Truyền thông sự kiện hiệu quả từ A đến Z

Bạn đang ở đây

Truyền thông sự kiện hiệu quả từ A đến Z

12/04/17 Lượt xem: 270

Là một nhà tổ chức sự kiện, liệu bạn đã hiểu rõ nhưng quy trình cần thiết để truyền thông sự kiện chưa ? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng “chìa khóa quan trọng cho một sự kiện thành công”- truyền thông sự kiện một cách dễ hiểu và sinh động nhất nhé!

truyền thông sự kiện

Từ những ngày đầu, truyền thông sự kiện chỉ dừng lại ở việc treo bandroll quảng cáo, dán poster lên những cột điện, chạy loa thùng rêu rao khắp phố, đến nay, với sự hỗ trợ của mạng internet, truyền thông sự kiện đã có bước chuyển mình vô cùng lớn. Các bước truyền thông sự kiện thời đại số sẽ được chúng tôi minh họa cụ thể qua những hình ảnh sau:

Bước 1: Thiết lập trang sự kiện 

Bạn cần tìm ứng dụng để tạo sự kiện, sau đó tạo trang sự kiện và thêm thông tin lịch trình, thời gian, diễn giả, bản đồ, gợi ý khách sạn để cung cấp đầy đủ thông tin nhất cho khách hàng.

Bước 2: Truyền thông tiền sự kiện

  1. Gửi Email đến khách hàng tiềm năng
  2. Sử dụng ứng dụng Event trên Facebook
  3. Tạo các chiến dịch quảng cáo, mã giảm giá, vé early bird, combo,…
  4. Tạo lời mời tham dự sự kiện qua trailer trên Youtube
  5. Viết blog về các chi tiết đáng chú ý trong sự kiện
  6. Lan tỏa sự kiện qua kênh báo chí

Bước 3: Kiểm soát hiệu quả truyền thông sự kiện

Bạn cần kiểm tra lượng người đăng ký trên các kênh Google Forms, Facebook, ứng dụng tạo trang sự kiện. Việc kiểm tra lượng click, open trên email sẽ giúp bạn biết được hiệu quả của nội dung email mà bạn đã gửi tới khách hàng

Bước 4: Truyền thông trong sự kiện

  1. Tải ứng dụng check-in để kiểm soát lượng người tham dự
  2. Làm live-blogging trong suốt sự kiện
  3. Tường thuật sự kiện bằng hình ảnh qua các kênh truyền thông như Facebook, Instagram,..
  4. Quay lại sự kiện để làm tư liệu truyền thông

Bước 5: Truyền thông hậu sự kiện

Bạn cần gửi phiếu đánh giá sự kiện cho những người tham dự để thể hiện sự coi trọng ý kiến khán giả và nâng cao chất lượng những chương trình sau. Không chỉ vậy, việc cung cấp một số tài liệu có trong sự kiện cho người không tham dự cũng là một trong những cách hữu hiệu để chiếm cảm tình của khán giả và thu hút họ tới những chương trình sau của bạn.

Bạn cũng cần tạo một video tổng kết sự kiện để những người tham dự hay không tham dự đều có thể nắm rõ hơn nội dung tổng quát của chương trình và đừng quên gợi nhắc tất cả mợi người về chương trình sắp diễn ra của bạn.

Nguồn: blog.bigtime.vn

Thông tin khác

Bình luận