Khi nói đến việc thống kê, chuyển đổi, ROI của bất kỳ kênh tiếp thị nào, thì Email Marketing đều nhanh hơn tất cả, bao gồm cả social media. Điều này khiến cho một số tranh luận nảy sinh xung quanh Email Marketing. Trong thực tế, Email Marketing giống như một con chiến mã không bao giờ ngã gục trong năm 2017 hay sau này. Chào mừng bạn đến với kỷ nguyên của Email Marketing.
Trong năm 2016, chúng ta đã trải qua nhiều sự đột biến trong việc sử dụng email, sự phát triển của tính năng thân thiện với di động, các email ngắn gọn và tự động, và nhiều biểu tượng cảm xúc trong dòng chủ đề và xem trước văn bản- tất cả những điều này được Monks tạo ra.
Vậy thì, trong năm 2017 này, người làm Email Marketing nên xem xét điều gì sẽ đến. The Monk, đã đưa ra những dự đoán chính xác về các xu hướng trong năm 2016, sẽ mang lại cho bạn các dự đoán về tương lai của Email Marketing trong năm 2017. Vinno giới thiệu với bạn trong bài viết này.
Nội dung bài viết
- 1. Phân khúc khách hàng chuyên sâu
- 2. Đưa cá nhân hóa lên một tầm cao mới
- 3. Tối ưu hóa di động cho các Email marketing tối ưu
- 4. Email và Social: Sự kết hợp tạo nên thiên đường
- 5. Những hình ảnh bắt mắt
- 6. Email mang tính tương tác
- 7. Các yếu tố tương tác tuyệt vời trong email marketing sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong 2017
Phân khúc khách hàng chuyên sâu
2017 là năm của những điều vượt ra khỏi phạm vi phân khúc cơ bản thông thường. Thời điểm nào trong ngày thì các người theo dõi web bạn mở email ra đọc? Họ mở loại email nào?..Chúng là một số yếu tố cần cân nhắc. Tổng hợp dữ liệu này với các thông tin khách hàng khác sẽ giúp bạn đứng đầu trong cuộc cạnh tranh năm 2017. Cũng giống như là khi bạn gửi email, thì nó mang tính đặc biệt cụ thể hơn một chút. Hiểu được sở thích của người mà bạn đang gửi email tới là điểm quan trọng trong Email Marketing 2017. Nó sẽ giúp bạn phân khúc khách hàng tốt hơn.
Đưa cá nhân hóa lên một tầm cao mới
Việc cá nhân hóa khách hàng gửi email bằng tên riêng thì mang đến cho người làm Email Marketing những hy vọng cao hơn. Nhưng bạn vẫn cần tối ưu hóa cho hình ảnh. Thực tế là, cá nhân hóa sẽ vượt qua giai đoạn bước cơ bản này. Các thuật toán áp vào các subscriber trên trang web của bạn sẽ giúp bạn tìm ra điều gì nên làm tiếp theo.
Dữ liệu nhân khẩu học, hành vi, tâm lý có thể giúp bạn xây dựng một cơ sở dữ liệu về người dùng. Đây là một xu hướng tốc độ trong năm 2017. Một chiến lược buyer persona giúp cho việc tạo email 1:1 tự động+ cá nhân hóa là hoàn toàn có thể. Mức độ của cá nhân hóa thì sẽ mất một thời gian dài.
Tối ưu hóa di động cho các Email marketing tối ưu
Một nghiên cứu Litmus cho biết rằng 56% người sử dụng email thích mở email trên các thiết bị di động hơn. Và 42% người dùng xóa một email nếu như nó không hiển thị một cách chính xác, theo như nghiên cứu BlueHornet. Nội dung của email, cũng nên được viết tối ưu hóa cho người dùng di động. Phần subject, bản chính, và CTA- tất cả đều cần ngắn gọn, sắc nét. CTA phải nổi bật và dễ bấm trên các thiết bị di động.
Email và Social: Sự kết hợp tạo nên thiên đường
Theo như Nonprofit Hub, email nào có các biểu tượng chia sẻ trên socail thì giúp tăng CTR hơn 150%. Sự kết hợp với social media thực sự giúp ích. Việc gửi email về những chiến dịch mà bạn thực hiện trên các kênh social như Facebook có thể giúp hỗ trợ cho các nỗ lực marketing trong năm 2017.
Một cách thức khác mang tính xu hướng là kết hợp cả 2 yếu tố này: sử dụng social media feed trong email. Các kênh như Instagram, Twitter, Facebook có thể giúp bổ sung gia vị vào thức ăn, ít nhất là những thông tin mới nhất vừa xảy ra, và các hình ảnh sống động. Bằng cách này, bạn tiếp cận tới một lượng lớn đối tượng khách hàng hơn, đảm bảo là sẽ không có ai bỏ lỡ điều gì từ bạn.
Những hình ảnh bắt mắt
Những hình ảnh và biểu tượng giúp thu hút sự chú ý, và chúng sẽ tiếp tục phát huy trong năm 2017. Hãy đảm bảo là bạn sử dụng chúng một cách có chiến lược trong năm 2017 và phân nửa công việc của bạn là đặc biệt nhắm vào giới millenial. Và để biết chính xác điều giới millenial biết là gì, thì hãy luôn bắt kịp theo với các xu hướng mới nhất trên social media. Chúng chắc chắn sẽ giúp bạn tạo email khiến người xem mở ra, click vào ngay lập tức.
Email mang tính tương tác
Sự tương tác trong email đã tạo ra một sự thay đổi lớn và nó là tương lai của Email Marketing. Yếu tố mang tính đổi mới khiến cho email trong giai đoạn hiện đại thực sự mang tính kết nối. Nhưng, bên cạnh việc thêm một zing, thì tính tương tác còn giúp cung cấp nhiều content được nén theo định đạng ngắn gọn và thân thiện với người dùng. Nhờ đó mà tăng cường trải nghiệm của người dùng. Và đây là một tình huống win-win( hợp tác hai bên cùng có lợi).
Các yếu tố tương tác tuyệt vời trong email marketing sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong 2017
GIF và Video: GIFs đã mang đến những yếu tố hài hước vào email. Video cũng đóng vai trò quan trọng trong năm 2016 và sẽ tiếp tục quay trở lại mạnh mẽ hơn trong năm 2017. Nhờ vào iOS 10 của Apple hỗ trợ video trong email.