Playable Ads là gì? Tiềm năng của Playable Ads trong các chiến dịch marketing truyền thông | 1715

Bạn đang ở đây

Playable Ads là gì? Tiềm năng của Playable Ads trong các chiến dịch marketing truyền thông

15/02/19 Lượt xem: 104

Trong kỷ nguyên di động ngày nay, Mobile marketing là một xu thế tất yếu trong ngành truyền thông. Có rất nhiều cách để giúp các nhãn hàng tận dụng tốt nền tảng này để tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy sale,… Và một phương thức đang rất được ưa thích và được áp dụng phổ biến hiện nay đó là: Playable Ads (Quảng cáo giải trí).

Cùng với sự bùng nổ của Internet và tốc độ phát triển đáng kinh ngạc của công nghệ số, các thiết bị di động thông minh (smartphones) đang dần trở thành người bạn không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Ngược trở lại 10 năm trước, smartphone chỉ được coi là một món đồ xa xỉ thì ngày nay, những thiết bị này đã trở thành một phần của mỗi người. Bất kể độ tuổi hay giới tính, ai cũng hoàn toàn có thể sở hữu chiếc smartphone một cách dễ dàng.
Về cơ bản, Playable Ads cho phép người xem chơi thử game ngay trong quảng cáo hoặc dùng thử ứng dụng mà không phải cài đặt. Tuy nhiên, phương thức này không chỉ dành để ra mắt các tựa game mới, hiện nay, nhiều nhãn hàng sử dụng Playable Ads để quảng bá cho chính các chiến dịch của mình như giới thiệu cuộc thi, các trò chơi tương tác đơn giản, vui nhộn,… Cách thức này được ưa thích bởi nó giúp cách thương hiệu tăng nhận thức và trải nghiệm người dùng.

Khi sử dụng Playable Ads, các thương hiệu thường khéo léo kết hợp Gamification trong các chiến dịch của mình. Vậy Gamification là gì? Hiểu đơn giản, Gamification là việc ứng dụng các thành phần của Game (Game’s elements) vào trong các lĩnh vực khác bên ngoài Game industry. Cụ thể hơn, mục tiêu của việc áp dụng Gamification vào marketing đó là khuyến khích khách hàng tiêu dùng, gắn kết người dùng với các ứng dụng phần mềm cũng như các website hay các mobile app

                                                                      

Vượt khỏi thế giới game ảo, tiếp cận đa dạng mọi lĩnh vực

Playable Ads (Quảng cáo có thể chơi được) rất thịnh hành với các nhà phát triển game. Mới năm ngoái, gần một nửa các nhà tiếp thị ứng dụng di động cho biết Playable Ads là cách thức họ hào hứng nhất, với 71% khẳng định đây là phương thức hiệu quả để người chơi có thể dễ dàng tiếp cận game.
Dù các nhà tiếp thị ứng dụng di động là những người tiên phong khai thác triệt để Playable Adsbằng cách cho phép người dùng chơi thử game, thúc đẩy lượt tải game, thì hiện nay có rất nhiều lĩnh vực có thể áp dụng phương thức này để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.

Nhiều công ty giải trí đang triển khai Playable Ads kết hợp cùng các trailers phim để thu hút người xem. Một ví dụ tiêu biểu đó là bộ phim Peter Rapid – hãng phim Sony Pictures đã tạo một game thú vị, đơn giản để quảng bá bộ phim này. Trò chơi với nền tảng tương đối giống với trò chém hoa quả – vô cùng quen thuộc nhưng vẫn đủ tạo hứng thú cho người chơi.
Chiến dịch này thực sự thành công vượt mong đợi. Báo cáo chỉ ra, không chỉ số lượt nhấp chọn mua vé sau khi trải nghiệm game cao, mà hơn nửa trong tổng số người chơi game đã chọn chơi lại game nhiều lần. Như vậy có thể thấy, người dùng đều rất hứng thú với các quảng cáo mang tính tương tác cao.

Lợi thế cạnh tranh lớn khi ứng dụng các video tương tác trong chiến dịch

Bên cạnh sử dụng Playable Ads trong thế giới game ảo hay quảng bá phim ảnh, phương thức này hiện đang được nhiều nhãn hàng coi như quân át chủ bài trong các chiến dịch của mình. Một ví dụ rất thành công khi kết hợp Playable Ads đó là chiến dịch #IyaBoleh (Yes, it is ok!) từ Dancow – một sản phẩm sữa bột cho trẻ em phổ biến ở Indonesia. Thương hiệu đến từ Nestlé trong chiến dịch này hướng tới đối tượng mục tiêu là các bà mẹ trong thời hiện đại, am hiểu công nghệ. Trong video tương tác này, một bé gái sẽ xuất hiện và xin phép mẹ cho phép được “trải nghiệm điều bình dị của cuộc sống” như leo trên thang dây, chơi với mèo,…

Trong video tương tác này, người dùng sẽ chạm, vuốt và nghiêng màn hình để giải phóng bụi, vi trùng,… – nguyên nhân làm tổn hại đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Sau mỗi lượt chơi, người mẹ trong video sẽ nói “Iya Boleh” có nghĩa là “Yes, it is OK!” – đó là tín hiệu cho thấy người chơi đã loại bỏ hoàn toàn các thứ gây hại đến hệ miễn dịch trẻ em. Nhờ cách thức độc đáo, thú vị, chiến dịch đã đạt 74% tỷ lệ tương tác – một thành công lớn khi kết hợp các hoạt động online với Playable Ads.

Với phương thức hoạt động mới mẻ, Playable Ads dự kiến sẽ ngày càng phát triển trong thời gian sắp tới. Các thương hiệu có thể áp dụng chúng trong các chiến dịch của mình để tăng trải nghiệm người dùng và tạo nên những chiến dịch thành công vang dội. Năm 2019 – liệu thương hiệu nào sẽ ghi dấu ấn trong người dùng với Playable Ads? Cùng đón đợi những chiến dịch ấn tượng tích hợp hiệu quả phương thức thú vị, độc đáo này nhé!

Nguồn: Hạnh Bùi / Advertising Vietnam

Thông tin khác

Bình luận