SlimCRM ra mắt tính năng Smartview - siêu công cụ cho sales b2b | 2739

Bạn đang ở đây

SlimCRM ra mắt tính năng Smart View - siêu công cụ cho sales b2b

26/11/20 Lượt xem: 208

Là nguồn lực thực chiến tạo doanh thu, nguồn sống cho mọi tổ chức, đội Sales sẽ luôn phải bám sát chặt chẽ quy trình bán hàng, đổi mới cải thiện năng suất để thu về hợp đồng giá trị. Một trong những lỗ hổng nghiêm trọng tồn tại rất nhiều trong các đơn vị hiện nay là tình trạng đội Sales không kiểm soát được tình hình đường ống bán hàng, cụ thể hơn là: 

  • Sales không biết được cơ hội tiềm năng nào đang cần phải chăm sóc trong ngày, trong tuần
  • Cơ hội nào đã lâu ngày chưa được liên hệ
  • Cơ hội nào đang trong tình trạng nóng, cần tập trung chốt ngay.
  • Mỗi ngày đều mất rất nhiều thời gian để tổng hợp, lên to-do-list các cơ hội cần chăm sóc. 

Biểu hiện trên là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bỏ phí cơ hội lớn và nguồn lực thời gian để thu về lượng cơ hội đó; bỏ lỡ thời cơ tốt để chốt hợp đồng với khách hàng tiềm năng, dễ bị đối thủ cướp mất. Với Sales B2B, đường ống bán hàng có chu kỳ dài tới 6 tháng, thậm chí 1 năm, nếu Sales không follow thời gian đủ lâu, lượng doanh thu bị hao hụt bởi lượng khách hàng tiềm năng này là rất cao. 

Giải pháp nào để khắc phục thực trạng trên 

smart view

 

Thật may, với tính năng Smart View mới được cập nhật trên SlimCRM, Sales được sỡ hữu một công cụ cực xịn, tất cả những cơ hội được sắp xếp tuần tự trong đường ống bán hàng và Sales chỉ việc khai thác sao để hiệu quả nhất mà thôi ! 

Lên lịch tổng hợp các cơ hội tiềm năng cao cần chăm sóc ngay

Khi được kích hoạt, Smartview sẽ tổng hợp những cơ hội tiềm năng cao phân chia theo các tiêu chí:

  • Có nhắc nhở hôm nay
  • Có nhắc nhở tuần này
  • Có nhắc nhở tháng này

Sau mỗi lần chăm sóc, Sales cần sử dụng trường "nhắc nhở" và chọn "thông báo qua email".   

smart view

Điền nội dung nhắc nhở vào form để lưu lại. 

 

smart view

Không bỏ xót những cơ hội đã lâu chưa liên hệ

SlimCRM đã chứng kiến rất nhiều trường hợp có nhiều khách hàng mới ký là những cơ hội sales tưởng chừng "lạnh", nhưng thực ra đây là kết quả của việc khách đã trải qua chu kỳ đủ dài để nhận ra được nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp. 
Smart View sẽ lên danh sách các khách hàng đã lâu chưa được chăm sóc theo các mốc thời gian cụ thể:

  • Liên hệ lần cuối > 7 ngày
  • Liên hệ lần cuối > 14 ngày
  • Liên hệ lần cuối > 30 ngày

Điều này giống như một lời "cảnh báo" tới Sales cần phải làm nóng cơ hội, tránh tình trạng, khách hàng đã nhận ra nhu cầu nhưng bị Sales thờ ơ và kết quả là bị đối thủ khác cướp mất. 
Để sử dụng danh sách này, Sales cần sử dụng trường "ghi chú" thông tin sau mỗi lần liên hệ  

smart view

 

Cơ hội được đánh dấu sao vàng, phải tích cực chăm sóc và chốt nhanh

smart view

Đây là những cơ hội đang ở tình trạng "nóng", khách đã hiểu rõ vấn đề, cần tìm giải pháp giải quyết ngay. Nhiệm vụ của Sales là tích sao vàng, và tập trung tìm ra giải pháp chốt nhanh nhất có thể.  

Để sử dụng tính năng Smart View, hãy chọn menu "Cơ hội" và click vào biểu tượng hình Phễu và lọc những thông tin quan trọng 

smart view

Hiện tại, tính năng này đã được update lên bản demo, khách hàng có thể đăng nhập và trải nghiệm ngay TẠI ĐÂY

SlimCRM.vn - Nền tảng quản trị số cho doanh nghiệp nhỏ
Hotline - 0899172899
Hòm thư - info@slimsoft.vn

Từ khóa: 

Thông tin khác

Bình luận