ bán hàng.
  • 07 loại tài liệu cơ bản cần trang bị cho nhân sự bán hàng.
  • Cách triển khai và chỉ huy, kiểm soát đội ngũ bán hàng thực hiện hiệu quả các chính sách, qui định,...

5. Quản lý & vận hành hệ thống chinh phục mục tiêu.

  • 06 yếu tố quan trọng để có một hệ thống bán hàng mạnh.
  • Nguyên lý đơn giản để nâng cấp hệ thống tiến bộ theo thời gian.
  • 07 công cụ để quản lý đội ngũ bán hàng.
  • Các chỉ tiêu cho nhân sự bán hàng, cách xây dựng chỉ tiêu hợp lý.
  • Triển khai, đo lường, đánh giá, cải tiến.
  • Phát triển, nâng cấp đội ngũ.

Theo Đặng Tuấn Việt - Quản trị & Khởi nghiệp

No votes yet

Thông tin khác