Tài liệu hướng dẫn sử dụng Google Analytics

Bạn đang ở đây

Tài liệu hướng dẫn sử dụng Google Analytics

22/12/16 Lượt xem: 166

Đã từ lâu, Google Analytics đã đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quản lý các hoạt động của website và giúp các quản trị viên gia tăng hiệu quả hoạt động cho website của mình. Công cụ Analytics của Google cũng là một trong những công cụ hỗ trợ SEO rất tốt, cho phép chúng ta đo lường và gia tăng hiệu quả SEO. 

Đã đến lúc chúng ta cần đưa công cụ này vào trong công việc SEO như là một trong những công cụ không thể thiếu cho tất cả các chiến dịch SEO.

Tại sao bạn nên sử dụng Google Analytics?

Google Analytics có những ưu điểm tuyệt vời dưới đây mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua khi quyết định lựa chọn sử dụng nó.

  • Miễn phí: Google Analytics sẽ giúp tiết kiệm chi phí hoạt động cho website của bạn mà vẫn có được một công cụ theo dõi mạnh mẽ.

Lưu ý: Google Analytics khá phức tạp nếu bạn muốn sử dụng chức năng nâng cao, vì vậy bạn có thể tham khảo gói phân tích lượng truy cập Google Analytics của BOXCARE với mức giá ưu đãi để tối ưu trải nghiệm khi sử dụng.

  • Tự động: Mọi dữ liệu theo dõi và xử lý đều được tự động hoá thông qua website của bạn và máy chủ của Google. Bạn chỉ cần thiết lập ban đầu và theo dõi mãi về sau.
  • Tiện lợi: Google Analytics có thể xem trên mọi thiết bị và có ứng dụng chính chủ native cho các thiết bị di động. Bạn không cần đăng nhập website của bạn hay Google để xem, mọi thông tin đều được hiển thị tốt trên ứng dụng di động.
  • Hệ sinh thái Google: Google Analytics có thể kết hợp với Google Search Console, Google Adsense và Google Ads để cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hơn, cùng với đó là Google Optimize và Google Tag Manager để tối ưu cho website của bạn.

Tổng quan về Google Analytics

Google Analytisc là một công cụ phân tích các dữ liệu của website miễn phí, được cung cấp bởi Google. Các dữ liệu này sẽ xoay quanh các hành vi của người dùng trước, trong và sau khi truy cập trang.

Từ những số liệu này, Google Analytics sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về việc:

  • Người dùng truy cập trang bằng cách nào
  • Mức độ và loại tương tác của người dùng trên trang
  • Cảm nhận của họ về nội dung trên trang
  • Tại sao họ lại không thực hiện mua hàng trên trangĐối với các marketer, thì giải đáp được những câu hỏi này tức là bạn đã có thể biết được lý do tại sao tỷ lẹ chuyển đổi (conversion rate) thấp và cách gia tăng tỷ lệ này.

Những số liệu mà Google Analytics thu được bắt nguồn từ mã tracking code được cài đặt trên trang (mã bạn nhận được khi cài đặt Google Analytics).

Như vậy, những trang không có Analytics sẽ không thể gửi dữ liệu về server lưu trữ và xử lý số liệu của Google.

Cách thiết lập Google Analytics cho website của bạn

  • Bước 1: Truy cập Google Analytics rồi chọn Tạo tài khoản, click Đăng ký trong trang chuyển tiếp.
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin về tên tài khoản và website bạn muốn theo dõi.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất, chọn Nhận ID theo dõi. Google Analytics sẽ cũng cấp cho bạn ID và đoạn mã theo dõi. Copy đoạn này và chèn trực tiếp sau thẻ body website mà bạn muốn theo dõi hoặc bạn có thể lưu đoạn ID theo dõi này vào website.

Sau khi ID hoặc mã theo dõi được thêm vào website, bạn có thể bắt đầu theo dõi các thông số được liệt kê trong trang của Google Analytics.

Hướng dẫn sử dụng giao diện Google Analytics

Để sử dụng thành thạo công cụ này trên Google Analytics, bạn cần nắm bắt được những thao tác cơ bản sau:

  • Thiết lập và tùy chỉnh các mốc thời gian
  • Đọc và tùy chỉnh các bảng số liệu của Google Analytics, lọc dữ liệu và thay đổi chế độ hiển thị của báo cáo trong Google Analytics như (bảng biểu, biểu đồ cột, tròn,..)

google analytics

  • Phân tích luồng lưu lượng truy cập đến website

google analytics

Một vài các tính năng nâng cao của Google Analytics

  • Goal - mục tiêu: Công cụ 

Để hỗ trợ các quản trị viên thiết lập và quản lý số các chuyển đổi trên trang, Google Analytics sử dụng công cụ Goal để tạo lập các mục tiêu trên trang, từ đó giúp các quản trị viên tính toán số chuyển đổi trên trang. (một chuyển đổi sẽ được xác nhận khi có một mục tiêu được hoàn thành bởi người dùng)

  • Kênh:

Giúp mô phỏng và quản lý chu trình hành vi của người dùng khi truy cập website (kênh mô phỏng phiều Marketing – Marketing Funnel)

Đây là kênh mô phỏng phiều Marketing (Marketing Funnel). Đồng thời cung cấp cho người dùng các công cụ hỗ trợ để quản lý các hành vi của người dùng trong toàn bộ kênh, ngay từ khi người dùng mới chỉ là khách vào thăm cho đến khi họ trở thành khách hàng của website.

Nguồn: Vietmoz.net

Thông tin khác

Bình luận