Top Những Lời Giới Thiệu Bán Hàng Hay Nhất Bạn Phải Biết!

Bạn đang ở đây

Tầm quan trọng của lời giới thiệu trong việc bán hàng

04/11/21 Lượt xem: 424

Lời giới thiệu bán hàng online hay chính là một yếu tố cực kỳ quan trọng để người bán gây ấn tượng với khách hàng. Từ đó thu hút khách hàng quan tâm, tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của mình, từ đó thúc đẩy hành động mua. Tuy nhiên, không dễ để có được những câu giới thiệu, chào bán, status bán hàng hay, hấp dẫn nhất. 

Vì sao phải sử dụng lời giới thiệu bán hàng online?

Trong thời buổi công nghệ hiện đại, bán hàng online dần “lên ngôi” và phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện nay; nó gần như thay thế hoàn toàn việc bán hàng truyền thống.

Trong cuộc sống, lời chào luôn đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt là khi kinh doanh online. Nó phần nào thể hiện tác phong chuyên nghiệp của người bán. Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm/ dịch vụ.

Mặc dù vậy, hiện nay, không quá nhiều đơn vị kinh doanh “thấm” được ý nghĩa của lời chào. Họ nghĩ rằng, chỉ cần chú trọng vào giá cả và chất lượng. Những thứ khác, có hay không không quan trọng. Nhưng họ lại quên mất một điều rằng, nếu ngay từ đầu khách hàng đã không quan tâm đến sản phẩm; thì liệu họ có tiếp tục tìm kiếm thông tin về sản phẩm của công ty đó hay không? Do vậy, điều kiện tiên quyết đầu tiên khi chào bán là tạo được những lời giới thiệu bán hàng online hay, độc đáo. Một câu chào chất lượng sẽ gợi sự tin tưởng cho khách hàng, trực tiếp ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Tham khảo thêm:
1. 9 mẫu email chào hàng B2B thu hút khách hàng tiềm năng nhất

2. Kịch bản telesale - bí kíp “nhân đôi” tỷ lệ chốt sale

3. 7+ kỹ năng bán hàng đỉnh cao cho dân Sales

Một số tips tạo ra lời bán hàng online hay nhất

Sử dụng lời cảnh báo trong những lời giới thiệu bán hàng hay nhất

Một lời giới thiệu bán hàng online hay có thể mở đầu bằng tuyệt chiêu tạo tựa đề giật gân; gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng ngay từ lần đầu tiên mới tiếp cận bài viết

Những lời giới thiệu mang tính cảnh báo sẽ khơi dậy sự tò mò của người xem; kích thích hành vi đọc hết bài đăng. Như vậy, người bán hàng có thể dễ dàng chèn những thông tin liên quan cần truyền tải đến mặt hàng mình đang kinh doanh.

Những lời giới thiệu bán hàng dựa theo xu hướng mới

Trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào, việc bắt kịp xu hướng là một điểm cộng tạo sự hứng thú cho khách hàng. Để làm được điều này, bắt buộc người viết content; hoặc bộ phận content marketing phải thường cập nhật những xu hướng nóng hổi trên mạng xã hội, có khả năng bắt trend tốt để đánh vào tâm lý thích cái mới, thích “độc – lạ” của khách hàng.

lời giới thiệu

Sử dụng hình ảnh/video để tạo những lời giới thiệu bán hàng hay nhất

Bạn hãy gửi gắm lời chào của mình qua hình ảnh/video – những thứ đầu tiên đập vào mắt và thu hút ánh nhìn của khách hàng. Bạn có thể sử dụng những status, câu tóm tắt ngắn gọn; thể hiện phong cách thương hiệu hoặc điểm nổi bật của sản phẩm ngay trên hình hoặc những giây đầu của video. Chú ý lựa chọn chất lượng hình ảnh tốt, âm thanh rõ nét; để đem đến ấn tượng tốt nhất cho khách hàng nhé.

Gợi ý những lời giới thiệu bán hàng hay nhất

 

1. Mở đầu bằng câu hỏi:

  • Ví dụ: "Bạn có đang gặp khó khăn với việc...? " hoặc "Bạn có đang tìm kiếm một giải pháp cho...? "

2. Đưa ra tuyên bố thu hút sự chú ý:

  • Ví dụ: "Sản phẩm của chúng tôi có thể giúp bạn tiết kiệm 50% thời gian cho công việc!" hoặc "Dịch vụ của chúng tôi giúp bạn tăng doanh thu lên 200%!"

3. Thu hút cảm xúc của mọi người:

  • Ví dụ: "Hãy tưởng tượng bạn có thể... " hoặc "Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu...? "

4. Kể một câu chuyện có tác động:

  • Ví dụ: Chia sẻ câu chuyện thành công của khách hàng hoặc kể về câu chuyện của chính bạn.

5. Giúp khách hàng cảm nhận bạn đã đầu tư cho buổi nói chuyện:

  • Ví dụ: "Tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về nhu cầu của bạn và tôi tin rằng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi là giải pháp hoàn hảo cho bạn."

6. Tận dụng mối quan hệ cộng đồng trong cuộc gọi ngẫu nhiên:

  • Ví dụ: "Bạn có biết [tên người chung] không? Họ đã giới thiệu tôi với bạn vì họ tin rằng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi có thể giúp ích cho bạn."

Một số điều cần lưu ý khi đăng bài giới thiệu bán hàng

Nội dung bài đăng bán hàng

Có được những lời giới thiệu bán hàng hay nhất chưa phải là tất cả. Bạn đã thành công trong việc chào mời, thu hút; thì phải chuẩn bị một nội dung thật tốt để giữ chân khách hàng. Đừng chỉ đầu tư vào lời giới thiệu bán hàng; còn nội dung thì sáo rỗng, khách hàng sẽ cảm thấy “bị dội ngược lại”; và những gì còn đọng lại duy nhất chỉ là cảm giác khó chịu, mất cảm tình.

Xen lẫn những câu chuyện hài hước, dí dỏm

Rất dễ nhận thấy rằng hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp; hay các cá nhân đăng bài bán hàng online đã áp dụng hình thức xen lẫn các câu chuyện hài hước sau những câu giới thiệu bán hàng hay nhất. Đây cũng được xem là cách thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả, tăng tính viral cao.

Những câu chuyện này không cần phải sử dụng ngôn từ quá hoa mỹ, trau chuốt; mà từ ngữ càng đơn giản, pha lẫn một chút “đời” càng tốt. Nó sẽ tạo cảm giác gần gũi và chân thật hơn.

Làm nổi bật ưu điểm, thế mạnh của sản phẩm/ dịch vụ

Những thế mạnh nổi bật sẽ là yếu tố giúp khách hàng cân nhắc vì sao nên chọn thương hiệu của bạn mà không phải mua ở những nơi khác. Bạn phải am hiểu về công dụng, tính năng; để có thể cung cấp những thông tin hữu ích nhất đến khách hàng; rằng đây là sản phẩm thật sự phù hợp với họ.

Nếu đã có những lời giới thiệu bán hàng hay nhất, hấp dẫn nhấp; thì phần cốt lõi cũng phải hấp dẫn không kém. Trong phần nội dung, bạn nên chú ý bổ sung đầy đủ giá cả; nguồn gốc xuất xứ và các thông tin cần thiết khác. Cuối cùng, đừng quên kêu gọi hành động như mua, đăng ký thông tin,…. Hãy để lại các thông tin khuyến mãi, giới hạn thời hạn; số lượng để dẫn dắt khách hàng đến mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của mình.

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn cách viết những lời giới thiệu bán hàng hay nhất khi đăng bài bán hàng online đã được tổng hợp lại.

Nguồn: Đặng Tuấn Tiến

Thông tin khác

Bình luận