Phần mềm CRM đã trở thành một công cụ thiết yếu của mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. Mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp khi tìm hiểu giải pháp này là chi phí triển khai phần mềm CRM bao nhiêu tiền là hợp lý. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Hiểu rõ về phần mềm CRM
Trước tiên, chúng ta cần hiểu CRM là viết tắt của từ gì và phần mềm CRM là gì? CRM là viết tắt của Customer Relationship Management, tức Quản lý quan hệ khách hàng. Hiểu đơn giản, phần mềm CRM hỗ trợ các doanh nghiệp thu thập, lưu trữ, phân tích thông tin khách hàng, tăng cường mối quan hệ vững mạnh với khách hàng, từ đó cải thiện doanh thu.
Phần mềm CRM quản lý mối quan hệ khách hàng với doanh nghiệp
CRM tổng hợp thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trong lẫn ngoài doanh nghiệp và thể hiện chúng trên một hệ thống. Phần mềm CRM hỗ trợ CEO ra các quyết định và kế hoạch quan trọng dựa trên phân tích dữ liệu. Các nhân viên tuyến đầu như sales, customer success và marketing cũng có thể làm việc với khách hàng nhanh chóng và sáng suốt hơn.
Vậy, những lợi ích của CRM nào khiến mọi doanh nghiệp phải cân nhắc? Và giá phần mềm CRM bao nhiêu tiền là hợp lý với những lợi ích đó?
Lợi ích không thể bỏ qua của phần mềm CRM
Quản lý đường ống bán hàng hiệu quả: Với đường ống bán hàng được thể hiện trực quan, bạn có thể thấy chính xác giao dịch nào cần ưu tiên chú ý lúc này, và giao dịch nào đã cũ.
- Tự động hóa để đạt hiệu suất tối đa: Phần mềm CRM có thể giúp bạn tự động hóa các quy trình tác vụ thủ công lặp lại để tiết kiệm thời gian, giảm sai sót.
Doanh nghiệp không còn bỏ sót khách hàng tiềm năng khi gom lead tự động với SlimCRM
Gửi email nuôi dưỡng khách hàng với mẫu sẵn nhanh chóng (SlimCRM)
- Xây dựng mối quan hệ khách hàng bền vững: Phần mềm CRM thu thập và lưu trữ thông tin hành trình của khách hàng từ đầu đến cuối. Bạn có thể rút ra được xu hướng, sở thích của họ từ đó cung cấp dịch vụ đúng nhu cầu và tạo dựng lòng trung thành.
Tự động lưu trữ và đồng bộ thông tin chi tiết của mỗi khách hàng (SlimCRM)
- Chia sẻ thông tin nội bộ: Nếu một khách hàng cần sự trợ giúp với sản phẩm của doanh nghiệp, các phòng ban, cá nhân có thể làm việc cùng nhau để giải quyết vấn đề.
Cùng cộng tác làm việc trong phần mềm CRM quản trị doanh nghiệp toàn diện SlimCRM
- Tích hợp bên thứ ba: Thu thập dữ liệu từ các nền tảng khác và tận dụng công cụ sẵn có của doanh nghiệp giúp tối đa hóa hiệu quả. Ví dụ, thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng được đưa về phần mềm CRM từ các lượt điền biểu mẫu trên trang web của bạn.
Tích hợp hàng nghìn ứng dụng nổi tiếng với SlimCRM
- Tăng doanh thu: Các chức năng phần mềm CRM về tự động hóa, hợp tác phòng ban giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất, cho phép doanh nghiệp bạn giảm chi phí. Đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tiềm năng sẽ tăng cơ hội upsell, cross-sell và tăng doanh số nói chung. Cân nhắc giá phần mềm CRM bao nhiêu tiền cũng nên dựa trên giá trị phần mềm có thể tác động tới doanh thu.
Cách tính giá phần mềm CRM
Một trong những nhân tố lớn nhất tới việc quyết định triển khai CRM của doanh nghiệp là chi phí. Tuy nhiên, cách xác định mức giá mua phần mềm CRM bao nhiêu tiền chuẩn xác thì không phải đơn vị nào cũng rõ.
Có nhiều loại chi phí ẩn và phát sinh mà các doanh nghiệp không may bỏ qua. Về cơ bản, toàn bộ chi phí để triển khai một phần mềm CRM bao nhiêu tiền phụ thuộc vào:
- Giá gói phần mềm theo tháng hay năm: Doanh nghiệp thường muốn dùng thử trước một thời gian. Tuy nhiên, nếu lựa chọn kỹ phần mềm CRM từ đầu và kiên trì triển khai sẽ thấy hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra, thanh toán theo năm thường có lợi hơn.
- Số user: Có bao nhiêu nhân sự trong doanh nghiệp sẽ tham gia sử dụng CRM? Phần mềm CRM này chỉ dành cho bộ phận kinh doanh hay những phòng ban nào?
- Phí khởi tạo: Khoản phí này chỉ phải đóng một lần để nhà cung cấp phần mềm CRM thiết lập hệ thống ban đầu, và để mua bản quyền mã nguồn trong sản phẩm.
- Phí đào tạo: Khoản trả cho chuyên viên của nhà cung cấp để họ hướng dẫn sử dụng chi tiết phần mềm CRM cho nhân sự công ty, kết nối với các hệ thống sẵn có.
- Phí nâng cấp: Thông thường, các phần mềm CRM hiện nay sẽ giới hạn tính năng theo từng gói. Trong khi SlimCRM cho khách hàng khả năng tiếp cận toàn bộ tính năng.
Hãy tìm hiểu các phân loại phần mềm CRM và nghiên cứu doanh nghiệp bạn cần loại phần mềm CRM nào hay sẽ cần chi thêm bao nhiêu để có đủ các tính năng cần thiết.
Giá cụ thể của mỗi phần mềm CRM bao nhiêu tiền?
Giữa vô vàn lựa chọn phần mềm CRM trên thị trường, bạn sẽ cần bỏ rất nhiều thời gian và kiên nhẫn để tìm hiểu hết. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp giá những phần mềm CRM phổ biến hiện nay đến từ cả trong và ngoài nước.
Giá phần mềm CRM Việt Nam
Phần mềm | Ưu điểm | Chi phí | ||
---|---|---|---|---|
SlimCRM | - Giao diện đơn giản, đẹp và có thể dùng được sau vài giờ. - Có đầy đủ các tính năng tự động hóa quản lý quan hệ khách hàng hiện đại. - Có thêm nhiều tính năng quản lý tài chính, quản lý công việc, tuyển dụng, đào tạo,... - Dễ dàng tùy chỉnh nên đáp ứng được nhiều doanh nghiệp và nhiều lĩnh vực kinh doanh. - Không phải trả thêm khoản phí nào dù dùng thêm tính năng. - Được miễn phí đào tạo và hướng dẫn. | 800.000 VNĐ/20 user/tháng. 1.600.000 VNĐ/50 user/tháng. | ||
Amis CRM | - Lưu trữ thông tin khách hàng, lưu trữ lịch sử trao đổi tốt. - Quản lý quy trình bán hàng, phân tích báo cáo, quản lý doanh số nhân viên, liên thông dữ liệu. | 1.600.000 – 2.400.000 VNĐ/20 user/tháng. | ||
CRMVIET | - Cung cấp cho bạn một góc nhìn 360 độ về khách hàng từ Sales, Marketing, Support. - Có nhiều tính năng giúp doanh nghiệp chăm sóc và quản lý khách hàng hiệu quả. - Được miễn phí đào tạo và hướng dẫn. | 19.800.000 VNĐ/30 user/năm (1.650.000 VNĐ/30 user/tháng). | ||
Getfly CRM | - Tính năng marketing automation khá đầy đủ và thông minh. - Có nhiều module quản lý mở rộng được tích hợp, giúp việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. - Được miễn phí đào tạo và hướng dẫn. | 1.068.000 VNĐ/30 user/tháng. |
Bảng báo giá phần mềm CRM Việt Nam
Dùng thử phần mềm quản trị doanh nghiệp tinh gọn SlimCRM tại đây.
Giá phần mềm CRM nước ngoài cho doanh nghiệp Việt
Đặc điểm chung của các phần mềm CRM nước ngoài này là giá gói chia thành nhiều cấp độ dựa theo nhu cầu sử dụng. Ngôn ngữ phần mềm và hỗ trợ sẽ bằng tiếng Anh. Dưới đây là cụ thể phần mềm CRM bao nhiêu tiền:
Đối với Salesforce
- Giá 5.623.000 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Lightning Unlimited.
- Giá 2.811.000 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Lightning Enterprise.
- Giá 1.405.500 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Lightning Professional.
- Giá 468.500 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Salesforce IQ CRM Starter (tối đa 5 user).
Đối với Zoho CRM
- Giá 1.218.000 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Ultimate.
- Giá 937.000 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Enterprise.
- Giá 539.000 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Professional.
- Giá 328.000 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Standard.
Đối với Hubspot CRM
- Giá 1.053.900 VNĐ cho 2 user 1 tháng, gói Starter.
- Giá 56.208.000 VNĐ cho 20 user 1 tháng, gói Enterprise.
Xem thêm: Phần mềm CRM nào tốt? So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất hiện nay
Lời kết
Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho các doanh nghiệp câu trả lời về giá các phần mềm CRM bao nhiêu tiền. Doanh nghiệp hãy nghiên cứu lựa chọn cũng như chuẩn bị chi phí đầu tư cho hệ thống phù hợp nhất. Chúc doanh nghiệp bước vào hành trình chuyển đổi số thành công và bứt phá doanh thu.