Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nhỏ: Sản phẩm hay brand ?

Bạn đang ở đây

Sản phẩm và xây dựng thương hiệu, cái nào cần ưu tiên trước ?

10/02/21 Lượt xem: 210

Sản phẩm và xây dựng thương hiệu, cái nào cần ưu tiên trước ?

Đương nhiên là sản phẩm rồi. Sản phẩm tốt là điều phải chăm chút một cách tử tế đầu tiên & là tiền đề bền vững của một thương hiệu tốt. Khi thấy sản phẩm chưa ổn đừng vội làm thương hiệu. Sản phẩm tệ làm thương hiệu càng dữ chết càng nhanh. Chưa rõ năng lực cạnh tranh cốt lõi của mình là gì, đừng vội làm thương hiệu. Vì năng lực lõi là để đi đường dài trong branding.

Nhưng khi sản phẩm thực sự tốt, có cần làm thương hiệu từ đầu không?

Rất cần.

Sản phẩm tốt không biết cách nói cho người khác biết thì khác gì áo gấm đi đêm.

Đối với sản phẩm tốt, truyền miệng từ những người đã dùng rất quan trọng. Nhưng truyền miệng không là không đủ.

Khi đối thủ cũng sản phẩm tốt chẳng kém thì chiến thắng thuộc về người biết làm thương hiệu một cách bài bản, biết vận dụng những quy luật những nguyên tắc có sức mạnh tạo sự thay đổi. Có nhiều lúc chỉ cần làm đúng bài là khác hẳn. Rút ngắn thời gian, lại chi tiền ít hơn. Thế giới ngày nay đang cạnh tranh bằng tốc độ. Khi giống nhau về sản phẩm, thành công đến từ tốc độ ai đi trước về truyền thông mà thôi.

"Nếu bạn không nói rõ mình là ai, luôn có chỗ cho những nghi ngờ" (Howard Schultz).

Cần bao nhiều lâu để một chiến lược thương hiệu mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp?

Không có mốc thời gian nào cố định. Thành công hay không phụ thuộc vào 3 yếu tố chính:

Chiến lược thương hiệu có chuẩn hay không?

Chuẩn rồi thực thi trong quảng cáo, content, sales có hiệu quả không?

Cuối cùng là đội ngũ bán hàng thực thi hiệu ứng thương hiệu và truyền thông mang lại thế nào, nhất là chất lượng dịch vụ. Nhanh là 6 tháng thấy rõ kết quả. Chậm thậm chí mất vài ba năm.

Chia sẻ từ Nguyễn Đức Sơn - Interloka

Thông tin khác

Bình luận