5 chiến lược nuôi dưỡng nhà hảo tâm để gia tăng quyên góp định kỳ | 4885

Bạn đang ở đây

5 chiến lược nuôi dưỡng nhà hảo tâm để gia tăng quyên góp định kỳ

26/03/24 Lượt xem: 47

Trong lĩnh vực lợi nhuận, các chuyên gia cho biết trung bình cần tám lần kết nối để chốt được một đơn hàng. Logic này có thể áp dụng với lĩnh vực phi lợi nhuận: cần trung bình tám lần kết nối để nhận được khoản quyên góp đầu tiên từ những người ủng hộ tiềm năng.

Trên thực tế, khoản quyên góp lần đầu không tự nhiên xảy ra. Thay vào đó, bạn cần thuyết phục những người quyên góp mới thông qua việc “nuôi dưỡng” họ. Trong suốt quá trình nuôi dưỡng này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về những người ủng hộ tiềm năng, giới thiệu cho họ về sứ mệnh của tổ chức và tạo ra một chiến lược nội dung hướng dẫn họ thực hiện khoản đóng góp đầu tiên.

Dưới đây, chúng tôi xin cung cấp các mẹo để chuyển đổi những cơ hội trở thành người quyên góp lần đầu. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi những người quyên góp một lần thành những người ủng hộ định kỳ, giúp nâng cao tỷ lệ giữ chân người quyên góp của bạn.

Nuôi dưỡng nhà hảo tâm là gì?

Nuôi dưỡng nhà hảo tâm là tất cả các tương tác giữa tổ chức của bạn và một nhà hảo tâm tiềm năng trước khi bạn yêu cầu quyên góp lần đầu. Đây là cách giáo dục, hướng dẫn và cuối cùng là tạo ra mối liên kết với người tiềm năng để khuyến khích họ thực hiện khoản đóng góp đầu tiên.

Mục đích của việc nuôi dưỡng nhà hảo tâm là xây dựng mối quan hệ với những nhà hảo tâm tiềm năng.

Nuôi dưỡng nhà hảo tâm cũng là một trong những giai đoạn chính của kế hoạch quản lý di chuyển, là quá trình hướng dẫn những nhà hảo tâm tiềm năng từ việc nhận thức chung về tổ chức của bạn đến cam kết sâu sắc với mục tiêu của bạn. Bằng cách tìm hiểu về từng đối tượng tiềm năng - bao gồm sở thích giao tiếp, giá trị và sở thích của họ - bạn có thể điều chỉnh chiến lược tiếp cận để khuyến khích khán giả thực hiện khoản đóng góp đầu tiên.

Một kế hoạch nuôi dưỡng nhà hảo tâm đúng đắn sẽ không chỉ làm tăng số người quyên góp lần đầu của bạn. Xây dựng mối quan hệ với các nhà hảo tâm tiềm năng lý tưởng nhất là sẽ giúp nâng cao tỷ lệ giữ chân người quyên góp của bạn. Bằng cách bày tỏ lòng biết ơn, kết nối với nhà hảo tâm ở cấp độ cá nhân và chia sẻ rõ ràng về tác động của khoản đóng góp của họ, bạn có thể chuyển đổi một món quà một lần thành khoản quyên góp định kỳ.

Nuôi dưỡng nhà hảo tâm so với quản lý nhà tài trợ

Như đã nói trước đây, nuôi dưỡng nhà hảo tâm là tất cả những gì một tổ chức phi lợi nhuận làm để kết nối với một nhà hảo tâm tiềm năng trước khi họ quyên góp lần đầu. Quản lý nhà tài trọ, mặt khác, đề cập đến các bước mà tổ chức của bạn thực hiện sau khi một nhà hảo tâm tặng quà để đảm bảo bạn nhận được khoản quyên góp khác.

Dưới đây là một số điểm khác biệt chính giữa nuôi dưỡng nhà hảo tâm và quản lý người quyên góp:

Nuôi dưỡng nhà hảo tâm

Quản lý người quyên góp

Tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với những người ủng hộ tiềm năng

Tập trung vào việc duy trì mối quan hệ với những người ủng hộ hiện tại

Xảy ra trước khi một khoản quyên góp được thực hiện

Xảy ra sau khi một khoản quyên góp được thực hiện

Mục tiêu là khuyến khích khoản quyên góp đầu tiên

Mục tiêu là khuyến khích các khoản quyên góp lặp lại và tăng mức độ tham gia

5 chiến lược nuôi dưỡng nhà hảo tâm để chuyển đổi những cơ hội thành nhà tài trợ quyên góp định kỳ

Nuôi dưỡng nhà hảo tâm đóng vai trò then chốt trong bất kỳ kế hoạch quản lý nhà tài trợ nào. Để xây dựng mối quan hệ lâu dài và sâu sắc với nhà hảo tâm, hãy áp dụng các chiến lược nuôi dưỡng lòng hảo tâm sau đây:

Hiểu rõ những nhà hảo tâm tiềm năng của bạn

Sai lầm số một mà một tổ chức phi lợi nhuận có thể mắc phải trong quá trình nuôi dưỡng nhà hảo tâm là coi đây là một mối quan hệ một chiều.

Mục đích của việc nuôi dưỡng lòng hảo tâm không chỉ để những nhà hảo tâm tiềm năng tìm hiểu về tổ chức của bạn, mà còn là cơ hội để bạn tìm hiểu về họ.

Khám phá điều gì thúc đẩy họ, họ đam mê những vấn đề gì và thậm chí phương thức giao tiếp ưa thích của họ là gì. Thu thập dữ liệu về từng thành viên trong khán giả của bạn, xem liệu bạn có nhận thấy những điểm tương đồng giữa các thành viên không.

Cuối cùng, hãy sử dụng những điểm chung này để phát triển chân dung người dùng marketing mà bạn có thể tận dụng trong chiến lược tiếp cận của mình.

Để thực hiện tất cả những điều trên, bạn sẽ cần:

  • Phần mềm quản lý quan hệ người ủng hộ (CRM) dành cho tổ chức phi lợi nhuận  Bạn cần một hệ thống CRM (quản lý quan hệ với người liên hệ) để lưu trữ và theo dõi dữ liệu của nhà hảo tâm. Vinno cung cấp giải pháp CRM được xây dựng dành riêng cho các tổ chức phi lợi nhuận.
  • Bộ lọc tùy chỉnh  Sử dụng CRM dành cho tổ chức phi lợi nhuận của Vinno, bạn có thể đặt các bộ lọc tùy chỉnh để sắp xếp và lọc danh bạ theo các tiêu chí nhất định, chẳng hạn như thông tin nhân khẩu học, khả năng đóng góp tài sản lớn, vị trí, tham dự sự kiện, số tiền quyên góp trước đó hoặc các hoạt động trước đó.

Tương tác với từng nhà hảo tâm mới

Như đã đề cập ở đầu bài viết, có thể cần tám điểm chạm để lôi kéo một nhà hảo tâm thực hiện khoản quyên góp đầu tiên. Đây là nơi mà những tương tác đó xuất hiện.

Bây giờ, khi bạn đã thu thập dữ liệu về khán giả của mình, đã đến lúc triển khai chiến lược thu hút người ủng hộ. Bạn có thể tương tác với các nhà hảo tâm tiềm năng theo nhiều cách, bao gồm mời họ tham gia các sự kiện gây quỹ hoặc cơ hội tình nguyện, đưa họ vào chiến dịch tiếp thị qua email, lên lịch họp trực tiếp hoặc tương tác với họ trên mạng xã hội.

Để giúp thực hiện chiến lược tiếp cận của bạn, hãy tận dụng các công cụ sau:

  • Thư điện tử được cá nhân hóa: Tạo các email cá nhân hóa để giáo dục những người ủng hộ về sứ mệnh, giá trị của bạn và cách bạn sử dụng tiền quyên góp. Cân nhắc đưa chúng vào một chiến dịch nuôi dưỡng email để đưa họ đi khắp chu kỳ nuôi dưỡng lòng hảo tâm.
  • Nhắn tin SMS:  Nghiên cứu cho thấy nhắn tin có tỷ lệ mở lên đến 99%, khiến nó trở thành kênh tuyệt vời để tiếp cận người ủng hộ. 

Lôi kéo nhà tài trợ hiện tại của bạn

Nhiều người sẽ hành động dựa trên đề nghị của bạn bè, cho dù đó là mua hàng hay quyên góp cho tổ chức từ thiện. Rất có khả năng cơ sở người ủng hộ hiện tại của bạn có thể thuyết phục những người trong mạng lưới của họ thực hiện khoản đóng góp đầu tiên.

Thực hiện chiến dịch ngang hàng để tiếp cận những người ủng hộ mới. Khuyến khích các tình nguyện viên hoặc nhà hảo tâm hiện tại đưa bạn bè đến các sự kiện gây quỹ, đặt bàn tại dạ hội gala hoặc thậm chí đưa các thành viên gia đình tham gia sự kiện tình nguyện.

Để thực hiện tất cả những điều trên, hãy sử dụng các công cụ sau:

  • Nhắn tin ngang hàng Khuyến khích những người ủng hộ hiện tại nhắn tin cho bạn bè và người thân về chiến dịch gây quỹ hiện tại, qua đó mở rộng mạng lưới của bạn.
  • Chia sẻ xã hội chỉ cần một cú nhấp chuột: Mời những người ủng hộ chia sẻ các sáng kiến gây quỹ hiện tại của bạn trên các kênh truyền thông xã hội tương ứng của họ để tạo thêm sự quan tâm đến mục tiêu của bạn. 

Giữ cho cuộc trò chuyện tiếp diễn

Hãy nhớ rằng, một nhà hảo tâm tiềm năng có thể không chuyển đổi sau một lần tương tác. Do đó, bạn cần giữ cho cuộc trò chuyện tiếp diễn, cho dù thông qua tương tác trên mạng xã hội, gửi nội dung giá trị, khởi chạy chiến dịch tiếp thị qua thư trực tiếp, gọi điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp tại các sự kiện của tổ chức.

Mỗi người tiếp thu thông tin theo những cách khác nhau, vì vậy hãy thử lan truyền chiến dịch tiếp cận của bạn trên nhiều kênh. Cố gắng tận dụng kết hợp email, SMS và mạng xã hội để kết nối với khán giả của bạn.

Ý tưởng để thu hút các nhà hảo tâm tiềm năng bao gồm:

  • Gửi video: Tạo video được cá nhân hóa mà bạn có thể gửi đến nhóm người ủng hộ của mình. Bạn có thể ghi lại một thông điệp từ người sáng lập của bạn hoặc thậm chí phỏng vấn các tình nguyện viên hiện tại.

Yêu cầu quyên góp

Bây giờ, khi bạn đã xây dựng nền tảng với những nhà hảo tâm tiềm năng, đã đến lúc đưa ra yêu cầu của bạn. Khi đến thời điểm kêu gọi quyên góp từ nhà hảo tâm, điều quan trọng là phải tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà hảo tâm đóng góp.

Chuẩn bị sẵn một trang chiến dịch chứa đầy văn bản, video và nguồn cấp dữ liệu của nhà hảo tâm đang hoạt động, phác thảo mọi chi tiết về nỗ lực gây quỹ của bạn. Chèn biểu mẫu quyên góp trên trang web của bạn và cập nhật các kênh truyền thông xã hội của bạn với các bản cập nhật về chiến dịch.

Bên cạnh đó:

  • Chấp nhận tất cả các phương thức thanh toán: Chấp nhận nhiều phương thức thanh toán là một trong những cách dễ nhất để tăng tiền quyên góp. Vinno cho phép những người ủng hộ quyên góp theo cách họ mong muốn - bao gồm thông qua VNPay, Momo, ZaloPay,... cả trong lẫn ngoài nước.
  • Ăn mừng các cột mốc của chiến dịch: Cập nhật cho các nhà hảo tâm biết những đóng góp của họ tạo ra tác động lớn như thế nào trong cộng đồng của bạn. Các cột mốc được xuất bản tự động trong nguồn cấp dữ liệu người ủng hộ của bạn có thể giúp hoàn thành mục tiêu đó.

Bắt đầu nỗ lực nuôi dưỡng lòng hảo tâm của bạn cùng Vinno

Thực hiện chiến lược nuôi dưỡng lòng hảo tâm là cách tốt nhất để thu hút những nhà hảo tâm mới.

Nuôi dưỡng lòng hảo tâm là quá trình tìm hiểu, gắn kết và cuối cùng chuyển đổi khán giả của bạn thành những người ủng hộ thường xuyên. Xây dựng mối quan hệ không hề dễ dàng. Bạn sẽ cần nghiên cứu khán giả của mình, theo dõi hành vi, tương tác với các nhà hảo tâm tiềm năng và theo dõi sau mỗi lần tương tác.

Vinno rất hân hạnh cung cấp các công cụ cần thiết để thực hiện tất cả những điều trên - bao gồm quản lý chiến dịch, cơ hội, nhà tài trợ, khoản ủng hộ, hỗ trợ phân loại nhà tài trợ, quản lý mẫu email và gửi email tự động.

Bạn đã sẵn sàng để xem Vinno có thể khởi động chiến lược quản lý nhà tài trợ của bạn như thế nào chưa? Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí.

Sản phẩm liên quan

Thông tin khác

Bình luận