Truyền thông thương hiệu với Billboard quảng cáo ngoài trời

Bạn đang ở đây

Truyền thông thương hiệu với Billboard quảng cáo ngoài trời

10/02/18 Lượt xem: 507

Có khá nhiều người lăn tăn và phân vân khi lựa chọn phương thức truyền thông cho doanh nghiệp của mình, họ sẽ đắn đo giữa các loại hình thì đâu là phù hợp với chi phí nhất và mang lại hiệu quả nhất. Billboard quảng cáo ngoài trời là một trong những công cụ truyền thông khá đắt đỏ, nhưng hiệu quả nó mang lại được đánh giá là nhất nhì trong vô số những cách thức tiếp thị hiện nay.

Liệu bạn đã nắm được Billboard quảng cáo là gì, chi phí triển khai nó, có những lưu ý gì khi thiết kế? Hãy cùng Unique đi tìm lời giải đáp cho những thắc mắc trên nhé.

Quảng cáo Billboard ngoài trời là gì?

Billboard là loại hình quảng cáo ngoài trời quen thuộc nhất với chúng ta, không quá khó để bắt gặp chúng khi lưu thông trên đường phố, hay khi chúng ta có việc và di chuyển bằng xe khách, ô tô trên đường cao tốc, quốc lộ, hoặc đường ra sân bay.

Có một câu chuyện thú vị được một người bạn của tôi kể lại là thời sinh viên cô nàng rất chăm chỉ về quê, dù nhà cách xa tận 200km nhưng vẫn đều đặn về 1 lần vào mỗi tháng trong tận nhiều năm học đại học cho đến khi đi làm. Cô bạn tôi quen thuộc con đường cao tốc mà xe khách hay chạy qua, đến nỗi nhớ luôn có bao nhiêu biển quảng cáo khổng lồ trên quãng đường về nhà, đếm đủ số lượng là cô biết mình sắp về với vòng tay của bố mẹ.

Câu chuyện trên cho thấy Billboard quảng cáo tuy chỉ đứng yên sừng sững tại một chỗ trong suốt một thời gian dài, nhưng không vì vậy mà nó trở nên mờ nhạt, mà ngược lại nó đi sâu vào tiềm thức của khách hàng như một thói quen. Để yên sẽ có thể ít chú ý tới, nhưng vắng sẽ thấy nhớ.

billboard quảng cáo ngoài trời

Billboard quảng cáo ngoài trời có kích thước và độ cao lớn

Khi nhắc đến biển quảng cáo tầm cao hay tấm lớn, sẽ có hai đặc điểm nổi bật nhất là kích thước lớn và khoảng cách cao. Tuy nhiên cần phân biệt rõ 2 loại hình quen thuộc nhất của biển quảng cáo tầm cao là Billboard và Pano

Như bài viết về Pano quảng cáo ngoài trời mà Unique đã từng chia sẻ thì Pano là những tấm biển quảng cáo ốp tường, tận dùng mặt tiền hoặc mặt hông thông thoáng, có hướng nhìn xa tốt để lắp biển quảng cáo lên, và xuất hiện nhiều ở nội thành.

Còn với Billboard, biển quảng cáo được lắp đặt trên hệ thống cột trụ chắc chắn, cứng cáp, chân cột được chôn sâu dưới đất và đổ bê tông để đảm bảo có thể đỡ được sức nặng của biển quảng cáo và chịu được tác động của gió lớn. Khung đỡ biển có chất liệu sắt và hàn thành những ô vuông nhỏ để căng bạt quảng cáo. Mặt biển thường sử dụng chất liệu bạt Hiflex in phun để chịu được tác động của thời tiết mưa nắng, gió lớn.

Kích thước của biển Billboard thường rất lớn lớn, nhỏ nhất là khoảng 50 mét vuông nếu lắp đặt ở khu vực nội thành, lớn nhất có thể lên đến vài trăm mét vuông nếu xây lắp ở ngoại thành trên đường cao tốc, quốc lộ hay đườn gra sân bay. Ở nội thành thì kích thước của biển bắt buộc phải nhỏ lại thì mới được cấp phép. Bởi không đơn giản như Pano, Billboard phức tạp hơn do kết cấu của nó đi kèm hệ thống cột trụ, nếu biển quả to sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, cũng như e ngại về khả năng an toàn đối với người tham gia giao thông.

Hệ thống chiếu sáng của Billboard cũng rất được chú trọng, thường sự dụng bộ 6 – 10 đèn chiếu sáng bên ngoài để người đi đường có thể thấy được nội dung ở trên biển vào ban đêm. Với những biển có kích thước to hơn có thể lắp đặt nhiều đèn chiếu sáng hơn.

Thiết kế Billboard quảng cáo ngoài trời

Khi nghĩ đến việc Billboard quảng cáo ngoài trời có một kích thước cực kỳ khổng lồ, bạn và tôi sẽ nghĩ rằng với nhiều không gian như vậy, chắc hẳn việc thiết kế sẽ rất dễ dàng và truyền thông được nhiều hình ảnh, nhiều thông điệp hơn. Tuy nhiên, với những người trong nghề, họ không hề cho rằng thiết kế Billboard là dễ.

Chúng ta nghĩ rằng quảng cáo Billboard là đơn giản bởi chúng thật to lớn, mà một khi đã tốn tiền để quảng cáo, tại sao chúng ta không tận dụng diện tích lớn này để tha hồ truyền tải nhiều nội dung của doanh nghiệp? Thế nhưng có một điều nghịch lý là với những thứ rọng lớn bạn càng phải cân nhắc kỹ càng hơn khi muốn truyền tải điều gì ở trên chúng, và thiết kế Billboard được dân quảng cáo đánh giá là khá khó. Thế mạnh của Billboard là kích thước lớn và đứng ở những vị trí dễ nhìn nhất, nhưng yếu điểm của chúng là thời gian tiếp xúc với khách hàng lại ngắn ngủi. Bạn thử nghĩ mà xem, Billboard hay được đặt ở trên những trục đường chính để nhắm đến những đối tượng là tất cả những người di chuyển trên những con đường này. Mà với đường càng thông thoáng, người ta lao đi khá nhanh. Tức là biển Billboard chỉ có khoảng 5 giây để khách hàng nhìn thấy, chú ý và ghi nhớ. Vậy làm sao để thiết kế biển ấn tượng và phải truyền đi được thông điệp trong vòng 5 giây ấy?

billboard quảng cáo ngoài trời

Thiết kế Billboard quảng cáo ngoài trời - nghệ thuật của sự sáng tạo tối giản

Đây chính là nguyên nhân mà mình nói rằng thiết kế Billboard là không hề dễ. Và không phải cứ bê và ném hết mọi thứ lên biển quảng cáo là được. Bởi được khống chế vì khoảng thời gian khắc nghiệt như trên mà chúng ta thường thấy rằng nội dung trên các biển billboard vô cùng đơn giản, thậm chí trên diện tích khổng lồ ấy chỉ có một dòng thông điệp ngắn ngủi từ 5 – 7 chữ, đi kèm một hình ảnh thật đơn giản.

Một thông điệp đơn giản và điểm khác biệt rõ ràng luôn luôn là điều thiết yếu. Màu sắc nên được in đậm và quảng cáo nên dễ dàng nhìn thấy từ xa. Tính hài hước, hình ảnh mạnh mẽ và chơi chữ sẽ có sức gây ảnh hưởng và làm cho thông điệp của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

Bảng giá quảng cáo billboard ngoài trời

Chi phí của Billboard quảng cáo ngoài trời tùy thuộc vào yếu tố sau:

Thứ nhất, vị trí đặt biển quảng cáo. Sẽ chia ra các mức giá cho vị trí đặt trong nội thành, trên đường cao tốc, đường quốc lộ, đường ra sân bay, trong bến xe khách. Trong đó giá tiền cho billboar đặt trên đường ra sân bay là đắt nhất, vì với vị trí này dễ dàng phân khúc được đối tượng khách hàng có thu nhập cao.

Thứ hai, lưu lượng giao thông tại điểm đặt biển. Càng những nút giao thông có lưu lượng người qua lại đông đúc thì chi phí càng cao hơn.

Thứ ba, đặt biển tại những khúc cua, vòng xoay sẽ có chi phí tốn kém hơn, do đặt biển tại đây người đi đường có thể nhìn từ nhiều hướng, và bao giờ những biển có từ 2-3 hướng nhìn cũng đắt đỏ hơn 1 hướng.

billboard quảng cáo ngoài trời

Vị trí của Billboard quảng cáo ngoài trời có nhiều ảnh hưởng đến chi phí thực hiện

Thứ tư, biển gần ngay đèn giao thông. Chắc chắn yếu tố này sẽ nâng chi phí của billboard, nhưng đó là điều hiển nhiên, bởi lẽ biển đặt gần với đèn giao thông, người đi đường không thể không nhìn thấy, muốn được lợi ích này bạn tốn một chi phí cao hơn nhưng hoàn toàn hợp lý

Thứ năm, tầm nhìn và độ thông thoáng. Bạn muốn hiệu quả của biển quảng cáo mình cao hơn, hãy chọn những địa điểm đặt biển có tầm nhìn xa tốt, và không có cây cối hay tòa nhà che khuất tầm nhìn, chi phí đắt hơn nhưng hiệu quả cao hơn thì không có điều gì phải lăn tăn cả.

Và thứ sáu, kích thước của biển billboard, biển càng to thì thường đi kèm chi phí đắt hơn. Nhưng không ảnh hưởng quá nhiều, vì căn bản Billboard có kích thước lớn thường có xu hướng được lắp đặt tại những nơi hội tụ đủ các yếu tố trên để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, thu hút sự chú ý từ họ.

Muốn có một bảng báo giá Billboard quảng cáo ngoài trời chi tiết, nhanh chóng. Unique khuyên bạn nên vạch sẵn cho mình một số những yêu cầu về vị ví đặt biển quảng cáo hoặc địa điểm mong muốn, để nhà cung cấp có thể báo giá cụ thể đến bạn.

Lắp đặt Billboard có cần hoàn thiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo ngoài trời?

Chắc chắn một điều là có. Với quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời, nhất là Billboard thì nó tác động tới mỹ quan đô thị cũng như an toàn kỹ thuật, nên bắt buộc phải xin cấp phép quảng cáo từ Sở văn hóa, Thể Thao và Du lịch.

billboard quảng cáo ngoài trời

Triển khai Billboard quảng cáo ngoài trời cần phải xin cấp phép từ Nhà nước

Thường thì doanh nghiệp không thể thực hiện được toàn bộ một chiến dịch quảng cáo Billboard, bởi có quá nhiều công đoạn từ việc lên kế hoạch chi tiết, đến xin cấp phép, và thi công, đo lường. Do vậy họ thường lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời để thực hiện cho mình.

Lưu ý với doanh nghiệp khi thuê Agency cần làm rõ phần xin cấp phép để tránh biển Billboard của mình bị cưỡng chế dỡ xuống, khiến cho chiến dịch truyền thông bị gián đoạn.

Lưu ý quan trọng khi thi công Billboard quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo tấm lớn như Billboard đòi hỏi các yêu cầu khắt khe về giấy phép, độ an toàn và tính thẩm mỹ đối với việc thiết kế và thi công, cần phải đảm bảo 100% sự an toàn cho người đi đường và khu dân cư sinh sống quanh đó.

billboard quảng cáo ngoài trời

Khi thi công biển bảng quảng cáo Billboard, cần chú ý nhiều nhất về an toàn kỹ thuật

Với Billboard khi thi công cần chú ý đến các yếu tố như cột thép, chân móng, sức gió vì nó tác động trực tiếp đến cột trụ và tâm bảng, dễ gây lật đổ bảng quảng cáo. Nếu Billboard đặt trên đường cao tốc nên có thiết kế tối giản, khoảng cách với các Billboard khác thích hợp để tránh gây nguy hiểm cho tài xê lái xe do ảnh hưởng tầm nhìn của tài xế. Đồng thời cần chú ý kỹ khung giá đỡ bảng quảng cáo, tránh việc bị rơi, đổ gây nguy hiểm cho người đi đường, quan trọng nhất là lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cẩn thận, tránh rò rỉ điện gây cháy nổ.

Dẫu được xem là hình thức quảng cáo đắt đỏ, tuy nhiên hiệu quả truyền thông mà Billboard mang đến thật sự xứng đáng với chi phí mà doanh nghiệp đã bỏ ra. Với Billboard quảng cáo, doanh nghiệp có thể tiếp cận với hàng trăm, hàng nghìn người đi đường mỗi ngày, và nếu đặt tại những vị trí đông dân cư, con số này có thể tăng nhiều hơn nữa. Điều này tạo độ phủ thương hiệu rất tốt, tác động đến tâm trí khách hàng theo cơ chế hình thành thói quen từ ngày này qua ngày khác.

Theo Brandsvietnam

Thông tin khác

Bình luận