Tối ưu target và content quảng cáo Facebook | 1646

Bạn đang ở đây

Tối ưu target và content quảng cáo Facebook

23/11/18 Lượt xem: 249

1. Tối ưu target, content quảng cáo Facebook 

  • Target:

- Nếu ngành hàng không quá đặc thù, chạy rộng ( chỉ target tuổi, địa điểm và giới tính ). 
- Không nên chạy sở thích vì Facebook quét theo hành vi của mình, nên nhiều khi không chuẩn. Và càng nhiều sở thích, giá càng bị đắt. 
- Nếu là mặt hàng chuyên môn : bất động sản, thực phẩm chức năng... thì kiếm các group, fanpage cùng lĩnh vực. Xài tool quét UID ( hình như bây giờ cấm chạy UID mà cho chạy mail, số điện thoại nên tìm hiểu kĩ trước khi chạy ) -> chạy trên các UID ( email, SĐT ) đó. 
- Nên chạy remarketing ( Facebook có mục chạy với những người đã tương tác page ( like share comment inbox ) hoặc like hoặc comment hoặc share hoặc inbox. Tùy theo mục đích mà content thu hút khác nhau. 
Bonus : 
- Theo mình biết nhà mạng có cung cấp dịch vụ nhắn tin theo localtion ( ví dụ tới Đà Lạt sẽ có tin nhắn chào của một dịch vụ nào đó.)
- Grey/Black hat : cài tool trên website, chạy ads facebook để mỗi khi user sử dụng điện thoại truy cập vào web -> get được số điện thoại. Gọi tư vấn cho khách. ( cách này có thể cài vào web hoặc xài dịch vụ ) 

  • Content: gồm hình ảnh và text 

Hình ảnh : 
- Hình ảnh đẹp, bắt mắt vì lướt newfeed quyết định user có dừng lại xem quảng cáo hay không là do hình ảnh quyết định. 
- Google search " kích thước ảnh quảng cáo facebook". Nếu không chú ý, hình ảnh sẽ bị cắt và nhìn không đẹp. 
- Chú ý bị 20% text , không chèn nhìu chữ lên hình. 
- Nếu bán hàng thương hiệu thì nên che logo hoặc chụp góc khuất logo. 
- Không sử dụng hình ảnh before - after. 
- Không sử dụng hình ảnh có màu nude ( da ), hồng và đỏ quá nhìu 
* Lưu ý : 
- Nếu quảng cáo clip ( video ) thì nên chú ý xem clip có bị dính nhạc bản quyền hay không. 
- Có thể lách luật việc bán hàng thương hiệu bằng cách live stream hoặc quay clip sản phẩm lại. 


Text : 
- Tuân thủ policy của Facebook. Các lỗi hay gặp : dùng các từ trắng da, giảm cân, các cam kết như 100% 90%, sử dụng shift gạch như #viết_như_vậy_hastag_mới_được, icon quá nhiều. 
- Yếu tố quyết định nằm ở 6 hàng đầu của bài viết. Vì từ hàng thứ 7 nội dung bị ẩn đi. Nên theo em 6 hàng đầu cần có 
+ Chữ gì đó để khách hàng chú ý, nên in hoa : SALE, KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ... 
+ 1 lí do khách hàng phải mua : giảm giá cực sốc, thời gian khuyến mãi giới hạn, sản phẩm khuyến mãi có hạn... 
+ Hậu mãi : bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi... 
- Các cách thúc đẩy mua hàng : freeship cho 50 bạn comment đầu tiên, giảm giá cho 50 bạn comment đầu tiên... ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn... 
- Các từ nên có để đánh vào tâm lí RẺ : Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ ... 
Bonus : 
Một bài viết cần có 10 yếu tố sau: 
+ Tiêu đề hấp dẫn 
+ Không đi vào thông số mà có đoạn PR trước 
+ Thông số sản phẩm 
+ Cảm nhận khách hàng đã sử dụng 
+ Chính sách về giá 
+ Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm 
+ Bảo hành 
+ Lời kêu gọi mua hàng kèm hotline 
+ Thông tin liên hệ 
+ Bố cục bài viết 


- Nội dung PR 
+ Nói về lợi ích, dịch vụ sản phẩm 
+ Nội dung ngắn gọn, cặn kẽ, xúc tích 
+ Nêu lí do mua sản phẩm, tại sao phải mua? Có được lợi ích gì khi mua. 
+ Sử dụng ngôn từ của người đọc 


- Mẹo khi bán sản phẩm, đối với khách hàng nào hay kì kèo, áp dụng khách sẽ không trả giá được: 
+ Giảm giá theo thời gian 
+ Bán theo combo 
+ Quà tặng 
+ Chính sách bảo hành 


* Do hiện nay facebook đang giảm tương tác page, tăng tỉ lệ bài viết bạn bè, tỉ lệ share bài viết của bạn bè sẽ được xuất hiện nhiều. Giải pháp là "ép share"
Ví dụ : Share để được giảm 20% khi mua hàng hoặc giá sale chỉ áp dụng đối với các bạn nào share bài viết. 


Ads không "thành công" là gồm lí do sau : content ( text + image ), target, PRICE. Nhìu bạn chỉ chú ý content và target. Nhưng yếu tố giá ảnh hưởng rất lớn, nếu giá khá cao cũng sẽ rất khó ra được đơn.  Khuyến khích sử dụng page cộng đồng, nếu tự build được thì quá tốt, không có thể sử dụng trên những page hoặc những group có sẵn để dựa vào đó bán hàng. 

Theo Cộng đồng Digital Marketing Việt Nam

Thông tin khác

Bình luận