Vinno tham dự hội thảo: "Hỗ trợ xây dựng và vận hành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương" | 1843

Bạn đang ở đây

Vinno tham dự hội thảo: "Hỗ trợ xây dựng và vận hành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương"

05/08/19 Lượt xem: 26

Sáng ngày 30/7/2019 tại Bộ Khoa học và Công nghệ đã diễn ra Hội thảo “Hỗ trợ xây dựng và vận hành Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương”. Hội thảo do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ tổ chức với sự tham dự của các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương gồm đại diện các Sở Ban Ngành, Viện, Trường, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp,…

Tại Hội thảo, Giám đốc Trung tâm Vương Quốc Thắng đã có bài trình bày về "Vai trò của Đại học hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, trong đó nhấn mạnh vai trò quan trọng của đại học trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, ươm tạo các ý tưởng khởi nghiệp; đồng thời nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp, góp phần tạo ra những người chủ doanh nghiệp thành công trong tương lai.

Giám đốc Trung tâm Vương Quốc Thắng đề nghị với các Trường cần tham gia mạnh mẽ hơn vào quá trình hỗ trợ khởi nghiệp, thông qua gắn kết với đơn vị làm chính sách, với giới doanh nhân. Sự gắn kết đó mang lại lợi ích trước hết là cho nhà trường, vì nó biện minh cho ý nghĩa thiết yếu của trường đại học, giúp nâng cao uy tín của nhà trường trong xã hội và sẽ biến nhà trường thành một thành tố không thể thiếu trong hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.

Các đại biểu dự Hội thảo đã thảo luận về vai trò của hệ sinh thái khởi nghiệp hiện nay, những khó khăn, thách thức và đề xuất các giải pháp kiến tạo phù hợp với điều kiện địa phương.

Tại đây, đại diện công ty VINNO đã tham gia hội thảo, đồng thời thảo luận đóng góp những ý kiến, kinh nghiệm trong quá trình vận hành hệ sinh thái cũng như những khó khăn doanh nghiệp gặp phải.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại hội thảo.

Các đại biểu dự Hội thảo đã thảo luận về vai trò của hệ sinh thái khởi nghiệp hiện nay

 

Giám đốc Trung tâm Vương Quốc Thắng phát biểu tại Hội thảo 

 

Thông tin khác

Bình luận